Được Ngân hàng quốc gia Australia (NAB) cùng Dịch vụ nhận diện hình ảnh Azure Cognitive Services của tập đoàn Microsoft hợp tác phát triển, chiếc ATM này sử dụng công nghệ điện toán đám mây vốn khai thác công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để nhận dạng khuôn mặt khách hàng và cho phép họ truy cập vào tài khoản ngân hàng chỉ với một lần quét.
Giám đốc công nghệ của NAB Patrick Wright bày tỏ tin tưởng AI sẽ tác động sâu sắc tới các dịch vụ tài chính và các giải pháp mà các ngân hàng có thể cung cấp trong tương lai.
ATM nhận diện khuôn mặt. (Nguồn: cio.com.au) |
Theo ông Wright, công nghệ điện toán đám mây cho phép NAB tận dụng các tính năng tân tiến, cũng như cho phép ngân hàng này đẩy nhanh hơn tốc độ phục vụ khách hàng.
Trong khi đó, NAB cho biết vì lý do an toàn, chiếc máy ATM được lập trình chỉ lưu trữ "dữ liệu sinh trắc học" thay vì hình ảnh khách hàng.
Tuy nhiên, khách hàng có thể không cần phải mang theo thẻ, mà chỉ cần nhớ mật khẩu để truy cập vào tài khoản ngân hàng của mình.