Ba ứng viên vô địch công bố danh sách cầu thủ dự World Cup 2022, nhiều cái tên lừng danh bị loại

Từ tối 11/11 đến nay đã có ba ứng viên vô địch: Tây Ban Nha, Arghentina và Hà Lan công bố danh sách cầu thủ dự World Cup 2022, nhiều người sốc với những cái bị loại.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

* HLV Louis Van Gaal gây sốt với việc công bố đội hình 26 cầu thủ đội tuyển Hà Lan tham dự World Cup 2022 thông qua một video mà ông gọi tên từng cầu thủ trong tiếng nhạc dồn dập.

HLV Louis Van Gaal ngồi trên một chiếc ghế, bắt đầu đọc tên các cầu thủ trong tiếng nhạc khá sôi động. Màn công bố đặc biệt khiến người hâm mộ bóng đá vô cùng phấn khích.

Trong đội hình 26 người của mình, HLV Van Gaal gây bất ngờ khi điền tên ngôi sao đang lên của PSV Eindhoven là Xavi Simons. Ở tuổi 19, Xavi Simons được nhận định là một trong những tương lai của bóng đá Hà Lan và cầu thủ này sớm có suất tham dự đội tuyển quốc gia.

Không những thế, HLV Van Gaal gây sốc không kém khi gạch tên trung vệ Botman của Newcastle United và tiền vệ Gravenberch của Bayern Munich. Thủ môn giàu kinh nghiệm Jasper Cillessen, người đã có 63 lần khoác áo đội tuyển Hà Lan kể từ năm 2013, cũng không được chọn. Đó là một cú sốc với Cillessen khi thủ môn này từng phải bỏ lỡ Euro 2020 do chẩn đoán mắc Covid-19.

Ba ứng viên vô địch công bố danh sách cầu thủ dự World Cup 2022, nhiều cái tên lừng danh bị loại

Tuy nhiên, có một số cái tên nổi bật trong đội hình 26 cầu thủ chính thức, bao gồm trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool, trung vệ Mathijs de Ligt của Bayern Munich và tiền vệ Frenkie de Jong của Barcelona.

Hàng công của Hà Lan sẽ được dẫn dắt bởi Memphis Depay và Steven Bergwijn cùng những người khác. HLV Louis Van Gaal cũng triệu tập một số cầu thủ trẻ đáng chú ý thời gian gần đây như hậu vệ Tyrell Malacia của Man Utd hay cầu thủ chạy cánh Cody Gakpo của PSV.

Nhìn vào danh sách, bóng đá Hà Lan hiện tại không có những ngôi sao thật sự nổi bật. Kể từ sau khi cán đích ở vị trí thứ 3 vào năm 2014, đội tuyển Hà Lan không thể vượt qua vòng loại World Cup 2018. Họ cũng bị loại từ vòng 1/8 tại Euro 2020 hè năm ngoái.

Tuy nhiên, sự trở lại của HLV Van Gaal trên băng ghế huấn luyện là cơ sở để người hâm mộ "Cơn lốc màu da cam" kỳ vọng đội nhà sẽ tiến sâu ở giải đấu. Ở World Cup 2022, Hà Lan nằm ở bảng A với chủ nhà Qatar, Senegal và Ecuador. Trận đấu đầu tiên của họ là gặp Senegal ngày 21/11.

Danh sách 26 cầu thủ chính thức của đội tuyển Hà Lan

Thủ môn: Justin Bijlow (Feyenoord), Remko Pasveer (Ajax), Andries Noppert (sc Heerenveen)

Hậu vệ: Virgil van Dijk (Liverpool), Nathan Aké (Man City), Daley Blind (Ajax), Jurriën Timber (Ajax), Denzel Dumfries (Internazionale), Stefan de Vrij (Internazionale), Mathijs de Ligt (Bayern Munich), Tyrell Malacia (Man Utd), Jeremie Frimpong (Bayer Leverkusen).

Tiền vệ: Frenkie de Jong (FC Barcelona), Steven Berghuis (Ajax), Davy Klaassen (Ajax), Teun Koopmeiners (Atalanta), Cody Gakpo (PSV), Marten de Roon (Atalanta), Kenneth Taylor (Ajax), Xavi Simons ( PSV).

Tiền đạo: Memphis Depay (FC Barcelona), Steven Bergwijn (Ajax), Vincent Janssen (Royal Antwerp FC), Luuk de Jong (PSV), Noa Lang (Club Brugge), Wout Weghorst (Beşiktaş).

* Tối 11/11, đội tuyển Argentina đã công bố danh sách 26 cầu thủ dự World Cup 2022. Đội tuyển Argentina sẽ mang theo hàng công khủng đến Qatar, với các chân sút như Angel Di Maria, Paulo Dybala, Lautaro Martinez để sát cánh cùng Messi sẵn sàng đánh bại bất cứ hàng phòng ngự của đội bóng nào ở World Cup 2022.

Ở tuyến giữa, Rodrigo De Paul, Leandro Paredes là những nhân tố quan trọng. Ngoài ra, Alexis Mac Allister, tiền vệ đang có phong độ cao trong màu áo Brighton, cũng được kỳ vọng giúp đội bóng xứ Tango làm chủ tuyến giữa.

Trong những giải đấu lớn trước đây, tuyển Argentina thường có xu hướng "lấy công bù thủ". Nhưng giờ đây, đoàn quân của HLV Lionel Scaloni có hàng phòng ngự rất vững chắc với những trung vệ chất lượng như Cristian Romero, Lisandro Martinez và Nicolas Otamendi. Những hậu vệ cánh như Juan Foyth, Nicolas Tagliafico cũng giúp lối chơi của Argentina trở nên đa dạng và thanh thoát hơn.

Ở vị trí chốt chặn trong khung gỗ, thủ môn Emiliano Martinez cũng sẽ mang lại cảm giác an tâm cho các đồng đội phía trên khi anh đang có những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Aston Villa.

HLV Lionel Scaloni điền tên trung vệ Lisandro Martinez nhưng lại gạch tên tài năng trẻ Alejandro Garnacho của Man Utd, bất chấp tiền đạo 18 tuổi đã ghi một bàn và cung cấp hai đường kiến tạo trong ba trận gần nhất trong màu áo "Quỷ đỏ".

Ở World Cup 2022, tuyển Argentina rơi vào một bảng đấu dễ thở và đứng trước cơ hội phá kỷ lục thế giới. Chỉ cần không thua 3 trận vòng bảng World Cup 2022 gặp Saudi Arabia (22/11), Mexico (27/11) và Ba Lan (1/12), thầy trò Lionel Scaloni sẽ chính thức trở thành đội tuyển quốc gia có chuỗi bất bại dài nhất.

Hiện tại, kỷ lục đang thuộc về tuyển Italy với 37 trận bất bại liên tiếp. Thành tích của tuyển Argentina đang là 35 trận.

Đội tuyển Argentina cũng là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2022. Điểm tựa của họ là Lionel Messi, người đã có 12 bàn thắng, 14 kiến tạo cho PSG trên mọi đấu trường mùa này.

Danh sách 26 cầu thủ tuyển Argentina dự World Cup:

Thủ môn: Emiliano Martinez, Geronimo Rulli, Franco Armani.

Hậu vệ: Nahuel Molina, Gonzalo Montiel, Cristian Romero, German Pezzella, Nicolas Otamendi, Lisandro Martinez, Marcos Acuna, Nicolas Tagliafico, Juan Foyth.

Tiền vệ: Rodrigo De Paul, Leandro Paredes, Alexis Mac Allister, Guido Rodriguez, Papu Gomez, Enzo Fernandez, Exequiel Palacios.

Tiền đạo: Lionel Messi, Lautaro Martinez, Angel Di Maria, Julian Alvarez, Paulo Dybala, Nicolas Gonzalez, Joaquin Correa.

HLV Luis Enrique cũng đã công bố danh sách 26 cầu thủ Tây Ban Nha tham dự World Cup 2022. Việc một vài hảo thủ như Sergio Ramos, De Gea không có tên trong danh sách là điều đã được biết từ trước. Hai cầu thủ này không có tên trong danh sách sơ bộ gồm 55 cầu thủ. Trong thời gian qua, HLV Luis Enrique không đổi ý, ngay cả khi De Gea đang thi đấu tuyệt vời trong màu áo Man Utd.

Thay vào đó, HLV Luis Enrique trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Gavi của Barcelona là ví dụ. Cầu thủ này (18 tuổi) đã đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha khi trở thành người trẻ nhất được triệu tập tham dự World Cup, phá kỷ lục trước đó của Fabregas. Cựu danh thủ Arsenal từng tham dự World Cup 2006 ở tuổi 19.

Dù vậy, sự góp mặt của Gavi cũng không phải là điều bất ngờ. Trong vòng một năm qua, ngôi sao trẻ của Barcelona đã trở thành nhân tố vô cùng quan trọng của đội tuyển Tây Ban Nha. Trong đó, anh đã ra sân 12 trận cho La Furia Roja (9 trận đá chính).

Những gương mặt trẻ khác như Pedri (Barcelona), Yeremi Pino (Villarreal), Ansu Fati (Barcelona), Hugo Guillamon (Valencia) đều được trao cơ hội. Bên cạnh đó, HLV Luis Enrique cũng tin tưởng những cựu binh như Cesar Azpilicueta (Chelsea), Jordi Alba (Barcelona), Sergio Busquets (Barcelona) hay Alvaro Morata (Atletico Madrid).

Trong buổi họp báo, HLV Luis Enrique đã đặt mục tiêu giành chức vô địch World Cup 2022. Ông chia sẻ: "Đương nhiên rồi, mục tiêu của chúng tôi là vô địch World Cup. Tôi không nghĩ rằng, ngoài Tây Ban Nha, đội bóng nào có thể loại chúng tôi. Mục tiêu của đội bóng là thi đấu đủ 7 trận. Toàn đội sẽ chiến đấu vì mục tiêu đó. Tôi hy vọng người hâm mộ có thể ở bên đội bóng để chúng ta có thể tận hưởng bữa tiệc sau giải đấu".

Ở World Cup 2022, Tây Ban Nha cùng bảng với Đức, Costa Rica và Nhật Bản. Họ sẽ ra quân trong trận đấu với Costa Rica vào ngày 23/11.

Danh sách đội tuyển Tây Ban Nha tham dự World Cup 2022:

Thủ môn: Unai Simon (Athletic Bilbao), Robert Sanchez (Brighton), David Raya (Brentford).

Hậu vệ: Dani Carvajal (Real Madrid), Cesar Azpilicueta (Chelsea), Jordi Alba, Eric Garcia (Barca), Jose Gaya, Hugo Guillamon (Valencia), Pau Torres (Villarreal), Aymeric Laporte (Man City).

Tiền vệ: Sergio Busquets, Pedri, Gavi (Barca), Rodri (Man City), Carlos Soler (PSG), Marcos Llorente, Koke (Atletico Madrid).

Tiền đạo: Ansu Fati, Ferran Torres (Barca), Nico Williams (Athletic Bilbao), Yeremy Pino (Villarreal), Alvaro Morata (Atletico Madrid), Marc

Ba ứng viên vô địch công bố danh sách cầu thủ dự World Cup 2022, nhiều cái tên lừng danh bị loại
Lịch thi đấu World Cup 2022 - Nhận định bảng G World Cup 2022: Brazil là ứng cử viên vô địch

Lịch thi đấu World Cup 2022 - Nhận định bảng G World Cup 2022: Brazil là ứng cử viên vô địch

Nhận định trực tiếp bảng G World Cup 2022, bảng đấu tương đối nhẹ nhàng dành cho ứng cử viên hàng đầu của chức vô ...

Lịch thi đấu World Cup 2022 - Nhận định bảng F World Cup 2022: Bỉ là hạt giống số 1

Lịch thi đấu World Cup 2022 - Nhận định bảng F World Cup 2022: Bỉ là hạt giống số 1

Nhận định trực tiếp bảng F World Cup 2022, bảng đấu tương đối nhẹ nhàng dành cho đội tuyển Bỉ.

Lịch thi đấu World Cup 2022 - Nhận định bảng E World Cup 2022: Tấm vé đi tiếp sẽ dành cho Đức và Tây Ban Nha?

Lịch thi đấu World Cup 2022 - Nhận định bảng E World Cup 2022: Tấm vé đi tiếp sẽ dành cho Đức và Tây Ban Nha?

Nhận định trực tiếp bảng E World Cup 2022, bảng đấu tương đối nhọc nhằn với khả năng cao Đức và Tây Ban Nha sẽ ...

Đội tuyển Brazil: Tiền đạo Pedro cầu hôn bạn gái sau khi biết tin dự World Cup 2022

Đội tuyển Brazil: Tiền đạo Pedro cầu hôn bạn gái sau khi biết tin dự World Cup 2022

Sau khi biết tin có tên trong danh sách đội tuyển Brazil dự World Cup 2022, tiền đạo Pedro chung vui cùng gia đình và ...

World Cup 2022: HLV Tite chốt danh sách 26 cầu thủ đội tuyển Brazil, lộ diện hàng công 'cực khủng'

World Cup 2022: HLV Tite chốt danh sách 26 cầu thủ đội tuyển Brazil, lộ diện hàng công 'cực khủng'

Đội tuyển Brazil đã chính thức công bố danh sách 26 cầu thủ sẽ đến Qatar tham dự vòng chung kết World Cup 2022.

(theo Dân trí)

Bài viết cùng chủ đề

World Cup 2022

Xem nhiều

Đọc thêm

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp 49 năm thống nhất đất nước

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp 49 năm thống nhất đất nước

Đoàn đại biểu bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân ...
Báo chí quốc tế đưa tin đậm nét về Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024

Báo chí quốc tế đưa tin đậm nét về Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024

Báo chí quốc tế đưa tin đậm nét về Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 và vai trò của ASEAN trong việc thúc đẩy hòa bình, ổn định và thịnh ...
Câu chuyện về chiếc đồng hồ vàng của hành khách giàu nhất từng có mặt trên tàu Titanic

Câu chuyện về chiếc đồng hồ vàng của hành khách giàu nhất từng có mặt trên tàu Titanic

Chiếc đồng hồ vàng được tìm thấy từ thi thể của người đàn ông giàu nhất thế giới từng có mặt trên con tàu bi kịch Titanic.
Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững hơn

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững hơn

Australia có thể hỗ trợ nhiều hơn nữa để giúp Việt Nam đạt được mục tiêu phát triển các hoạt động khai thác mỏ bền vững hơn.
Cách thêm tài khoản Gmail trên iPhone đơn giản có thể bạn chưa biết

Cách thêm tài khoản Gmail trên iPhone đơn giản có thể bạn chưa biết

Biết cách thêm tài khoản Gmail trên iPhone, người dùng có thể đăng nhập vào không chỉ một mà nhiều tài khoản Gmial trên điện thoại từ đó dễ dàng ...
Review trên mạng xã hội thế nào là đúng?

Review trên mạng xã hội thế nào là đúng?

Những video review (giới thiệu) quán ăn, địa điểm vui chơi ngày càng phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội và được đông đảo người dùng tham khảo.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động