Trong bối cảnh cạnh tranh địa kinh tế ngày càng gay gắt, thương hiệu quốc gia không còn là câu chuyện của riêng Nhà nước, mà ngày càng gắn chặt với năng lực vươn ra toàn cầu của doanh nghiệp.
Ở chiều ngược lại, chính những doanh nghiệp thành công trên thị trường quốc tế lại trở thành ‘đại sứ thương hiệu’ sống động nhất cho hình ảnh quốc gia.
Báo Thế giới và Việt Nam có cuộc trao đổi cùng ông Steve Bùi, Chủ tịch Tập đoàn Delta E&C, Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Việt – Trung. Ông Steve Bùi là một doanh nhân có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động quốc tế, đồng thời là người trực tiếp tham gia và dẫn dắt các mạng lưới doanh nghiệp Việt tại nhiều quốc gia.
Từ góc nhìn của một nhà điều hành doanh nghiệp và hội doanh nghiệp, ông đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn về cách doanh nghiệp Việt có thể góp phần xây dựng và nâng tầm thương hiệu quốc gia trong kỷ nguyên hội nhập sâu rộng.
Trân trọng giới thiệu cùng quý bạn đọc.
Chỉ đạo chung: NGUYỄN TRƯỜNG SƠN
Chỉ đạo nội dung và sản xuất: VŨ QUANG TÙNG
Kịch bản: THANH TRÚC
Thực hiện: THÀNH LONG, NGỌC ANH, MAI LIÊN
PM Pham Minh Chinh calles on Tochigi prefecture to promote substantive cooperation with Vietnamese localities
Strengthening the bonds of friendship between Vietnam and Latin American countries through music
Vietnam-Greece connect and collaborate in labour sector
Christian Chu (Chu Phương Duy) ghi dấu ấn lịch sử ẩm thực châu Âu
Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka cùng cộng đồng người Việt và bạn bè Nhật Bản chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung
Ra mắt Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam tại Romania
'Vết nứt' xuyên Đại Tây Dương
Tổng thống Kazakhstan thăm Nga: Tìm thế đứng cân bằng
Hội nghị cấp cao ASEAN 47: Tạo dấu mốc với ASEAN
Cuộc đua vũ khí thế hệ mới đang 'nóng' trở lại
Tăng cường tiếng nói thanh niên về phòng ngừa và ứng phó bạo lực trên cơ sở giới sử dụng công nghệ
Nhật Bản đóng góp 1,5 triệu USD thông qua IOM và UNICEF để cứu trợ khẩn cấp và phục hồi sau thiên tai tại Việt Nam
Khẳng định quyền con người qua chính sách giáo dục và y tế