Một cơ sở khai thác dầu thuộc vùng Irkutsk, Nga. (Nguồn: Reuters) |
Theo dữ liệu theo dõi tàu thuyền của hãng tin Bloomberg, một tàu vận chuyển khoảng 700.000 thùng dầu của Nga đã cập cảng dầu El Hamra bên bờ Địa Trung Hải của Ai Cập vào sáng sớm 24/7.
Vài giờ sau đó, một con tàu khác đã tới tiếp nhận lô hàng này từ cảng El Hamra, trong đó có thể bao gồm một số hoặc toàn bộ lượng dầu nói trên của Nga.
Thực tế, những động thái bất thường này đã dần trở nên quen thuộc với các tàu chở dầu Nga, khi điểm đến cuối cùng của các tàu chở dầu này ngày càng trở nên bí ẩn.
Một số nguồn tin tiết lộ rằng, Moscow đang tìm ra cách để đưa dầu tới các khách hàng tiềm năng, bất chấp những lệnh cấm vận do Liên minh châu Âu (EU) đưa ra.
Ai Cập là một con đường vận chuyển dầu được Nga sử dụng từ lâu, nhưng việc sử dụng các cảng địa phương như El Hamra làm trung gian có thể là một xu hướng mới.
Cảng dầu El Hamra, do công ty dầu khí Western Desert Operating Petroleum Co. của Ai Cập vận hành, hiện có 6 bể chứa, có thể chứa 1,5 triệu thùng dầu thô. Cảng này có một phao neo tàu duy nhất để bốc dỡ hàng hóa.
Cảng El Hamra được xây dựng để xử lý dầu thô được khai thác ở khu vực sa mạc phía Tây của Ai Cập, do đó, dầu thô của Nga rất có khả năng được trộn vào dầu thô của Ai Cập.
| Thụy Sỹ gia tăng trừng phạt Nga, đưa ra hai ngoại lệ Ngày 3/8, chính phủ Thụy Sỹ thông báo áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga tương tự với các biện pháp ... |
| Libya ra sức nâng sản lượng dầu thô; vì lý do này, khủng hoảng khí đốt có thể xảy ra tại Italy Ngày 27/7, Bộ trưởng Chuyển đổi sinh thái Italy Roberto Cingolani cho biết, nước này có thể phải đối mặt với cuộc khủng hoảng khí ... |