Bất động sản mới nhất: 8 vấn đề nổi cộm của thị trường; ‘điều thú vị’ ở địa ốc công nghiệp; giá đền bù đất mặt đường Hà Nội

Hoàng Nam
8 vấn đề nổi cộm của thị trường; giá đền bù đất mặt đường ở Hà Nội, dự án khủng của Sun Group tại Sầm Sơn… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
bất động sản mới nhất
Bất động sản mới nhất: Phối cảnh Khu đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard tại Sầm Sơn, Thanh Hóa. (Nguồn: Sun Group)

BĐS công nghiệp phía Nam mất thế thượng phong

Trong quý II năm nay, tại thị trường phía Bắc, một số nhà máy như Foxconn gần đây đã vận hành trở lại sau một thời gian đóng cửa. Tuy vậy, tại phía Nam, một số phân xưởng và bộ phận nhà máy tại các khu công nghiệp vẫn trong tình trạng tạm ngưng hoạt động.

Ông John Campbell - Quản lý Bộ phận BĐS công nghiệp tại Savills Việt Nam - cho biết: Thị trường vẫn ghi nhận những hoạt động khá tốt. Cụ thể, tính đến thời điểm ngày 20/6, tổng vốn FDI đăng ký vào ngành công nghiệp sản xuất đạt 6,97 tỷ USD, giảm nhẹ so với mức 8 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2020. Tuy nhiên, vốn sản xuất hiện tại vẫn ở mức 3,38 tỷ USD, cao hơn mức 3,23 tỷ USD cùng kỳ năm trước.

Đại diện Savills Việt Nam cho biết thêm, giá thuê đất trung bình tại khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam như Bình Dương, Đồng Nai và Long An thường cao hơn các tỉnh tại khu vực kinh tế phía Bắc như Hưng Yên, Bắc Giang hay Bắc Ninh.

Trong vòng 3 năm trở lại đây, giá đất tại một số khu vực tại phía Nam đã tăng khá mạnh. Tuy nhiên, tình hình hiện nay có một sự thay đổi thú vị.

Khu vực phía Bắc đã thu hút nhiều khoản đầu tư trong 6 tháng đầu năm, với 5 thương vụ đầu tư lớn nhất vào lĩnh vực sản xuất đều không ghi nhận vào thị trường phía Nam.

3 trong số 5 thương vụ này diễn ra tại thị trường miền Bắc và 2 thương vụ còn lại tại miền Trung. Thị trường phía Bắc hiện nhận được nhiều quan tâm từ nhà đầu tư, do đó, chúng ta có thể kỳ vọng vào việc giá thuê đất công nghiệp tại khu vực này cùng một số khu công nghiệp trọng điểm tại phía Nam, sẽ ghi nhận mức tăng nhẹ trở lại vào cuối năm, theo ông John Campbell.

Theo số liệu của Bộ Xây dựng, trong quý II/2021, hoạt động kinh doanh BĐS công nghiệp vẫn duy trì được ổn định về cả giá thuê và tỷ lệ lấp đầy. Cụ thể, tỷ lệ lấp đầy trung bình tại các tỉnh và thành phố công nghiệp chính tại miền Bắc (Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng) đạt khoảng 80%.

Nếu tính thêm các tỉnh lân cận (Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Bắc Giang) thì tỷ lệ lấp đầy của các dự án khu công nghiệp đạt 69%.

8 vấn đề nổi cộm của thị trường BĐS

Đánh giá về thị trường BĐS trong 6 tháng đầu năm, Bộ Xây dựng cho biết, thị trường BĐS vẫn cơ bản ổn định. Nhiều cơ chế, chính sách pháp luật về đầu tư, xây dựng, kinh doanh BĐS đã được ban hành, tháo gỡ khó khăn để tăng nguồn cung cho thị trường BĐS.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được nêu trên, Bộ Xây dựng cũng chỉ ra rằng thị trường BĐS cũng đã xuất hiện một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Trong đó, 8 vấn đề nổi cộm được đưa ra.

Tin liên quan
Kinh tế thế giới nổi bật tuần (6-12/8): Lạm phát ở Nga cao nhất 5 năm, Mỹ sắp hết khả năng vay nợ, kinh tế Trung Quốc gia tăng rủi ro Kinh tế thế giới nổi bật tuần (6-12/8): Lạm phát ở Nga cao nhất 5 năm, Mỹ sắp hết khả năng vay nợ, kinh tế Trung Quốc gia tăng rủi ro

Thứ nhất, hệ thống pháp luật liên quan đến lĩnh vực BĐS đã từng bước được hoàn thiện, tuy nhiên vẫn còn một số quy định chồng chéo gây khó khăn trong thủ tục đầu tư, dẫn đến tình trạng thủ tục đầu tư dự án bị kéo dài gây ảnh hưởng đến nguồn cung cho thị trường…

Thứ hai, cơ cấu hàng hóa BĐS tuy đã được điều chỉnh từng bước nhưng vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường, nguồn cung nhà ở trung, cao cấp vẫn chiếm tỷ lệ lớn, trong khi nguồn cung nhà ở giá rẻ, nhà ở xã hội vẫn thiếu so với nhu cầu thực tế.

Thứ ba, thông tin về thị trường BĐS chưa đầy đủ và thiếu thống nhất; chưa bảo đảm công khai, minh bạch như thông tin về quy hoạch, các dự án được thế chấp ngân hàng, tính pháp lý của từng dự án... Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sốt nóng cục bộ tại một số địa phương.

Thứ tư, giá nhà ở đặc biệt là tại khu vực đô thị có xu hướng tăng so với mặt bằng thu nhập chung của người dân cũng như tốc độ phát triển của nền kinh tế, nguyên nhân là do giá đất tại một số địa phương được điều chỉnh tăng, giá một số vật liệu xây dựng trong thời gian qua cũng tăng đột biến…

Thứ năm, vẫn còn các BĐS, dự án BĐS chưa đủ hồ sơ pháp lý, không đủ điều kiện kinh doanh vẫn đưa ra giao dịch, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân, đồng thời gây mất trật tự an ninh xã hội.

Thứ sáu, giao dịch BĐS sơ cấp khó kiểm soát, nhiều rủi ro cho khách hàng do không bắt buộc thực hiện qua sàn giao dịch BĐS.

Thứ bảy, hoạt động môi giới BĐS chưa được kiểm soát tốt đặc biệt là các cá nhân hoạt động môi giới BĐS tự do, không được đào tạo, cấp chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS còn khá phổ biến.

Thứ tám, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở còn chậm, khó khăn kéo dài trong nhiều năm dẫn đến thắc mắc, khiếu kiện của người dân và ảnh hưởng tới giao dịch của thị trường BĐS.

Từ thực tế nêu trên, Bộ Xây dựng đã đưa ra một số giải pháp để tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng thị trường BĐS. Trong đó nhấn mạnh đến việc các bộ ngành tiếp tục khẩn trương hoàn thiện thể chế, chính sách và triển khai có hiệu quả các chính sách, văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành về đầu tư, xây dựng, kinh doanh BĐS.

bất động sản mới nhất
Theo Bộ Xây dựng, thị trường BĐS cũng đã xuất hiện một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.

Giá đền bù đất mặt đường tại một số phố ở Hà Nội

Hà Nội vừa phê duyệt giá đất cụ thể làm căn cứ bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện Dự án mở rộng đường Phan Kế Bính (quận Ba Đình).

Theo đó, tại vị trí 1 đường Phan Kế Bính, giá đất bồi thường là 97.812.330 đồng/m2;

Tại vị trí 1 đường Linh Lang là 93.127.000 đồng/m2.

UBND quận Ba Đình chịu trách nhiệm về vị trí, loại đất, nguồn gốc sử dụng đất; lập và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng theo đúng quy định.

Đường Phan Kế Bính có độ dài toàn tuyến khoảng 785m, trong đó có 395m thuộc địa bàn phường Cống Vị. Hiện tại con đường này có chiều rộng khoảng 10 - 12m. Theo quy hoạch, đường sẽ được mở rộng chiều ngang lên 30m toàn tuyến.

Cũng trong việc giải phóng mặt bằng, UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt giá đất cụ thể làm căn cứ bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện Dự án xây dựng hoàn thiện nút giao Chùa Bộc - Thái Hà theo quy hoạch tại góc phần tư (1/4) nút giao từ Học viện Ngân hàng đến cổng trường Đại học Công đoàn, quận Đống Đa.

Giá đất ở cụ thể tại vị trí 4 phố Chùa Bộc là 47.148.780 đồng/m2.

Khu đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard góp phần đưa Sầm Sơn trở thành tâm điểm du lịch, giải trí 4 mùa

So với hình ảnh cách đây khoảng 10 năm, thành phố biển Sầm Sơn, Thanh Hóa đã chứng kiến sự “thay da đổi thịt” nhanh chóng với bãi biển sạch đẹp hơn cùng loạt công trình hạ tầng giao thông, khu đô thị và nhiều dự án tầm cỡ.

Với sự góp mặt của Sun Group trong loạt dự án tỷ đô tại Thanh Hóa, chân dung du lịch thời đại mới của xứ Thanh đang từng bước được định hình như một điểm đến đầy hấp dẫn với ngàn trải nghiệm suốt 4 mùa, như những gì Sun Group đã làm được với du lịch Đà Nẵng, Phú Quốc, Quảng Ninh…

Đáng chú ý, tại thành phố biển Sầm Sơn, Sun Group sẽ phát triển một quần thể dự án quy mô 310ha, bao gồm nhiều dự án và công trình, như Sun Grand Boulevard (69,9 ha), tổ hợp vui chơi giải trí Sun World (33,6ha), khu đô thị ven sông Đơ (29ha) và nhiều dự án điểm nhấn khác.

Trong đó, khu đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard là hạng mục then chốt trong bức tranh đô thị du lịch nghỉ dưỡng sầm uất của Sầm Sơn. Trái tim của dự án này là quảng trường biển rộng 2 ha, sức chứa tới hơn 10.000 người, được thiết kế với cảm hứng từ hình ảnh trống đồng Đông Sơn khổng lồ, biểu tượng lâu đời của nền văn hoá Đông Sơn.

Trục đại lộ cảnh quan dài 2,6 km, rộng 120 m, được kỳ vọng sánh ngang với các đại lộ danh tiếng thế giới như Broadway (Mỹ), Champs-Elysees (Pháp), hay Orchard Road (Singapore)…

Không chỉ thế, Sun Grand Boulevard với những shophouse, mini hotel, boutique hotel, căn hộ dịch vụ… đa chức năng sẽ biến Sầm Sơn thành một thành phố biển hiện đại, trung tâm du lịch - giải trí - kinh doanh thương mại - nghỉ dưỡng chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của hàng triệu lượt khách đổ về Sầm Sơn mỗi năm, đem lại sức sống mới rộn ràng cho thành phố biển.

Sầm Sơn sẽ cuốn hút du khách với ngàn trải nghiệm từ mua sắm, giải trí, ẩm thực… cả đêm lẫn ngày và suốt 4 mùa trong năm, với sự tụ hội của những thương hiệu, dịch vụ đẳng cấp bậc nhất.

Xuất khẩu ngày 10-13/8: Ấn Độ không áp thuế chống bán phá giá gỗ MDF từ Việt Nam; nhập khẩu ô tô tăng 111%, nông sản vào Nga vẫn khó

Xuất khẩu ngày 10-13/8: Ấn Độ không áp thuế chống bán phá giá gỗ MDF từ Việt Nam; nhập khẩu ô tô tăng 111%, nông sản vào Nga vẫn khó

Ấn Độ không áp thuế chống bán phá giá gỗ MDF từ Việt Nam; bất chấp dịch Covid-19, nhập khẩu ô tô vẫn tăng 111%; ...

Bất động sản mới nhất: Giao dịch nhà đất giảm 60-70%, dự báo giá đất cuối năm, choáng với giá rao bán nhà phố cổ Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Giao dịch nhà đất giảm 60-70%, dự báo giá đất cuối năm, choáng với giá rao bán nhà phố cổ Hà Nội

Thị trường tháng 7 sụt giảm mạnh so với tháng 6, dự báo giá đất cuối năm 2021, rầm rộ rao bán nhà phố cổ ...

(tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Bán đấu giá bức vẽ nhỏ hình vuông của Michelangelo, trị giá hơn 200.000 USD

Bán đấu giá bức vẽ nhỏ hình vuông của Michelangelo, trị giá hơn 200.000 USD

Một hình vuông nhỏ được Michelangelo viết nguệch ngoạc trên một tờ giấy đã ố vàng được bán với giá 201.600 USD - gấp 33 lần giá trị ước tính.
Hơn 45.000 học sinh tại TP. Hồ Chí Minh không có cơ hội vào lớp 10 công lập

Hơn 45.000 học sinh tại TP. Hồ Chí Minh không có cơ hội vào lớp 10 công lập

Tại TP. Hồ Chí Minh, trong năm nay, hơn 45.000 học sinh không có cơ hội vào lớp 10 trường công lập.
Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Đặc sắc các chương trình nghệ thuật hướng về Điện Biên

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Đặc sắc các chương trình nghệ thuật hướng về Điện Biên

Trong tháng 5, nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được tổ chức tại Hà Nội.
Ấn Độ sắp có tân Tư lệnh Hải quân, thông báo thử tên lửa hành trình tầm xa mới

Ấn Độ sắp có tân Tư lệnh Hải quân, thông báo thử tên lửa hành trình tầm xa mới

Hải quân Ấn Độ ra tuyên bố cho biết, chính phủ đã phê chuẩn Phó Đô đốc Dinesh Kumar Tripathi đảm nhận chức vụ Tư lệnh lực lượng này.
Khánh Hoà đăng cai tổ chức chương trình Jazz quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Khánh Hoà đăng cai tổ chức chương trình Jazz quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Từ ngày 27/4-1/5, chương trình Jazz quốc tế quy tụ nhiều ca sĩ, ban nhạc Jazz nổi tiếng trong nước và quốc tế, sẽ diễn ra tại Nha Trang, Khánh ...
Đồng USD tăng sức mạnh, thế giới lo?

Đồng USD tăng sức mạnh, thế giới lo?

Sự mạnh lên của đồng USD là mối lo ngại đáng kể đối với các quốc gia trên toàn thế giới, gây ra hồi chuông cảnh báo với các nền ...
Đồng USD tăng sức mạnh, thế giới lo?

Đồng USD tăng sức mạnh, thế giới lo?

Sự mạnh lên của đồng USD là mối lo ngại đáng kể đối với các quốc gia trên toàn thế giới, gây ra hồi chuông cảnh báo với các nền kinh tế mới nổi.
Dầu Nga bán ra ào ạt; Thụy Điển 'tố' Moscow sử dụng tàu cũ, vi phạm quy tắc hàng hải

Dầu Nga bán ra ào ạt; Thụy Điển 'tố' Moscow sử dụng tàu cũ, vi phạm quy tắc hàng hải

Hãng Bloomberg đưa tin, xuất khẩu dầu từ các cảng lớn của Nga đã tăng lên 3,95 triệu thùng/ngày trong tuần tính đến ngày 14/4.
Không phải Hungary, đây mới là quốc gia EU mua khí đốt Nga nhiều nhất; Gazprom vẫn bán hàng cho châu Âu qua Ukraine

Không phải Hungary, đây mới là quốc gia EU mua khí đốt Nga nhiều nhất; Gazprom vẫn bán hàng cho châu Âu qua Ukraine

Tháng 2, Pháp đã trở thành khách hàng mua khí đốt số một của Nga trong số các nước thành viên EU, thay thế Hungary ở vị trí này.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4 ghi nhận đồng USD tăng sau khi một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ được công bố.
Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, xu hướng mua mới chỉ bắt đầu, hãy 'thắt dây an toàn' vì vàng đang lên 3.000 USD. Đây là lý do...
WB cam kết 250 triệu người dân châu Phi được sử dụng điện vào năm 2030

WB cam kết 250 triệu người dân châu Phi được sử dụng điện vào năm 2030

WB ước tính, có khoảng 600 triệu người ở châu Phi hiện không được tiếp cận với nguồn điện đáng tin cậy, giá cả phải chăng.
Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh.
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng rải rác ở phía Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.
Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Cơ chế CBAM của Liên minh châu Âu (EU) là thuế carbon đánh vào hàng hóa nhập khẩu. Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’?
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4 ghi nhận thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư xem xét số liệu kinh tế của Mỹ.
Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024 tại thị trường trong nước nối dài đà tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.000 – 93.000 đồng/kg.
Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương cho biết đang lấy ý kiến về 2 Dự thảo Nghị định về lĩnh vực điện.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động