Bất động sản mới nhất: Bảng hàng chung cư sơ cấp tại Hà Nội hết sạch sau mỗi lần mở bán, 4 phương pháp định giá đất

H.A
Hà Nội thu hồi, bãi bỏ 153 dự án; giá chung cư Hà Nội tăng vọt, lượng tìm kiếm lớn; 4 phương pháp định giá đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bất động sản. (Ảnh: Hoàng Hà)
Bất động sản mới nhất: Khan hiếm nguồn hàng và giá bán tăng vọt khiến chung cư Hà Nội tiệm cận mặt bằng giá chung cư Thành phố Hồ Chí Minh dù trước đó chưa đầy hai năm, khoảng cách này khá xa. (Ảnh: Hoàng Hà)

Hà Nội thu hồi, bãi bỏ 153 dự án

UBND TP Hà Nội vừa có báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 04 năm 2022 của HĐND TP về biện pháp đẩy nhanh tiến độ đầu tư, tập trung xử lý các dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, kết quả chỉ đạo xử lý lũy kế đến ngày 15/6/2024 (dự kiến kết quả thực hiện đến hết tháng 6/2024) có 705/712 dự án (chiếm 99%) với tổng diện tích hơn 11.300ha đất đã có kết luận thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm và chỉ đạo xử lý, giao các đơn vị tiếp tục giám sát, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ đầu tư, đưa đất vào sử dụng.

7/712 dự án (chiếm 1%) với tổng diện tích 88,5ha đất, đã có quyết định chủ trương nhưng chưa được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, Sở Kế hoạch và Đầu tư đang tiếp tục rà soát để xem xét phương án xử lý. Kết quả 6 tháng đầu năm 2024, giảm 25 dự án so với cuối năm 2023 (32 dự án).

Cụ thể, có 410/712 dự án với tổng diện tích hơn 9.000ha đất được đưa ra khỏi danh sách các dự án chậm triển khai, tiếp tục giám sát. Kết quả 6 tháng đầu năm 2024 tăng 80 dự án so với cuối năm 2023 (330 dự án).

Trong đó, 12 dự án được đề nghị loại bỏ khỏi danh sách do trùng lặp, nhà đầu tư đề xuất nghiên cứu khi chưa có ý kiến của UBND thành phố.

155 dự án sau thanh tra, kiểm tra, chủ đầu tư đã chủ động khắc phục các tồn tại và được đề nghị đưa ra khỏi danh sách các dự án chậm triển khai.

9 dự án sau khi Quốc hội ban hành Nghị quyết tháo gỡ vướng mắc đối với các dự án nhà ở thương mại (vướng mắc khi thực hiện theo quy định tại Nghị định số 30/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ), UBND TP đã có văn bản báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường về thực trạng và giải pháp thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất đối với đất khác.

Tin liên quan
Sự bùng nổ của thị trường Halal - cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Sự bùng nổ của thị trường Halal - cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp

Đáng chú ý, có 153 dự án đã thu hồi đất, bãi bỏ quyết định giao đất, cho thuê đất, chấm dứt hoạt động dự án, dừng triển khai hoặc chấm dứt việc giao chủ đầu tư nghiên cứu lập quy hoạch.

Đối với 295 dự án với tổng diện tích hơn 2.200ha đất đã có chỉ đạo thực hiện tiếp tục giám sát, đôn đốc và tổ chức hậu kiểm sau thời gian gia hạn 24 tháng, thời gian kéo dài gia hạn 24 tháng do nguyên nhân bất khả kháng dịch bệnh Covid- 19. Kết quả 6 tháng đầu năm 2024 giảm 55 dự án so với cuối năm 2023 (350 dự án).

Trong đó, có 110 dự án với tổng diện tích hơn 330ha đất chậm tiến độ, chậm đưa đất vào sử dụng được UBND TP quyết định gia hạn sử dụng đất 24 tháng và chủ đầu tư phải nộp thêm cho Nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với thời gian gia hạn 24 tháng (có 42 dự án được kéo dài thời gian gia hạn 24 tháng do nguyên nhân bất khả kháng dịch bệnh Covid-19).

Đối với 185 dự án với tổng diện tích hơn 1.900ha đất, đã có kết luận thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, UBND TP giao các Sở ngành thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện giám sát, tiếp tục đôn đốc thực hiện đối với từng dự án.

Chung cư là từ khóa “hot” nhất

Theo dữ liệu tổng hợp của Batdongsan.com.vn, chung cư Hà Nội là loại hình có biến động lượt tìm kiếm tăng mạnh trong nửa đầu năm nay, với mức tăng khoảng 46% so với cùng kỳ. Trong khi đó, nhà riêng, nhà phố và biệt thự bán ghi nhận lượt tìm kiếm tăng lần lượt 33%, 27% và 9%.

Khan hiếm nguồn hàng và giá bán tăng vọt khiến chung cư Hà Nội tiệm cận mặt bằng giá chung cư Thành phố Hồ Chí Minh dù trước đó chưa đầy hai năm, khoảng cách này khá xa.

Lượt tìm kiếm các loại hình BĐS tại Thành phố Hồ Chí Minh tuy không biến động mạnh như Hà Nội nhưng cũng ghi nhận mức tăng khá cao. Cụ thể, lượt tìm kiếm các loại đất bán tăng 45%, lượt tìm kiếm nhà riêng tăng 34%, lượt tìm kiếm chung cư, biệt thự và nhà phố tăng lần lượt 33%, 25% và 22%.

Về giá bán, thị trường Hà Nội cũng ghi nhận sự bứt tốc về giá vượt trội hơn so với Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong 6 tháng đầu năm 2024, ngoại trừ loại hình chung cư ghi nhận giá bán tăng 6% so với cùng kỳ, các loại hình còn lại không có biến động đáng kể.

Trong khi đó tại Hà Nội, giá chung cư tăng vọt 31%. Thực tế, trong mấy tháng qua, bảng hàng sơ cấp tại Hà Nội hết sạch sau mỗi đợt mở bán dù giá tăng mạnh, với minh chứng rõ nhất là Lumi Hanoi và một số phân khu trong Khu đô thị Vinhomes Smart City như The Capony, Lumi Evergreen, Solar Park…

Cùng với chung cư, giá nhà riêng cũng tăng 32% so với nửa đầu năm 2023. Nguyên nhân được cho là do giá chung cư tăng cao và nguồn hàng khan hiếm, nhiều người chuyển sang tìm kiếm nhà riêng ở cùng tầm giá từ 2-4 tỷ đồng, khiến giá bán ở phân khúc này cũng tăng mạnh. Tương tự, giá đất, giá biệt thự và nhà phố tại Hà Nội cũng tăng lần lượt 19%, 18% và 10%.

Tại thị trường Hà Nội, khan hiếm nguồn hàng và giá bán tăng vọt khiến chung cư Hà Nội tiệm cận mặt bằng giá chung cư Thành phố Hồ Chí Minh dù trước đó chưa đầy hai năm, khoảng cách này khá xa. Đáng chú ý, diễn biến tăng giá ở loại hình chung cư tại Hà Nội không phải là tình trạng cục bộ, mà diễn ra ở tất cả các phân khúc, khu vực và dự án. Hiện tại, loại hình chung cư đã hạ nhiệt nhưng vẫn duy trì là loại hình có thanh khoản tốt nhất so với phần còn lại của thị trường.

Giao dịch nhà đất Lâm Đồng tăng

Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng vừa cung cấp thông tin, dữ liệu về lượng giao dịch và giá các loại hình BĐS qua công chứng trên địa bàn tỉnh trong quý II/2024.

bất động sản tại Lâm Đồng trong quý 2.2024 tăng hơn 1.500 giao dịch. Ảnh Anh Phương
Bất động sản tại Lâm Đồng trong quý 2/2024 tăng hơn 1.500 giao dịch.

Cụ thể, quý II/2024, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có tổng cộng 5.722 giao dịch BĐS, tổng giá trị hơn 7.031 tỷ đồng.

Trong đó, loại hình đất nền có 5.383 giao dịch với tổng giá trị 5.874 tỷ đồng. Địa phương có lượng giao dịch đất nền nhiều nhất là huyện Lâm Hà, với 1.064 giao dịch.

So với quý trước, đất nền tại Lâm Đồng trong quý 2/2024 tăng 1.572 giao dịch. Những nơi có lượng giao dịch phát sinh lớn là huyện Lâm Hà, huyện Đức Trọng và TP Đà Lạt.

Đối với nhà ở riêng lẻ, cả quý 2/2024, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có 312 giao dịch, tổng giá trị 1.119 tỷ đồng. Trung bình, mỗi căn nhà có giá bán hơn 3,5 tỷ đồng. Phần lớn giao dịch nhà ở riêng lẻ tập trung tại TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc và huyện Đức Trọng.

So với quý I/2024, lượng giao dịch nhà ở riêng lẻ tại Lâm Đồng không có nhiều biến động. Tuy nhiên, có dấu hiệu cho thấy người dân đang “săn mua” loại hình nhà ở này tại huyện Đức Trọng.

Dẫn chứng là trong 3 tháng đầu năm nay, huyện Đức Trọng không có một giao dịch nhà ở riêng lẻ nào. Nhưng trong quý 2/2024, địa phương này đã có đến 145 giao dịch, dẫn đầu tỉnh.

Về loại hình căn hộ chung cư, giao dịch chủ yếu vẫn tập trung tại TP Đà Lạt. Ba tháng qua, nơi đây có 27 giao dịch với tổng giá trị 38,3 tỷ đồng. Trung bình, mỗi căn hộ có giá bán hơn 1,4 tỷ đồng. So với quý trước, giao dịch căn hộ tại Lâm Đồng trong quý 2/2024 tăng 6 giao dịch.

Bốn phương pháp định giá đất theo Nghị định 71/2024/NĐ-CP

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 71/2024/NĐ-CP quy định về giá đất, trong đó hướng dẫn bốn phương pháp định giá đất, có hiệu lực thi hành kể từ ngày Luật Đất đai số 31/2024/QH15 có hiệu lực.

Tại Khoản 5 Điều 158 Luật Đất đai 2024 quy định các phương pháp định giá đất bao gồm:

Một: Phương pháp so sánh được thực hiện bằng cách điều chỉnh mức giá của các thửa đất có cùng mục đích sử dụng đất, tương đồng nhất định về các yếu tố có ảnh hưởng đến giá đất đã chuyển nhượng trên thị trường, đã trúng đấu giá quyền sử dụng đất mà người trúng đấu giá đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quyết định trúng đấu giá thông qua việc phân tích, so sánh các yếu tố ảnh hưởng đến giá đất sau khi đã loại trừ giá trị tài sản gắn liền với đất (nếu có) để xác định giá của thửa đất cần định giá;

Hai: Phương pháp thu nhập được thực hiện bằng cách lấy thu nhập ròng bình quân năm trên một diện tích đất chia cho lãi suất tiền gửi tiết kiệm bình quân của loại tiền gửi bằng tiền Việt Nam kỳ hạn 12 tháng tại các ngân hàng thương mại do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ hoặc tổng số cổ phần có quyền biểu quyết trên địa bàn cấp tỉnh của 3 năm liền kề tính đến hết quý gần nhất có số liệu trước thời điểm định giá đất;

Ba: Phương pháp thặng dư được thực hiện bằng cách lấy tổng doanh thu phát triển ước tính trừ đi tổng chi phí phát triển ước tính của thửa đất, khu đất trên cơ sở sử dụng đất có hiệu quả cao nhất (hệ số sử dụng đất, mật độ xây dựng, số tầng cao tối đa của công trình) theo quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch chi tiết xây dựng đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt;

Bốn: Phương pháp hệ số điều chỉnh giá đất được thực hiện bằng cách lấy giá đất trong bảng giá đất nhân với hệ số điều chỉnh giá đất. Hệ số điều chỉnh giá đất được xác định thông qua việc so sánh giá đất trong bảng giá đất với giá đất thị trường.

Bên cạnh đó, Nghị định 71/2024/NĐ-CP cũng quy định cụ thể trình tự, nội dung xác định giá đất theo 4 phương pháp gồm so sánh, thu nhập, thặng dư, hệ số điều chỉnh giá đất. Ngoài ra, Nghị định cũng quy định cụ thể các yếu tố ảnh hưởng đến giá đất nông nghiệp và cả phi nông nghiệp.

Nghị định nêu rõ: Căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, tổ chức thực hiện định giá đất đề xuất để Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành có liên quan tham mưu, trình UBND cấp tỉnh quy định cụ thể các yếu tố ảnh hưởng đến giá đất, mức độ chênh lệch tối đa của từng yếu tố ảnh hưởng đến giá đất để xác định mức tương đồng nhất định, cách thức điều chỉnh đối với từng mức độ chênh lệch của từng yếu tố ảnh hưởng đến giá đất.

Trường hợp UBND cấp tỉnh chưa quy định cụ thể hoặc quy định còn thiếu các yếu tố ảnh hưởng đến giá đất, mức độ chênh lệch tối đa của từng yếu tố ảnh hưởng đến giá đất, cách thức điều chỉnh đối với từng mức độ chênh lệch của từng yếu tố ảnh hưởng đến giá đất thì tổ chức thực hiện định giá đất đề xuất cụ thể trong báo cáo thuyết minh xây dựng phương án giá đất để Hội đồng thẩm định giá đất xem xét, quyết định.

Ngoài ra, Nghị định còn nêu rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc cung cấp thông tin. Theo đó, các cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quản lý, khai thác, sử dụng nguồn thông tin quy định tại điểm b khoản 2 Điều 4 và điểm b khoản 1 Điều 5 Nghị định này có trách nhiệm cung cấp thông tin để phục vụ công tác định giá đất bằng văn bản hoặc phương thức điện tử trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản yêu cầu của tổ chức thực hiện định giá đất.

Khai thác tốt ưu đãi từ các FTA, thương mại Việt Nam-Nhật Bản 'cất cánh'

Khai thác tốt ưu đãi từ các FTA, thương mại Việt Nam-Nhật Bản 'cất cánh'

Bốn FTA song phương và đa phương mà Việt Nam và Nhật Bản tham gia đã và đang tạo ra khuôn khổ hợp tác vô ...

Bất động sản mới nhất: Chỉ số nhà tại Hà Nội và TP.HCM đối lập, nhiều dự án lớn ‘đổ bộ’ Thanh Hóa, quy định đổi sổ đỏ ghi sai vị trí đất

Bất động sản mới nhất: Chỉ số nhà tại Hà Nội và TP.HCM đối lập, nhiều dự án lớn ‘đổ bộ’ Thanh Hóa, quy định đổi sổ đỏ ghi sai vị trí đất

Chỉ số nhà ở tại Hà Nội tăng 8 điểm phần trăm, đề xuất phải công bố xếp hạng chung cư trước khi mở bán, ...

Sự bùng nổ của thị trường Halal - cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp

Sự bùng nổ của thị trường Halal - cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp

Quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu dự kiến tăng lên khoảng 10.000 tỷ USD vào năm 2028. Mức chi tiêu và sử dụng ...

Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về 4 dự thảo nghị định liên quan đến đất đai

Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về 4 dự thảo nghị định liên quan đến đất đai

Tại Thông báo, Phó Thủ tướng yêu cầu cơ quan chủ trì soạn thảo rà soát, tổng hợp, nghiên cứu tiếp thu, giải trình đầy ...

Quý I/2024: Doanh số xe điện tăng trưởng hơn 400% tại Việt Nam, tăng gấp đôi ở Đông Nam Á, xe xăng ‘thất thế’

Quý I/2024: Doanh số xe điện tăng trưởng hơn 400% tại Việt Nam, tăng gấp đôi ở Đông Nam Á, xe xăng ‘thất thế’

Những thương hiệu xe Trung Quốc hiện chiếm tới hơn 70% doanh số bán xe điện ở khu vực Đông Nam Á, trong đó dẫn ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

Ấn Độ đánh giá về chủ đề Năm nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN của Lào

Ấn Độ đánh giá về chủ đề Năm nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN của Lào

Ấn Độ dành ưu tiên cao cho chủ đề tăng cường kết nối và khả năng phục hồi của ASEAN trong nhiệm kỳ Chủ tịch luân phiên của Lào.
Tố NATO đưa 20.000 quân đến gần biên giới, Belarus tuyên bố sẽ dùng vũ khí hạt nhân nếu chủ quyền và nền độc lập bị đe dọa

Tố NATO đưa 20.000 quân đến gần biên giới, Belarus tuyên bố sẽ dùng vũ khí hạt nhân nếu chủ quyền và nền độc lập bị đe dọa

Belarus cho biết, hiện có 10 tiểu đoàn chiến thuật của NATO, với 20.000 binh sĩ đang đóng quân gần biên giới nước này.
Trùng hợp thú vị Ronaldo và Messi không ghi bàn tại vòng bảng giải đấu lớn

Trùng hợp thú vị Ronaldo và Messi không ghi bàn tại vòng bảng giải đấu lớn

Lần đầu tiên trong sự nghiệp cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cùng không ghi bàn tại vòng bảng ở 1 giải đấu quốc tế.
Cách dùng Copilot trên Telegram tiện lợi, giúp bạn tiết kiệm thời gian

Cách dùng Copilot trên Telegram tiện lợi, giúp bạn tiết kiệm thời gian

Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách dùng Copilot trên Telegram, giúp bạn tiết kiệm được thời gian và làm việc hiệu quả hơn, hãy nhấc điện thoại ...
Nổ khí đốt tự nhiên làm hư hại 11 tòa nhà tại Thổ Nhĩ Kỳ

Nổ khí đốt tự nhiên làm hư hại 11 tòa nhà tại Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 30/6, một vụ nổ khí đốt tự nhiên tại tỉnh Izmir, miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ, đã khiến 4 người thiệt mạng và ít nhất 20 người bị thương.
Đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh Lunda-Sul, Angola

Đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh Lunda-Sul, Angola

Lãnh đạo tỉnh Lunda-Sul khẳng định mong muốn tăng cường quan hệ, hợp tác với Việt Nam về thương mại, đầu tư, y tế, giáo dục, nhất là về nông ...
Giá vàng hôm nay 1/7/2024: Giá vàng tiếp tục bị mắc kẹt, chờ điều gì đó 'rung chuyển', đừng theo đuổi thị trường này

Giá vàng hôm nay 1/7/2024: Giá vàng tiếp tục bị mắc kẹt, chờ điều gì đó 'rung chuyển', đừng theo đuổi thị trường này

Giá vàng hôm nay 1/7/2024 được dự đoán tiếp tục bị mắc kẹt cho đến khi 'có điều gì đó làm rung chuyển thị trường nói chung'.
Tham vọng trở thành trung tâm quản lý tài sản mới của khu vực, một quốc gia Đông Nam Á quyết vượt Singapore và Hong Kong (Trung Quốc)

Tham vọng trở thành trung tâm quản lý tài sản mới của khu vực, một quốc gia Đông Nam Á quyết vượt Singapore và Hong Kong (Trung Quốc)

Indonesia kỳ vọng trở thành trung tâm quản lý tài sản trong khu vực, sẵn sàng cạnh tranh với 2 'ông lớn' trong khu vực là Singapore và Hong Kong (Trung Quốc).
Kinh tế toàn cầu: Triển vọng dần tươi sáng!

Kinh tế toàn cầu: Triển vọng dần tươi sáng!

Trong báo cáo Triển vọng kinh tế toàn cầu mới nhất, WB nâng dự báo tăng trưởng toàn cầu sẽ ổn định ở mức 2,6% trong năm nay...
Indonesia nỗ lực tìm cách né 'tên rơi đạn lạc' từ thương chiến Mỹ-Trung Quốc

Indonesia nỗ lực tìm cách né 'tên rơi đạn lạc' từ thương chiến Mỹ-Trung Quốc

Indonesia sẽ sớm áp dụng mức thuế nhập khẩu lên tới 200% đối với hàng hóa Trung Quốc để giảm thiểu tác động của cạnh tranh thương mại.
Giá vàng hôm nay 30/6/2024: Giá vàng cao kỷ lục mọi thời đại 3 quý liên tiếp, dự báo thời điểm đạt 3.000 USD/ounce, vàng nhẫn bám sát SJC

Giá vàng hôm nay 30/6/2024: Giá vàng cao kỷ lục mọi thời đại 3 quý liên tiếp, dự báo thời điểm đạt 3.000 USD/ounce, vàng nhẫn bám sát SJC

Giá vàng hôm nay 30/6/2024, giá vàng đạt mức cao kỷ lục. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều nhà phân tích hàng hóa vẫn cực kỳ lạc quan.
Vì sao Nhật Bản chưa thể tách rời kinh tế với Trung Quốc?

Vì sao Nhật Bản chưa thể tách rời kinh tế với Trung Quốc?

Dù nền kinh tế Nhật Bản và Trung Quốc dường như đang phân tách nhưng trên thực tế đôi bên chỉ đang trải qua một giai đoạn thay đổi về cơ cấu.
Ra quân điều tra, thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số lần thứ 3

Ra quân điều tra, thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số lần thứ 3

Lễ ra quân điều tra, thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2024 đã diễn ra sáng 1/7 tại tỉnh Hòa Bình.
Giá cà phê hôm nay 1/7/2024: Giá cà phê sẽ tăng trở lại, đặt áp lực vẫn đè nặng nguồn cung robusta

Giá cà phê hôm nay 1/7/2024: Giá cà phê sẽ tăng trở lại, đặt áp lực vẫn đè nặng nguồn cung robusta

Giá cà phê hôm nay 1/7/2024: Giá cà phê sẽ tăng trở lại, đặt áp lực vẫn đè nặng nguồn cung robusta giữa vụ thu hoạch?
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/7: USD dần mất đà tăng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/7: USD dần mất đà tăng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/7 ghi nhận USD mất đà tăng khi lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ.
Giá heo hơi hôm nay 1/7: Giá heo hơi hạ nhẹ ở 2 miền Trung Nam, miền Bắc dịch tả heo châu Phi vẫn phức tạp

Giá heo hơi hôm nay 1/7: Giá heo hơi hạ nhẹ ở 2 miền Trung Nam, miền Bắc dịch tả heo châu Phi vẫn phức tạp

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay hạ nhẹ một giá ở hai miền Trung, Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 63.000 - 69.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 1/7/2024, nguyên nhân giá nội địa tăng sốc rồi lại giảm sâu, thị trường định hình mặt bằng giá mới

Giá tiêu hôm nay 1/7/2024, nguyên nhân giá nội địa tăng sốc rồi lại giảm sâu, thị trường định hình mặt bằng giá mới

Giá tiêu hôm nay 1/7/2024 tại thị trường trong nước bất ngờ tăng ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 153.000 - 157.000 đồng/kg.
Vốn đầu tư phát triển trên địa bàn Hà Nội tăng 9,5% nửa đầu 2024

Vốn đầu tư phát triển trên địa bàn Hà Nội tăng 9,5% nửa đầu 2024

Vốn đầu tư phát triển trên địa bàn TP. Hà Nội 6 tháng đầu năm 2024 đạt 208.800 tỷ đồng, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2023.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/6: Yen Nhật bật tăng từ đáy 38 năm, USD giảm nhẹ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/6: Yen Nhật bật tăng từ đáy 38 năm, USD giảm nhẹ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/6 ghi nhận USD giảm giá so với hầu hết các loại tiền tệ do bị áp lực bởi dữ liệu kinh tế ảm đạm ở ...
ADB: Thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ của Việt Nam phục hồi, tăng trưởng 7,7%

ADB: Thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ của Việt Nam phục hồi, tăng trưởng 7,7%

Theo ADB, thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ của Việt Nam đã phục hồi với mức tăng trưởng 7,7% so với quý trước.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/6: USD bật tăng, Yen Nhật bị bán tháo

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/6: USD bật tăng, Yen Nhật bị bán tháo

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/6 ghi nhận đồng USD tăng nhờ những bình luận 'diều hâu' từ các quan chức Fed.
MB nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á

MB nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 18/6/2024, Tạp chí Fortune (Mỹ) chính thức công bố bảng xếp hạng (BXH) FORTUNE Southeast Asia 500, trong đó vinh danh MB là một trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á.
MB dự kiến hoàn thành mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15%

MB dự kiến hoàn thành mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15%

Đây là một phần nội dung phỏng vấn với Ông Phan Như Anh - CEO của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tại Hội nghị ngành ngân hàng - Đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/6: USD trượt giá so với Yen Nhật

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/6: USD trượt giá so với Yen Nhật

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/6 ghi nhận đồng USD trượt khỏi mức cao nhất trong 8 tuần so với đồng Yen.
Phiên bản di động