Bất động sản mới nhất: Chính phủ đề xuất sở hữu nhà chung cư có thời hạn; 'cắt lỗ' sâu nhưng hàng vẫn ế, nhà đầu tư chờ đợi gì?

Hải An
Thị trường 'cắt lỗ' sâu, chuyên gia nhận định về thời điểm nên xuống tiền bắt đáy, Chính phủ đề xuất sở hữu nhà chung cư có thời hạn… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bất động sản mới nhất. (Nguồn: BXD)
Bất động sản mới nhất: Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) vừa được Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Tại dự thảo Luật này, Chính phủ đưa ra một phương án duy nhất: Sở hữu nhà chung cư cần có thời hạn. (Nguồn: BXD)

Thời điểm nên xuống tiền khi BĐS hồi phục

2022 được giới chuyên gia đánh giá là năm bất thường với thị trường BĐS Việt Nam. Nếu như nửa đầu năm, thị trường hào hứng, bùng nổ với cả doanh nghiệp lẫn nhà đầu tư thì nửa cuối năm bất ngờ rơi vào thế ảm đạm.

Đến tháng 2 vừa qua, tại Hội nghị gỡ khó cho thị trường BĐS do Thủ tướng Chính phủ chủ trì, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vinhomes cho biết, các doanh nghiệp BĐS đang đối mặt hàng loạt khó khăn, nếu không có giải pháp kịp thời sẽ đẩy nhiều đơn vị đến bờ vực phá sản.

Sau hội nghị này, Chính phủ liên tiếp có những chính sách nhằm gỡ khó cho thị trường BĐS và doanh nghiệp. Đầu tiên là ngày 5/3, Chính phủ ban hành Nghị định số 08/2023 sửa đổi, bổ sung và ngưng hiệu lực thi hành một số điều tại các nghị định quy định về chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp. Ngày 11/3, Chính phủ tiếp tục ban hành Nghị quyết số 33 về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường BĐS phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Đây là điều được nhiều người quan tâm trong bối cảnh hiện nay. Chia sẻ tại tọa đàm do Công ty chứng khoán VnDirect tổ chức mới đây, TS. Cấn Văn Lực - Kinh tế trưởng BIDV, Thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ Quốc gia khẳng định, thị trường BĐS sẽ phục hồi vào cuối năm 2023.

Theo ông Lực, có 4 vấn đề là tín hiệu tích cực cho thị trường.

Thứ nhất là lãi suất sẽ không còn tăng. Cụ thể chuyên gia này đánh giá các Ngân hàng trung ương trên thế giới sẽ vẫn còn tăng lãi suất đến hết quý II/2023. Nhưng khi kinh tế thế giới bắt đầu có tín hiệu khủng hoảng, các ngân hàng sẵn sàng hạ lãi suất.

Ông dự đoán điểm rơi lãi suất là hết quý II năm nay. Việt Nam cũng sẽ tương tự như các nước. Chắc chắn Ngân hàng Nhà nước không thể tăng lãi suất. Nghiên cứu cho thấy thị trường bắt đầu giảm lãi suất 0,5-1,5% kể từ tháng 12 đến nay.

Thứ hai, ông Lực kỳ vọng những vụ việc vi phạm trong lĩnh vực BĐS thời gian vừa qua sẽ sớm được giải quyết.

Thứ ba là vấn đề liên quan đến pháp lý sẽ được giải tỏa như những nội dung sửa đổi luật sẽ rõ ràng khi được Quốc hội thông qua vào tháng 10.

Thứ tư là kỳ vọng kinh tế thế giới sẽ phục hồi tốt hơn vào năm 2024. Cụ thể, ông Lực đánh giá kinh tế thế giới năm nay sẽ tăng trưởng khoảng 2%, năm tới 3%. Đối với Việt Nam năm nay tăng trưởng khoảng 6-7% và kỳ vọng cao hơn vào năm sau.

TS. Cấn Văn Lực nói: "Thế giới tốt hơn, mình tốt hơn. Tại sao các anh chị không đoán trước một quý để mình xuống tiền?".

Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi): Chính phủ đề xuất sở hữu nhà chung cư có thời hạn

Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) vừa được Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Tại dự thảo Luật này, Chính phủ đưa ra một phương án duy nhất: Sở hữu nhà chung cư cần có thời hạn.

Theo dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi), thời hạn sử dụng nhà chung cư được xác định theo hồ sơ thiết kế và thời gian sử dụng thực tế do cơ quan có thẩm quyền thẩm định, ra kết luận. Chủ sở hữu sẽ phải chấm dứt quyền sở hữu khi nhà chung cư thuộc diện bị phá dỡ. Họ được tiếp tục sử dụng phần diện tích đất có nhà chung cư, nhưng phải nộp kinh phí xây dựng khu mới.

Tuy nhiên, luật hiện hành không quy định về chấm dứt quyền sở hữu nhà chung cư, nên các chủ sở hữu đều cho rằng quyền sở hữu là vĩnh viễn. Do đó, họ không di dời, gây khó khăn cho cải tạo, xây mới khi nhà chung cư hết niên hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn.

Ttờ trình Chính phủ nêu: "Cần thiết phải bổ sung quy định thời hạn sử dụng nhà chung cư, cũng như việc xác lập, chấm dứt quyền sở hữu nhà chung cư".

Tại các hội thảo góp ý trước đó, các chuyên gia đều phản đối quy định này do cho rằng, can thiệp tới quyền sở hữu tài sản của người dân. Ông Đậu Anh Tuấn, Phó tổng Thư ký kiêm Trưởng ban Pháp chế Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, thời hạn sở hữu nhà chung cư tác động rất lớn đến quyền lợi của người dân và kinh doanh của doanh nghiệp, thị trường BĐS. Vì thế, ông đề nghị không quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư.

BĐS ‘cắt lỗ’ 20-30%, cơ hội cho nhà đầu tư xuống tiền?

Theo Vietnamnet, ông Lê Đình Chung, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển BĐS SGO Homes cho biết, hiện tượng cắt lỗ diễn ra trên toàn thị trường BĐS, tuy nhiên, những sản phẩm liên quan đến nhà ở như chung cư, khu đô thị ở các thành phố lớn tỷ trọng này ít hơn.

Ông Chung nói: “Chung cư đã hạ nhiệt, giảm giá xuống một nấc; còn phân khúc thấp tầng ở Hà Nội, có dự án đã giảm giá 10-20%, có dự án đột biến giảm giá đến 30%. Phân khúc nhà đất thổ cư giá hạ xuống khoảng 5-10%. Đất nền trên thị trường nói chung giảm giá mức 20-30% tương đối nhiều, các dự án nghỉ dưỡng cũng giảm giá sâu... Dù thị trường BĐS có hiện tượng 'cắt lỗ' sâu nhưng cũng không có thanh khoản”.

Theo vị lãnh đạo này, nhà đầu tư hiện nay đang có tâm lý nghe ngóng chờ đợi, chưa xuống tiền mua trước những chính sách đang có sự điều chỉnh. Nhà đầu tư cũng kỳ vọng giá sẽ còn giảm tiếp nữa, chờ đợi tương lai khi thị trường hồi phục lại, một số chủ đầu tư ra thêm sản phẩm mới sẽ có mức giá tốt hơn.

Tin liên quan
Giá vàng hôm nay 14/3/2023: Giá vàng tăng dựng đứng, đón nhiều ‘cơn gió thuận’, vàng SJC còn ‘lình xình’ nghe ngóng Giá vàng hôm nay 14/3/2023: Giá vàng tăng dựng đứng, đón nhiều ‘cơn gió thuận’, vàng SJC còn ‘lình xình’ nghe ngóng

Tuy nhiên, ông Chung cho rằng, thị trường sẽ khó có mức giá tốt hơn khi chi phí đền bù giải phóng mặt bằng theo thỏa thuận đã cao hơn. Chủ đầu tư cũng cần hoàn thành nghĩa vụ thuế, hạ tầng mới có thể bán được. Do đó, chi phí tổng mức đầu tư của chủ đầu tư sẽ lớn hơn rất nhiều, thay vì trước kia có thể huy động vốn sớm thì bây giờ việc này rất hạn chế.

“Thời điểm này, những BĐS ‘cắt lỗ’ 20-30% cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư để có thể mua được sản phẩm có giá tốt ở những dự án cũ, sản phẩm bán lại. Hoặc có thể mua ở dự án chủ đầu tư đã hoàn thiện, có thể chấp nhận bán giá thấp để thu dòng tiền”, ông Chung phân tích.

Tuy nhiên, cùng thị trường ‘cắt lỗ’ 20-30% ở nhiều nơi nhưng ông Chung cho rằng, quan trọng nhà đầu tư phải biết lựa chọn thị trường. Tức là phải nhìn thấy được tiềm năng, cơ hội của thị trường đó khi thị hồi phục, việc quay lại mức giá cũ và tăng lên sẽ giúp biên độ lợi nhuận tăng nhanh và tăng cao.

Chia sẻ tại một diễn đàn triển vọng về BĐS mới đây, ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cen Group cho hay, khi đơn vị ông mở bán một tòa nhà ở quận Long Biên (Hà Nội), nghĩ rằng nếu bán giá 40 triệu đồng/m2 sẽ không bán được nên ông đã giảm giá và quyết định bán mức 30-32 triệu đồng/m2. Giá mỗi căn hộ dưới 3 tỷ đồng và chỉ trong vòng 20 ngày mở bán đã bán được 50 căn.

Bên cạnh đó, ông Vũ cho hay, phần lớn mọi người thường nói đến các phân khúc của dự án BĐS như trung cấp, bình dân, nhà ở xã hội… nhưng lại không nhìn thấy được BĐS giao dịch bên ngoài, tức là những sản phẩm của cá nhân xây dựng hiện nay, đang rất sôi động.

Chủ tịch Cen Group cho biết, phân khúc này thú vị ở chỗ khi chủ nhà có một khu đất 50m2 hoặc 100m2, lẽ ra người ta sẽ xây mỗi tầng 2 phòng ngủ, thay vào đó họ xây mỗi tầng 4-5 phòng ngủ, sau đó cho các hộ gia đình thuê. Đặc biệt, chủ căn nhà đã có sổ đỏ, có thể cho thuê được luôn và lúc nào cũng “cháy hàng” vì không bị ảnh hưởng bởi vấn đề pháp lý.

Ông Vũ cho rằng, về dài hạn, thị trường cứ liu diu đã là tốt, khó có sự sôi động. Chủ tịch Cen Group cho hay: “Khi Nhà nước đã tháo gỡ về trái phiếu, hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp thì vấn đề ở đây là pháp lý dự án, làm sao để được duyệt, đó mới là mấu chốt của thị trường BĐS”.

Bất động sản: Hà Nội đấu giá hơn 10ha đất tại xã Yên Viên, huyện Gia Lâm xây dựng cụm các công trình thương mại dịch vụ kết hợp công viên cây xanh mặt nước (Ảnh: Hoàng Hà)
Thời điểm này, những BĐS ‘cắt lỗ’ 20-30% cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư để có thể mua được sản phẩm có giá tốt ở những dự án cũ, sản phẩm bán lại. (Ảnh: Hoàng Hà)

Gần 8.000 lượt ý kiến ý kiến góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Theo thống kê của Bộ Tài nguyên và Môi trường, tính đến trưa 13/3, đã có 7.979 lượt ý kiến của các tổ chức, cá nhân trên cả nước góp ý đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) thông qua website lấy ý kiến nhân dân của bộ, tại địa chỉ https://luatdatdai.monre.gov.vn.

Nội dung góp ý của các tổ chức, cá nhân tập trung nhiều nhất vào các nội dung: Chế độ sử dụng các loại đất; chương quyền và nghĩa vụ người sử dụng đất; chương thu hồi đất, trưng dụng đất; chương bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; chương đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất.

Ngoài ra, từ giữa tháng Hai đến nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã chủ trì, phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và các bộ, ngành, địa phương tổ chức các cuộc hội nghị, hội thảo lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Ông Đào Trung Chính-Cục trưởng Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất, Tổ trưởng Tổ biên tập dự án Luật đất đai (sửa đổi), cho biết qua tổng hợp nội dung tại các hội nghị, hội thảo, phần lớn ý kiến tập trung vào các nhóm vấn đề: Quy định chung; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; cơ chế, chính sách tài chính đất đai, giá đất; đất cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Dựa trên các ý kiến góp ý, Tổ biên tập dự án Luật Đất đai (sửa đổi) sẽ nghiên cứu, giải trình, tiếp thu, chỉnh lý để hoàn thiện hồ sơ dự thảo luật trước ngày 27/3/2023; trình Chính phủ báo cáo tiếp thu, giải trình ý kiến của nhân dân và dự thảo luật đã được chỉnh lý, hoàn thiện theo ý kiến góp ý trước ngày 1/4/2023; báo cáo Chính phủ để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội trước ngày 5/4/2023.

Trên cơ sở đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tham mưu cho Chính phủ tiếp thu ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, hoàn thiện hồ sơ dự án luật, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ V, trước ngày 25/4/2023.

Giá vàng hôm nay 14/3/2023: Giá vàng tăng dựng đứng, đón nhiều ‘cơn gió thuận’, vàng SJC còn ‘lình xình’ nghe ngóng

Giá vàng hôm nay 14/3/2023: Giá vàng tăng dựng đứng, đón nhiều ‘cơn gió thuận’, vàng SJC còn ‘lình xình’ nghe ngóng

Giá vàng hôm nay 14/3/2023, giá vàng tiếp tục tăng mạnh, được thúc đẩy bởi thông tin cho rằng Fed có thể phải giảm bớt ...

Giá tiêu hôm nay 14/3/2023: Hàng vụ mới ra thị trường nhiều hơn, người trồng thất thu, cây tiêu hết hấp dẫn?

Giá tiêu hôm nay 14/3/2023: Hàng vụ mới ra thị trường nhiều hơn, người trồng thất thu, cây tiêu hết hấp dẫn?

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước đi ngang ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 63.500 - 66.000 đồng/kg.

Bất động sản mới nhất: Doanh nghiệp ‘khốn đốn’; có thể coi đây là cuộc chơi thanh lọc; cưỡng chế thuế chủ đầu tư dự án ‘ngâm’ đất

Bất động sản mới nhất: Doanh nghiệp ‘khốn đốn’; có thể coi đây là cuộc chơi thanh lọc; cưỡng chế thuế chủ đầu tư dự án ‘ngâm’ đất

Lý do TPHCM vỡ kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch, thúc đẩy phát triển đề án 1 triệu căn hộ nhà ...

Ảnh ấn tượng tuần (6-12/3): Ukraine bắn ‘cơn mưa đá lửa’ BM-21 Grad, Bộ trưởng Quốc phòng Nga bất ngờ thị sát Mariupol, Công nương Anh tập trận

Ảnh ấn tượng tuần (6-12/3): Ukraine bắn ‘cơn mưa đá lửa’ BM-21 Grad, Bộ trưởng Quốc phòng Nga bất ngờ thị sát Mariupol, Công nương Anh tập trận

Xung đột Nga-Ukraine, sử dụng pháo phản lực BM-21 Grad ở Luhansk, ông Tập Cận Bình được bầu làm Chủ tịch Trung Quốc nhiệm kỳ ...

Sáng kiến ngũ cốc Biển Đen: Trước đề xuất gia hạn ‘nhỏ giọt’ của Nga, LHQ và Mỹ lập tức nêu quan điểm

Sáng kiến ngũ cốc Biển Đen: Trước đề xuất gia hạn ‘nhỏ giọt’ của Nga, LHQ và Mỹ lập tức nêu quan điểm

Ngày 13/3, Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres tuyên bố, tổ chức này sẽ làm mọi cách để giữ nguyên tình trạng ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

Truyền thông Mỹ: Israel tấn công tên lửa vào Iran

Truyền thông Mỹ: Israel tấn công tên lửa vào Iran

Tối 18/4 theo giờ địa phương (tức sáng 19/4 theo giờ Hà Nội), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
Hamas sẵn sàng từ bỏ một thứ quan trọng và chấp nhận Nhà nước Palestine độc lập theo điều kiện này

Hamas sẵn sàng từ bỏ một thứ quan trọng và chấp nhận Nhà nước Palestine độc lập theo điều kiện này

Hamas sẵn sàng giải tán cánh vũ trang, tiếp tục là đảng chính trị sau khi công nhận Nhà nước Palestine độc lập dựa trên đường biên giới năm 1967.
Cách xem chi tiêu tháng trên MoMo chỉ với vài thao tác đơn giản

Cách xem chi tiêu tháng trên MoMo chỉ với vài thao tác đơn giản

Ví MoMo hiện nay được nhiều người tin tưởng và sử dụng vì độ tin cậy cũng như tính tiện lợi. Bất cứ khoản tiền nào được chi ra hay ...
Casper Ruud, Tsitsipas tiến vào bán kết Barcelona Open 2024

Casper Ruud, Tsitsipas tiến vào bán kết Barcelona Open 2024

Ở vòng 3 Barcelona Open 2024, Tsitsipas đánh bại Carballes Baena, Casper Ruud thắng dễ Thompson để tiến vào tứ kết giải ATP 500 tại Tây Ban Nha.
Cách thêm bạn bằng QR Messenger giúp kết nối liên lạc nhanh chóng hơn

Cách thêm bạn bằng QR Messenger giúp kết nối liên lạc nhanh chóng hơn

Phiên bản mới nhất của Messenger đã thêm nhiều tính năng mới rất hữu ích. Một trong những tính năng được nhiều người chú ý chính là kết nối qua ...
Cách kết nối OPPO Watch X với điện thoại nhanh chóng và đơn giản nhất

Cách kết nối OPPO Watch X với điện thoại nhanh chóng và đơn giản nhất

OPPO Watch X vừa được ra mắt và nhận nhiều sự quan tâm từ người dùng. Nếu như bạn đang loay hoay tìm cách kết nối OPPO Watch X với ...
Không phải Hungary, đây mới là quốc gia EU mua khí đốt Nga nhiều nhất; Gazprom vẫn bán hàng cho châu Âu qua Ukraine

Không phải Hungary, đây mới là quốc gia EU mua khí đốt Nga nhiều nhất; Gazprom vẫn bán hàng cho châu Âu qua Ukraine

Tháng 2, Pháp đã trở thành khách hàng mua khí đốt số một của Nga trong số các nước thành viên EU, thay thế Hungary ở vị trí này.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4 ghi nhận đồng USD tăng sau khi một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ được công bố.
Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, xu hướng mua mới chỉ bắt đầu, hãy 'thắt dây an toàn' vì vàng đang lên 3.000 USD. Đây là lý do...
WB cam kết 250 triệu người dân châu Phi được sử dụng điện vào năm 2030

WB cam kết 250 triệu người dân châu Phi được sử dụng điện vào năm 2030

WB ước tính, có khoảng 600 triệu người ở châu Phi hiện không được tiếp cận với nguồn điện đáng tin cậy, giá cả phải chăng.
Lo gặp 'nguy hiểm', Mỹ khiến Trung Quốc nổi giận với toan tính mới

Lo gặp 'nguy hiểm', Mỹ khiến Trung Quốc nổi giận với toan tính mới

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang xem xét áp mức thuế cao hơn đối với các sản phẩm thép và nhôm nhập khẩu của Trung Quốc.
WB và IMF công bố dự báo tăng trưởng, Bolivia hoài nghi

WB và IMF công bố dự báo tăng trưởng, Bolivia hoài nghi

Bộ trưởng Kinh tế Bolivia khẳng định, nền kinh tế nước này sẽ tăng trưởng cao hơn ước tính của IMF và WB.
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4 ghi nhận thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư xem xét số liệu kinh tế của Mỹ.
Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh.
Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024 tại thị trường trong nước nối dài đà tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.000 – 93.000 đồng/kg.
Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương cho biết đang lấy ý kiến về 2 Dự thảo Nghị định về lĩnh vực điện.
Giá cà phê hôm nay 18/4/2024: Giá cà phê robusta cao không tưởng, arabica còn tăng mạnh hơn, lý do là gì?

Giá cà phê hôm nay 18/4/2024: Giá cà phê robusta cao không tưởng, arabica còn tăng mạnh hơn, lý do là gì?

Giá cà phê hôm nay 18/4/2024: Giá cà phê robusta cao không tưởng, arabica còn tăng mạnh hơn, lý do là gì?
Bắc Ninh đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới và mở rộng các sản phẩm OCOP du lịch

Bắc Ninh đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới và mở rộng các sản phẩm OCOP du lịch

Ngày 17/4, Bắc Ninh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới & Đề án thí điểm OCOP du lịch.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động