Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

H.A
Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, thiếu nguồn cung đất cho khu vực công nghiệp, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bất động sản mới nhất. (Ảnh: H.A)
Chuyên gia cho rằng, nhà đầu tư cần luôn quản trị rủi ro khi đổ tiền vào bất động sản, như kiểm tra pháp lý, quy hoạch. (Ảnh: H.A)

Có nên đầu tư vào BĐS thời điểm này?

Chuyên gia BĐS Trần Minh cho rằng, đầu tư tài chính nói chung và đầu tư BĐS nói riêng dành cho người có kiến thức, am hiểu kinh tế, hiểu thị trường BĐS, có nhiều trải nghiệm thực tế thì lúc nào cũng có thể đầu tư.

Còn người chưa có kinh nghiệm, chưa có kiến thức và trải nghiệm thực tế thì trước khi đầu tư cần phải xác định rõ mục tiêu, lợi nhuận và rủi ro khi đầu tư. Đồng thời, người đầu tư cần xác định một giới hạn an toàn về tài chính không vượt qua để tránh sai lầm đáng tiếc, gây ra mất mát không thể làm lại.

Cũng theo ông Trần Minh, thị trường BĐS hiện nay có 3 tín hiệu tích cực là lãi suất thấp, đầu tư công mạnh, Chính phủ tích cực hỗ trợ thúc đẩy thị trường. "Lãi suất thấp khiến dòng tiền tiết kiệm từ ngân hàng chảy một phần sang thị trường BĐS", theo ông Minh, đây là tín hiệu tích cực nhất.

Trả lời câu hỏi có nên đầu tư vào BĐS thời điểm này, với quan điểm chuyên gia đầu tư cá nhân, ông Minh cho rằng, với xu hướng dòng tiền rẻ từ tiết kiệm ngân hàng sẽ có cơ hội đầu tư BĐS.

Nhưng cơ hội sẽ tập trung ở một số phân khúc như các loại BĐS hiện hữu, BĐS đón đầu hạ tầng đầu tư công, BĐS gần khu công nghiệp cảng biển hay khi du lịch phục hồi là BĐS du lịch.

Ngoài ra, nhà đầu tư cá nhân cần đi theo dòng tiền để an toàn, khi có dấu hiệu khối lượng mua đột biến, có chủ đầu tư lớn triển khai, có cơ sở hạ tầng triển khai thực tế. Đồng thời, chuyên gia cho rằng, nhà đầu tư cần luôn quản trị rủi ro khi đầu tư BĐS, như kiểm tra pháp lý, quy hoạch. Đặc biệt cần biết lý do tăng giá và thời điểm chốt lời phù hợp.

Cũng chia sẻ về cơ hội mua BĐS thời gian này, ông Trần Quang Trung, Giám đốc Phát triển kinh doanh OneHousing - cho rằng, đây là cơ hội tốt để mua nhà.

Tuy nhiên, theo ông Trung, trong giai đoạn này, những ai muốn đầu tư ngắn hạn thì không nên. Thay vì đó, chúng ta nên đầu tư vào trung hạn, tức là ít nhất là từ 2 năm trở lên để đón được nhịp thị trường cũng như cân đối được dòng tiền.

BĐS khu công nghiệp trỗi dậy

Làn sóng đầu tư, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam kéo theo nhu cầu thuê mặt bằng khu công nghiệp. Ngành BĐS khu công nghiệp từ đó được hưởng lợi và đạt kết quả kinh doanh tích cực vài năm qua. Điển hình như việc nhiều doanh nghiệp niêm yết ngành này tăng trưởng doanh thu ấn tượng.

Năm 2023, doanh thu của Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc - Công ty cổ phần đạt 5.645 tỷ đồng, gấp 2,9 lần so với năm 2016. Tổng công ty IDICO - Công ty cổ phần có doanh thu năm 2023 là 7.237 tỷ đồng, gấp 1,7 lần so với cách đây 7 năm. Công ty cổ phần Sonadezi Châu Đức đạt 818 tỷ đồng doanh thu, gấp 8 lần năm 2016.

Vài năm gần đây, nhiều chủ đầu tư khu công nghiệp niêm yết đã ký nhiều biên bản ghi nhớ về việc cho thuê đất công nghiệp với các khách thuê mới. Công ty chứng khoán SSI đánh giá, đối với các khu công nghiệp ở miền Bắc, nhu cầu thuê đất dự kiến sẽ cao trong năm 2024, được thúc đẩy nhờ xu hướng chuyển dịch cơ sở sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam, chủ yếu trong ngành điện tử và bán dẫn.

Đối với các khu công nghiệp ở miền Nam, nhu cầu thuê đất đến từ các doanh nghiệp sản xuất (dệt may, gỗ, da giày), logistics và thực phẩm, đồ uống.

Dự báo nhu cầu khu công nghiệp được sẽ phục hồi trong năm 2024. Tuy nhiên, nguồn cung đất khu công nghiệp cho thuê được dự báo khá hạn chế, do 2 lý do.

Thứ nhất, chi phí giải phóng mặt bằng cao hơn và khó khăn trong việc bồi thường đất dân cư. Chi phí đền bù tiếp tục tăng và ban giải phóng mặt bằng địa phương chậm trong thủ tục di dời.

Thứ hai là các quy định phức tạp về định giá quyền sử dụng đất. Đặc biệt, trường hợp chuyển từ đất nông nghiệp sang đất khu công nghiệp phải đấu giá.

Vì vậy, giá cho thuê bình quân trong năm 2024 của các khu công nghiệp Việt Nam năm 2024 có thể tăng 5% so với cùng kỳ sau khi giá thuê tăng mạnh trong năm 2023.

Ngoài ra ngành BĐS khu công nghiệp có thể phải đối mặt với một số khó khăn trong năm 2024. Một số yếu tố có thể kể đến như thuế tối thiểu toàn cầu áp dụng từ ngày 1/1 sẽ làm giảm các ưu đãi thuế hấp dẫn dành cho khách thuê trong khu công nghiệp. Ưu đãi hiện nay gồm miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 2 năm đầu hoạt động, giảm 50% thuế trong 4 năm tiếp theo.

Ngoài ra, lợi thế cạnh tranh về giá thuê tại các khu công nghiệp Việt Nam và khu vực châu Á đang giảm dần. Chi phí đầu tư cho các khu công nghiệp mới ước tính sẽ cao hơn do giá đất tăng cao và quá trình thu hồi đất kéo dài.

Thành phố Hồ Chí Minh thu 61.000 tỷ đồng từ BĐS trong quý I/2024

Báo cáo kinh tế - xã hội tháng 3 và quý I/2024 của Cục Thống kê Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 270.264 tỷ đồng, tăng 12,2% so với cùng kỳ. Trong đó, lĩnh vực kinh doanh BĐS đạt trên 61.000 tỷ đồng trong quý I, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Cục Thống kê TPHCM, thị trường BĐS khởi sắc khi Chính phủ và các doanh nghiệp thực hiện nhiều chính sách có liên quan về pháp lý, lãi suất, góp phần tăng tính thanh khoản và tiến độ triển khai các dự án.

Trước đó, Hiệp hội BĐS TPHCM (HoREA) nhận định, 2 tháng đầu năm 2024, thị trường BĐS cả nước và Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục xu thế phục hồi và tăng trưởng vững chắc hơn, là lĩnh vực đứng đầu trong thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài FDI nhiều nhất và trên thị trường chứng khoán thì cổ phiếu BĐS cùng với cổ phiếu tài chính, ngân hàng đang dẫn dắt thị trường.

Theo HoREA, với đà phục hồi này có thể nhận định, thị trường BĐS sẽ trở lại hoạt động bình thường và bước vào chu kỳ phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững kể từ nửa cuối năm 2024, tạo đà để phát triển mạnh mẽ hơn kể từ đầu năm 2025 trở đi.

Đăng ký nhà ở xã hội tại Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh

Công đoàn Xây dựng Việt Nam vừa có Văn bản số 148/CĐXD-CSPL ngày 22/3/2024 về việc đăng ký mua, thuê căn hộ nhà ở xã hội tại Khu đô thị mới Thanh Lâm – Đại Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Phối cảnh Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2. (Nguồn: HUD)
Phối cảnh Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2. (Nguồn: HUD)

Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) được UBND Thành phố Hà Nội cho phép đầu tư Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 (tên thương mại là HUD-MELINH CENTRAL) tại huyện Mê Linh, Hà Nội, diện tích 55,38ha, dự án đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng 04 khối nhà có chiều cao 6 tầng, 268 căn hộ.

Hiện nay, HUD đang tiếp tục thực hiện đầu tư 2 dự án Nhà ở xã hội CT-05, CT-06 với 4 khối nhà có chiều cao 6 tầng, diện tích mỗi căn từ 55m2 đến 69m2 với giá bán khoảng từ 13,5 đến 15,5 triệu đồng/m2, đã khởi công trong quý IV/2023 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án có vị trí nằm sát UBND huyện Mê Linh, giáp đường Vành đai 4 và đường Đại Thịnh (mặt cắt ngang 48m) với đầy đủ các tiện ích đô thị hiện đại và thuận lợi về mặt giao thông.

Công đoàn Xây dựng Việt Nam đề nghị các Công đoàn trực thuộc nghiên cứu, thông báo tới cán bộ, đoàn viên, người lao động biết và đăng ký thuê, mua căn hộ nếu có nhu cầu.

Thông tin liên hệ đăng ký mua, thuê căn hộ:

Phòng Kinh doanh - Ban Quản lý dự án số 12 - Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị. Địa chỉ: Tầng 1, Nhà BI - Tòa nhà CT-08, Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Điện thoại: 081.86.12567, email: phongkinhdoanhbql [email protected]

Website: https://hud.com.vn

Quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội

Ngày 27/11/2023, tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Nhà ở số 27/2023/QH15 (sửa đổi Luật Nhà ở năm 2014). Theo đó:

Đối tượng hưởng chính sách về nhà ở xã hội

Tại Khoản 2, Khoản 3, Khoản 4 Điều 76 đã quy định về đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội gồm:

- Hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực nông thôn;

- Hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu;

- Hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị.

Khoản 1 Điều 77 quy định, căn cứ điều kiện của địa phương, UBND cấp tỉnh có thể quy định việc hỗ trợ giải quyết bán, cho thuê mua, cho thuê nhà ở xã hội cho đối tượng hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực nông thôn, hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu.

Điều kiện hưởng chính sách về nhà ở xã hội

Đối tượng hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực nông thôn; hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu được mua nhà ở xã hội nếu đáp ứng điều kiện về nhà ở quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 78 (chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi có dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội đó, chưa được mua hoặc thuê mua nhà ở xã hội, chưa được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở dưới mọi hình thức tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi có dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội đó hoặc có nhà ở thuộc sở hữu của mình tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi có dự án nhà ở xã hội nhưng diện tích nhà ở bình quân đầu người thấp hơn mức diện tích nhà ở tối thiểu theo quy định của Chính phủ).

Đối tượng hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị nếu đáp ứng về điều kiện về nhà ở và thu nhập quy định tại Điều 78 thì được mua nhà ở xã hội.

Như vậy, Luật Nhà ở số 27/2023/QH15 đã có chính sách mang tính toàn quốc quy định hỗ trợ cho người nghèo mua nhà ở xã hội.

Ngày 8/1/2024, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 19/QĐ-TTg ban hành Danh mục và phân công cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy định chi tiết thi hành các luật, nghị quyết được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 6. Theo đó, Bộ Xây dựng được giao chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương xây dựng dự thảo Nghị định quy định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội và Thông tư hướng dẫn.

Thực hiện nhiệm vụ được giao, Bộ Xây dựng đang chủ trì nghiên cứu, xây dựng dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội trong đó có quy định cụ thể về điều kiện được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội.

Giá vàng hôm nay 2/4/2024: Giá vàng lại lập đỉnh mọi thời đại, SJC nhích nhẹ, một phần nguồn lực vàng trong dân đã được chuyển hóa

Giá vàng hôm nay 2/4/2024: Giá vàng lại lập đỉnh mọi thời đại, SJC nhích nhẹ, một phần nguồn lực vàng trong dân đã được chuyển hóa

Giá vàng hôm nay 2/4/2024, giá vàng SJC tăng nhẹ, thị trường tương đối ổn định. Trong khi đó, giá vàng thế giới vọt tăng ...

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Thị trường có tín hiệu vui nhưng chưa thể khởi sắc, nhà trong ngõ Hà Nội ngày một tăng cao, bỏ khung giá đất - ...

Kiều bào Pháp bày tỏ niềm vui khi các điều luật được đưa vào cuộc sống

Kiều bào Pháp bày tỏ niềm vui khi các điều luật được đưa vào cuộc sống

Nhiều đại diện các đoàn thể, tổ chức và hội đoàn người Việt tại Pháp cho rằng đây là sự quan tâm của Chính phủ ...

Giá tiêu hôm nay 2/4/2024, thị trường đi ngang, giá hồ tiêu trong nước đã đạt đỉnh và khó có thể tăng?

Giá tiêu hôm nay 2/4/2024, thị trường đi ngang, giá hồ tiêu trong nước đã đạt đỉnh và khó có thể tăng?

Giá tiêu hôm nay 2/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.000 ...

Ảnh ấn tượng (25-31/3): Nga đáp trả cáo buộc sẽ tấn công đồng minh Mỹ ở Đông Âu, Ukraine lắp ‘răng rồng’ chống tăng, ‘biển’ ô tô điện Trung Quốc

Ảnh ấn tượng (25-31/3): Nga đáp trả cáo buộc sẽ tấn công đồng minh Mỹ ở Đông Âu, Ukraine lắp ‘răng rồng’ chống tăng, ‘biển’ ô tô điện Trung Quốc

Xung đột Nga-Ukraine, ông Putin nói cáo buộc rằng Moscow sẽ tấn công châu Âu là “hoàn toàn vô nghĩa”, đảng Dân chủ Mỹ gây ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

Lịch cúp điện Thừa Thiên Huế hôm nay ngày 1/5/2024

Lịch cúp điện Thừa Thiên Huế hôm nay ngày 1/5/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Thừa Thiên Huế theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Trung ngày 1/5/2024.
Bảo Anh khoe ảnh con gái, bày tỏ 'ở đây có rất nhiều tình yêu thương'

Bảo Anh khoe ảnh con gái, bày tỏ 'ở đây có rất nhiều tình yêu thương'

Ca sĩ Bảo Anh hé lộ khoảnh khắc bế con gái Misumi cách đây hơn một năm, khi em bé được 5 ngày tuổi.
Chuyên gia Trung Quốc kêu gọi gia tăng áp lực với Philippines ở Biển Đông

Chuyên gia Trung Quốc kêu gọi gia tăng áp lực với Philippines ở Biển Đông

Giới quan sát cho rằng chính phủ Trung Quốc nên tăng cường áp lực để ngăn cản Philippines tìm kiếm cơ quan trọng tài thứ hai về tranh chấp Biển ...
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 1/5 và sáng 2/5: Lịch thi đấu bán kết Champions League - Dortmund  vs PSG; Cup quốc gia Việt Nam - Viettel vs PVF-CAND

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 1/5 và sáng 2/5: Lịch thi đấu bán kết Champions League - Dortmund vs PSG; Cup quốc gia Việt Nam - Viettel vs PVF-CAND

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 1/5 và sáng 2/5: Lịch thi đấu Champions League - Dortmund vs PSG; Kings Cup Saudi Arabia - Al Nassr vs Al Khaleej.
Cờ đỏ sao vàng 'phủ sóng' TP. Hồ Chí Minh, rộn ràng mừng ngày thống nhất đất nước

Cờ đỏ sao vàng 'phủ sóng' TP. Hồ Chí Minh, rộn ràng mừng ngày thống nhất đất nước

Sáng sớm ngày 30/4, các tuyến đường TP. Hồ Chí Minh thông thoáng, trái ngược hoàn toàn so với ngày thường đông đúc, nhộn nhịp.
Hàn Quốc cảnh báo nguy cơ bị tấn công bằng UAV từ Triều Tiên

Hàn Quốc cảnh báo nguy cơ bị tấn công bằng UAV từ Triều Tiên

Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết không loại trừ Triều Tiên tiến hành các cuộc tấn công liên quan đến thiết bị bay không người lái và dù ...
Khí đốt Nga chưa ngừng chảy vào EU bởi 'rào cản tiềm tàng', đã đến lúc châu Âu cần 'ra tay'?

Khí đốt Nga chưa ngừng chảy vào EU bởi 'rào cản tiềm tàng', đã đến lúc châu Âu cần 'ra tay'?

Mặc dù Liên minh châu Âu (EU) đã giảm mua khí đốt Nga nhưng một lượng đáng kể vẫn đang chảy vào khối.
Giá vàng hôm nay 30/4/2024: Giá vàng SJC giảm, bỏ xa giá thế giới, quý kim nhiều 'bà đỡ', dự đoán thời điểm sốc 3.000 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 30/4/2024: Giá vàng SJC giảm, bỏ xa giá thế giới, quý kim nhiều 'bà đỡ', dự đoán thời điểm sốc 3.000 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 30/4/2024, giá vàng SJC biến động. Quý kim vẫn tiếp tục nhận được nhiều sự hỗ trợ, mốc 3.000 USD/ounce sẽ nhanh tới.
Nói về tầm nhìn 2023, Thái tử Saudi Arabia đề xuất giải pháp cho thách thức kinh tế toàn cầu

Nói về tầm nhìn 2023, Thái tử Saudi Arabia đề xuất giải pháp cho thách thức kinh tế toàn cầu

Tại Diễn đàn WEF, Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman đề xuất hợp tác toàn cầu nhằm xây dựng một nền kinh tế toàn cầu kiên cường và hội nhập hơn.
Kiểm soát tạm thời công ty Italy: Moscow đáp trả hành động thù địch, Rome nói không có căn cứ pháp lý

Kiểm soát tạm thời công ty Italy: Moscow đáp trả hành động thù địch, Rome nói không có căn cứ pháp lý

Nga không đáp ứng yêu cầu của Italy về khôi phục quyền kiểm soát tập đoàn Ariston Thermo đối với công ty con Ariston Thermo Rus, có trụ sở tại Moscow.
Hé lộ thương vụ mua sắm tàu lớn nhất thế giới giữa Trung Quốc và Qatar

Hé lộ thương vụ mua sắm tàu lớn nhất thế giới giữa Trung Quốc và Qatar

Tập đoàn đóng tàu nhà nước Trung Quốc (CSSC) sẽ đóng 18 tàu chở khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) siêu lớn cho QatarEnergy.
Vén mây mù u ám, kinh tế Trung Quốc quý I/2024 dần 'khởi sắc'

Vén mây mù u ám, kinh tế Trung Quốc quý I/2024 dần 'khởi sắc'

Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng vượt kỳ vọng của thị trường, đạt 5,3% trong quý I/2024, đánh dấu khởi đầu thuận lợi của năm nay.
Hành trình hội nhập kinh tế quốc tế: Bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Hành trình hội nhập kinh tế quốc tế: Bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Trên hành trình hội nhập kinh tế quốc tế, Việt Nam đã khẳng định bản lĩnh và trí tuệ, từng bước vượt qua thách thức, đạt những thành tựu to lớn...
Giá cà phê hôm nay 30/4/2024: Giá cà phê trong nước tăng không điểm dừng, nắng nóng tiếp nhiệt cho 'cơn sốt' hàng

Giá cà phê hôm nay 30/4/2024: Giá cà phê trong nước tăng không điểm dừng, nắng nóng tiếp nhiệt cho 'cơn sốt' hàng

Giá cà phê hôm nay 30/4/2024: Giá cà phê trong nước tăng 'không hồi kết', nắng nóng tiếp nhiệt cho 'cơn sốt' của thị trường cà phê...
Giá xăng dầu hôm nay 30/4: Trung Đông diễn biến 'nóng' đẩy giá dầu lao dốc hơn 1 USD

Giá xăng dầu hôm nay 30/4: Trung Đông diễn biến 'nóng' đẩy giá dầu lao dốc hơn 1 USD

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu giảm hơn 1 USD, chịu tác động bởi các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas ở Cairo, Ai Cập.
Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biên độ dao động không lớn; giá tăng khiến doanh nghiệp chế biến thịt lo lắng

Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biên độ dao động không lớn; giá tăng khiến doanh nghiệp chế biến thịt lo lắng

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng giảm 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.
Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Những thành tựu kinh tế nổi bật

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Những thành tựu kinh tế nổi bật

Sau 49 năm kể từ ngày đất nước thống nhất, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu lớn về phát triển kinh tế-xã hội, đời sống người dân ngày càng được nâng cao.
Giá tiêu hôm nay 30/4/2024, quý I/2024, thị trường trong nước tăng cao nhất 7 năm, đời sống người trồng khấm khá hơn

Giá tiêu hôm nay 30/4/2024, quý I/2024, thị trường trong nước tăng cao nhất 7 năm, đời sống người trồng khấm khá hơn

Giá tiêu hôm nay 30/4/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 97.000 – 98.000 đồng/kg.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4 ghi nhận USD đã sụt giảm trong phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh Yen Nhật vụt tăng trở lại.
BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

Về tín dụng xanh, BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên ký hợp tác để triển khai tích cực các chiến lược giảm khí thải carbon, theo cam kết COP 26 của Thủ tướng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4 ghi nhận USD tăng mạnh trở lại, phục hồi phần lớn khoản lỗ trong cả tuần vừa qua.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Phiên bản di động