Bất động sản mới nhất: Đã khởi công 7 công trình ở khu tái định cư sân bay Long Thành; địa ốc công nghiệp ‘miễn nhiễm’ với Covid-19

Hoàng Nam
Đã khởi công 7 công trình khu tái định cư sân bay Long Thành; địa ốc công nghiệp ‘miễn nhiễm’ với Covid-19; cửa hàng cho thuê giảm giá vẫn đìu hiu không có khách… là những tin bất động sản mới nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn dần hoàn thiện. (Ảnh: Hà Anh Chiến)
Bất động sản mới nhất: Đã khởi công 7 công trình ở khu tái định cư sân bay Long Thành. Trong ảnh: Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn dần hoàn thiện. (Ảnh: Hà Anh Chiến)

Đã khởi công 7 công trình quan trọng ở khu tái định cư dự án sân bay Long Thành

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai, đến nay, 7 công trình hạ tầng xã hội tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn đã được khởi công xây dựng để phục vụ cho 4.330 hộ dân thuộc diện phải giải toả trắng để xây dựng sân bay Long Thành.

Theo quy hoạch, để phục vụ các nhu cầu cho người dân vùng dự án sân bay Long Thành khi chuyển đến sinh sống tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, 11 công trình hạ tầng xã hội sẽ được đầu tư xây dựng tại đây, gồm: 4 trường mầm non, 2 trường tiểu học, 2 trường THCS, 1 trụ sở UBND xã, 1 trung tâm văn hóa và 1 chợ.

Ngay từ tháng 1/2021, đã có 4 công trình được khởi công xây dựng gồm trụ sở UBND xã, 2 trường mầm non và 1 trường tiểu học.

Mới đây, chủ đầu tư dự án xây dựng Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn đã tiếp tục khởi công xây dựng thêm 3 công trình tiếp theo gồm chợ, trung tâm thể thao văn hóa và 1 trường THCS.

Đối với 4 công trình còn lại, theo dự kiến, sẽ được khởi công xây dựng trong tháng 6/2021.

Hiện nay hệ thống hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn phục vụ tái định cư dự án sân bay Long Thành đã dần hoàn thiện.

Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn có diện tích 282,35 ha với hơn 5.000 lô đất, có hệ thống hạ tầng đầy đủ với công trình xã hội, đường giao thông, điện nước, phòng cháy chữa cháy, hệ thống xử lý nước thải…

Hiện đã có 24 hộ dân nhận bàn giao đất trong khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn và có thể tiến hành xây dựng nhà cửa ngay để ở.

Mặt bằng cho thuê tiếp tục lao đao vì Covid-19

Theo Savills Việt Nam, tính tới thời điểm hiện tại, mặt bằng nhà phố thương mại đã đóng cửa nhiều, các trung tâm thương mại phải chấp nhận câu chuyện giảm giá thuê, shophouse ở khu vực trung tâm và các trục đường chính cũng đối mặt với tình trạng đóng cửa hoặc chuyển đổi mô hình kinh doanh. Giá thuê mặt bằng tiếp tục được điều chỉnh.

Tin liên quan
Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (28/5-3/6): Người Mỹ tăng chi tiêu, giảm xin trợ cấp; Trung Quốc dồn lực hút FDI; GDP APEC sẽ bật tăng Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (28/5-3/6): Người Mỹ tăng chi tiêu, giảm xin trợ cấp; Trung Quốc dồn lực hút FDI; GDP APEC sẽ bật tăng

Trên thực tế, tốc độ giảm giá thuê bán lẻ tại các trung tâm thương mại chậm hơn so với nhà phố do tiềm lực tài chính của khách thuê tốt hơn.

Bà Hoàng Nguyệt Minh - Giám đốc Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội - cho biết, ở thời điểm trước dịch, yếu tố vị trí thuận tiện và trung tâm đã giúp các chủ cửa hàng mặt phố dễ dàng hút khách, nhất là khách du lịch. Nhờ đó có được mức kinh doanh và tăng trưởng ổn định.

Giai đoạn trong dịch Covid-19, các đợt giãn cách xã hội đã thúc đẩy quá trình tham gia vào thương mại điện tử của nhiều chủ kinh doanh. Do đó, nhu cầu thuê mặt bằng giảm đi đáng kể.

Nhiều chủ mặt bằng ban đầu không giảm giá thuê hoặc chỉ giảm rất ít, thì cuối cùng cũng phải chấp nhận xuống giá 20-30%, thậm chí 50% nhưng vẫn "mỏi mắt" tìm khách thuê. Nếu dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, thì cảnh đìu hiu của thị trường mặt bằng nhà phố sẽ tiếp diễn.

Bất động sản công nghiệp miễn nhiễm với Covid-19

Mặc dù dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nhưng tại một số địa phương trên cả nước, nhiều khu công nghiệp mới được thành lập và vài dự án công nghiệp trọng điểm bắt đầu đi vào hoạt động. Điều này cho thấy bất động sản công nghiệp không bị ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Ông John Campbell, Trưởng Bộ phận Bất động sản công nghiệp Savills Việt Nam, nhận định đà tăng trưởng của bất động sản công nghiệp hưởng lợi tích cực từ các thương vụ mua bán-sáp nhập (M&A) và nguồn cung bất động sản công nghiệp mới.

Thị trường đã chứng kiến các thương vụ mới trong trong năm 2021, điển hình là việc Boustead Projects mua lại 49% cổ phần trong Công ty cổ phần Phát triển Công nghiệp KTG Bắc Ninh tại Khu công nghiệp Yên Phong với giá khoảng 6,9 triệu USD.

Hay như vụ ESR Cayman Limited - nền tảng bất động sản hậu cần lớn nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Công ty cổ phần Phát triển Công nghiệp BW (BW) - nhà phát triển bất động sản công nghiệp và hậu cần hàng đầu Việt Nam đã công bố hợp tác thành lập liên doanh mới với mục tiêu sở hữu và cùng phát triển 240.000m2 tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 4 gần Thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng đó là hàng loạt dự án mới sắp đi vào hoạt động cũng chứng tỏ độ “hot” của thị trường bất động sản công nghiệp.

Xét về nguồn cung mới, thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy, tính đến quý I/2021, cả nước có 370 khu công nghiệp được thành lập với tổng diện tích đất tự nhiên đạt khoảng 115.200ha; trong đó, 328 khu công nghiệp nằm ngoài các khu kinh tế, 34 khu công nghiệp nằm trong các khu kinh tế ven biển, 8 khu công nghiệp nằm trong các khu kinh thế cửa khẩu. Các khu công nghiệp này ước tính đã cung cấp khoảng 3,6 triệu việc làm mới ở cả phía Bắc và phía Nam.

Trong quý I/2021 cũng có hàng chục dự án công nghiệp tại 13 tỉnh và thành phố đã được phê duyệt, hứa hẹn cung cấp hàng nghìn ha diện tích công nghiệp mới để đáp ứng nhu cầu đầu tư trong những năm tới.

Theo Công ty Savills Việt Nam, trên thị trường vẫn chứng kiến các thương vụ M&A và tiếp tục ghi nhận sự cải thiện về nguồn cung. Đáng chú ý, các dự án sản xuất công nghiệp lớn nhất trong tháng 5/2021 đến từ nhóm doanh nghiệp Hong Kong (Trung Quốc) và Singapore vào 2 tỉnh Quảng Ninh và Bắc Giang.

Những nỗ lực của Chính phủ và các doanh nghiệp trong việc vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa duy trì sản xuất được kỳ vọng sẽ giúp sản xuất công nghiệp tiếp tục phát triển, các chuyên gia của Savills nhận định.

Công viên hồ tại dự án Meyhomes Capital Phú Quốc. (Nguồn: Tân Á Đại Thành)
Công viên hồ tại dự án Meyhomes Capital Phú Quốc. (Nguồn: Tân Á Đại Thành)

Hệ sinh thái 'kép' - đặc quyền của Meyhomes Capital Phú Quốc

Với mục tiêu chú trọng sức khỏe của cư dân tại đô thị, Meyhomes Capital Phú Quốc (Kiên Giang) được bố trí hệ thống tiện ích cảnh quan đa dạng với chuỗi công viên hồ, công viên sông và công viên đại dương, nối hai bờ biển Đông - Tây của Phú Quốc là Bãi Trường và Bãi Sao.

Đặc biệt, mỗi ngôi nhà được trang bị bộ giải pháp tổng thể về nguồn nước và năng lượng mặt trời của Tân Á Đại Thành, cho phép gia chủ có thể uống nước trực tiếp tại vòi.

Theo đại diện chủ đầu tư Tân Á Đại Thành, nhiều dự án đô thị, du lịch nghỉ dưỡng, chung cư cao cấp, khách sạn... tại Hà Nội, TP. HCM và nhiều thành phố du lịch đang sử dụng giải pháp tổng thể này.

Với địa thế phong thủy đẹp cùng giá trị sống từ hệ sinh thái đô thị độc đáo, Meyhomes Capital Phú Quốc hứa hẹn là chốn an cư cho cộng đồng cư dân thịnh vượng của thành phố đảo trong tương lai không xa.

Đồng Tháp tìm nhà đầu tư dự án nhà ở xã hội Bình Thành 2

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp vừa công bố danh mục dự án sử dụng đất để đầu tư đối với dự án nhà ở xã hội Bình Thành 2.

Dự án được thực hiện tại xã Bình Thành, huyện Bình Thành, với tổng diện tích là 9,83ha. Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án là 329,4 tỷ đồng.

Tổng số căn nhà ở dự án là 535 căn, trong đó có 78 căn nhà ở thương mại 457 căn nhà ở xã hội và một số hạng mục đầu tư khác như: Thương mại dịch vụ, trường học, công viên - cây xanh.

Dự án nhằm giải quyết nhu cầu chỗ ở cho công nhân đang làm việc tại cụm công nghiệp Bình Thành. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm. Tiến độ thực hiện dự án 5 năm kể từ ngày phê duyệt chủ trương đầu tư.

Hiện trạng sử dụng đất chưa giải phóng mặt bằng; ranh giới khu đất có phía Đông, Tây giáp đất nông nghiệp, đất dân; phía Nam giáp quốc lộ 30; phía Bắc giáp đất nông nghiệp, ấp Bình Định.

Thời hạn để nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án là ngày 3/7/2021.

TIN LIÊN QUAN
Xuất khẩu ngày 1-4/6: Vải thiều Việt Nam ‘đổ bộ’ chuỗi siêu thị lớn ở Singapore, nhập khẩu thịt lợn tươi và ô tô tăng vọt
Dự án xanh: Xu hướng của thế hệ cư dân hiện đại
Bất động sản mới nhất: Hàng quán đóng cửa im ỉm, giới kinh doanh ‘ngồi trên đống lửa’; nhà đầu tư bất ngờ gom đất đón sóng mới
Ra mắt dự án bất động sản quy mô lớn đầu tiên của người Việt tại Saint Petersbrug, Nga
Bất động sản mới nhất: Phố cổ Hà Nội 'vật vã' tìm khách thuê; siết quản lý phòng cháy chữa cháy chung cư; dự báo giá nhà sắp tăng mạnh
(tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Hoa hậu Thùy Tiên vui mừng hội ngộ nhóm Quang Linh Vlogs

Hoa hậu Thùy Tiên vui mừng hội ngộ nhóm Quang Linh Vlogs

Khoảnh khắc Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs và cậu bé 'Lôi Con' hội ngộ gây 'sốt' mạng xã hội.
Nhiều công trình ý nghĩa được Đội Công binh Việt Nam thực hiện hướng tới kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhiều công trình ý nghĩa được Đội Công binh Việt Nam thực hiện hướng tới kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đội Công binh Việt Nam gấp rút hoàn thành các công trình hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại khu vực Abyei.
Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Thế giới giảm sâu; trong nước chiều nay sẽ được điều chỉnh thế nào?

Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Thế giới giảm sâu; trong nước chiều nay sẽ được điều chỉnh thế nào?

Giá xăng dầu hôm nay 2/5, kết thúc phiên giao dịch ngày 1/5, giá dầu trượt dài thêm khoảng 3%; trong nước, giá xăng được dự báo tăng nhẹ.
Đại hội đồng LHQ nối lại Phiên họp khẩn cấp đặc biệt về tình hình Palestine

Đại hội đồng LHQ nối lại Phiên họp khẩn cấp đặc biệt về tình hình Palestine

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh hồi tháng 4, Mỹ đã bác dự thảo nghị quyết kêu gọi công nhận Palestine là thành viên đầy đủ của LHQ.
Đại sứ Nga: Mỹ đang tìm cách đe dọa các đối tác của Moscow, loại các đối thủ cạnh tranh khỏi thị trường

Đại sứ Nga: Mỹ đang tìm cách đe dọa các đối tác của Moscow, loại các đối thủ cạnh tranh khỏi thị trường

Đại sứ Nga Anatoly Antonov tuyên bố, các biện pháp trừng phạt làm tăng sự hoài nghi về tính xây dựng của vai trò của Mỹ trên thế giới.
Giá cà phê hôm nay 2/5/2024: Giá cà phê tiếp tục giảm - chỉ là hiện tượng điều chỉnh tạm thời?

Giá cà phê hôm nay 2/5/2024: Giá cà phê tiếp tục giảm - chỉ là hiện tượng điều chỉnh tạm thời?

Giá cà phê hôm nay 2/5/2024: Giá cà phê tiếp tục giảm - chỉ là hiện tượng điều chỉnh tạm thời?...
Đại sứ Nga: Mỹ đang tìm cách đe dọa các đối tác của Moscow, loại các đối thủ cạnh tranh khỏi thị trường

Đại sứ Nga: Mỹ đang tìm cách đe dọa các đối tác của Moscow, loại các đối thủ cạnh tranh khỏi thị trường

Đại sứ Nga Anatoly Antonov tuyên bố, các biện pháp trừng phạt làm tăng sự hoài nghi về tính xây dựng của vai trò của Mỹ trên thế giới.
Mỹ trừng phạt Nga với phạm vi rộng nhất từ trước tới nay, Trung Quốc lên tiếng

Mỹ trừng phạt Nga với phạm vi rộng nhất từ trước tới nay, Trung Quốc lên tiếng

Bắc Kinh phản đối mạnh mẽ các biện pháp trừng phạt đơn phương trái phép của Mỹ nhằm vào các công ty Trung Quốc.
Một lĩnh vực quan trọng của Nga là mục tiêu Mỹ 'ngắm bắn', vì sao vậy?

Một lĩnh vực quan trọng của Nga là mục tiêu Mỹ 'ngắm bắn', vì sao vậy?

Vì sao Mỹ lại nhắm mục tiêu vào lĩnh vực khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga? Trang Oil Price lý giải 4 nguyên nhân.
Fed không 'sờ đến' lãi suất, chứng khoán Mỹ diễn biến bất ngờ

Fed không 'sờ đến' lãi suất, chứng khoán Mỹ diễn biến bất ngờ

Ngày 1/5, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại.
Giá vàng hôm nay 2/5/2024: Giá vàng 'lùi bước', nhà đầu tư đã chốt lời, vẫn ở vị thế có thể tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay 2/5/2024: Giá vàng 'lùi bước', nhà đầu tư đã chốt lời, vẫn ở vị thế có thể tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay 2/5/2024 ghi nhận thị trường thế giới lao dốc không phanh, trong nước cầm chừng.
Một nước Đông Nam Á quyết định dừng một công cụ kích thích kinh tế và tăng lãi suất ngân hàng

Một nước Đông Nam Á quyết định dừng một công cụ kích thích kinh tế và tăng lãi suất ngân hàng

Lào - nền kinh tế Đông Nam Á này đã quyết định khôi phục thuế VAT 10% và điều chỉnh lãi suất ngân hàng...
Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Thế giới giảm sâu; trong nước chiều nay sẽ được điều chỉnh thế nào?

Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Thế giới giảm sâu; trong nước chiều nay sẽ được điều chỉnh thế nào?

Giá xăng dầu hôm nay 2/5, kết thúc phiên giao dịch ngày 1/5, giá dầu trượt dài thêm khoảng 3%; trong nước, giá xăng được dự báo tăng nhẹ.
Giá cà phê hôm nay 2/5/2024: Giá cà phê tiếp tục giảm - chỉ là hiện tượng điều chỉnh tạm thời?

Giá cà phê hôm nay 2/5/2024: Giá cà phê tiếp tục giảm - chỉ là hiện tượng điều chỉnh tạm thời?

Giá cà phê hôm nay 2/5/2024: Giá cà phê tiếp tục giảm - chỉ là hiện tượng điều chỉnh tạm thời?...
Giá heo hơi hôm nay 2/5: Giá heo hơi có thể cán mốc 70.000 đồng/kg, Trung Quốc giảm đàn sau thời gian dài thua lỗ

Giá heo hơi hôm nay 2/5: Giá heo hơi có thể cán mốc 70.000 đồng/kg, Trung Quốc giảm đàn sau thời gian dài thua lỗ

Giá heo hơi hôm nay 2/5 lặng sóng trên cả nước, dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 2/5/2024, thị trường phản ứng trước lo lắng về nguồn cung sụt giảm và tình trạng găm hàng

Giá tiêu hôm nay 2/5/2024, thị trường phản ứng trước lo lắng về nguồn cung sụt giảm và tình trạng găm hàng

Giá tiêu hôm nay 2/5/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 97.500 – 98.500 đồng/kg.
Đón ‘sóng vàng’ ngành bán dẫn

Đón ‘sóng vàng’ ngành bán dẫn

Mục tiêu đào tạo 50.000-100.000 kỹ sư ngành công nghiệp chip bán dẫn không chỉ là kế hoạch mà còn là mệnh lệnh cần phải thực hiện...
Giá heo hơi hôm nay 1/5: Giá heo hơi cao nhất 64.000 đồng/kg, người dân chưa mạnh tay tái đàn

Giá heo hơi hôm nay 1/5: Giá heo hơi cao nhất 64.000 đồng/kg, người dân chưa mạnh tay tái đàn

Giá heo hơi hôm nay 1/5/2024 biến động trái chiều, dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg và đang tiếp tục tăng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5 ghi nhận đồng USD giảm, Yen Nhật chốt phiên giao dịch ở mức 154,83/USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5 ghi nhận đồng USD tăng mạnh trở lại.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4 ghi nhận USD đã sụt giảm trong phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh Yen Nhật vụt tăng trở lại.
BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

Về tín dụng xanh, BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên ký hợp tác để triển khai tích cực các chiến lược giảm khí thải carbon, theo cam kết COP 26 của Thủ tướng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4 ghi nhận USD tăng mạnh trở lại, phục hồi phần lớn khoản lỗ trong cả tuần vừa qua.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Phiên bản di động