Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (28/5-3/6): Người Mỹ tăng chi tiêu, giảm xin trợ cấp; Trung Quốc dồn lực hút FDI; GDP APEC sẽ bật tăng

HOÀNG NAM
Người Mỹ chi tiêu nhiều hơn, đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm; kinh tế APEC sẽ bật tăng sau thời gian dài dồn nén, Trung Quốc dồn lực thu hút vốn FDI… là các tin kinh tế thế giới nổi bật tuần qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Kinh tế thế giới

Kinh tế thế giới tuần qua

GDP của 21 nền kinh tế thành viên APEC năm 2021 dự kiến tăng 6,3%

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của 21 nền kinh tế thành viên Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) năm 2021 dự kiến sẽ tăng trưởng 6,3% trong bối cảnh các nước đang dần mở cửa trở lại sau thời gian phong tỏa xã hội liên quan đến đại dịch Covid-19 và việc triển khai thành công các chương trình tiêm chủng khiến nhiều người lạc quan vào triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu.

Cơ quan Hỗ trợ Chính sách của APEC cho biết, đà tăng trưởng GDP của các nước thành viên chủ yếu là nhờ nhu cầu chi tiêu bị dồn nén được giải phóng sau một năm giãn cách xã hội dẫn tới hạn chế chi tiêu.

Tuy nhiên, cơ quan này cảnh báo rằng sự phục hồi kinh tế sẽ diễn ra không đồng đều đối với các nước APEC, phần lớn là do sự khác biệt về khả năng tiếp cận và cung cấp vaccine. Tăng trưởng GDP của APEC sẽ vẫn dược duy trì trong năm 2022 và 2023, nhưng với tốc độ vừa phải hơn, lần lượt là 4,4% và 3,4%. (Nikkei).

G20 xem xét đánh thuế các tập đoàn công nghệ lớn

Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ngày 29/5 cho biết có thể đạt được một thỏa thuận sâu rộng về cải cách thuế quốc tế trong tháng 7/2021, đề ra các quy định mới về áp thuế đối với các công ty công nghệ toàn cầu để hạn chế hành vi trốn thuế.

G20 đang xem xét cho phép các quốc gia đánh thuế đối với những tập đoàn kỹ thuật số có doanh thu và mức lợi nhuận lớn từ 15% trở lên, ngay cả khi họ không hoạt động ở một quốc gia nhưng tạo ra doanh số và lợi nhuận ở đó, một phương thức được gọi là thuế kỹ thuật số. Các nền kinh tế lớn, trong đó có Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản, dự kiến cũng sẽ nhất trí với mức thuế doanh nghiệp tối thiểu toàn cầu khoảng 15%. (Kyodo)

Hội nghị thượng đỉnh P4G trực tuyến

Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu (P4G) 2030 diễn ra ngày 30-31/5 bằng hình thức trực tuyến dưới sự chủ trì của nước chủ nhà Hàn Quốc.

Hội nghị nhấn mạnh khủng hoảng khí hậu và đại dịch Covid-19 là hai thách thức toàn cầu khẩn cấp. Nhiều ý kiến khẳng định phục hồi theo hướng xanh và bền vững cần trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia và cộng đồng quốc tế nhằm tạo bước ngoặt trong thực hiện Thỏa thuận Paris về khí hậu và các Mục tiêu phát triển bền vững 2030 (SDGs).

Các nhà Lãnh đạo cũng đề cao tầm quan trọng của việc xây dựng quan hệ đối tác bao trùm giữa chính phủ, doanh nghiệp và người dân, nhất là đối tác công-tư (PPP). (The Herald)

Kinh tế Mỹ

Bộ Tài chính Mỹ công bố các đề xuất liên quan đến chính sách thuế của Tổng thống Joe Biden, vốn được kỳ vọng sẽ huy động 2.400 tỷ USD trong vòng 10 năm.

Kế hoạch bổ sung các đề xuất thuế nằm trong gói thúc đẩy kinh tế trị giá 4.000 tỷ USD của ông Biden, bao gồm cả thông tin về đề xuất tăng thuế đối với những người giàu có và các tập đoàn, bên cạnh những đề xuất mở rộng các khoản tín dụng thuế có thể làm giảm nguồn thu ngân sách liên bang.

Tổng thống Biden đã chia các sáng kiến kinh tế lớn của mình thành hai kế hoạch: "Kế hoạch Việc làm của Mỹ", tập trung vào giao thông và giải quyết biến đổi khí hậu, và "Kế hoạch Gia đình Mỹ", tập trung vào các lĩnh vực như giáo dục và chăm sóc trẻ em. (WSJ)

Báo cáo ngày 28/5 của Bộ Thương mại Mỹ cho biết người Mỹ đã tăng chi tiêu thêm 0,5% trong tháng 4/2021, nhờ việc chi tiêu hàng tỷ USD từ các gói cứu trợ dành cho cá nhân của hính phủ. Mặc dù mức tăng trưởng chi tiêu tiêu dùng của tháng 4/2021 đã hạn chế hơn so với mức tăng tương ứng 4,7% trong tháng 3, song đã cung cấp thêm bằng chứng cho thấy người tiêu dùng đang góp phần thúc đẩy sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế Mỹ từ cuộc suy thoái liên quan đến đại dịch Covid-19.

Báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ cũng cho thấy, lạm phát giá cả của nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tăng vượt dự kiến 3,6% trong 12 tháng kết thúc vào tháng 4/2021. (Reuters)

Số liệu mới nhất được Bộ Lao động Mỹ công bố ngày 27/5 cho thấy số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm tuần thứ tư liên tiếp và đạt mức thấp nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Cụ thể, số người lao động tại Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã giảm từ 444 nghìn người xuống còn 406 nghìn người, thấp hơn cả mức dự báo 425 nghìn người mà giới chuyên gia đưa ra trước đó. Đây cũng là mức thấp nhất kể từ giữa tháng 3/2020 và ở dưới ngưỡng 500 nghìn người tuần thứ ba liên tiếp. (CNBC)

Kinh tế Trung Quốc

Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) ngày 25/5 công bố số liệu thống kê cho thấy, trong 4 tháng đầu năm 2021, ngành phần mềm của Trung Quốc tăng trưởng 25% so với cùng kỳ 2020, doanh thu đạt 2.571,9 tỷ NDT (khoảng 395,6 tỷ USD), tốc độ tăng trưởng bình quân trong 2 năm 2019 và 2020 là 11,7%. Ứng dụng công nghệ thông tin thế hệ mới như dịch vụ điện toán đám mây và dữ liệu lớn phát triển nhanh. (China Daily)

Trong 4 tháng đầu năm, giải ngân vốn FDI trong các ngành công nghệ cao của Trung Quốc tăng 29,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó các ngành dịch vụ công nghệ cao bao gồm các dịch vụ liên quan đến nghiên cứu và phát triển, thiết kế, ứng dụng nghiên cứu khoa học và công nghệ, thương mại điện tử và thông tin tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Các ngành sản xuất công nghệ cao cũng chứng kiến việc mức sử dụng vốn FDI hàng năm tăng 15,4%.

Trong giai đoạn Quy hoạch 5 năm lần thứ 14 (2021-2025), Trung Quốc sẽ đẩy nhanh phát triển chiến lược tuần hoàn kép và đưa ra nhiều biện pháp mở cửa hơn. Khi đó, FDI sẽ tiếp tục là yếu tố quan trọng vì nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài vẫn tự tin vào hoạt động kinh tế sau dịch bệnh.

Các ngành công nghệ cao bao gồm phương tiện năng lượng mới, y sinh và sản xuất thông minh, cũng như các ngành dịch vụ như y tế, giáo dục và đào tạo, và các lĩnh vực du lịch văn hóa dự kiến sẽ trở thành những lĩnh vực đầu tư chính. (Mạng kinh tế Trung Quốc)

Kinh tế châu Âu

Bloomberg Economics dự báo quy mô chương trình mua trái phiếu của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ vẫn giữ ở mức khoảng 85 tỷ Euro (103 tỷ USD)/tháng trong quý III/2021. Các số liệu dự đoán trên được đưa ra nhiều ngày sau khi các quan chức hàng đầu của ECB phản đối thông tin cho rằng ngân hàng này đã sẵn sàng rút lại phần nào chương trình mua trái phiếu.

Chủ tịch ECB Christine Lagarde tuần trước cho biết còn “quá sớm” để thảo luận về kế hoạch loại bỏ các gói kích thích kinh tế. ECB sẽ công bố những dự báo kinh tế cập nhật xác nhận triển vọng tốt hơn của nền kinh tế khu vực này khi chương trình tiêm chủng được mở rộng hơn.

Các cuộc khảo sát mới đây cho thấy mức độ lạc quan vào nền kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã được cải thiện đáng kể, sản lượng công nghiệp tăng và áp lực lạm phát giá cả cũng cao hơn. (Bloomberg)

Tại Hội nghị bộ trưởng thương mại Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) tổ chức tại Anh, ngày 27-28/5, Anh kêu gọi các nước G7 ủng hộ công cuộc cải tổ Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Anh cho rằng cần phải có một hệ thống giải quyết tranh chấp hoạt động đầy đủ để xử lý các vấn đề liên quan đến trợ cấp không công bằng cho các ngành công nghiệp và nông nghiệp, hiện đại hóa các bộ quy tắc của WTO, thúc đẩy thương mại kỹ thuật số và thương mại xanh.

Anh cũng đồng thời cảnh báo nếu không đạt được tiến bộ thực sự trong việc cải cách WTO cho phù hợp với thế kỷ XXI, hệ thống thương mại toàn cầu sẽ có nguy cơ bị tan rã. (TTXVN)

Chính phủ Italy ngày 28/5 đã thông qua nghị định trong đó quy định cách thức giám sát các khoản đầu tư do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ, đồng thời đẩy nhanh các thủ tục cho các công trình công. Đây được xem là một bước quan trọng để Italy nhận được tài trợ từ quỹ phục hồi của EU.

Những cải cách trong Kế hoạch phục hồi mà Italy đã cam kết với Ủy ban châu Âu (EC) dự kiến sẽ được "bật đèn xanh" và khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 205 tỷ Euro (250 tỷ USD) cùng các khoản vay lãi suất thấp đầu tiên sẽ được Brussels giải ngân vào tháng 8/2021. (Reuters)

Kinh tế Nhật Bản và Hàn Quốc

Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản (MIC) cho biết tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 4/2021 ở nước này đã tăng nhẹ, trong khi lạm phát ở thủ đô Tokyo vẫn giảm. Cụ thể, trong tháng 4, tỷ lệ thất nghiệp đã được điều chỉnh theo mùa của Nhật Bản tăng 0,2 điểm phần trăm so với tháng trước đó lên 2,8%. Số người thất nghiệp cũng tăng thêm 140.000 người, tương đương 7,8%, lên 1,94 triệu người.

Còn theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW), tỷ lệ việc làm sẵn có trên số người tìm việc ở nước này giảm 0,01 điểm xuống còn 1,09. Điều đó cho thấy tình hình thị trường việc làm ở Nhật Bản đang xấu đi, chủ yếu do tác động tiêu cực của dịch Covid-19. (Tokyo News)

Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ ban hành thuế thu nhập đối với lợi tức đầu tư từ các giao dịch tiền kỹ thuật số bắt đầu từ năm sau như kế hoạch, dù giới đầu tư kêu gọi hoãn kế hoạch đánh thuế này. Lợi tức từ các giao dịch tiền kỹ thuật số sẽ được phân loại là “thu nhập không rõ ràng” và chịu mức thuế 20% từ năm sau, đồng thời phải được báo cáo trong hồ sơ thuế thu nhập chung vào tháng 5/2023.

Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc được chỉ định là cơ quan nhà nước cao nhất có nhiệm vụ giám sát và quản lý thị trường tài sản ảo. Còn Bộ Khoa học, Công nghệ Thông tin và Truyền thông Hàn Quốc được giao nhiệm vụ quản lý sự phát triển của ngành công nghệ chuỗi khối (blockchain) có liên quan. (Yonhap)

Kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi

Tập đoàn Tài chính quốc tế (IFC) cho biết, thị trường thương mại điện tử của Đông Nam Á có thể tăng hơn 260 tỷ USD vào năm 2030 nếu các sàn mua sắm trực tuyến lớn hành động mạnh mẽ hơn nữa để khuyến khích và tạo điều kiện cho các nữ doanh nhân. Báo cáo của IFC, dựa trên dữ liệu đối chiếu từ trang thương mại điện tử Lazada ở Đông Nam Á, cho thấy phụ nữ đã đạt được bình đẳng giới trong thương mại điện tử vào năm 2019. (CNBC)

Ngày 28/5, Thái Lan và Hàn Quốc đã nhất trí khởi động một cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng giữa hai bên về an toàn sinh học và ký kết một hiệp định song phương về hợp tác y tế. Thái Lan thúc đẩy dự án Hành lang Kinh tế phía Đông (EEC) nhằm phát triển 3 tỉnh phía Đông Nam thủ đô Bangkok trở thành cơ sở phát triển cốt lõi của các ngành công nghệ cao và hy vọng các công ty Hàn Quốc có thể tham gia và đóng góp vào dự án này. (Yonhap)

Theo thống kê của Bộ Nông, Lâm và Ngư nghiệp, Campuchia đã xuất khẩu 19.916 tấn dầu cọ thô trong 5 tháng đầu năm 2021, tăng 5.246 tấn (tương đương 35,76%) so với cùng kỳ năm ngoái. Ấn Độ và Malaysia là hai thị trường tiêu thụ dầu cọ thô của Campuchia nhiều nhất trong năm tháng qua, mặc dù Malaysia là nước sản xuất và xuất khẩu dầu cọ nhiều thứ hai thế giới, chỉ sau Indonesia. (Phnom Penh Post)

TIN LIÊN QUAN
Căng thẳng Trung Quốc-Australia: Lý do Bắc Kinh tự tin cảnh báo về ‘nỗi đau’ dành cho Canberra?
Mỹ-Trung Quốc nhất trí tăng cường quan hệ song phương
Tham vọng của Tổng thống Biden với gói ngân sách 'khủng' 6.000 tỷ USD
Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (21-27/5): Trung Quốc tạo thuận lợi cho hàng xuất nhập khẩu; Mỹ đề xuất dự luật chống gian lận thương mại
Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (14-20/5): WEF bất ngờ hoãn Hội nghị thường niên, Trung Quốc nóng lòng muốn gia nhập CPTPP?
Dự kiến các sự kiện thế giới nổi bật tuần này 17-23/5/2021

Đọc thêm

Mong muốn Viện TBI hỗ trợ Việt Nam xây dựng trung tâm tài chính phù hợp với thông lệ quốc tế

Mong muốn Viện TBI hỗ trợ Việt Nam xây dựng trung tâm tài chính phù hợp với thông lệ quốc tế

Chiều 16/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tiếp ông Tony Blair, cựu Thủ tướng Anh, Chủ tịch điều hành Viện Tony Blair vì sự thay đổi toàn cầu.
Tham vấn chính trị cấp Thứ trưởng lần thứ 5 giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Tây Ban Nha

Tham vấn chính trị cấp Thứ trưởng lần thứ 5 giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Tây Ban Nha

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng và Quốc vụ khanh về Ngoại giao và các vấn đề toàn cầu Tây Ban Nha Diego Martínez Belío trao đổi về ...
Phong tỏa tài sản của nữ diễn viên Trung Quốc Triệu Vy

Phong tỏa tài sản của nữ diễn viên Trung Quốc Triệu Vy

Tài sản của diễn viên Trung Quốc Triệu Vy, thuộc công ty cổ phần Hợp Bảo, bị phong tỏa giữa lúc tin đồn cô chuẩn bị tái xuất được lan ...
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân ...
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Quốc vụ khanh Tây Ban Nha Diego Martinez Belío

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Quốc vụ khanh Tây Ban Nha Diego Martinez Belío

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn thúc đẩy hợp tác với Tây Ban Nha, đối tác chiến lược đầu ...
Nhận định, soi kèo Barcelona vs PSG, 02h00 ngày 17/4 - tứ kết lượt về Champions League

Nhận định, soi kèo Barcelona vs PSG, 02h00 ngày 17/4 - tứ kết lượt về Champions League

Nhận định trận đấu, soi kèo Barcelona vs PSG tại vòng tứ kết Champions League 2023/24 được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 17/4.
Giá cà phê hôm nay 16/4/2024: Giá cà phê tăng 'hừng hực', trong nước tăng 3.000 đồng/kg, chuyên gia dự báo về điểm dừng?

Giá cà phê hôm nay 16/4/2024: Giá cà phê tăng 'hừng hực', trong nước tăng 3.000 đồng/kg, chuyên gia dự báo về điểm dừng?

Giá cà phê hôm nay 16/4/2024: Giá cà phê tăng 'hừng hực', trong nước tăng 3.000 đồng/kg, chuyên gia dự báo về điểm dừng?
NTK Thoa Trần góp phần tôn vinh lịch sử - văn hóa Hùng Vương qua ngôn ngữ thời trang

NTK Thoa Trần góp phần tôn vinh lịch sử - văn hóa Hùng Vương qua ngôn ngữ thời trang

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương 2024, NTK Thoa Trần đã góp phần quảng bá di sản văn hóa - lịch sử đất Tổ thông qua BST áo dài chủ đề ...
Giá xăng dầu hôm nay 16/4: Phục hồi đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay 16/4: Phục hồi đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay 16/4, cả dầu Brent và dầu WTI đều tăng nhẹ.
Giá heo hơi hôm nay 16/4: Điều chỉnh trái chiều ở phía Nam, chững giá tại miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 16/4: Điều chỉnh trái chiều ở phía Nam, chững giá tại miền Bắc

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay điều chỉnh trái chiều ở khu vực phía Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 58.000 - 62.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 16/4/2024, thị trường tiêu chịu thiệt, cây tiêu khởi sắc mang lại niềm vui và kỳ vọng cho người trồng

Giá tiêu hôm nay 16/4/2024, thị trường tiêu chịu thiệt, cây tiêu khởi sắc mang lại niềm vui và kỳ vọng cho người trồng

Giá tiêu hôm nay 16/4/2024 tại thị trường trong nước đi ngang ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 89.000 – 89.500 đồng/kg.
Giải pháp hiệu quả trong quản lý thuế đối với hoạt động xăng dầu

Giải pháp hiệu quả trong quản lý thuế đối với hoạt động xăng dầu

Trong hoạt động xăng dầu nói riêng, các chủ thể kinh doanh đều phải thực hiện nghĩa vụ kê khai, nộp thuế cho lượng xăng dầu được bán ra cho người tiêu dùng.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Thị trường có tín hiệu vui nhưng chưa thể khởi sắc, nhà trong ngõ Hà Nội ngày một tăng cao… là những tin bất động sản mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/4: Yen Nhật xuống đáy gần 34 năm, thị trường tự do vượt đỉnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/4: Yen Nhật xuống đáy gần 34 năm, thị trường tự do vượt đỉnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/4 ghi nhận đồng USD giảm khi các nhà đầu tư tập trung vào dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 8/4: Đồng USD xác lập đà giảm, 'giải mã' biến động trên thị trường ngoại hối

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 8/4: Đồng USD xác lập đà giảm, 'giải mã' biến động trên thị trường ngoại hối

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 8/4 ghi nhận đồng USD xác lập đà giảm, có mức hỗ trợ mạnh quanh mốc 104.
Phiên bản di động