Bất động sản mới nhất: Địa ốc Mê Linh đảo chiều, tránh bẫy sốt ảo; Lào Cai đầu tư khu logistics, điều cần biết về căn hộ studio

Hải An
Đất Mê Linh (Hà Nội) tăng giá trở lại, ưu và nhược điểm của căn hộ studio, Lào Cai đầu tư khu logistics hơn 300ha…là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bất động sản mới nhất. (Nguồn: 3Hland)
Bất động sản mới nhất. Ưu và nhược điểm của căn hộ studio. (Nguồn: 3Hland)

Bất động sản Mê Linh lại “nổi sóng”

Theo Lao Động, hồi đầu năm, nhiều môi giới nhà đất lan truyền thông tin Mê Linh sắp đón hàng loạt dự án "khu đô thị tỷ đô". Điều này khiến thị trường BĐS huyện Mê Linh tăng giá chóng mặt.

Cụ thể, trong giai đoạn đó, tại xã Tiền Phong, xung quanh khu vực dự án Cienco 5, giá đất thổ cư tăng từ 15 - 23 triệu đồng/m2, lên 21 triệu - 40 triệu đồng/m2.

Ngay cả những dự án đã “đắp chiếu” nhiều năm, cỏ dại mọc um tùm, thế nhưng, nhờ có tin đồn về quy hoạch, giá trị cũng tăng từ 40% - 70%. Đơn cử như tại các dự án nhà liền kề tại Diamond Park, Mê Linh New City, Mê Linh Vista... cũng đã tăng lên 20 - 23 triệu đồng/m2.

Đến tháng 7/2021, sau khi lãnh đạo huyện, xã tại địa phương này khẳng định hàng loạt dự án tỷ đô sẽ được đầu tư vào Mê Linh chỉ là “đồn thổi”, đã khiến thị trường rơi vào ảm đạm.

Sau 3 tháng khá im ắng, BĐS Mê Linh “sốt” trở lại khi nhiều người đã bắt đầu đến, tìm hiểu thông tin về các dự án và giá đất khu vực này. Theo nhiều môi giới BĐS tại đây, nguyên nhân là do huyện Mê Linh nằm trong kế hoạch lên thành phố trong 5 năm tới của Hà Nội.

Cũng lên quan đến việc “sốt đất” đang diễn ra tại huyện, lãnh đạo UBND huyện Mê Linh cho biết, hiện tại, huyện chưa nhận được các phản ánh về việc “thổi giá” BĐS. Tuy nhiên, chính quyền địa phương sẽ bám sát vấn đề này, từ đó đưa ra các phương án kiểm soát, tránh rủi ro cho người dân.

Trong khi đó, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) - Lê Hoàng Châu nhìn nhận, trong câu chuyện TP.Hà Nội dự định đưa 3 huyện trong đó có Mê Linh lên thành phố khá tương đồng với câu chuyện của TP.Thủ Đức (TP.HCM) giai đoạn trước.

Ông Lê Hoàng Châu phân tích, thời điểm khoảng giữa năm 2020 thị trường BĐS tại Thủ Đức (trước khi lên thành phố) xuất hiện tình trạng đầu cơ đẩy giá lên cao khiến nhiều người ôm mộng rồi vỡ mộng.

Theo ông Châu, các địa phương trong diện quy hoạch cần công tác tuyên truyền để người dân hiểu, tránh bị hút vào những cơn sốt đất cục bộ. Nếu để xảy ra tình trạng sốt đất sẽ gây tác động không tốt, vì sốt đất được xem là chướng ngại của quá trình phát triển

Trước làn sóng mới từ BĐS đang manh nha tại các địa phương như Mê Linh, ông Châu khuyến nghị nhà đầu tư cần tỉnh táo và phải khảo sát kỹ lưỡng về hạ tầng.

Điều cần biết về căn hộ studio

Studio là tên gọi để chỉ những căn hộ không vách ngăn, có diện tích dao động trong khoảng 25-65m2.

Ưu điểm của căn hộ studio

Do phong cách thiết kế trong một không gian chung, nên mọi nhu cầu sinh hoạt đều dàn trải trong một diện tích nhỏ, dẫn đến thuận tiện trong mọi hoạt động từ ăn, ngủ, sinh hoạt chung…

Bên cạnh chi phí mua, thuê căn hộ thấp, phù hợp nhiều với những đối tượng phân khúc trung bình cho đến trung cấp, nội thất để thiết kế căn hộ ít nên dẫn đến tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, diện tích nhỏ, lối sống tối giản, cũng tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí lau dọn…

Do không gian chung nên tại căn hộ studio cũng được cho là giải pháp tối ưu cho việc tiết kiệm năng lượng, đặc biệt là từ việc chiếu sáng. Thay vì việc phải sắm sửa nhiều bóng điện, quạt hay máy điều hòa cho nhiều phòng như căn hộ thông thường, bạn chỉ cần sắm 1 hay 2 cái để sử dụng cho cả căn hộ.

Với nhu cầu sống tiện ích, hiện đại khi còn độc thân, đây được cho là không gian sống lý tưởng với phong cách thiết kế riêng. Hiện, có rất nhiều thiết kế nội thất đẹp, hiện đại dành cho loại hình căn hộ này.

Nhược điểm của căn hộ studio

Do diện tích nhỏ và không gian sinh hoạt chung, nên chỉ phù hợp với đối tượng là cá nhân hoặc cùng lắm là vợ chồng mới cưới. Không có không gian riêng tư.

Với diện tích chật hẹp, bạn cần sắp xếp cân đối các không gian trong nhà sao cho hợp lý. Không những vậy, việc bố trí các vật dụng cũng cần sự khéo léo. Nếu sự sắp xếp không hài hòa, vô tình bạn đẩy căn nhà của mình rơi vào cảnh rườm rà.

Do đó, sự bố trí nội thất và vật dụng nhằm tạo sự cân xứng là vô cùng quan trọng, bạn có thể biến căn nhà của mình trở nên chật chội, hoặc thiếu diện tích sinh hoạt, thậm chí dẫn đến rối mắt, rườm rà, bừa bộn nếu không cân nhắc kỹ việc này.

Căn hộ này tại Việt Nam bắt đầu nở rộ, nhưng theo quy định của pháp luật về thời hạn sử dụng nhà chung cư, loại hình này chỉ có thời hạn sử dụng trong vòng 20-25 năm. Vì thế, nếu muốn chọn ở lâu dài, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi chọn loại hình nhà này để ở.

Bất động sản mới nhất. (Nguồn: mDesign)
Bất động sản mới nhất. (Nguồn: mDesign)

Lào Cai sắp có Khu Logistics với tổng diện tích 332ha

Mới đây, Ban Quản lý khu Kinh tế tỉnh Lào Cai cùng UBND huyện Bát Xát tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch chi tiết Khu Logistics (Khu dịch vụ hậu cần) thuộc khu Kim Thành - Bản Vược. Đồ án đã được UBND tỉnh Lào Cai phê duyệt tại Quyết định số 3382/QĐ-UBND ngày 20/9/2021.

Cụ thể, quy hoạch được lập với tổng diện tích 332 ha được chia làm 4 khu chức năng chính.

Theo đó, khu 1, 3 và 4, chức năng chính là khu vực hỗn hợp: Khu Logistics và kho bãi (kho chuyên dụng, kho bãi tổng hợp...); khu vực sản xuất, gia công, đóng gói, bảo quản hàng hóa; khu hành chính quản lý; dịch vụ thương mại, tài chính - ngân hàng, khách sạn - nhà hàng; khu vui chơi - giải trí, công viên; khu đô thị và các khu chức năng khác... Tổng diện tích 272,12ha.

Khu 2 chức năng chính là khu vực phát triển mở rộng đô thị Bát Xát: Khu công trình hỗn hợp; khu dịch vụ thương mại; khu bệnh viện đa khoa; khu trung tâm thể dục thể thao, sân vận động cấp đô thị; khu ở đô thị... Tổng diện tích 59,88 ha.

Hiện tại, có hơn 100 hộ dân sinh sống trong khu vực được quy hoạch.

Sau khi công bố quy hoạch, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Lào Cai sẽ triển khai cắm mốc giới quy hoạch và bàn giao mốc giới cho địa phương cấp huyện, cấp xã quản lý.

UBND tỉnh sẽ sớm tìm nhà đầu tư đủ năng lực thực hiện dự án đáp ứng thu hút đầu tư tại khu vực phụ cận Cửa khẩu Kim Thành trong thời gian sớm nhất.

3 quy định xây dựng liên quan đến lô đất

Quy định xây dựng liên quan đến lô đất được nêu rõ tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BXD.

Mật độ xây dựng thuần

Mật độ xây dựng thuần là tỷ lệ diện tích chiếm đất của các công trình kiến trúc chính trên diện tích lô đất; không bao gồm diện tích chiếm đất của các công trình ngoài trời như: Tiểu cảnh trang trí, bãi (sân) đỗ xe, bể bơi, sân thể thao, nhà bảo vệ, bộ phận thông gió tầng hầm có mái che, lối lên xuống và các công trình hạ tầng kỹ thuật khác.

Mật độ xây dựng thuần tối đa của lô đất xây dựng nhà ở riêng lẻ (nhà biệt thự, nhà ở liền kề, nhà ở độc lập) được quy định trong như sau:

Bất động sản mới nhất.

Hệ số sử dụng đất

Hệ số sử dụng đất là tỷ lệ tổng diện tích sàn của công trình gồm cả tầng hầm (trừ phần diện tích sàn phục vụ cho hệ thống kỹ thuật, gian lánh nạn, phòng cháy chữa cháy và đỗ xe của công trình) trên tổng diện tích lô đất.

Kích thước trong lô đất quy hoạch xây dựng công trình là nhà ở

Theo quy định của yêu cầu về kiến trúc cảnh quan, thiết kế đô thị và bố cục các công trình với các khu vực phát triển mới trong Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng thì kích thước trong lô đất quy hoạch xây dựng nhà ở như sau:

Lô đất xây dựng nhà ở trong khu quy hoạch xây dựng mới tiếp giáp với đường phố có bề rộng chỉ giới đường đỏ ≥ 19m thì bề rộng mặt tiền của công trình nhà ở ≥ 5m.

Lô đất xây dựng nhà ở trong các khu quy hoạch xây dựng mới tiếp giáp với đường phố có bề rộng chỉ giới đường đỏ < 19m thì bề rộng mặt tiền của công trình nhà ở ≥ 4m.

Chiều dài tối đa lô đất xây dựng dãy nhà ở liên kế có 2 mặt tiếp giáp với các tuyến đường từ cấp đường chính khu vực trở xuống là 60m.

Ảnh ấn tượng tuần 3-10/10: Covid-19 tấn công trẻ em Mỹ, tình hình Afghanistan và Tổng thống Nga Putin làm gì trong ngày sinh nhật?

Ảnh ấn tượng tuần 3-10/10: Covid-19 tấn công trẻ em Mỹ, tình hình Afghanistan và Tổng thống Nga Putin làm gì trong ngày sinh nhật?

Tình hình Afghanistan, Covid-19 tại Mỹ, núi lửa ở Tây Ban Nha và Tổng thống Nga Putin bận rộn trong ngày sinh nhật… là những ...

Bất động sản mới nhất: Dự báo thời điểm phục hồi hoàn toàn, Hà Nội về đích nhanh nhất, bất ngờ ở Bắc Ninh

Bất động sản mới nhất: Dự báo thời điểm phục hồi hoàn toàn, Hà Nội về đích nhanh nhất, bất ngờ ở Bắc Ninh

Chuyên gia lạc quan về thị trường bất chấp Covid-19, Hà Nội được dự đoán sẽ phục hồi nhanh nhất sau dịch, giá địa ốc ...

(tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Cristiano Ronaldo không có tên trong danh sách đội tuyển Bồ Đào Nha giao hữu tuyển Thụy Điển

Cristiano Ronaldo không có tên trong danh sách đội tuyển Bồ Đào Nha giao hữu tuyển Thụy Điển

HLV Roberto Martinez gạch tên siêu sao Cristiano Ronaldo khỏi danh sách rút gọn 24 cầu thủ Bồ Đào Nha chuẩn bị cho trận giao hữu với Thụy Điển.
Tiết lộ nguyên nhân chính khiến giá khí đốt châu Âu tăng liên tiếp, có liên quan đến Nga và Ukraine?

Tiết lộ nguyên nhân chính khiến giá khí đốt châu Âu tăng liên tiếp, có liên quan đến Nga và Ukraine?

Giá khí đốt ở châu Âu ngày 18/3 (giờ địa phương) tiếp đà tăng và ghi nhận chuỗi đi lên 4 ngày liên tiếp.
Lỡ hẹn với ngày xanh tập 2: Duyên phát hiện đưa nhầm chiếc USB cho Chủ tịch Thắng

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 2: Duyên phát hiện đưa nhầm chiếc USB cho Chủ tịch Thắng

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 2, Duyên mới phát hiện đã đưa nhầm cho Chủ tịch Thắng (NSƯT Mai Nguyên) chiếc USB có chứa bài thuyết trình.
Nhật Bản đăng cai đối thoại quốc phòng với các quốc đảo Thái Bình Dương lần thứ 2

Nhật Bản đăng cai đối thoại quốc phòng với các quốc đảo Thái Bình Dương lần thứ 2

Cuộc họp diễn ra trước thềm Hội nghị lãnh đạo Quần đảo Thái Bình Dương lần thứ 10, dự kiến diễn ra vào tháng 7 tới tại Tokyo, Nhật Bản.
TP. Hồ Chí Minh công bố kế hoạch tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10

TP. Hồ Chí Minh công bố kế hoạch tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa công bố kế hoạch tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10. Năm nay đối với lớp 6 sẽ khảo sát vào các ...
Dự báo thời tiết ngày mai (20/3): Bắc Bộ trời rét, có mưa; Bắc Trung Bộ mưa to cục bộ; phía Nam ngày nắng, Nam Bộ có nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày mai (20/3): Bắc Bộ trời rét, có mưa; Bắc Trung Bộ mưa to cục bộ; phía Nam ngày nắng, Nam Bộ có nắng nóng

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (20/3) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Tiết lộ nguyên nhân chính khiến giá khí đốt châu Âu tăng liên tiếp, có liên quan đến Nga và Ukraine?

Tiết lộ nguyên nhân chính khiến giá khí đốt châu Âu tăng liên tiếp, có liên quan đến Nga và Ukraine?

Giá khí đốt ở châu Âu ngày 18/3 (giờ địa phương) tiếp đà tăng và ghi nhận chuỗi đi lên 4 ngày liên tiếp.
Chiến lược vàng - Tổng thống Nga ‘cao tay’ hóa giải ma trận 16.000 lệnh trừng phạt thế nào?

Chiến lược vàng - Tổng thống Nga ‘cao tay’ hóa giải ma trận 16.000 lệnh trừng phạt thế nào?

Dùng Chiến lược vàng - Tổng thống Nga Putin đã ‘cao tay’ hóa giải ma trận 16.000 lệnh trừng phạt, khiến mục tiêu cyyar Mỹ và phương Tây phá sản?
Giá vàng hôm nay 19/3/2024: Giá vàng bật tăng nhẹ, 'cá mập' liên tiếp bán ra, SJC duy trì đà giảm

Giá vàng hôm nay 19/3/2024: Giá vàng bật tăng nhẹ, 'cá mập' liên tiếp bán ra, SJC duy trì đà giảm

Giá vàng hôm nay 19/3/2024 ghi nhận thị trường thế giới bật tăng nhẹ, trong nước vẫn giữ xu hướng giảm.
Kinh tế Mỹ thiệt hại thế nào nếu cấm TikTok?

Kinh tế Mỹ thiệt hại thế nào nếu cấm TikTok?

Một số TikTokker tại nền kinh tế lớn nhất thế giới dường như đang chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra - Mỹ cấm ứng dụng này.
Ba nước châu Âu tìm cách vượt khó nếu thiếu khí đốt Nga, gửi tín hiệu quan trọng về sự đoàn kết

Ba nước châu Âu tìm cách vượt khó nếu thiếu khí đốt Nga, gửi tín hiệu quan trọng về sự đoàn kết

Đức đã phê duyệt thỏa thuận với Italy và Thụy Sỹ để cung cấp khí đốt giữa các nước trong trường hợp khủng hoảng nguồn cung do thiếu khí đốt Nga.
Giá vàng hôm nay 18/3/2024: Giá vàng hết nóng? Nhà đầu tư 'ào ạt' chốt lời, tâm lý lạc quan 'bốc hơi'

Giá vàng hôm nay 18/3/2024: Giá vàng hết nóng? Nhà đầu tư 'ào ạt' chốt lời, tâm lý lạc quan 'bốc hơi'

Giá vàng hôm nay 18/3/2024 thế giới giao dịch ổn định trong phạm vi 2.153-2.184 USD/ounce.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'Chúng tôi có niềm tin vào các doanh nghiệp FDI'

Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'Chúng tôi có niềm tin vào các doanh nghiệp FDI'

Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn sự đồng hành, ủng hộ của các bạn bè quốc tế, các đối tác phát triển, các nhà đầu tư nước ngoài với Việt Nam.
Giá cà phê hôm nay 19/3/2024: Giá cà phê robusta tiếp tục tăng, hàng sắp ra nhiều, thị trường sẽ biến động thế nào?

Giá cà phê hôm nay 19/3/2024: Giá cà phê robusta tiếp tục tăng, hàng sắp ra nhiều, thị trường sẽ biến động thế nào?

Giá cà phê hôm nay 19/3/2024: Giá cà phê robusta tiếp tục tăng, hàng sắp ra nhiều thị trường sẽ biến động thế nào?
VBF 2024: Doanh nghiệp FDI phải đóng vai trò tiên phong, dẫn dắt trong chiến lược tăng trưởng xanh

VBF 2024: Doanh nghiệp FDI phải đóng vai trò tiên phong, dẫn dắt trong chiến lược tăng trưởng xanh

Sáng 19/3, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Thủ tướng Chính phủ gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp FDI và VBF 2024.
Giá xăng dầu hôm nay 19/3: Nhu cầu nhiên liệu tại Trung Quốc hồi phục hỗ trợ giá dầu

Giá xăng dầu hôm nay 19/3: Nhu cầu nhiên liệu tại Trung Quốc hồi phục hỗ trợ giá dầu

Giá xăng dầu hôm nay 19/3, thế giới duy trì đà tăng khi sản lượng xuất khẩu dầu thô của Iraq và Saudi Arabia giảm xuống, thị trường Trung Quốc dần hồi phục.
Giá heo hơi hôm nay 19/3: Giá heo hơi đi ngang ở mốc cao; giá thịt thế giới tăng nhẹ

Giá heo hơi hôm nay 19/3: Giá heo hơi đi ngang ở mốc cao; giá thịt thế giới tăng nhẹ

Giá heo hơi hôm nay đi ngang ở cả ba miền. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 56.000 - 61.000 đồng/kg, đang dừng ở mức cao
Giá tiêu hôm nay 19/3/2024, tiêu trong nước tăng giá, nông dân có lợi nhuận tốt, nhận định thị trường ‘sáng cửa’, tâm lý trữ hàng

Giá tiêu hôm nay 19/3/2024, tiêu trong nước tăng giá, nông dân có lợi nhuận tốt, nhận định thị trường ‘sáng cửa’, tâm lý trữ hàng

Giá tiêu hôm nay 19/3/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 93.500 – 95.500 đồng/kg.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3 ghi nhận đồng USD tăng trước một loạt cuộc họp của các ngân hàng trung ương trong tuần này.
Thị trường chứng khoán Nhật Bản 'mất kết nối' với nền kinh tế, vì sao vậy?

Thị trường chứng khoán Nhật Bản 'mất kết nối' với nền kinh tế, vì sao vậy?

Chỉ số Nikkei 225 của thị trường chứng khoán Nhật Bản đã liên tục 'xô đổ' các mức cao mới và tăng hơn 18% kể từ đầu năm nay.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/3: USD ổn định, Euro nỗ lực giữ đà tăng bền vững

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/3: USD ổn định, Euro nỗ lực giữ đà tăng bền vững

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/3 ghi nhận đồng USD ổn định sau khi dữ liệu Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ được công bố.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/3: USD/VND tăng cao, doanh nghiệp 'chịu trận'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/3: USD/VND tăng cao, doanh nghiệp 'chịu trận'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/3 ghi nhận đồng USD tăng giá nhờ được thúc đẩy bởi dữ liệu từ Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 14/3: USD 'quay xe' hạ giá, thị trường tự do không còn 'nóng rẫy'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 14/3: USD 'quay xe' hạ giá, thị trường tự do không còn 'nóng rẫy'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 14/3 ghi nhận đồng Euro tăng 0,2% so với đồng USD, đạt mức 1,0951 USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 13/3: USD giao dịch đầy biến động, Euro được 'ưu ái'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 13/3: USD giao dịch đầy biến động, Euro được 'ưu ái'

Tỷ giá USD tăng nhẹ sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy, lạm phát tháng 2 tại Mỹ cao hơn dự kiến.
Phiên bản di động