Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

H.A
Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2, dự đoán thời điểm thị trường đất nền TP. Hồ Chí Minh tăng trở lại, Điều kiện sang tên sổ đỏ, sổ hồng… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bất động sản mới nhất...
Thị trường bất động sản tiếp tục ghi nhận sự thiếu hụt về sản phẩm dưới 30 triệu đồng/m2. (Ảnh: Hoàng Hà)

Hà Nội tiếp tục mất cân bằng cung cầu căn hộ

Báo cáo thị trường BĐS Hà Nội quý I/2024 của Công ty tư vấn BĐS Savills cho thấy, nguồn cung căn hộ ghi nhận trong quý tăng 41% theo quý và 99% theo năm với 4.062 căn. Nguồn cung sơ cấp trong quý đạt 12.928 căn, tăng 9% theo quý nhưng giảm 34% theo năm.

Savills cũng cho biết, các căn hộ có giá trị từ 2 đến 4 tỷ đồng/căn chiếm 74% thị phần. Tình trạng mất cân bằng cung - cầu của phân khúc căn hộ vẫn tiếp tục tồn tại.

Thị trường tiếp tục ghi nhận sự thiếu hụt về sản phẩm dưới 30 triệu đồng/m2 (hạng C). Các sản phẩm hạng này chỉ chiếm 4% nguồn cung mới và đã được bán hết. Kể từ năm 2020, nguồn cung sơ cấp hạng C giảm 47% mỗi năm.

Theo Giám đốc cấp cao Bộ phận tư vấn và nghiên cứu Savills Hà Nội Đỗ Thu Hằng, nguồn cung tập trung ở căn hộ hạng B, chiếm đến gần 90%. Phân khúc căn hộ hạng C trên thị trường sơ cấp và căn hộ hạng A chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ.

Từ nay đến cuối năm 2024, nguồn cung mới vẫn chưa được cải thiện. Trong khi đó, tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, nhu cầu tự nhiên hằng năm đối với nhà ở là khoảng 50.000 ngôi nhà.

Đây là kết quả của nhập cư, ra ở riêng của những người trưởng thành và số người trung bình trong một nhà giảm… Con số về nguồn cầu này đã không được đáp ứng bởi hạn chế nguồn cung trong một thời gian dài, khiến nhu cầu về nhà ở bị dồn nén.

Hơn nữa, các yếu tố vĩ mô như thị trường vàng biến động đi kèm lãi suất tiền gửi thấp khiến các nhà đầu tư tìm kiếm các kênh đầu tư hợp lý và có tính dài hạn, vô hình trung khiến nhu cầu tìm kiếm căn hộ tại thị trường Hà Nội càng tăng cao.

Cũng theo Savills, với sự chú ý ngày càng tăng vào phân khúc giá hợp lý, nguồn cung phân khúc hạng C được kỳ vọng sẽ cải thiện trong tương lai, ước tính đóng góp 26% của nguồn cung.

Lý giải về đà tăng, bà Hằng khẳng định giá sơ cấp tăng cùng với nguồn cung sơ cấp giảm, đã tạo điều kiện cho giá thứ cấp tăng. Các sản phẩm được ưa chuộng phần lớn đều là những căn hộ đã sẵn sàng để ở, có pháp lý đầy đủ và mức giá phải chăng hơn.

Khi nào thị trường đất nền tại TP. Hồ Chí Minh tăng?

Theo dữ liệu lịch sử giá của Batdongsan.com.vn, giá đất nền tại TP. Hồ Chí Minh và nhiều khu vực phía Nam vẫn còn khá “mềm” so với giai đoạn 2022-2023. Trong đó, giá đất nền Thủ Đức trong quý I/2024 vẫn thấp hơn 14,6%, quận 9 giảm 17,3% so với cùng kỳ 2023 và giảm đến 41,4% nếu so với cao điểm sốt đất quý III/2021.

Báo cáo về thị trường BĐS quý I/2024, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực miền Nam, cho biết, giá đất nền đã ngừng đà giảm sâu và có dấu hiệu tăng nhẹ ở một vài khu vực có diễn biến tích cực về hạ tầng.

Tin liên quan
Ảnh ấn tượng (15-21/4): Nga rút quân khỏi Karabakh, phát hiện tên lửa đạn đạo ở bờ Biển Chết, Đức-Trung Quốc tìm điểm chung, Ngoại trưởng Mỹ mua kem Ảnh ấn tượng (15-21/4): Nga rút quân khỏi Karabakh, phát hiện tên lửa đạn đạo ở bờ Biển Chết, Đức-Trung Quốc tìm điểm chung, Ngoại trưởng Mỹ mua kem

Tuy nhiên, đà tăng mang tính cục bộ, xét trên tổng thể, giá đất nền hiện tại vẫn thấp hơn khá nhiều, trung bình từ 30% so với đỉnh giá được thiết lập từ đầu năm 2022 và 15-20% nếu so với cùng kỳ 2023. Một số khu vực thậm chí ghi nhận giá bán đất nền thấp hơn 40-50% so với cao điểm 2021-2022, nhất là ở sản phẩm đất rừng, đất nông nghiệp diện tích lớn.

Một số khu vực khác cũng ghi nhận giá đất nền giảm khá sâu. Cụ thể, đất nền quận 7 hiện đang có mức giá bán thấp hơn đến 27,2%, quận 2 thấp hơn 17,3%, quận 12 là 14,7%, Bình Tân là 13,4%, Gò Vấp giảm 16,3% và đất nền Nhà Bè cũng giảm 21,4% so với năm 2023 và gần 33% nếu so với cao điểm 2022.

Đà giảm có phần sâu hơn với loại hình đất nền dự án. Khu vực quận 2 có giá bán đất nền dự án giảm đến 25,6%, quận 9 giảm 21,2%, quận 7 giảm 26,7% nếu so với quý I/2023.

Theo các chuyên gia, thị trường đất nền sẽ lại bước vào chu kỳ tăng giá. Tuy nhiên, sự hồi phục của thị trường đất nền sẽ diễn ra theo hướng cục bộ với từng địa phương, loại hình đất.

Ông Đinh Minh Tuấn nhận định, ngay từ quý I/2024 một số thị trường đã xuất hiện diễn biến tăng giá đất nền ở một vài khu vực có tiềm năng và chuyển biến về quy hoạch hạ tầng, đầu tư… mức tăng trưởng chỉ khoảng từ 3-5% nhưng cũng cho thấy, thị trường đất nền có thể “đảo chiều” bất kỳ lúc nào nếu có những thông tin tích cực thúc đẩy.

Giá đất nền có thể sẽ tăng trở lại từ quý II/2024 tại một số nơi ghi nhận nhu cầu giao dịch tăng như TP. Hồ Chí Minh, Long An, Tây Ninh…

Tuy nhiên, để cả thị trường cùng “đi lên” như giai đoạn 2021-2022 thì vẫn cần một chặng đường khá dài phía trước. Bởi, giao dịch thực tế đất nền chưa có tăng trưởng mạnh và nhóm khách này vẫn là thiểu số. Để giá đất nền trở lại nhịp tăng ổn định thì thị trường phải phục hồi toàn diện, có thể sẽ phải đến 2025-2026.

Bà Rịa – Vũng Tàu chấm dứt hoạt động dự án Khu đô thị dịch vụ Tóc Tiên

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có Văn bản số 4743/UBND-VP về việc thu hồi chủ trương đầu tư và chấm dứt hoạt động dự án Khu đô thị dịch vụ Tóc Tiên (xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ).

Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giao Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND thị xã Phú Mỹ và các đơn vị có liên quan tổ chức thu hồi hoặc trình UBND tỉnh thu hồi các văn bản liên quan đến quá trình triển khai thủ tục thực hiện dự án Khu đô thị dịch vụ Tóc Tiên.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan rà soát các thủ tục liên quan đến đất đai đã giải quyết cho Công ty (nếu có). Đồng thời, hướng dẫn UBND thị xã Phú Mỹ thực hiện các thủ tục về đất đai của khu đất theo quy định.

UBND thị xã Phú Mỹ có trách nhiệm thực hiện công bố chủ trương thu hồi dự án và định hướng quy hoạch của khu đất sau khi thu hồi dự án cho người dân trong vùng dự án được biết. Sở Xây dựng có trách nhiệm thông báo cho các nhà đầu tư về việc thu hồi và chấm dứt hiệu lực văn bản số 292/UBND-VP ngày 18/1/2008 của UBND tỉnh theo quy định hiện hành.

Dự án Khu đô thị dịch vụ Tóc Tiên có diện tích gần 180ha của Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Tân Phước Thịnh và Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Bạch Ngân. Dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương cho phép nhà đầu tư lập thủ tục đầu tư xây dựng dự án tại Văn bản số 292/UBND-VP ngày 18/1/2008.

Tuy nhiên, sau hơn 15 năm, chủ đầu tư chưa hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư, không liên hệ các cơ quan có thẩm quyền để tiếp tục thực hiện thủ tục triển khai dự án theo quy định; dự án không đủ điều kiện để tiếp thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư.

Điều kiện sang tên sổ đỏ, sổ hồng sẽ thay đổi ra sao?

Sang tên sổ đỏ, sổ hồng là cách người dân gọi đối với thủ tục đăng ký biến động khi chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế quyền sử dụng đất, quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất. Từ ngày 1/1/2025, điều kiện sang tên sổ đỏ, sổ hồng sẽ có sự thay đổi.

Điều kiện đối với bên chuyển nhượng, tặng cho

Theo Khoản 1 Điều 45 Luật Đất đai 2024, người sử dụng đất được sang tên sổ đỏ khi đáp ứng đủ các điều kiện sau:

Thứ nhất, có sổ đỏ, sổ hồng trừ trường hợp: thừa kế quyền sử dụng đất; chuyển đổi đất nông nghiệp khi dồn điền đổi thửa; tặng cho quyền sử dụng đất cho Nhà nước, cộng đồng dân cư.

Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài nhận chuyển nhượng dự án BĐS theo quy định của pháp luật về kinh doanh BĐS; hộ gia đình, cá nhân đủ điều kiện cấp sổ đỏ, sổ hồng nhưng chưa được cấp sổ thực hiện chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất, góp vốn quyền sử dụng đất để thực hiện dự án.

Thứ hai, đất không có tranh chấp/tranh chấp đã được giải quyết bởi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, bản án, quyết định của tòa án, quyết định, phán quyết của trọng tài đã có hiệu lực.

Thứ ba, quyền sử dụng đất không bị kê biên, áp dụng biện pháp khác để bảo đảm thi hành án dân sự.

Thứ tư, trong thời hạn sử dụng đất.

Thứ năm, quyền sử dụng đất không bị áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời.

Như vậy, Luật Đất đai 2024 bổ sung điều kiện quyền sử dụng đất đang bị áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời sẽ không được chuyển nhượng.

Điều kiện của bên nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho

Khoản 8 Điều 45 Luật Đất đai 2024 quy định 3 trường hợp không được nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Thứ nhất, tổ chức kinh tế không được nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng của cá nhân, trừ trường hợp được chuyển mục đích sử dụng đất theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Thứ hai, cá nhân không sinh sống trong khu vực rừng phòng hộ, rừng đặc dụng thì không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng đất ở và đất khác trong khu vực rừng phòng hộ, trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt, phân khu phục hồi sinh thái thuộc rừng đặc dụng đó.

Thứ ba, tổ chức, cá nhân, cộng đồng dân cư, tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài mà pháp luật không cho phép nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng đất.

(tổng hợp)

Ảnh ấn tượng (15-21/4): Nga rút quân khỏi Karabakh, phát hiện tên lửa đạn đạo ở bờ Biển Chết, Đức-Trung Quốc tìm điểm chung, Ngoại trưởng Mỹ mua kem

Ảnh ấn tượng (15-21/4): Nga rút quân khỏi Karabakh, phát hiện tên lửa đạn đạo ở bờ Biển Chết, Đức-Trung Quốc tìm điểm chung, Ngoại trưởng Mỹ mua kem

Nga rút quân khỏi Karabakh, căng thẳng Iran-Israel, phát hiện tên lửa đạn đạo trên bờ Biển Chết, Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc, Hội ...

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao, các trường hợp không ...

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý tình trạng thổi giá chung cư, Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư ...

Giá tiêu hôm nay 23/4/2024, doanh nghiệp xuất khẩu tăng mua trở lại, thị phần tiêu Việt tại Mỹ vượt xa nhà cung cấp khác

Giá tiêu hôm nay 23/4/2024, doanh nghiệp xuất khẩu tăng mua trở lại, thị phần tiêu Việt tại Mỹ vượt xa nhà cung cấp khác

Giá tiêu hôm nay 23/4/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.

Giá vàng hôm nay 23/4/2024: Giá vàng SJC lập tức phản ứng sau tin bất ngờ, quý kim thế giới cắm đầu lao dốc, ‘lu mờ’ trước tài sản rủi ro khác

Giá vàng hôm nay 23/4/2024: Giá vàng SJC lập tức phản ứng sau tin bất ngờ, quý kim thế giới cắm đầu lao dốc, ‘lu mờ’ trước tài sản rủi ro khác

Giá vàng hôm nay 23/4/2024, giá vàng SJC bất ngờ giảm nhưng quý kim trên thị trường thế giới giảm mạnh hơn rất nhiều. Giới ...

Đọc thêm

Nga: Trừng phạt Moscow chỉ là cái cớ để Mỹ kiềm chế Trung Quốc

Nga: Trừng phạt Moscow chỉ là cái cớ để Mỹ kiềm chế Trung Quốc

Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt thứ cấp đối với các doanh nghiệp Trung Quốc đang hợp tác với Nga được coi là cái cớ để cố gắng kiềm chế ...
Giá cà phê hôm nay 4/5/2024: Giá cà phê 'rớt khủng khiếp', cơ hội bán giá cao trên sàn đã qua?

Giá cà phê hôm nay 4/5/2024: Giá cà phê 'rớt khủng khiếp', cơ hội bán giá cao trên sàn đã qua?

Giá cà phê hôm nay 4/5/2024: Giá cà phê 'rớt khủng khiếp', cơ hội bán giá cao trên sàn đã qua?
Điểm mặt loạt xe mới ra mắt khách hàng Việt trong tháng 4/2024

Điểm mặt loạt xe mới ra mắt khách hàng Việt trong tháng 4/2024

Hàng loạt mẫu xe mới đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Suzuki, Ford, Hyundai và cả McLaren đã ra mắt khách hàng Việt trong tháng 4/2024.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024

Thủ tướng yêu cầu phân tích, đánh giá, dự báo tình hình để đề ra và tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trong tháng 5 và thời ...
Nhật Bản-Philippines nỗ lực đạt thỏa thuận quốc phòng vì... Trung Quốc

Nhật Bản-Philippines nỗ lực đạt thỏa thuận quốc phòng vì... Trung Quốc

Nhật Bản và Philippines nhất trí nỗ lực đạt thỏa thuận tiếp cận đối ứng nhằm tăng cường hợp tác an ninh.
Mẫu đơn xin vào Đảng, cách ghi đơn xin vào Đảng mới nhất năm 2024

Mẫu đơn xin vào Đảng, cách ghi đơn xin vào Đảng mới nhất năm 2024

Xin cho tôi hỏi hiện nay mẫu đơn xin vào Đảng là mẫu nào? Có thể hướng dẫn cách ghi mẫu đơn xin vào Đảng không? - Độc giả Thùy ...
Nga: Trừng phạt Moscow chỉ là cái cớ để Mỹ kiềm chế Trung Quốc

Nga: Trừng phạt Moscow chỉ là cái cớ để Mỹ kiềm chế Trung Quốc

Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt thứ cấp đối với các doanh nghiệp Trung Quốc đang hợp tác với Nga được coi là cái cớ để cố gắng kiềm chế Bắc Kinh.
Bị Thổ Nhĩ Kỳ cắt đứt quan hệ thương mại, Israel 'gõ cửa' OECD, kêu gọi một vấn đề

Bị Thổ Nhĩ Kỳ cắt đứt quan hệ thương mại, Israel 'gõ cửa' OECD, kêu gọi một vấn đề

Bộ trưởng Kinh tế Israel Nir Barkat thông báo đã đệ đơn khiếu nại lên người đứng đầu OECD về quyết định mới nhất của Thổ Nhĩ Kỳ.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công du châu Âu, EU lo bị lộ 'gót chân'?

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công du châu Âu, EU lo bị lộ 'gót chân'?

Chủ tịch Trung Quốc công du châu Âu lần đầu tiên sau 5 năm vào tuần tới. Xung đột giữa lợi ích và trách nhiệm, có nguy cơ khiến EU lộ điểm yếu nhất...
Mỹ muốn 'triệt hạ' Arctic LNG 2 của Nga, 'tung đòn' trừng phạt mới, bên thứ ba 'chịu trận'

Mỹ muốn 'triệt hạ' Arctic LNG 2 của Nga, 'tung đòn' trừng phạt mới, bên thứ ba 'chịu trận'

Mỹ nhắm trừng phạt vào các thực thể liên quan đến dự án Arctic LNG 2 - vốn đang phải đối mặt với những trở ngại.
Giá vàng hôm nay 4/5/2024: Giá vàng SJC 'vút bay', người dân vẫn 'miệt mài' đổ tiền, thế giới 'đìu hiu'

Giá vàng hôm nay 4/5/2024: Giá vàng SJC 'vút bay', người dân vẫn 'miệt mài' đổ tiền, thế giới 'đìu hiu'

Giá vàng hôm nay 4/5/2024 ghi nhận thị trường trong nước tăng mạnh, sắp chạm đỉnh lịch sử, thế giới đi ngược đường.
Mỹ ra tay với uranium của Moscow, Ukraine 'cổ vũ' tiến tới tấn công đầu não năng lượng hạt nhân Nga

Mỹ ra tay với uranium của Moscow, Ukraine 'cổ vũ' tiến tới tấn công đầu não năng lượng hạt nhân Nga

Mỹ ra tay ‘tấn công’ uranium của Nga, các quan chức Ukraine đồng loạt hưởng ứng, kêu gọi Washington mạnh tay hơn nữa... việc này có dễ?
Giá cà phê hôm nay 4/5/2024: Giá cà phê 'rớt khủng khiếp', cơ hội bán giá cao trên sàn đã qua?

Giá cà phê hôm nay 4/5/2024: Giá cà phê 'rớt khủng khiếp', cơ hội bán giá cao trên sàn đã qua?

Giá cà phê hôm nay 4/5/2024: Giá cà phê 'rớt khủng khiếp', cơ hội bán giá cao trên sàn đã qua?
Giá heo hơi hôm nay 4/5: Giá heo hơi miền Bắc bật tăng nhẹ sau nhiều ngày 'nằm im', thịt heo Mỹ sang Mexico vượt kỷ lục

Giá heo hơi hôm nay 4/5: Giá heo hơi miền Bắc bật tăng nhẹ sau nhiều ngày 'nằm im', thịt heo Mỹ sang Mexico vượt kỷ lục

Giá heo hơi hôm nay 4/5 ghi nhận miền Bắc tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại Yên Bái, Thái Nguyên và Phú Thọ.
VIETSTAR và Đại học Ulsan đồng phát triển chương trình lãnh đạo bền vững cho lãnh đạo cấp cao các doanh nghiệp Việt

VIETSTAR và Đại học Ulsan đồng phát triển chương trình lãnh đạo bền vững cho lãnh đạo cấp cao các doanh nghiệp Việt

Ngày 03/05/2024, tại Đại học Ulsan Hàn Quốc đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo Sao Việt (VIETSTAR Training & Consulting JSC) ...
Giá tiêu hôm nay 4/5/2024, thị trường cán mốc quan trọng, các đợt tăng liên tục tác động tới giá tiêu Việt xuất khẩu

Giá tiêu hôm nay 4/5/2024, thị trường cán mốc quan trọng, các đợt tăng liên tục tác động tới giá tiêu Việt xuất khẩu

Giá tiêu hôm nay 4/5/2024 tại thị trường trong nước đồng loạt tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 99.000 – 100.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 3/5/2024: Giá cà phê đồng loạt giảm rất mạnh, trong nước 'đổ dốc' 12.500 đồng/kg, ồ ạt bán tháo vì sao?

Giá cà phê hôm nay 3/5/2024: Giá cà phê đồng loạt giảm rất mạnh, trong nước 'đổ dốc' 12.500 đồng/kg, ồ ạt bán tháo vì sao?

Giá cà phê hôm nay 3/5/2024: Giá cà phê đồng loạt giảm rất mạnh, trong nước 'đổ dốc' 12.500 đồng/kg, ồ ạt bán tháo vì sao?
Bồi dưỡng nhân tài công nghệ, đưa Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu

Bồi dưỡng nhân tài công nghệ, đưa Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu

Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Công ty Samsung Việt Nam tổ chức Lễ khai giảng Chương trình phát triển nhân tài công nghệ tại NIC.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5 ghi nhận đồng USD tiếp đà giảm, Yen Nhật biến động mạnh.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5 ghi nhận đồng USD giảm, Yen Nhật chốt phiên giao dịch ở mức 154,83/USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5 ghi nhận đồng USD tăng mạnh trở lại.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4 ghi nhận USD đã sụt giảm trong phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh Yen Nhật vụt tăng trở lại.
BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

Về tín dụng xanh, BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên ký hợp tác để triển khai tích cực các chiến lược giảm khí thải carbon, theo cam kết COP 26 của Thủ tướng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4 ghi nhận USD tăng mạnh trở lại, phục hồi phần lớn khoản lỗ trong cả tuần vừa qua.
Phiên bản di động