Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

H.A
Ách tắc thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai 2024, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bất động sản mới nhất.......
PGS.TS Trần Quốc Toản, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ phát biểu tại Tọa đàm “Cơ hội đầu tư bất động sản với Luật Đất đai sửa đổi” diễn ra sáng 12/4, . (Nguồn: Báo XD)

Luật Đất đai sửa đổi 2024 khai thông ách tắc thị trường

Tại Tọa đàm “Cơ hội đầu tư BĐS với Luật Đất đai sửa đổi” diễn ra sáng 12/4, các chuyên gia kinh tế và pháp lý đều đánh giá cao Luật Đất đai sửa đổi, khẳng định đây là bước tiến lớn giúp hoàn thiện chính sách đất đai, khai thông những ách tắc trên thị trường.

Phát biểu tại Tọa đàm, PGS.TS Trần Quốc Toản, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đánh giá, Luật Đất đai thông qua là bước tiến lớn giúp hoàn thiện chính sách đất đai.

Nhấn mạnh đất là vấn đề rộng lớn, tác động tới toàn bộ nền kinh tế, ông Toản cho rằng, việc xây dựng hành lang pháp luật là vấn đề rất quan trọng để thực hiện chính sách đất đai hiệu quả.

“Từ góc độ đất đai trở thành hàng hóa, tham gia vào quan hệ thị trường dưới nhiều góc độ như mở hạn điền, tạo không gian cho BĐS phát triển, phát triển chính sách liên quan tới nhà ở xã hội…, để hàng hóa này có thể phát huy được hiệu quả thì các chính sách cần được thể chế một cách cụ thể”, PGS.TS Trần Quốc Toản nêu quan điểm, đồng thời cho rằng, các văn bản dưới Luật cũng nên tính tới việc dự báo được các tình huống phát sinh.

Tại Tọa đàm, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam (VARS), khẳng định đất đai là nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của một quốc gia.

“Luật Đất đai có thể được thực hiện từ ngày 1/7 nhưng sẽ có những điều khoản bị lùi lại. Trước mắt, điều quan trọng nhất trong việc thực thi và thể chế Luật Đất đai là tháo gỡ hàng nghìn dự án đang bị mắc kẹt. Để làm được điều này, các văn bản dưới Luật cần được xây dựng cẩn thận, cụ thể và lấy ý kiến toàn thể người dân”, ông Đính cho hay.

Theo nhận định của TS Ngô Công Thành - Liên Chi hội Tài chính khu công nghiệp thuộc VFCA, vẫn có rất nhiều cơ hội tồn tại trên thị trường BĐS ngay từ trước khi có Luật Đất đai sửa đổi. “Tuy nhiên, sự xuất hiện của Luật Đất đai sửa đổi sẽ khai thông những ách tắc trên thị trường, biến những cơ hội đã tồn tại trở nên khả thi hơn”, ông nói.

Ông Thành cho hay, thị trường BĐS đang được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố thuận lợi. Tăng trưởng kinh tế ổn định trong những năm qua và dự kiến sẽ đạt 6,5% trong năm nay sẽ là động lực kích thích cho thị trường BĐS đi lên.

Bên cạnh đó, nhu cầu nhà ở tại thị trường đang rất lớn, đặc biệt ở khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Cùng với mục tiêu đô thị hóa của Chính phủ, nhiều biện pháp thúc đẩy, chính sách… sẽ được ban hành, từ đó mở ra thêm nhiều cơ hội mới cho thị trường.

Tin liên quan
Kinh tế thế giới nổi bật (5-11/4): Triển vọng toàn cầu ảm đạm, Nga thành công ‘xoay trục’ khỏi phương Tây, EU cứng rắn với nông sản Ukraine Kinh tế thế giới nổi bật (5-11/4): Triển vọng toàn cầu ảm đạm, Nga thành công ‘xoay trục’ khỏi phương Tây, EU cứng rắn với nông sản Ukraine

Ở phân khúc khu công nghiệp, dư địa của BĐS khu công nghiệp cũng đang rất lớn, khuyến khích các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào lĩnh vực này.

Tiếp đến là vốn đầu tư FDI vào lĩnh vực kinh doanh BĐS đang có dấu hiệu tăng trưởng mạnh. Trong 3 tháng đầu năm 2024, vốn FDI đầu tư vào BĐS đạt 1,6 tỷ USD, tương đương 25% tổng vốn FDI vào Việt Nam, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là dấu hiệu cho thấy thị trường BĐS trong nước đang có thêm nhiều “người chơi” lớn và việc thu hút nguồn đầu tư nước ngoài sẽ là yếu tố quan trọng có thể cứu vãn thị trường BĐS trong bối cảnh khó khăn như hiện nay.

Chưa dừng lại ở đó, với việc Việt Nam nằm trong top đầu châu Á về phát triển cơ sở hạ tầng với hàng loạt dự án quan trọng như đường sắt, sân bay… các dự án khu đô thị sẽ được “lót đường” để phát triển mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, TS Ngô Công Thành cũng lo ngại rằng, việc đưa Luật Đất đai sửa đổi vào thực tiễn từ 1/7 tới đây là khó có thể thực hiện được. “Theo quan điểm của tôi, việc đưa luật vào thực tiễn có thể chậm trễ hơn kế hoạch. Tuy vậy, chúng ta cũng không nên thực hiện quá nhanh, tránh việc làm nhanh, làm ẩu để rồi phải làm lại”, ông Thành nhận định.

Nối sóng chung cư, giá đất nền có "nhân đôi, nhân ba"?

Trong những tháng gần đây cho thấy, thị trường đất nền ghi nhận những tín hiệu tích cực. Trong đó, đất nền ở các vùng ven đô có giá dưới 2-4 tỷ đồng đang được tìm kiếm nhiều.

Báo cáo thị trường BĐS của nhiều đơn vị nghiên cứu công bố gần đây cho thấy, thị trường đất nền đã bắt đầu "rã băng". Mức độ quan tâm đất nền đã bắt đầu tăng dần theo các quý.

Ở Hà Nội, trong quý I, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành như Đông Anh, Hoài Đức, Thanh Trì… tăng 1,7-2 lần so với cùng kỳ.

Nhận định về thị trường đất nền trong thời gian tới, không ít chuyên gia cho rằng, giá bán đất nền sẽ điều chỉnh tăng từ quý II năm nay. Tuy vậy, thị trường trong thời gian tới sẽ "ấm" lên nhưng khả năng "sốt đất" sẽ không xảy ra, đặc biệt giá đất nền sẽ không tái diễn "nhân đôi, nhân ba" trong thời gian ngắn.

Theo ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc, việc chung cư ở phía Bắc tăng giá trên 10% sau 6 tháng vừa qua, sẽ kéo theo phân khúc đất nền tăng cùng. Bởi các sản phẩm BĐS trên có tác động tương tác lẫn nhau.

Cũng theo ông Quyết, giá đất nền có tăng, nhưng chỉ là thoát "đáy" giảm giá. Cụ thể, so với cách đây một năm thì biên độ giá đất nền hiện tại vẫn chưa bắt kịp và đang ở mức 70-80%. Rất nhiều khu vực đất nền ở các tỉnh thời gian vừa qua, nhà đầu tư phải cắt lỗ 30-40%, bây giờ giá mới phục hồi 10-15%.

"Giá đất nền thời gian này vẫn đang thấp hơn so với cách đây 1 năm trước", ông Quyết cho biết thêm.

Theo ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn, từ cuối năm 2023 cho đến đầu năm nay, thị trường xuất hiện ngày càng nhiều nhóm đầu tư "cá mập" đi gom đất nền số lượng lớn. Khi nhu cầu tăng rõ ràng hơn thì giá sẽ tăng.

Ngoài ra, các chuyên gia lĩnh vực này cho rằng, những thay đổi của Luật Đất đai 2024 sẽ thúc đẩy sự tăng giá đất trong tương lai khi tần suất cập nhật giá đất tăng lên và mức độ chính xác cao hơn.

Đơn cử, khi giá đất tăng, giá BĐS sơ cấp cũng sẽ tăng do chi phí giải phóng mặt bằng tăng theo. Giá BĐS thứ cấp tăng sẽ kéo theo sự tăng trưởng của giá nhà riêng và các loại hình BĐS khác.

Các chuyên gia khuyến cáo thời điểm này, các quy định mới tại Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi đều hướng tới hạn chế phân lô bán nền. Vì thế, trong tương lai, khi thị trường hồi phục trở lại, đất nền sẽ có cơ hội tăng giá nhưng ở mức độ nhất định, nhất là lô lớn.

Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất

Trong tháng 4 này, nhiều thửa đất ở huyện Phú Xuyên và Quốc Oai được đưa ra đấu giá. Giá khởi điểm chênh lệch nhau hàng chục triệu đồng/m2.

Cụ thể, 14 thửa đất thuộc dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đất đấu giá quyền sử dụng đất ở khu Bờ Giếng trên, thôn Kiều Đông, xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được đưa ra đấu giá. Các thửa đất có diện tích 117,61-182,5m2/thửa với mức giá khởi điểm 11,5-12,5 triệu đồng/m2.

Các thửa đất đấu giá có mục đích sử dụng là đất ở nông thôn với thời hạn sử dụng lâu dài. Buổi đấu giá được tổ chức vào sáng ngày 13/4 tại Nhà Văn hóa Trung tâm huyện Phú Xuyên.

Quyền sử dụng đất ở 3 dự án ĐG 06/2018 xã Cấn Hữu; ĐG 08/2019 xã Sài Sơn và Điểm đấu giá số 2 thôn Khánh Tân, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội (lần 5) cũng được đem ra đấu giá.

Theo đó, các thửa đất có diện tích 74,1-112m2/lô với giá khởi điểm 24,8-52,8 triệu đồng/m2. Buổi đấu giá được tổ chức sáng 25/4 tại hội trường Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Quốc Oai.

Trước đó, theo Cổng Thông tin điện tử huyện Mê Linh, TP Hà Nội, 30 thửa đất tại điểm X2, Tổ dân phố số 4, thị trấn Quang Minh và khu Quán Chợ thôn Bồng Mạc, xã Liên Mạc đã được đưa ra đấu giá vào ngày 28/3.

Cụ thể, 4 thửa đất tại điểm X2, Tổ dân phố số 4, thị trấn Quang Minh có diện tích 125-129 m2, giá khởi điểm 26-27 triệu/m2. Còn 26 thửa đất tại khu Quán Chợ, thôn Bồng Mạc, xã Liên Mạc có diện tích 100-143m2, giá khởi điểm 19-22,5 triệu/m2.

Sau một buổi đấu giá công khai, 30/30 thửa đất đã được đấu giá thành công với mức giá trúng dao động 20,6-50,5 triệu đồng/m2. Tổng số tiền trúng đấu giá trên 130 tỷ đồng, cao hơn 60 tỷ đồng so với giá khởi điểm.

Sở Xây dựng Hòa Bình cảnh báo rủi ro giao dịch BĐS

Sở Xây dựng Hòa Bình vừa công khai danh sách hàng loạt dự án BĐS chưa đủ điều kiện, chưa được huy động vốn, chưa được mua bán chuyển nhượng trên địa bàn tỉnh.

Bất động sản mới nhất.......
Một góc thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. (Nguồn: VGP)

Tại thành phố Hòa Bình có các dự án: Khu đô thị mới Hòa Bình, khu nhà ở Hoàng Vân Hòa Bình, khu dân cư Thịnh Lang, khu dân cư đường Trương Hán Siêu, khu đô thị sinh thái Trung Minh, khu dân cư nông thôn và tái định cư tại Đồng Trám, khu dân cư tại phường Thái Bình, khu dân cư Phương Lâm, khu biệt thự nghỉ dưỡng Đảo Ngọc, khu đô thị sinh thái cao cấp Yên Quang, khu đô thị mới Sông Đà - Hòa Bình, khu đô thị mới Trung Minh B, khu nhà ở Thăng Long Xanh và dự án nhà ở xã hội cho công nhân mua, thuê và thuê mua (giai đoạn II), phường Hữu Nghị.

Huyện Lương Sơn có các dự án là khu nhà ở Suối Sếu, xã Nhuận Trạch; khu nhà ở nghỉ dưỡng và dịch vụ tổng hợp tại Tiểu khu 1 và Tiểu khu 2, thị trấn Lương Sơn; khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp Đông Trường Sơn tại xã Tân Vinh; khu dân cư tại Tiểu khu I, thị trấn Lương Sơn.

Công bố trên của Sở Xây dựng Hòa Bình nhằm giúp người dân tránh những rủi ro trong giao dịch, đảm bảo minh bạch và đảm bảo phát triển lành mạnh ổn định của thị trường BĐS. Sở Xây dựng Hòa Bình khuyến cáo người dân không tham gia giao dịch đối với các BĐS chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định của pháp luật. Trước khi tham gia các giao dịch, nhà đầu tư cần tìm hiểu các thông tin về dự án BĐS được công bố trên Cổng thông tin điện tử của Sở và tỉnh Hòa Bình.

Ngoài ra, người dân có thể liên hệ tới Phòng Quản lý nhà và thị trường BĐS, Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình để có được thông tin chính xác nhất.

Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình nhấn mạnh: Trường hợp các tổ chức, cá nhân có bằng chứng về việc ký hợp đồng đặt cọc giữ chỗ mua bán sản phẩm dự án giữa khách hàng và chủ đầu tư, đề nghị cung cấp về Sở Xây dựng và các cơ quan có liên quan (Công an tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố nơi có dự án rao bán) để xem xét, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Sở cũng đề nghị UBND các huyện, thành phố đăng tải các thông tin về dự án chưa đủ điều kiện; các dự án đủ điều kiện để chuyển nhượng, huy động vốn và kinh doanh BĐS trên Cổng thông tin điện tử cấp huyện để đảm bảo quyền lợi cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động mua bán BĐS trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, giá nhà ở xã hội cũ tăng ...

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

“Băng” đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt, đề xuất siết chặt hoạt động ...

Giá tiêu hôm nay 11/4/2024, lực bán tăng cuối vụ; quý I/2024, giá tiêu Việt xuất khẩu tăng hơn 35% so với cùng kỳ

Giá tiêu hôm nay 11/4/2024, lực bán tăng cuối vụ; quý I/2024, giá tiêu Việt xuất khẩu tăng hơn 35% so với cùng kỳ

Giá tiêu hôm nay 11/4/2024 tại thị trường trong nước nối dài đà giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.500 ...

Giá tiêu hôm nay 12/4/2024, thị trường nối dài đà lao dốc, có hiện tượng ghìm giá cuối vụ để tranh thủ mua vào?

Giá tiêu hôm nay 12/4/2024, thị trường nối dài đà lao dốc, có hiện tượng ghìm giá cuối vụ để tranh thủ mua vào?

Giá tiêu hôm nay 12/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.000 – ...

Kinh tế thế giới nổi bật (5-11/4): Triển vọng toàn cầu ảm đạm, Nga thành công ‘xoay trục’ khỏi phương Tây, EU cứng rắn với nông sản Ukraine

Kinh tế thế giới nổi bật (5-11/4): Triển vọng toàn cầu ảm đạm, Nga thành công ‘xoay trục’ khỏi phương Tây, EU cứng rắn với nông sản Ukraine

Tăng trưởng toàn cầu tiếp tục sụt giảm, phương Tây không còn là đối tác thương mại chính của Nga, lạm phát tăng tại Mỹ, ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

Gói trừng phạt thứ 14 nhắm vào Nga: Đức 'theo chân' Thụy Điển, tuyên bố không cần khí đốt Moscow, có thật vậy?

Gói trừng phạt thứ 14 nhắm vào Nga: Đức 'theo chân' Thụy Điển, tuyên bố không cần khí đốt Moscow, có thật vậy?

Chỉ vài ngày sau khi Thụy Điển kêu gọi dừng nhập khẩu LNG Nga, các quan chức Đức xác nhận sự ủng hộ của họ đối với lệnh cấm trên ...
Thủ tướng Israel tuyên bố tấn công vào Rafah, bất chấp có đạt được ngừng bắn hay không

Thủ tướng Israel tuyên bố tấn công vào Rafah, bất chấp có đạt được ngừng bắn hay không

Ngày 30/4, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ tiến hành chiến dịch chống lại phong trào Hồi giáo Hamas ở thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza.
XSMB 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 1/5/2024. dự đoán XSMB 1/5/2024

XSMB 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 1/5/2024. dự đoán XSMB 1/5/2024

XSMB 1/5 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 1/5/2024. KQXSMB thứ 4. SXMB 1/5. xổ số hôm nay 1/5. dự đoán XSMB hôm nay. xổ ...
XSMT 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 1/5/2024. SXMT 1/5/2024

XSMT 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 1/5/2024. SXMT 1/5/2024

XSMT 1/5 - xổ số hôm nay 1/5. Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 4 ngày 1/5/2024. KQXSMT thứ 4. SXMT 1/5. dự đoán XSMT ...
XSMN 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư 1/5/2024. xổ số hôm nay 1/5

XSMN 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư 1/5/2024. xổ số hôm nay 1/5

XSMN 1/5 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 1/5/2024. KQXSMN thứ 4. SXMN 1/5. xổ số hôm nay 1/5. kết quả xổ số ngày 1 ...
Khi nào ban hành Nghị định quy định chế độ tiền lương mới?

Khi nào ban hành Nghị định quy định chế độ tiền lương mới?

Tại Nghị quyết số 01/NQ-CP, Chính phủ yêu cầu ban hành Nghị định quy định chế độ tiền lương mới trong tháng 5/2024...
Gói trừng phạt thứ 14 nhắm vào Nga: Đức 'theo chân' Thụy Điển, tuyên bố không cần khí đốt Moscow, có thật vậy?

Gói trừng phạt thứ 14 nhắm vào Nga: Đức 'theo chân' Thụy Điển, tuyên bố không cần khí đốt Moscow, có thật vậy?

Chỉ vài ngày sau khi Thụy Điển kêu gọi dừng nhập khẩu LNG Nga, các quan chức Đức xác nhận sự ủng hộ của họ đối với lệnh cấm trên toàn EU.
Tài sản Nga bị phong tỏa: Báo Mỹ nói Đức đang xem xét ý tưởng mới, Moscow lập tức 'phản đòn'

Tài sản Nga bị phong tỏa: Báo Mỹ nói Đức đang xem xét ý tưởng mới, Moscow lập tức 'phản đòn'

Việc tịch thu tài sản bị phong tỏa của Nga ở nước ngoài sẽ làm suy yếu niềm tin của các nhà đầu tư quốc tế vào hệ thống tài chính phương Tây.
Khí đốt Nga chưa ngừng chảy vào EU bởi 'rào cản tiềm tàng', đã đến lúc châu Âu cần 'ra tay'?

Khí đốt Nga chưa ngừng chảy vào EU bởi 'rào cản tiềm tàng', đã đến lúc châu Âu cần 'ra tay'?

Mặc dù Liên minh châu Âu (EU) đã giảm mua khí đốt Nga nhưng một lượng đáng kể vẫn đang chảy vào khối.
Giá vàng hôm nay 30/4/2024: Giá vàng SJC giảm, bỏ xa giá thế giới, quý kim nhiều 'bà đỡ', dự đoán thời điểm sốc 3.000 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 30/4/2024: Giá vàng SJC giảm, bỏ xa giá thế giới, quý kim nhiều 'bà đỡ', dự đoán thời điểm sốc 3.000 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 30/4/2024, giá vàng SJC biến động. Quý kim vẫn tiếp tục nhận được nhiều sự hỗ trợ, mốc 3.000 USD/ounce sẽ nhanh tới.
Nói về tầm nhìn 2023, Thái tử Saudi Arabia đề xuất giải pháp cho thách thức kinh tế toàn cầu

Nói về tầm nhìn 2023, Thái tử Saudi Arabia đề xuất giải pháp cho thách thức kinh tế toàn cầu

Tại Diễn đàn WEF, Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman đề xuất hợp tác toàn cầu nhằm xây dựng một nền kinh tế toàn cầu kiên cường và hội nhập hơn.
Kiểm soát tạm thời công ty Italy: Moscow đáp trả hành động thù địch, Rome nói không có căn cứ pháp lý

Kiểm soát tạm thời công ty Italy: Moscow đáp trả hành động thù địch, Rome nói không có căn cứ pháp lý

Nga không đáp ứng yêu cầu của Italy về khôi phục quyền kiểm soát tập đoàn Ariston Thermo đối với công ty con Ariston Thermo Rus, có trụ sở tại Moscow.
Truyền thông Campuchia 'giải mã' nguyên nhân Quảng Ninh trở thành khu vực thu hút FDI lớn nhất Việt Nam

Truyền thông Campuchia 'giải mã' nguyên nhân Quảng Ninh trở thành khu vực thu hút FDI lớn nhất Việt Nam

SBM NEWS đánh giá cao tiềm năng thu hút FDI của Việt Nam, đặc biệt là tỉnh Quảng Ninh, nơi có thắng cảnh Vịnh Hạ Long.
Hành trình hội nhập kinh tế quốc tế: Bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Hành trình hội nhập kinh tế quốc tế: Bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Trên hành trình hội nhập kinh tế quốc tế, Việt Nam đã khẳng định bản lĩnh và trí tuệ, từng bước vượt qua thách thức, đạt những thành tựu to lớn...
Giá cà phê hôm nay 30/4/2024: Giá cà phê trong nước tăng không điểm dừng, nắng nóng tiếp nhiệt cho 'cơn sốt' hàng

Giá cà phê hôm nay 30/4/2024: Giá cà phê trong nước tăng không điểm dừng, nắng nóng tiếp nhiệt cho 'cơn sốt' hàng

Giá cà phê hôm nay 30/4/2024: Giá cà phê trong nước tăng 'không hồi kết', nắng nóng tiếp nhiệt cho 'cơn sốt' của thị trường cà phê...
Giá xăng dầu hôm nay 30/4: Trung Đông diễn biến 'nóng' đẩy giá dầu lao dốc hơn 1 USD

Giá xăng dầu hôm nay 30/4: Trung Đông diễn biến 'nóng' đẩy giá dầu lao dốc hơn 1 USD

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu giảm hơn 1 USD, chịu tác động bởi các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas ở Cairo, Ai Cập.
Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biên độ dao động không lớn; giá tăng khiến doanh nghiệp chế biến thịt lo lắng

Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biên độ dao động không lớn; giá tăng khiến doanh nghiệp chế biến thịt lo lắng

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng giảm 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.
Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Những thành tựu kinh tế nổi bật

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Những thành tựu kinh tế nổi bật

Sau 49 năm kể từ ngày đất nước thống nhất, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu lớn về phát triển kinh tế-xã hội, đời sống người dân ngày càng được nâng cao.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4 ghi nhận USD đã sụt giảm trong phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh Yen Nhật vụt tăng trở lại.
BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

Về tín dụng xanh, BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên ký hợp tác để triển khai tích cực các chiến lược giảm khí thải carbon, theo cam kết COP 26 của Thủ tướng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4 ghi nhận USD tăng mạnh trở lại, phục hồi phần lớn khoản lỗ trong cả tuần vừa qua.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Phiên bản di động