Bất động sản mới nhất: Khó khăn dần vơi đi, thời điểm thích hợp để ‘xuống tiền’, Tây Nam Bộ bứt tốc, quy định về hạn mức đất ở

H.A
Thị trường ấm dần lên, khó khăn giảm bớt, vùng Tây Nam Bộ có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển, cấp huyện của Hà Nội được ủy quyền định giá khu đất từ 30 tỷ đồng trở lên… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bất động sản mới nhất. (Nguồn: BXD)
Trước những chuyển biến tích cực của tình hình kinh tế xã hội nói chung và các giải pháp tháo gỡ, thị trường bất động sản có thể bước vào một giai đoạn phát triển mới. (Nguồn: BXD)

Bất động sản 'ấm' dần

“Nốt trầm” của thị trường diễn ra từ nửa cuối năm 2022, khi chứng kiến sự đóng băng, giao dịch gần như bằng 0, thanh khoản thị trường yếu. Thực tế, nhiều dự báo từ trước đó về khả năng thị trường đi xuống từ năm 2020 nhưng hai năm Covid-19, dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường giúp thị trường giữ được nhịp. Giới đầu tư ví như “liều thuốc giảm đau” hỗ trợ thị trường đến nửa cuối năm 2022 thị trường lao dốc.

Các doanh nghiệp trong ngành lâm vào tình cảnh khó khăn. Vướng mắc về pháp lý và nguồn vốn là hai khó khăn bủa vây lấy doanh nghiệp BĐS suốt thời gian qua. Việc huy động vốn phát triển dự án của doanh nghiệp cũng gặp khó khăn khi ngân hàng siết room tín dụng và huy động vốn từ trái phiếu cũng khó hơn.

Nhiều yếu tố bất lợi đã tác động đến thị trường, nguồn cung khan hiếm, dòng tiền suy yếu và niềm tin sụt giảm khiến cho lượng giao dịch thấp kể từ cuối năm 2022 đến 6 tháng đầu năm 2023.

Mới đây, trong một chia sẻ tại Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 12/9, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, thị trường BĐS đình đốn do nguồn cung hạn chế. Số lượng mở bán dự án trong nửa đầu năm nay rất ít, trong đó số lượng dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai chỉ 30 dự án với hơn 4.500 căn hộ, chỉ bằng khoảng 37,5% so với 6 tháng đầu năm 2022.

Tin liên quan
Giá vàng hôm nay 3/10/2023: Giá vàng lao dốc, quý kim bật chế độ tự vệ khi lãi suất cao ngất, vàng SJC hành động khó hiểu Giá vàng hôm nay 3/10/2023: Giá vàng lao dốc, quý kim bật chế độ tự vệ khi lãi suất cao ngất, vàng SJC hành động khó hiểu

Tuy nhiên, khó khăn của thị trường BĐS đang dần vơi đi. Trước những chuyển biến tích cực của tình hình kinh tế xã hội nói chung và các giải pháp tháo gỡ, thị trường BĐS có thể bước vào một giai đoạn phát triển mới.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị dự báo thị trường BĐS sẽ ấm dần lên trong các tháng cuối năm 2023 và có sự phát triển trở lại trong năm 2024. Ghi nhận từ thực tế, các chủ đầu tư đang rục rịch chuẩn bị ra hàng như tại Thanh Hóa, một dự án BĐS trị (tính theo giá đất trong Bảng giá đất) từ 30 tỷ đồng trở lên. Thời hạn ủy quyền kể từ ngày 29/9/2023 đến 30/6/2025.

UBND cấp huyện sẽ được thực hiện các quyền và được UBND TP ủy quyền theo đúng quy định của pháp luật. UBND cấp huyện sẽ phải chịu trách nhiệm trước UBND TP trong phạm vi các quyền và trách nhiệm được ủy quyền.

Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc hoặc nội dung vượt thẩm quyền, UBND cấp huyện phải kịp thời báo cáo, đề xuất UBND TP Hà Nội xem xét, chỉ đạo theo quy định.

Trong đó, UBND cấp huyện sẽ thực hiện kiện toàn Hội đồng Thẩm định giá đất cụ thể và chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tài chính - Kế hoạch và các phòng, ban có liên quan tổ chức thực hiện rà soát, tham mưu, báo cáo UBND cấp huyện triển khai theo đúng quy định.

UBND cấp huyện có trách nhiệm phối hợp khi thực hiện xác định giá đất cụ thể làm căn cứ bồi thường, tái định cư đối với các dự án được triển khai trên địa bàn nhiều quận, huyện, thị xã và các dự án tại vị trí giáp ranh của các quận, huyện, thị xã.

UBND TP Hà Nội cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan hướng dẫn UBND cấp huyện về quy trình, trình tự và triển khai thực hiện nội dung được ủy quyền theo đúng quy định pháp luật.

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng chủ trì theo dõi, kiểm tra, giám sát, tổng hợp các nội dung về ủy quyền cho UBND cấp huyện.

nghỉ dưỡng bắt đầu mở bán từ 16/9 hay một số dự án ở Quảng Ninh, Hải Phòng cũng dự kiến mở bán từ tháng 10/2023. Giới đầu tư cho rằng đây là thời điểm thích hợp để xuống tiền.

Theo thông tin từ Hội Môi giới BĐS Việt Nam, dự báo trong nửa cuối năm 2023 là thời điểm thuận lợi để khách hàng có sẵn dòng tiền đầu tư các sản phẩm BĐS có nhu cầu ở thực và đầu tư lâu dài. Đặc biệt sản phẩm có vị trí địa lý thuận lợi và hạ tầng giao thông tốt với mức giá hợp lý sẽ hút dòng tiền.

Cấp huyện của Hà Nội được ủy quyền định giá khu đất từ 30 tỷ đồng trở lên

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc ủy quyền cho UBND cấp huyện quyết định giá đất cụ thể làm căn cứ tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất, tính thu tiền sử dụng đất khi giao đất tái định cư, tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất khi Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân.

Theo đó, UBND cấp huyện sẽ có quyền tính tiền sử dụng đất, đối với phần diện tích đất vượt hạn mức khi Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở của hộ gia đình, cá nhân.

Đáng chú ý, phạm vi ủy quyền được thực hiện đối với trường hợp thửa đất hoặc khu đất có giá

Theo quyết định về việc ủy quyền này, trước ngày 30/3/2025, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ chủ trì cùng các sở, ngành, UBND cấp huyện tổ chức sơ kết đánh giá kết quả công tác ủy quyền. Từ đó, báo cáo UBND TP Hà Nội xem xét việc tiếp tục ủy quyền hoặc phân cấp làm cơ sở tổ chức thực hiện cho thời gian tiếp theo.

Sức hút từ các thị trường BĐS mới ở vùng Tây Nam Bộ

Nhiều địa phương vùng Tây Nam Bộ đang được hưởng lợi từ hạ tầng liên kết vùng, trong đó quy hoạch đô thị bền vững được xem là “điểm nóng” đầu tư BĐS trong vùng.

Ngoài sức hút từ “thủ phủ” Tây Nam Bộ là thành phố Cần Thơ, nhà đầu tư đang quan tâm đến những thị trường mới khác cũng có các ưu thế như vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng giao thông đường thủy và đường bộ liên vùng đồng bộ, bao gồm các thành phố: Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang), Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp), Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang), Châu Đốc (tỉnh An Giang)…

Bất động sản mới nhất. (Nguồn: TTXVN)
Nhiều địa phương vùng Tây Nam Bộ đang được hưởng lợi từ hạ tầng liên kết vùng, trong đó quy hoạch đô thị bền vững được xem là “điểm nóng” đầu tư BĐS trong vùng. (Nguồn: TTXVN)

Các chuyên gia nhận định, khi khoảng cách di chuyển không quan trọng, đầu tư BĐS sẽ chuyển dịch đến các thị trường mới, có lợi thế về giá, quỹ đất, hạ tầng và tiềm năng phát triển.

Tỉnh An Giang là một ví dụ, nơi giá đất còn rẻ hơn nhiều so với các thị trường phát triển lâu năm như Bình Dương, Vũng Tàu, Đồng Nai.

Về tỉnh Hậu Giang, chuyên gia BĐS Lê Tiến Vũ cho rằng, với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất vùng Tây Nam Bộ, địa phương đang dần khẳng định vị thế và tiềm năng, trở thành thỏi nam châm thu hút dòng vốn đầu tư.

Điều này thể hiện rõ qua các chỉ số trong quý 2/2023 như mức độ quan tâm BĐS nhà riêng tại Hậu Giang tăng 13%, mức độ quan tâm BĐS phân khúc đất nền tại thành phố Vị Thanh tăng 15%.

Trước đó, tính cả năm 2022, tốc độ phát triển tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn tỉnh Hậu Giang ước đạt 113,94%, đứng đầu vùng Tây Nam Bộ và thứ tư trên toàn quốc.

Tỉnh Hậu Giang cũng đang tập trung đầu tư cải tạo và nâng cấp các tuyến đường tỉnh như: đường tỉnh 925B Đường tỉnh 926B, ĐT 927, ĐT 929, nâng cấp QL61C tuyến nối Vị Thanh-Cần Thơ...

Đây là tín hiệu để tỉnh Hậu Giang “bứt tốc” phát triển hạ tầng giao thông, mở ra nhiều cơ hội mới, gia tăng tiềm lực thu hút, kêu gọi đầu tư, tăng cường liên kết giữa tỉnh với các địa phương trong vùng Tây Nam Bộ.

Theo Chủ tịch Hiệp hội BĐS thành phố Cần Thơ Dương Quốc Thủy, các phân khúc BĐS Tây Nam Bộ hiện nay là khá đa dạng, mỗi dòng sản phẩm đều có tiềm năng phát triển riêng.

Về BĐS công nghiệp, Long An là điểm sáng của vùng vì có vị trí giáp Thành phố Hồ Chí Minh, giao thông thuận lợi và cũng là tỉnh tập trung nhiều nhất các khu, cụm công nghiệp.

Một số khu công nghiệp cho thuê hiệu quả như: khu công nghiệp Hải Sơn mở rộng, Đức Hòa 1, Tân Đức, Xuyên Á,… mức giá cho thuê nếu so với Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương khá cạnh tranh.

Ngoài ra, nhiều địa phương vùng Tây Nam Bộ cũng đẩy mạnh quy hoạch đầu tư khu công nghiệp như Vĩnh Long, Hậu Giang, Đồng Tháp… với nhiều chính sách ưu đãi đầu tư như: miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 4 năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong vòng 9 năm tiếp theo, được hưởng mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong vòng 15 năm.

Chủ tịch Hiệp hội BĐS thành phố Cần Thơ cho biết phân khúc căn hộ chung cư hiện đang và sẽ nở rộ tại vùng Tây Nam Bộ, điển hình tại thành phố Cần Thơ thời gian qua rất hút dòng sản phẩm này, dự án nào ra mắt cũng hết hàng.

Không chỉ tại Cần Thơ mà một số đô thị loại I như Long Xuyên (tỉnh An Giang), Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) cũng sẽ phát triển loại hình này cùng với tiến trình đô thị hóa luôn thu hút lực lượng lao động chất lượng cao về làm việc.

Riêng đối với thành phố Cần Thơ, với vị thế nằm ở trung tâm Tây Nam Bộ, đây được các chuyên gia đánh giá là thị trường “sáng giá” cho BĐS ở thật.

Với mật độ dân số cao gấp ba lần mật độ dân số toàn quốc và gấp hai lần mật độ dân số cả vùng, nhu cầu về nhà ở tại Cần Thơ ngày càng tăng cao nhờ thu hút người dân nhiều nơi đến học tập, sinh sống, nhất là nguồn lao động dồi dào làm việc trong các khu, cụm công nghiệp trên toàn thành phố. Đối tượng nhập cư này có nhu cầu an cư lớn, thúc đẩy nhu cầu đất nền, nhà phố, căn hộ tại địa phương.

Quy định về hạn mức đất ở

Theo quy định của Luật Đất đai năm 2013, hạn mức đất ở sẽ được xác định theo quy định về hạn mức tại từng địa phương.

Căn cứ Điều 103 Luật Đất đai năm 2013 quy định cách xác định diện tích đất ở đối với thửa đất có vườn, ao như sau: Đối với trường hợp thửa đất ở có vườn, ao được hình thành từ ngày 18/12/1980 đến trước ngày 1/7/2004 và người đang sử dụng có một trong các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất quy định tại Điều 100 của Luật Đất đai 2013 mà trong giấy tờ đó không ghi rõ diện tích đất ở thì diện tích đất ở được xác định do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh căn cứ vào điều kiện, tập quán tại địa phương quy định hạn mức công nhận đất ở cho mỗi hộ gia đình phù hợp với tập quán ở địa phương theo số lượng nhân khẩu trong hộ gia đình.

Hạn mức giao đất ở được xác định dựa trên những căn cứ theo giấy tờ sử dụng đất. Khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên đó nội dung ghi là đất ở thì diện tích đó được công nhận là đất ở. Nói cách khác diện tích đất ở được thể hiện rõ ràng và chính xác nhất trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trong trường hợp không có giấy tờ về quyền sử dụng đất, quyết định giao đất thì xác định như sau:

Nếu đất sử dụng ổn định mà không phải do lấn chiếm, chuyển mục đích sử dụng đất trái phép thì loại đất được xác định theo hiện trạng đất đang sử dụng.

Nếu đất đang sử dụng có nhà ở thì được công nhận là đất ở theo quy định.

Nếu đất đang sử dụng đất do lấn chiếm, chuyển mục đích sử dụng đất trái phép thì căn cứ vào nguồn gốc, quá trình quản lý, sử dụng đất để xác định loại đất.

Trường hợp đất sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau mà không thuộc trường hợp đất ở có vườn, ao trong cùng thửa đất:

Nếu xác định được ranh giới sử dụng giữa các mục đích thì tách thửa đất theo từng mục đích và xác định mục đích cho từng thửa đất đó.

Nếu không xác định được ranh giới sử dụng giữa các mục đích thì mục đích sử dụng đất chính được xác định theo loại đất có mức giá cao nhất trong bảng giá đất.

Đất ở nông thôn, diện tích đất ở được công nhận quyền sử dụng đất ở sẽ được xác định theo hạn mức đất ở sẽ được xác định theo hạn mức đất tương ứng. Nếu vượt quá hạn mức quy định thì chỉ được công nhận phần trong hạn mức, nếu nhỏ hơn hoặc bằng hạn mức thì diện tích đất ở được xác định sẽ là toàn bộ mảnh đất đó.

Trường hợp đất vườn, ao nhưng không có giấy tờ xác định rõ ràng diện tích thì được xác định như sau:

Ủy ban nhân dân cấp tỉnh căn cứ điều kiện tập quán tại địa phương quy định hạn mức công nhận đất ở cho mỗi hộ gia đình phù hợp với tập quán tại địa phương theo số lượng nhân khẩu trong hộ gia đình.

Trường hợp diện tích thửa đất lớn hơn hạn mức công nhận đất ở tại địa phương thì diện tích đất ở được xác định bằng hạn mức công nhận đất ở tại địa phương.

Trường hợp diện tích thửa đất nhỏ hơn hạn mức công nhận đất ở tại địa phương thì diện tích đất ở được xác định là toàn bộ diện tích thửa đất.

Trường hợp không có giấy tờ về quyền sử dụng đất theo quy định Luật Đất đai thì diện tích đất ở được xác định theo mức quy định tại khoản 4 điều 100 Luật Đất đai. Trường hợp đất đã sử dụng ổn định kể từ ngày 15 tháng 10 năm 1993 thì diện tích đất ở được xác định theo mức đất ở giao cho mỗi hộ gia đình, cá nhân quy định tại khoản 2 điều 143 và khoản 4 Điều 144.

Ảnh ấn tượng (25/9-1/10): Tròn 1 năm Nga sáp nhập 4 vùng lãnh thổ; Ukraine bắn pháo tự hành ‘hoa cẩm chướng’; ông Biden có hành động lịch sử

Ảnh ấn tượng (25/9-1/10): Tròn 1 năm Nga sáp nhập 4 vùng lãnh thổ; Ukraine bắn pháo tự hành ‘hoa cẩm chướng’; ông Biden có hành động lịch sử

Xung đột ở Ukraine, binh sĩ bắn pháo tự hành 2S1 Gvozdika, Tổng thống Nga phát biểu trên truyền hình nhân kỷ niệm 1 năm ...

Bất động sản mới nhất: Thất vọng với phân khúc được kỳ vọng ‘phá băng’, Hải Phòng lọt ‘mắt xanh’ nhà đầu tư, điều kiện tách thửa giãn dân

Bất động sản mới nhất: Thất vọng với phân khúc được kỳ vọng ‘phá băng’, Hải Phòng lọt ‘mắt xanh’ nhà đầu tư, điều kiện tách thửa giãn dân

Thị trường đang khủng hoảng thiếu cung, 5 nhân tố nổi bật giúp Hải Phòng “cất cánh”, Hà Nội gặp khó khăn trong việc thu ...

Chính thức khởi công dự án bất động sản công nghiệp đầu tiên tại Bắc Ninh

Chính thức khởi công dự án bất động sản công nghiệp đầu tiên tại Bắc Ninh

Frasers Property Vietnam (FPV), một trong những nhà phát triển bất động sản đa dạng hàng đầu Việt Nam và Gelex, tập đoàn đầu tư ...

Bất động sản mới nhất: Thị trường khủng hoảng niềm tin, Chính phủ ban hành ‘cẩm nang cầm tay chỉ việc’, sửa chung cư cần xin phép cơ quan nào?

Bất động sản mới nhất: Thị trường khủng hoảng niềm tin, Chính phủ ban hành ‘cẩm nang cầm tay chỉ việc’, sửa chung cư cần xin phép cơ quan nào?

Chính phủ yêu cầu thẩm định gấp cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành, thị trường bị khủng hoảng niềm tin, Việt Nam luôn là ...

Giá tiêu hôm nay 3/10/2023, chưa có dấu hiệu cải thiện, không phải Campuchia, đây mới là thị trường bán nhiều tiêu nhất cho Việt Nam

Giá tiêu hôm nay 3/10/2023, chưa có dấu hiệu cải thiện, không phải Campuchia, đây mới là thị trường bán nhiều tiêu nhất cho Việt Nam

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước nối dài đà đi ngang ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 69.000 ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

XSBD 10/5, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 10/5/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 10/5, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 10/5/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 10/5 - Trực tiếp xổ số Bình Dương hôm nay - XSBD 10/5/2024. xo so binh duong. KQXSBD thứ 6. kết quả xổ số Bình Dương ngày 3 tháng ...
XSTV 10/5, trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay 10/5/2024. KQXSTV thứ 6

XSTV 10/5, trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay 10/5/2024. KQXSTV thứ 6

XSTV 10/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay - XSTV 10/5/2024. ket qua xo so tra vinh. XSTV thứ 6. kết quả xổ số Trà ...
XSVL 10/5, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 10/5/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 10/5, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 10/5/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 10/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay - XSVL 10/5/2024. xo so vinh long. KQXSVL thứ 6. kết quả xổ số Vĩnh Long ngày ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Sáu ngày 10/5/2024: Bảo Bình có cơ hội tài chính

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Sáu ngày 10/5/2024: Bảo Bình có cơ hội tài chính

Tử vi hôm nay 10/5/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 10/5/2024, Lịch vạn niên ngày 10 tháng 5 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 10/5/2024, Lịch vạn niên ngày 10 tháng 5 năm 2024

Lịch âm 10/5. Lịch âm hôm nay 10/5/2024? Âm lịch hôm nay 10/5. Lịch vạn niên 10/5/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
XSMB 10/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 10/5/2024. dự đoán XSMB 10/5/2024

XSMB 10/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 10/5/2024. dự đoán XSMB 10/5/2024

XSMB 10/5 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 10/5/2024. xổ số hôm nay 10/5. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền Bắc thứ ...
Giá vàng hôm nay 10/5/2024: Giá vàng miếng SJC 'trên trời', càng đấu giá càng cao bởi lý do này; nhà đầu tư không chờ đợi, đổ xô mua vàng

Giá vàng hôm nay 10/5/2024: Giá vàng miếng SJC 'trên trời', càng đấu giá càng cao bởi lý do này; nhà đầu tư không chờ đợi, đổ xô mua vàng

Giá vàng hôm nay 10/5/2024: Giá vàng miếng SJC 'trên trời', càng đấu giá càng cao bởi lý do này; nhà đầu tư không chờ đợi, đổ xô mua vàng vì sao?
Vụ đường ống Dòng chảy phương Bắc: Nga tiếp tục nỗ lực điều tra, Liên hợp quốc tuyên bố bất ngờ

Vụ đường ống Dòng chảy phương Bắc: Nga tiếp tục nỗ lực điều tra, Liên hợp quốc tuyên bố bất ngờ

Nga sẽ tiếp tục nỗ lực đảm bảo một cuộc điều tra công bằng và đúng đắn về vụ nổ đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc.
'Mưa' trừng phạt Nga không đạt hiệu quả như mong muốn, EU nghĩ cách mới, tiếp tục cản trở doanh thu của Moscow

'Mưa' trừng phạt Nga không đạt hiệu quả như mong muốn, EU nghĩ cách mới, tiếp tục cản trở doanh thu của Moscow

EU đang xem xét mở rộng các biện pháp trừng phạt nhằm vào ngành khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga liên quan xung đột tại Ukraine.
Định đoạt số phận tài sản Nga bị phong tỏa, EU còn muốn nhiều hơn nữa, Ukraine sẽ có tiền trước mùa Hè?

Định đoạt số phận tài sản Nga bị phong tỏa, EU còn muốn nhiều hơn nữa, Ukraine sẽ có tiền trước mùa Hè?

EU đã bất ngờ ra quyết định về số phận tài sản Nga bị phong tỏa tại châu Âu, Ukraine chắc chắn có tiền trước mùa Hè?
Kinh tế thế giới nổi bật (3-9/5): Hầu hết công ty Thụy Sỹ vẫn thích Nga, Trung Quốc giảm trữ ngoại hối, tăng ‘ôm’ vàng; Đức gây bất ngờ

Kinh tế thế giới nổi bật (3-9/5): Hầu hết công ty Thụy Sỹ vẫn thích Nga, Trung Quốc giảm trữ ngoại hối, tăng ‘ôm’ vàng; Đức gây bất ngờ

Hầu hết các công ty Thụy Sỹ vẫn kinh doanh với Nga, Trung Quốc tăng tích trữ vàng, Đức bất ngờ tăng trưởng… là những tin kinh tế thế giới nổi bật.
Vướng lùm xùm ở Mỹ, TikTok 'phản đòn', lộ 'gương mặt' hưởng lợi từ ứng dụng trăm tỷ USD

Vướng lùm xùm ở Mỹ, TikTok 'phản đòn', lộ 'gương mặt' hưởng lợi từ ứng dụng trăm tỷ USD

TikTok chính thức kiện chính phủ Mỹ về một đạo luật buộc công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng này.
Giá tiêu hôm nay 10/5/2024, thị trường hồ tiêu trong nước hưởng lợi khi cà phê liên tục giảm sâu, nhập khẩu tăng mạnh

Giá tiêu hôm nay 10/5/2024, thị trường hồ tiêu trong nước hưởng lợi khi cà phê liên tục giảm sâu, nhập khẩu tăng mạnh

Giá tiêu hôm nay 10/5/2024 tại thị trường trong nước tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 103.000 - 104.000 đồng/kg.
Bắc Ninh tăng tốc triển khai các công trình, dự án trọng điểm quốc gia ngành giao thông vận tải

Bắc Ninh tăng tốc triển khai các công trình, dự án trọng điểm quốc gia ngành giao thông vận tải

Ngày 8/5, Bắc Ninh đã tham dự trực tuyến phiên họp thứ 11 Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình dự án trọng điểm quốc gia ngành giao thông vận tải.
'Vua trái cây' được người dân Trung Quốc yêu thích, hàng mua từ Việt Nam tăng mạnh

'Vua trái cây' được người dân Trung Quốc yêu thích, hàng mua từ Việt Nam tăng mạnh

Quý I/2024, Trung Quốc thông qua cửa khẩu Hữu Nghị Quan đã nhập khẩu 48.000 tấn sầu riêng, trị giá 1,85 tỷ Nhân dân tệ.
Giá cà phê hôm nay 9/5/2024: Giá cà phê đảo chiều, áp lực giảm đã hết, thị trường còn biến động bất ngờ?

Giá cà phê hôm nay 9/5/2024: Giá cà phê đảo chiều, áp lực giảm đã hết, thị trường còn biến động bất ngờ?

Giá cà phê hôm nay 9/5/2024: Giá cà phê đảo chiều, áp lực giảm đã hết, thị trường còn biến động bất ngờ?
Giá xăng dầu hôm nay 9/5: Tăng nhẹ; chiều nay trong nước sẽ giảm sâu?

Giá xăng dầu hôm nay 9/5: Tăng nhẹ; chiều nay trong nước sẽ giảm sâu?

Giá xăng dầu hôm nay 9/5, kết thúc phiên giao dịch ngày 8/5, giá dầu tăng nhẹ. Trong nước, giá xăng được dự báo sẽ giảm sâu trong chiều nay.
Giá heo hơi hôm nay 9/5: Giá heo hơi miền Bắc giữ nhịp đi lên, đâu là động lực tăng giá?

Giá heo hơi hôm nay 9/5: Giá heo hơi miền Bắc giữ nhịp đi lên, đâu là động lực tăng giá?

Giá heo hơi hôm nay 9/5 tại khu vực miền Bắc ghi nhận tăng 1.000 đồng/kg, dao động trong khoảng 63.000 - 64.000 đồng/kg.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/5: Bảng Anh 'mắc kẹt', Yen Nhật vẫn là tâm điểm chú ý

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/5: Bảng Anh 'mắc kẹt', Yen Nhật vẫn là tâm điểm chú ý

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/5 tăng khi các nhà đầu tư đặt cược vào nền kinh tế Mỹ vượt trội so với các nền kinh tế khác.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/5: Đồng USD mạnh lên so với Yen Nhật

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/5: Đồng USD mạnh lên so với Yen Nhật

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/5 ghi nhận đồng USD ổn định sau khi dữ liệu thị trường lao động gần đây.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/5: Đồng USD tiếp tục giảm, Euro diễn biến như mong đợi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/5: Đồng USD tiếp tục giảm, Euro diễn biến như mong đợi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/5 ghi nhận USD chứng kiến sự sụt giảm mạnh sau kết quả cuộc họp của Fed.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5 ghi nhận đồng USD tiếp đà giảm, Yen Nhật biến động mạnh.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5 ghi nhận đồng USD giảm, Yen Nhật chốt phiên giao dịch ở mức 154,83/USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5 ghi nhận đồng USD tăng mạnh trở lại.
Phiên bản di động