Bất động sản mới nhất: ‘Nghịch lý’ của thị trường, nhận định phân khúc ‘gà đẻ trứng vàng’, quy định làm nhà trên đất trồng cây lâu năm

H.A
Giá thuê kho xưởng xây sẵn dự báo tăng nhẹ trong hai năm tới, thị trường khó khăn nhưng giá nhà ở vẫn neo cao không giảm, quy định xây dựng nhà ở trên đất trồng cây lâu năm… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bất động sản mới nhất. (Ảnh: Thanh Sơn)
Thanh khoản trên thị trường bất động sản đang dần được cải thiện. (Ảnh: Thanh Sơn)

Giá thuê đất công nghiệp còn dư địa tăng trong 2 năm tới

Khảo sát của Công ty TNHH CBRE Việt Nam cho thấy, nhu cầu khả quan tới từ nhiều nhóm ngành và nhiều quốc tịch thuê giúp thúc đẩy giá thuê tăng trưởng tại nhiều địa phương. Cùng đó, giá thuê kho xưởng xây sẵn dự báo tăng nhẹ từ 2 - 4%/năm trong hai năm tới. Các dự án mới với thông số kỹ thuật tốt và vị trí thuận tiện sẽ có mức giá thuê cao hơn trung bình thị trường.

Trong 3 quý của năm 2023, khách thuê tới từ Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) là những nhà đầu tư tích cực tìm kiếm đất công nghiệp và kho xưởng tại thị trường Việt Nam; chiếm khoảng 70 - 80% số lượng hỏi thuê tới CBRE tại cả khu vực phía Nam và phía Bắc.

Đánh giá về xu hướng trong tương lai, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội nhận xét, thị trường BĐS công nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục có nhiều chuyển biến với kỳ vọng tăng trưởng về nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), sự chuyển dịch và đa dạng về ngành nghề của các doanh nghiệp FDI.

Đặc biệt, theo bà An, xu thế sẽ tập trung nhiều vào lĩnh vực công nghệ cao. Cùng đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp, khách thuê đưa mục tiêu về phát triển bền vững vào tiêu chí lựa chọn địa điểm phát triển nhà máy, thuê kho xưởng. Đây sẽ là yếu tố thúc đẩy sự phát triển của nguồn cung mới các công trình xanh trong tương lai.

Công ty Cushman & Wakefield Việt Nam cũng nhận định, thị trường logistics sẽ là “con gà đẻ trứng vàng” tại Việt Nam bởi đây chính là điểm đến - lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư toàn cầu về lĩnh vực công nghiệp logistics ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Tin liên quan
Ảnh ấn tượng (9-15/10): Tổng thống Nga có hành động hiếm hoi kể từ xung đột Ukraine, chiến sự Israel-Hamas, Moscow bác đơn kháng cáo của nhà báo Mỹ Ảnh ấn tượng (9-15/10): Tổng thống Nga có hành động hiếm hoi kể từ xung đột Ukraine, chiến sự Israel-Hamas, Moscow bác đơn kháng cáo của nhà báo Mỹ

Khảo sát thường niên của Cushman & Wakefield với các khách hàng hàng đầu toàn cầu vào năm 2022 cho thấy, hơn 60% số người được hỏi xếp Ấn Độ là thị trường mới nổi ưa thích (trừ Trung Quốc đại lục) để đầu tư. Trên cơ sở ưu tiên thứ nhất và thứ hai, Việt Nam là thị trường mới nổi được lựa chọn, chiếm gần 80% số phiếu bầu, vượt xa 75% của Ấn Độ - công ty này dẫn chứng.

Bà Trang Bùi, Tổng giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam nhận định, trong các tháng cuối năm, khi nhu cầu từ thị trường bán lẻ được dự báo tăng sẽ càng khiến “cơn khát” nguồn cung nhà xưởng, kho bãi trở nên gay gắt hơn.

Hiện tổng nguồn cung nhà kho ở Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh chỉ đạt lần lượt 2.022.000 m2 và 5.130.000 m2. Các khu công nghiệp và hậu cần kho bãi tại các đô thị lớn, đặc biệt là Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh đang có tỷ lệ lấp đầy cao, có những nơi đạt gần 100%.

Nhu cầu sẽ ngày càng lớn trong thời gian tới. Nhất là khi nguồn cung không thể đáp ứng nhu cầu đang đẩy sức ép cạnh tranh của doanh nghiệp bán lẻ và vận chuyển tăng lên.

Sao thị trường khó khăn mà giá căn hộ không giảm?

Tại buổi công bố báo cáo “Đánh giá tiến trình phục hồi thị trường BĐS Việt Nam quý III/2023 và dự báo tình hình thị trường quý IV/2023” của Hội Môi giới BĐS Việt Nam (VARS) chiều 12/10, bà Phạm Thị Miền, Phó Ban Nghiên cứu thị trường và Tư vấn Xúc tiến đầu tư BĐS (VARS) cho rằng, thanh khoản trên thị trường BĐS đang dần được cải thiện.

Theo bà Miền, trong quý III, thị trường đã ghi nhận 5.750 giao dịch ở tất cả các phân khúc; con số này gấp 1,5 lần quý II và hơn 2 lần so với quý I. Trong đó, giao dịch chủ yếu đến từ phân khúc căn hộ và các sản phẩm có giá dưới 3 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tính chung 9 tháng đầu năm nay, lượng giao dịch trên mới chỉ bằng khoảng 50% so với cùng kỳ năm trước.

Chia sẻ bên lề buổi công bố báo cáo, ông Lê Đình Chung, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư và Phát triển BĐS SGO Homes cho biết, thị trường BĐS hiện rất "nghịch lý". Đó là, dù thị trường khó khăn nhưng giá BĐS không giảm, đặc biệt phân khúc căn hộ để ở.

“Hiện tượng giá cao, tăng hoặc đi ngang chủ yếu thuộc các sản phẩm ở trung tâm thành phố lớn. Lý do không giảm do nguồn cung khan hiếm, các quỹ đất ít. Mặc dù, nhà nước tích cực tháo gỡ cho các dự án mới, nhưng diễn biến còn chậm và sẽ phải mất thời gian dài nữa mới có thể có sản phẩm”, ông Chung nói.

Bên cạnh đó, vị lãnh đạo này còn cho rằng, do chi phí đầu vào tăng cao hơn như tiền thuế đất theo khung giá mới, khá sát thị trường. Hay trước đây có thể nộp thuế theo từng giai đoạn dự án thì nay phải nộp trong một thời gian ngắn, điều đó buộc các nhà đầu tư phải chuẩn bị dòng tiền lớn và cũng không dễ dàng vay ngân hàng.

Giá nguyên vật liệu tăng, các sản phẩm ra thị trường sau đều cao hơn các sản phẩm ra trước do phải đầu tư thêm các tiện ích, mức độ hoàn thiện cao hơn… Với các yếu tố này, ông Chung khẳng định, các sản phẩm nhà ở chung cư tại các trung tâm thành phố chỉ có thể đi ngang hoặc tăng lên, chứ không thể giảm giá.

Cùng một tuyến đường, giá đất nông nghiệp tại Bình Dương cao gấp 3 lần TP.HCM

Thông tin trên Vietnamnet, liên quan đến việc bồi thường cho các hộ dân bị thu hồi đất trên địa bàn TP.Thủ Đức, tại hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, đơn vị số 1 TP. Thủ Đức ngày 11/10, một số cử tri đã có ý kiến phản ánh rằng, dù cùng trên một tuyến đường tại P.Long Bình nhưng giá đất nông nghiệp tại Bình Dương lại cao gấp 3 lần so với TP.HCM.

Về vấn đề này, Phòng Kinh tế đất, Sở Tài nguyên Môi trường (TN&MT) TP.HCM cho biết, giá đất cụ thể để tính bồi thường tại dự án Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua TP.Thủ Đức đã sát với giá chuyển nhượng thực tế trên thị trường.

UBND TP.Thủ Đức đã thuê đơn vị tư vấn lập chứng thư với các mẫu thông tin so sánh giá đất nông nghiệp và các loại đất khác được chuyển nhượng thành công trên thị trường.

Trước khi trình Sở TN&MT để trình Hội đồng Thẩm định giá đất TP.HCM xem xét, thẩm định và thông qua thì UBND TP.Thủ Đức đã niêm yết công khai, lấy ý kiến của người dân có đất bị thu hồi.

Một hạng mục của dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch, giai đoạn 1 thuộc đường Vành đai 3 TP.HCM đang thi công. (Nguồn: Vietnamnet)
Một hạng mục của dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch, giai đoạn 1 thuộc đường Vành đai 3 TP.HCM đang thi công. (Nguồn: Vietnamnet)

Trước đó, tại TP.Thủ Đức đã triển khai dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch, giai đoạn 1, thuộc đường Vành đai 3 TP.HCM. UBND TP.Thủ Đức đã phê duyệt phương án bồi thường, đa số người dân đồng thuận với giá đất nên UBND TP.Thủ Đức đã hoàn tất việc chi trả để triển khai thu hồi mặt bằng.

Theo Phòng Kinh tế đất, Sở TN&MT TP.HCM, giá đất cụ thể để tính bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất tại dự án đường Vành đai 3 đã được cân đối với các dự án đang triển khai trên địa bàn TP.Thủ Đức.

Được biết, có những địa phương xác định giá đất nông nghiệp bằng cách thu thập thông tin dữ liệu giá đất ở sau đó trừ đi khoản nghĩa vụ tài chính phải thực hiện. Giá đất nông nghiệp thu thập theo cách trên là chưa phù hợp với Thông tư số 36/2014/TT-BTNMT ngày 30/6/2014 của Bộ TN&MT.

Ban Chỉ huy dự án thành phần 2 dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TP.HCM cũng vừa cập nhật kết quả công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tại TP.Thủ Đức và các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh.

Tính đến ngày 12/10, trong tổng số 410,439ha đất cần thu hồi của 1.678 hộ dân, các địa phương đã thu hồi và bàn giao 390,069ha đất cho chủ đầu tư, đạt tỷ lệ 95,04%.

Trong đó, chỉ có huyện Hóc Môn đã hoàn thành công tác thu hồi đất, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư dự án đường Vành đai 3 TP.HCM với diện tích gần 90ha.

Đến nay, đã có 1.243 hộ dân bị ảnh hưởng nhận bồi thường với tổng số tiền hơn 6.510 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 74,08%.

Quy định về xây dựng nhà ở trên đất trồng cây lâu năm

Tại Khoản 1 Điều 6 và Khoản 1 Điều 170 Luật Đất đai 2013, người sử dụng đất nông nghiệp có nghĩa vụ phải sử dụng đất đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, đúng mục đích sử dụng đất, đúng ranh giới thửa đất, đúng quy định về sử dụng độ sâu trong lòng đất và chiều cao trên không, bảo vệ các công trình công cộng trong lòng đất và tuân theo các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Đồng thời, theo Khoản 1 Điều 10 Luật Đất đai 2013, đất trồng cây lâu năm thuộc nhóm đất nông nghiệp không có mục đích để ở. Do đó, hộ gia đình, cá nhân không được xây dựng nhà ở trên đất trồng cây lâu năm.

Trường hợp muốn xây dựng nhà để ở trên diện tích đất trồng cây lâu năm mà hộ gia đình, cá nhân đang có thì phải thực hiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở (hay thực tế còn gọi là đất thổ cư).

Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 57 Luật Đất đai 2013, các trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất sau đây phải được phép của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền:

Chuyển đất trồng lúa sang đất trồng cây lâu năm, đất trồng rừng, đất nuôi trồng thủy sản, đất làm muối.

Chuyển đất trồng cây hàng năm khác sang đất nuôi trồng thủy sản nước mặn, đất làm muối, đất nuôi trồng thủy sản dưới hình thức ao, hồ, đầm.

Chuyển đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất sang sử dụng vào mục đích khác trong nhóm đất nông nghiệp.

Chuyển đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp.

Chuyển đất phi nông nghiệp được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất sang đất phi nông nghiệp được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc thuê đất.

Chuyển đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở.

Chuyển đất xây dựng công trình sự nghiệp, đất sử dụng vào mục đích công cộng có mục đích kinh doanh, đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại, dịch vụ sang đất thương mại, dịch vụ; chuyển đất thương mại, dịch vụ, đất xây dựng công trình sự nghiệp sang đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp.

Tóm lại, trường hợp hộ gia đình, cá nhân muốn chuyển mục đích sử dụng đất trồng cây lâu năm sang đất ở thì phải được phép của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Đồng nghĩa, muốn chuyển đất trồng cây lâu năm sang đất ở thì phải xin phép cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Căn cứ quy định tại Khoản 2 Điều 59 Luật Đất đai 2013, Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trong các trường hợp sau đây:

Giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân. Trường hợp cho hộ gia đình, cá nhân thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp để sử dụng vào mục đích thương mại, dịch vụ với diện tích từ 0,5 héc ta trở lên thì phải có văn bản chấp thuận của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trước khi quyết định.

Giao đất đối với cộng đồng dân cư.

Vì vậy, trường hợp hộ gia đình, cá nhân muốn chuyển mục đích sử dụng đất trồng cây lâu năm sang đất ở thì phải được sự cho phép của Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi có đất.

Bất động sản mới nhất: Quan điểm của Bộ Xây dựng về phát triển chung cư mini, thị trường nhà liền thổ vẫn ‘ngủ đông’, biệt thự ven biển ế ẩm

Bất động sản mới nhất: Quan điểm của Bộ Xây dựng về phát triển chung cư mini, thị trường nhà liền thổ vẫn ‘ngủ đông’, biệt thự ven biển ế ẩm

Lấy ý kiến về phát triển chung cư mini, thị trường nhà liền thổ ảm đạm, giá vẫn neo cao, biệt thự ven biển ế ...

Ảnh ấn tượng (9-15/10): Tổng thống Nga có hành động hiếm hoi kể từ xung đột Ukraine, chiến sự Israel-Hamas, Moscow bác đơn kháng cáo của nhà báo Mỹ

Ảnh ấn tượng (9-15/10): Tổng thống Nga có hành động hiếm hoi kể từ xung đột Ukraine, chiến sự Israel-Hamas, Moscow bác đơn kháng cáo của nhà báo Mỹ

Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Ukraine Zelensky đều công du nước ngoài, chiến sự Israel-Hamas, Thủ tướng đầu tiên của Hàn Quốc ...

Bất động sản mới nhất: Có dấu hiệu ‘vượt đáy’, dự báo thời điểm phục hồi, thủ tục cấp đổi sổ đỏ theo diện tích thực tế

Bất động sản mới nhất: Có dấu hiệu ‘vượt đáy’, dự báo thời điểm phục hồi, thủ tục cấp đổi sổ đỏ theo diện tích thực tế

Thị trường có nhiều chỉ số tích cực, dự báo thời điểm phục hồi, giá dự án mới biệt thự, nhà liên kề vẫn ‘phi ...

Giá tiêu hôm nay 16/10/2023, thị trường ảm đạm, nhà nhập khẩu chưa vội bổ sung kho dự trữ, hồ tiêu chịu sức ép

Giá tiêu hôm nay 16/10/2023, thị trường ảm đạm, nhà nhập khẩu chưa vội bổ sung kho dự trữ, hồ tiêu chịu sức ép

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước tiếp tục đi ngang ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 67.500 – ...

Giá tiêu hôm nay 17/10/2023, đại lý rục rịch đẩy hàng, tiêu Việt chiếm thị phần lớn nhất tại Đức

Giá tiêu hôm nay 17/10/2023, đại lý rục rịch đẩy hàng, tiêu Việt chiếm thị phần lớn nhất tại Đức

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước nối dài đà đi ngang ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 67.500 ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

Cập nhật bảng giá xe hãng Toyota mới nhất tháng 5/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Toyota mới nhất tháng 5/2024

Bảng giá xe hãng Toyota của các dòng Vios 2021, Rush 2021, Wigo 2021, Corolla Altis 2021, Innova 2021, Yaris 2021, Alphard 2021, Fortuner 2021, Camry 2022, Granvia 2021, Hilux ...
Quỳnh Lưu - Nghệ An: Một gánh hát gia đình suốt 70 năm phục vụ người dân và bộ đội

Quỳnh Lưu - Nghệ An: Một gánh hát gia đình suốt 70 năm phục vụ người dân và bộ đội

Trong những ngày này trên khắp đường phố tại tỉnh Điện Biên, lực lượng bộ đội đang chuẩn bị những hoạt động để kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện ...
Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ

Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhiều tờ báo của Argentina tiếp tục đăng bài về Chiến thắng Điện Biên Phủ, cho rằng thắng lợi đó bắt nguồn từ sức mạnh của khối đại đoàn kết ...
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đoàn đại biểu bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp cách mạng của ...
Australia và Palau mở dịch vụ bay thẳng mới

Australia và Palau mở dịch vụ bay thẳng mới

Australia và Palau hợp tác mở rộng kết nối ở Thái Bình Dương với dịch vụ bay thẳng mới giữa thành phố Brisbane của Australia và thành phố Koror của ...
Hãng xe sang Cadillac lùi kế hoạch chuyển hẳn sang ô tô thuần điện

Hãng xe sang Cadillac lùi kế hoạch chuyển hẳn sang ô tô thuần điện

Hãng xe sang Cadillac vừa công bố một chiến lược mới về tương lai của thương hiệu trong việc phát triển xe điện.
Giá heo hơi hôm nay 6/5: Giá heo hơi tăng rải rác, sức cầu giảm, nguồn cung cũng giảm theo

Giá heo hơi hôm nay 6/5: Giá heo hơi tăng rải rác, sức cầu giảm, nguồn cung cũng giảm theo

Giá heo hơi hôm nay 6/5 chung xu hướng tăng trên cả nước, dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.
Lần đầu tiên EU đề xuất 'bóp nghẹt' dòng tiền của Nga, 3 dự án LNG vào 'tầm ngắm'

Lần đầu tiên EU đề xuất 'bóp nghẹt' dòng tiền của Nga, 3 dự án LNG vào 'tầm ngắm'

Lần đầu tiên Liên minh châu Âu (EU) đưa ra đề xuất trừng phạt nhắm vào khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga.
Giá vàng hôm nay 6/5/2024: Giá vàng thế giới bế tắc, lộ điểm yếu lớn, vẫn là một khoản đầu tư dài hạn hấp dẫn

Giá vàng hôm nay 6/5/2024: Giá vàng thế giới bế tắc, lộ điểm yếu lớn, vẫn là một khoản đầu tư dài hạn hấp dẫn

Giá vàng hôm nay 6/5/2024 trên thị trường thế giới đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng
Khó khăn tứ bề bủa vây, Ukraine vẫn hấp dẫn khó cưỡng đối với doanh nghiệp nước ngoài

Khó khăn tứ bề bủa vây, Ukraine vẫn hấp dẫn khó cưỡng đối với doanh nghiệp nước ngoài

Theo Bộ trưởng Hợp tác và Phát triển Kinh tế Đức, bất chấp tình hình khó khăn hiện nay, Ukraine vẫn là thị trường hấp dẫn đối với nhiều công ty.
Tiết kiệm 'bộn tiền', Ấn Độ không ngừng mua mặt hàng này từ Nga

Tiết kiệm 'bộn tiền', Ấn Độ không ngừng mua mặt hàng này từ Nga

Trong tháng 4/2024, Ấn Độ đã nhập khẩu nhiều dầu của Nga, song lại giảm nhập khẩu từ Iraq và Saudi Arabia.
Ukraine 'điểm huyệt' kinh tế Nga, sức công phá bất ngờ khiến đại gia năng lượng cũng không thể xem thường

Ukraine 'điểm huyệt' kinh tế Nga, sức công phá bất ngờ khiến đại gia năng lượng cũng không thể xem thường

Sức công phá khá bất ngờ của chiến dịch UAV vào các nhà máy lọc dầu của Moscow, đã có những ảnh hưởng lớn tới kinh tế Nga...
Thu hút đầu tư vào các KCN Hà Nội góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội chung của Thủ đô

Thu hút đầu tư vào các KCN Hà Nội góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội chung của Thủ đô

Ban Quản lý các KCN và chế xuất Hà Nội tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tại chỗ đối với nhà đầu tư trong các KCN Hà Nội năm 2023.
Các khu công nghiệp Hà Nội: ‘Đòn bẩy’ phát triển kinh tế-xã hội Thủ đô

Các khu công nghiệp Hà Nội: ‘Đòn bẩy’ phát triển kinh tế-xã hội Thủ đô

Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội thực hiện tốt nhiệm vụ là đầu mối tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính trong KCN.
Giá xăng dầu hôm nay 6/5: Leo dốc nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 6/5: Leo dốc nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 6/5, cả dầu Brent và WTI đều bắt đầu tuần mới bằng cách quay đầu leo dốc nhẹ gần 0,5%.
Giá cà phê hôm nay 6/5/2024: Giá cà phê giảm sâu nhất một năm, hết thời 'thổi giá', thị trường sẽ trở về đúng giá trị thực?

Giá cà phê hôm nay 6/5/2024: Giá cà phê giảm sâu nhất một năm, hết thời 'thổi giá', thị trường sẽ trở về đúng giá trị thực?

Giá cà phê hôm nay 6/5/2024: Giá cà phê giảm sâu nhất một năm, hết thời 'thổi giá', thị trường sẽ trở về đúng giá trị thực?
Giá tiêu hôm nay 6/5/2024, hồ tiêu được hưởng lợi khi giá cà phê lao dốc liên tiếp, thị trường trong nước ‘bùng nổ’ sau kỳ nghỉ lễ

Giá tiêu hôm nay 6/5/2024, hồ tiêu được hưởng lợi khi giá cà phê lao dốc liên tiếp, thị trường trong nước ‘bùng nổ’ sau kỳ nghỉ lễ

Giá tiêu hôm nay 6/5/2024 tại thị trường trong nước nối dài đà tăng rất mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 103.000 – 104.000 đồng/kg.
Xuất khẩu phục hồi mạnh, là điểm sáng trong bức tranh kinh tế

Xuất khẩu phục hồi mạnh, là điểm sáng trong bức tranh kinh tế

Xuất khẩu tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh kinh tế tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/5: Đồng USD tiếp tục giảm, Euro diễn biến như mong đợi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/5: Đồng USD tiếp tục giảm, Euro diễn biến như mong đợi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/5 ghi nhận USD chứng kiến sự sụt giảm mạnh sau kết quả cuộc họp của Fed.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5 ghi nhận đồng USD tiếp đà giảm, Yen Nhật biến động mạnh.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5 ghi nhận đồng USD giảm, Yen Nhật chốt phiên giao dịch ở mức 154,83/USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5 ghi nhận đồng USD tăng mạnh trở lại.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4 ghi nhận USD đã sụt giảm trong phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh Yen Nhật vụt tăng trở lại.
BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

Về tín dụng xanh, BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên ký hợp tác để triển khai tích cực các chiến lược giảm khí thải carbon, theo cam kết COP 26 của Thủ tướng.
Phiên bản di động