Bất động sản mới nhất: Phê duyệt đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội, vỡ giao dịch nhà liền thổ, ‘săn’ đất trồng cây

Hải An
Thủ tướng phê duyệt đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội xã hội (NOXH), ai được mua NOXH, hoàn cọc vì không thể thanh toán hợp đồng mua bán… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bất động sản mới nhất. Nhà liền kề. (Nguồn: Dân trí)
Bất động sản mới nhất: Nguồn cung thị trường nhà liền thổ gồm nhà liền kề, biệt thự tiếp tục chứng kiến một quý ảm đạm khi nhiều dự án lớn ngừng mở bán. (Nguồn: Dân trí)

Thủ tướng phê duyệt đề án xây dựng 1 triệu căn hộ NOXH

Ngày 3/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thay mặt Thủ tướng ký Quyết định 338/QĐ-TTg phê duyệt Đề án đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ NOXH cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp trong giai đoạn 2021-2030.

Theo đề án, thời gian qua thị trường BĐS, các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn; sức mua và thanh khoản giảm mạnh, thiếu dòng tiền; thiếu nguồn cung nhà ở đi liền với cơ cấu sản phẩm nhà ở không hợp lý. Dư thừa sản phẩm, phân khúc cao cấp trong khi thiếu nhà ờ vừa túi tiền, đặc biệt thiếu nhà ở cho công nhân, NOXH.

Đáng chú ý, giá nhà tăng liên tục vượt quá khả năng tài chính của đa số người dân; lượng giao dịch, thanh khoản BĐS giảm mạnh trong quý 3/2022 và có dấu hiệu trầm lắng, "đóng băng" cho đến nay.

Về giải pháp, để thúc đẩy phát triển NOXH, nhà ở công nhân trong thời gian tới, Chính phủ sẽ tiếp tục hoàn thiện thể chế pháp luật về NOXH.

Nghiên cứu xây dựng dự thảo Nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số chính sách nhằm đẩy mạnh phát triển NOXH và sửa đổi luật Nhà ở 2014 đồng bộ với luật Đất đai sửa đổi, luật Đấu Cụ thể, về việc dành quỹ đất làm NOXH, nhà ở cho công nhân, sửa đổi theo hướng khi lập, phê duyệt quy hoạch phải xác định rõ diện tích đất dành để xây dựng NOXH trên phạm vi địa bàn cấp tỉnh và cấp huyện; đảm bảo quỹ đất; bổ sung quy định quy hoạch, bố trí quỹ đất phát triển nhà lưu trú công nhân...

Về tín dụng phát triển NOXH, xác định đây là một hạng mục đầu tư trong nguồn vốn trung, dài hạn của địa phương.

Trước mắt, tập trung phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam triển khai thực hiện chương trình tín dụng khoảng 120.000 tỷ đồng và các gói tín dụng cụ thể để cho chủ đầu tư và người mua nhà của các dự án NOXH, nhà ở công nhân vay. Lãi suất thấp hơn khoảng từ 1,5 - 2% so với lãi suất cho vay trung, dài hạn bình quân của các ngân hàng thương mại nhà nước (bao gồm Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank).

Sửa đổi, bổ sung quy định về ưu đãi cho chủ đầu tư thực chất hơn, theo hướng đối với phần 20% diện tích đất thương mại trong dự án NOXH được hạch toán riêng, không phải hạch toán chung vào cả dự án; được hạch toán các chi phí hợp lý, hợp lệ trong quá trình đầu tư, kinh doanh NOXH vào giá thành.

Ngoài ra, sửa đổi quy định "các dự án NOXH phải dành tối thiểu 20% diện tích NOXH trong dự án để cho thuê và chủ đầu tư chỉ được bán sau 5 năm đưa vào sử dụng" theo hướng không bắt buộc chủ đầu tư phải dành quỹ nhà ở để cho thuê. Phương án kinh doanh (bán, cho thuê, cho thuê mua) do chủ đầu tư quyết định.

Tin liên quan
Giá vàng hôm nay 4/4/2023: Giá vàng bất ngờ ‘quay xe’, phản ứng giật mình trước USD, xuất hiện cuộc săn lùng giá hời, vàng SJC tăng Giá vàng hôm nay 4/4/2023: Giá vàng bất ngờ ‘quay xe’, phản ứng giật mình trước USD, xuất hiện cuộc săn lùng giá hời, vàng SJC tăng

Với giá bán, giá cho thuê, giá cho thuê mua NOXH, chủ đầu tư dự án được xác định giá và có trách nhiệm báo cáo cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh. UBND cấp tỉnh có trách nhiệm thẩm định, phê duyệt giá bán, cho thuê, cho thuê mua; đồng thời bổ sung quy định về nguyên tắc điều chỉnh giá bán, cho thuê, cho thuê mua NOXH trong trường hợp điều chỉnh tăng, giảm tổng mức đầu tư dự án NOXH.

Đề án cũng quy định đối tượng thụ hưởng chính sách NOXH gồm: công nhân, người lao động, chuyên gia đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao (sau đây gọi chung là khu công nghiệp) và doanh nghiệp sản xuất trong khu công nghiệp; có cơ chế chính sách riêng để phát triển loại hình nhà lưu trú cho công nhân thuê. Bổ sung đối tượng thụ hưởng là doanh nghiệp mua, thuê, thuê mua NOXH cho người lao động tại đơn vị mình thuê.

Với các loại dự án NOXH, bao gồm khu NOXH và khu đô thị NOXH: bổ sung quy định hình thức phát triển nhà lưu trú công nhân, nhà ở lực lượng vũ trang.

Ai được mua NOXH và vay gói 120.000 tỷ đồng?

Ngân hàng Nhà nước chính thức đưa ra hướng dẫn cụ thể liên quan tới gói 120.000 tỷ đồng đối tượng mua NOXH, nhà ở công nhân. Vậy đối tượng nào được mua NOXH theo quy định hiện hành?

Theo công văn hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước, đối tượng vay vốn của chương trình gồm cả người mua nhà, chủ đầu tư dự án NOXH, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ thuộc danh mục dự án do Bộ Xây dựng công bố.

Khách hàng phải đáp ứng các điều kiện được hưởng chính sách hỗ trợ về NOXH, nhà ở công nhân và cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ theo quy định của pháp luật và các văn bản hướng dẫn của Bộ Xây dựng; đáp ứng các điều kiện vay vốn theo quy định của pháp luật.

Mỗi người mua nhà chỉ được tham gia vay vốn 1 lần để mua 1 căn hộ tại dự án thuộc danh mục dự án do Bộ Xây dựng công bố theo quy định. Tương tự, mỗi dự án của chủ đầu tư chỉ được tham gia vay vốn theo quy định tại chương trình này 1 lần.

Lãi suất là 8,7%/năm với chủ đầu tư và 8,2%/năm với người mua nhà, áp dụng đến hết ngày 30/6 năm nay. Kể từ 1/7, định kỳ 6 tháng, Ngân hàng Nhà nước thông báo lãi suất cho vay trong thời gian ưu đãi cho các ngân hàng thương mại tham gia chương trình.

Ai được mua NOXH?

Theo Điều 49 Luật Nhà ở 2014, có 9 đối tượng được mua NOXH nếu đáp ứng được các điều kiện đủ, cụ thể:

Đối tượng 1: Người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng;

Đối tượng 2: Hộ gia đình nghèo và cận nghèo tại khu vực nông thôn;

Đối tượng 3: Hộ gia đình tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu;

Đối tượng 4: Người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị;

Đối tượng 5: Người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp;

Đối tượng 7: Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức;

Đối tượng 8: Các đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ theo quy định.

Đối tượng 9: Hộ gia đình, cá nhân thuộc diện bị thu hồi đất và phải giải tỏa, phá dỡ nhà ở theo quy định của pháp luật mà chưa được Nhà nước bồi thường bằng nhà ở, đất ở.

Như vậy, điều kiện mua NOXH đầu tiên bạn cần đáp ứng đủ điều kiện cần là thuộc các nhóm đối tượng theo quy định của nhà nước. Ngoài ra, cũng cần đáp ứng điều kiện đủ gồm:

Điều kiện được mua NOXH

Điều 51 Luật Nhà ở 2014 quy định, 9 đối tượng trên sẽ được mua NOXH, thuê, thuê mua nếu đáp ứng đủ 03 điều kiện: Nhà ở, cư trú, thu nhập, cụ thể:

Thứ nhất: Về nhà ở

Những người có thể mua NOXH là người chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình, chưa được mua, thuê hoặc thuê mua NOXH, chưa được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở, đất ở dưới mọi hình thức tại nơi sinh sống, học tập hoặc có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng diện tích nhà ở bình quân đầu người trong hộ gia đình thấp hơn mức diện tích nhà ở tối thiểu.

Thứ hai: Về cư trú

Người mua NOXH phải có đăng ký thường trú tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi có NOXH. Với trường hợp không có đăng ký thường trú thì phải có đăng ký tạm trú từ một năm trở lên tại tỉnh, thành phố này.

Thứ ba: Về thu nhập

Các đối tượng 4, 5, 6 và 7 thì phải thuộc diện không phải nộp thuế thu nhập thường xuyên theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập cá nhân (vì người nộp thuế thu nhập cá nhân là những người có thu nhập cao).

Trường hợp là hộ nghèo, cận nghèo thì phải thuộc diện nghèo, cận nghèo (có sổ hộ nghèo, cận nghèo).

Đối tượng 1, 8, 9 thì không yêu cầu phải đáp ứng điều kiện về thu nhập (chỉ cần thuộc đối tượng đó và đáp ứng điều kiện về nhà ở và cư trú là được hưởng chính sách NOXH).

Vỡ giao dịch vì người mua không có khả năng chi trả

Thông tin thị trường nhà ở Hà Nội quý I năm nay, đơn vị cung cấp các dịch vụ về BĐS và quản lý đầu tư JLL Việt Nam cho biết, nguồn cung thị trường nhà liền thổ gồm nhà liền kề, biệt thự tiếp tục chứng kiến một quý ảm đạm khi nhiều dự án lớn ngừng mở bán. Nguồn cung mới ghi nhận 60 căn được mở bán, giảm 92,9% theo năm, chủ yếu đến từ các dự án nhỏ và vừa ở khu vực phía Tây và phía Đông TP Hà Nội.

Do tâm lý thị trường yếu kém cùng với các khó khăn trong vấn đề giải ngân khiến hoạt động giao dịch trong quý I của thị trường nhà liền thổ (biệt thự, liền kề) gần như đóng băng. Trong khi một vài dự án lớn tạm thời ngừng giao dịch.

Đáng chú ý, một vài dự án nhỏ và vừa chứng kiến nhiều giao dịch hoàn cọc hay trả hàng do ngân hàng siết chặt room tín dụng cho vay BĐS, khiến người mua không đủ khả năng chi trả. Điều này khiến tỷ lệ hấp thụ trong quý chạm mức âm 19 căn.

Trước đó, báo cáo thị trường quý IV/2022 của nhiều đơn vị nghiên cứu cho thấy, số lượng giao dịch nhà liền kề, biệt thự được đánh giá là thấp nhất trong nhiều năm qua.

Theo Savills Việt Nam, trong quý IV/2022, thị trường chỉ ghi nhận 196 giao dịch được thực hiện, giảm 34% theo quý và 52% theo năm. Cả năm 2022, hoạt động mua bán ảm đạm khi chỉ có 1.458 giao dịch, giảm 44% theo năm.

Trong khi đó, theo báo cáo thị trường BĐS của Hội Môi giới BĐS Việt Nam (VARS), trong quý IV năm ngoái, ước lượng giao dịch thực chỉ đạt 20% lượng chào bán với hơn 435 giao dịch, giảm 66% so với quý 3/2022.

Về giá của nhà liền kề, biệt thự tại Hà Nội, theo bà Trang Lê - Giám đốc cấp cao khối tư vấn và nghiên cứu JLL Việt Nam, đa số các dự án có mức giá thấp so với mức trung bình của thị trường (dưới 6.500 USD/m2, tương đương 153 triệu đồng/m2) đã đóng bảng hàng do chủ đầu tư áp dụng chiến lược "chờ và xem" khiến giỏ hàng sơ cấp quý này chủ yếu còn lại các dự án giá cao, khiến giá bán trung bình của nhà liền kề, biệt thự tăng 9,02% theo quý, đạt mức 7.134 USD/m2 (khoảng 167 triệu đồng/m2) đất trong quý I.

bất động sản mới nhất. đất đồi Sơn La. (Nguồn: Vietnamnet)
Một trong số mảnh đất trồng cây lâu năm được môi giới báo giá bán 120 triệu đồng một mét mặt đường. (Nguồn: Vietnamnet)

‘Săn’ mua đất trồng cây

Thông tin trên Vietnamnet, cao tốc Hoà Bình - Mộc Châu (Sơn La) vừa được khởi công ngày 26/2 vừa qua, trong đó có khoảng 30km qua địa phận các xã Chiềng Yên, Chiềng Khoa, Mường Men của huyện Vân Hồ.

Theo tìm hiểu, ngay khi có thông tin về đường cao tốc này, thời điểm năm 2021, thị trường đất tại Vân Hồ đã khá sôi động. Vì thế đến nay, nhiều mảnh đất ở vị trí đẹp có mức giá khá cao. Thời điểm này giao dịch mua bán, chuyển nhượng ở huyện Vân Hồ vẫn diễn ra đều đều, hàng chục giao dịch mỗi tháng.

Nằm tại xã Chiềng Khoa, mảnh đất trồng cây lâu năm diện tích 10ha đang được trồng chè được môi giới đánh giá 'không có mảnh nào đẹp hơn'. Mảnh đất này có vị trí rất gần nút giao số 5 cao tốc đang triển khai.

Môi giới phát giá bán mảnh đất này 25 tỷ đồng, tức 2,5 tỷ đồng/ha. Với giá bán này, mỗi mét vuông đất trồng cây lâu năm có giá 250.000 đồng.

Mảnh đất này đã ra sổ được 8ha, hạn sử dụng đến giữa năm 2064.

Tại xã Chiềng Yên, nơi có cao tốc đi qua, ông Hà Văn Phúc, Chủ tịch xã Chiềng Yên cho biết, đường cao tốc qua 3 bản ở xã Chiềng Yên gồm: Pà Puộc, Suối Mực và Piềng Chà.

Theo ông Phúc, khu vực đường cao tốc trực tiếp đi qua cách trung tâm xã Chiềng Yên khoảng 2km; nhà đầu tư tìm đất chủ yếu tập trung ở một số khu vực như bản Nà Bai, Phụ Mẫu, bản Tuyết, khu suối nước nóng, thác Tà Nàng.

“1-2 năm gần đây, khi có thông tin về đường cao tốc, đã có những cá nhân, doanh nghiệp ở dưới xuôi đến săn lùng, tìm kiếm đất ở địa bàn xã. Thị trường BĐS có sự tăng giá, các hộ dân có đất có sổ tự giao dịch với nhau, chủ yếu là đất nương rẫy, đất thổ cư”, ông Phúc thông tin.

Cũng theo Chủ tịch xã Chiềng Yên, trước đây, bà con thường cho nhau mượn đất, như cho nhau mớ rau; thế nhưng khi có các thông tin quy hoạch làm đường, đất có giá trị hơn khi có người về hỏi mua, cũng phát sinh nhiều đơn tranh chấp đất đai.

“Bà con mua bán đất không qua xã, nhưng thông tin tôi nắm được, có những giao dịch mua đất đồi diện tích chỉ 1.000 - 2.000m2 với giá 1,2 - 1,7 tỷ đồng”, ông Phúc cho hay.

Giá tiêu hôm nay 4/4/2023, áp lực bán hàng vụ mới, nhu cầu chậm lại, giá giảm, người trồng gặp bất lợi, 'trái ngọt' ở Bình Phước

Giá tiêu hôm nay 4/4/2023, áp lực bán hàng vụ mới, nhu cầu chậm lại, giá giảm, người trồng gặp bất lợi, 'trái ngọt' ở Bình Phước

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 63.000 – 65.500 đồng/kg.

Giá vàng hôm nay 4/4/2023: Giá vàng bất ngờ ‘quay xe’, phản ứng giật mình trước USD, xuất hiện cuộc săn lùng giá hời, vàng SJC tăng

Giá vàng hôm nay 4/4/2023: Giá vàng bất ngờ ‘quay xe’, phản ứng giật mình trước USD, xuất hiện cuộc săn lùng giá hời, vàng SJC tăng

Giá vàng hôm nay 4/4/2023, giá vàng bất ngờ tăng trở lại, dường như là một "phản ứng giật mình" đối với sự tăng giá ...

‘Đốt cháy’ quan hệ với nhiều quốc gia, đây là cách Nga tự tin vượt trừng phạt, Trung Quốc có thành ‘ngư ông đắc lợi’?

‘Đốt cháy’ quan hệ với nhiều quốc gia, đây là cách Nga tự tin vượt trừng phạt, Trung Quốc có thành ‘ngư ông đắc lợi’?

Việc phương Tây không ngừng áp đặt các lệnh trừng phạt đối với năng lượng của Moscow đang mang đến cho Trung Quốc cơ hội ...

Ảnh ấn tượng tuần (27/3-2/4): Nga không tự cô lập mình với phương Tây, Ukraine phô diễn ‘hoa lửa’ xe tăng T-72, NATO tập trận ở Romania

Ảnh ấn tượng tuần (27/3-2/4): Nga không tự cô lập mình với phương Tây, Ukraine phô diễn ‘hoa lửa’ xe tăng T-72, NATO tập trận ở Romania

Xung đột ở Ukraine, Tổng thống Nga Putin tuyên bố Khái niệm chính sách đối ngoại mới, xe tăng T-72 khai hỏa ở Bakhmut, Moscow-Tehran ...

OPEC+ cắt giảm sản lượng dầu: Mỹ lên án, Nga nói ‘các quốc gia khác có hài lòng hay không là việc của họ’

OPEC+ cắt giảm sản lượng dầu: Mỹ lên án, Nga nói ‘các quốc gia khác có hài lòng hay không là việc của họ’

Ngày 3/4, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, việc cắt giảm sản lượng dầu bất ngờ của Tổ chức Các nước xuất ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

Quốc gia tự tin tuyên bố đóng vai trò bảo trợ cho Palestine mà không làm Israel căng thẳng

Quốc gia tự tin tuyên bố đóng vai trò bảo trợ cho Palestine mà không làm Israel căng thẳng

Ngày 27/4, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan cho biết nước này sẵn sàng đóng vai trò là quốc gia bảo trợ cho Palestine với sự ủng hộ từ ...
Olympic Paris 2024: Pháp hứa hẹn tổ chức một kỳ Olympic 'ngoạn mục song có trách nhiệm'

Olympic Paris 2024: Pháp hứa hẹn tổ chức một kỳ Olympic 'ngoạn mục song có trách nhiệm'

Ngày 26/4, tại sân vận động Panathenaic ở thủ đô Athens, Hy Lạp, ngọn đuốc Olympic đã được chuyển giao cho ban tổ chức Olympic Paris 2024.
Ukraine nhận tên lửa Patriot từ Tây Ban Nha, tuyên bố bắn hạ nhiều tên lửa của Nga

Ukraine nhận tên lửa Patriot từ Tây Ban Nha, tuyên bố bắn hạ nhiều tên lửa của Nga

Ngày 27/4, Ukraine tuyên bố bắn hạ nhiều tên lửa của Nga. Trước đó, Kiev tiếp nhận nhiều vũ khí, trong đó có tên lửa Patriot từ Tây Ban Nha.
Amazon đưa AWS đến Đông Nam Á: Nâng tầm lưu trữ dữ liệu cho khu vực

Amazon đưa AWS đến Đông Nam Á: Nâng tầm lưu trữ dữ liệu cho khu vực

Amazon Web Services (AWS) mở rộng sang Đông Nam Á, đáp ứng nhu cầu lưu trữ dữ liệu an toàn và hiệu suất cao cho khách hàng trong khu vực.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/4 và sáng 29/4: Lịch thi đấu Cup quốc gia Việt Nam - Hà Nội vs Đà Nẵng; Ngoại hạng Anh - Tottenham vs Arsenal

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/4 và sáng 29/4: Lịch thi đấu Cup quốc gia Việt Nam - Hà Nội vs Đà Nẵng; Ngoại hạng Anh - Tottenham vs Arsenal

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/4 và sáng 29/4: Lịch thi đấu Cup quốc gia Việt Nam - Hà Nội vs Đà Nẵng; Ngoại hạng Anh - Nottingham ...
Đời sống tín ngưỡng, tôn giáo đồng hành cùng sự phát triển của đất nước

Đời sống tín ngưỡng, tôn giáo đồng hành cùng sự phát triển của đất nước

Cùng với sự phát triển của đất nước, đời sống tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng nhu cầu của nhân dân.
Hàn Quốc thổi bùng hy vọng với đà tăng trưởng ấn tượng trong quý 1/2024

Hàn Quốc thổi bùng hy vọng với đà tăng trưởng ấn tượng trong quý 1/2024

Theo Yonhap, nền kinh tế Hàn Quốc ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I/2024, tín hiệu tích cực cho sự phục hồi sau giai đoạn tăng trưởng chậm trong năm 2023.
Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024 vàng không thể tìm thấy bất kỳ động lực tăng giá đáng kể nào ngay cả khi nền kinh tế Mỹ khởi đầu năm 2024 thất vọng.
Nga nói về lợi ích của sự hợp tác trong Liên minh kinh tế Á-Âu

Nga nói về lợi ích của sự hợp tác trong Liên minh kinh tế Á-Âu

Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) tăng trưởng kinh tế nhanh hơn Liên minh châu Âu (EU).
Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ ngày 25/4, trong quý I/2024, nền kinh tế nước này đã tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm.
Tiktok đang chờ 'một hiệp sĩ mặc áo giáp sáng chói' hay thà đóng cửa chứ không 'bán mình'?

Tiktok đang chờ 'một hiệp sĩ mặc áo giáp sáng chói' hay thà đóng cửa chứ không 'bán mình'?

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành luật yêu cầu TikTok bán tài sản ở Mỹ trước hạn 19/1/2025 hoặc bị cấm hoàn toàn tại nước này.
Vượt bão hoàn hảo, đầu tàu kinh tế châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Vượt bão hoàn hảo, đầu tàu kinh tế châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Nền kinh tế dẫn đầu châu Âu - Đức có thật đang trên đường phục hồi như kỳ vọng?
Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất trong mùa Hè này...
Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ do hỗ trợ bởi căng thẳng Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ do hỗ trợ bởi căng thẳng Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay 27/4, kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tuần (ngày 26/4), giá dầu tăng nhẹ, được sự hỗ trợ bởi căng thẳng ở Trung Đông.
WB: Kinh tế Việt Nam đang phục hồi

WB: Kinh tế Việt Nam đang phục hồi

Báo cáo Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam tháng Tư của WB ghi nhận, tình hình kinh tế đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau...
Giá heo hơi hôm nay 27/4: Tăng giảm rải rác; phòng tránh mầm bệnh vật nuôi phát triển trong thời tiết nắng nóng

Giá heo hơi hôm nay 27/4: Tăng giảm rải rác; phòng tránh mầm bệnh vật nuôi phát triển trong thời tiết nắng nóng

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng giảm rải rác 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.00 – 97.000 đồng/kg.
Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Cơ hội hợp tác, giao thương cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Cơ hội hợp tác, giao thương cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 lần thứ 28 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) từ 8-10/8.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động