Bất động sản mới nhất: Rầm rộ rao bán cắt lỗ ảo, căn hộ mini bỗng dưng được săn đón, giữ đề xuất sở hữu chung cư có thời hạn

Hải An
Bộ Xây dựng đề xuất 2 phương án về quy định thời hạn sở hữu nhà chung cư, có hiện tượng rao bán cắt lỗ ảo, giá căn hộ mini tăng theo giá nhà… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bất động sản mới nhất. (Ảnh: Hà Phong)
Bất động sản mới nhất: Tại dự thảo lần hai, Bộ Xây dựng tiếp tục đề xuất 2 phương án về quy định thời hạn sở hữu nhà chung cư. (Ảnh: Hà Phong)

Giữ đề xuất sở hữu nhà chung cư có thời hạn

Bộ Xây dựng đang lấy ý kiến của dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi. Tại dự thảo lần hai, bộ tiếp tục đề xuất 2 phương án về quy định thời hạn sở hữu nhà chung cư.

Trong đó, phương án 1 là bổ sung mới quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư được xác định căn cứ vào thời hạn sử dụng của công trình theo quy định của pháp luật về xây dựng.

Ở phương án 2, thời hạn sở hữu nhà chung cư là theo quy định của pháp luật đất đai. Có thể hiểu là với phương án này, dự thảo giữ nguyên như quy định hiện hành, tức là không quy định thời hạn sở hữu nhà chung cư. Người mua nhà chung cư được sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ổn định, lâu dài.

Nội dung về thời hạn sở hữu nhà chung cư từng gây sự chú ý dư luận. Trước nhiều ý kiến trái chiều, Bộ Xây dựng lên tiếng giải thích đề xuất mới về thời hạn nhà chung cư là cần thiết để có cơ sở pháp lý khắc phục các khó khăn trong cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ, đồng thời cũng nhằm tạo thuận lợi cho công tác chỉnh trang đô thị.

Với việc bổ sung phương án nêu trên, tại dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi có thêm mục mới "Thời hạn sở hữu nhà chung cư". Tại mục này, cơ quan soạn thảo nêu rõ, thời hạn sở hữu nhà chung cư sẽ được áp dụng đối với đối với chung cư thương mại, nhà ở xã hội, tái định cư, chung cư công vụ.

Thời hạn sở hữu nhà chung cư được xác định theo thời hạn sử dụng của công trình nêu trong hồ sơ thiết kế công trình và được tính từ khi nghiệm thu toàn bộ công trình đưa vào sử dụng.

Tại dự thảo, Bộ Xây dựng cũng nêu chi tiết 2 phương án đối với nhà chung cư chưa hết thời hạn sở hữu và hết thời hạn sở hữu.

Cụ thể, trường hợp nhà chung cư còn thời hạn sở hữu nhưng bị hư hỏng do sự cố, thiên tai, địch họa, cháy nổ không còn đủ điều kiện bảo đảm an toàn để tiếp tục sử dụng, gọi chung là nhà chung cư thuộc diện phải phá dỡ khẩn cấp, thì UBND tỉnh có trách nhiệm thông báo và di dời các chủ sở hữu nhà chung cư để phá dỡ, xây dựng lại và bố trí tái định cư.

Tại dự thảo, cơ quan soạn thảo đề xuất trường hợp nhà chung cư hết thời hạn sở hữu nhưng vẫn còn đủ điều kiện tiếp tục được sử dụng theo kết luận kiểm định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền thì chủ sở hữu đề nghị cơ quan cấp giấy chứng nhận gia hạn thời hạn sở hữu.

Còn trường hợp nhà chung cư hết thời hạn sở hữu nhưng phải phá dỡ theo kết luận kiểm định của cơ quan có thẩm quyền thì chấm dứt quyền sở hữu của chủ sở hữu đối với căn hộ nhà chung cư và thực hiện xử lý theo quy định.

Dự thảo đang được đăng tải lấy ý kiến rộng rãi người trên website của Bộ Xây dựng. Thời gian dự kiến trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu đối với dự án Luật Nhà ở sửa đổi vào kỳ họp thứ 4 (tháng 10) của Quốc hội khóa XV và thông qua dự án Luật vào kỳ họp thứ 5 (tháng 5/2023). Dự án Luật Nhà ở sửa đổi nếu được thông qua sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2024.

Rầm rộ rao bán cắt lỗ ảo

Thời gian qua, khi thị trường BĐS rơi vào trầm lắng, hàng loạt thông tin rao bán cắt lỗ xuất hiện. Có lô đất nền nhỏ lẻ tại các huyện ven trung tâm và các địa phương lân cận Hà Nội được "ông chủ" rao cắt lỗ tới 200-500 triệu đồng.

Đơn cử, một lô đất tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì (Hà Nội) có diện tích 60m2 đang được rao bán cắt lỗ tới 200 triệu đồng có giá 3,5 tỷ đồng, tương đương gần 57 triệu đồng/m2.

Theo lời người bán, mảnh đất này được mua cuối năm 2021. Do gia đình đang cần tiền gấp nên anh chấp nhận bán cắt lỗ để thu hồi vốn lo liệu công việc.

Dù người bán khẳng định chắc nịch là mức giá đó là cắt lỗ song khi tìm hiểu về giá đất ở khu vực này với vị trí tương đương chỉ đang dao động khoảng 45-50 triệu đồng/m2. Giá cắt lỗ trên, người mua có thể lựa chọn được một số lô đất nền gần đường ô tô, giao thông thuận tiện.

Tin liên quan
Đáp trả đòn trừng phạt, Nga tung Đáp trả đòn trừng phạt, Nga tung 'át chủ bài' khí đốt, EU khẩn cấp ra chiêu mang tính sống còn

Tương tự, một lô đất nền khác tại Bắc Giang được rao bán với mức giá 2,8 tỷ đồng, diện tích 90m2. Chủ lô đất giải thích anh bán cắt lỗ tới 500 triệu đồng do trước đó đã mua nhiều đất và bây giờ cần tiền trả ngân hàng nên chấp nhận cắt lỗ một vài mảnh để trang trải tài chính.

Tuy nhiên, theo môi giới am hiểu thị trường Bắc Giang, thực tế trên địa bàn này đã xuất hiện tình trạng cắt lỗ, nhưng việc cắt lỗ sâu đến hơn 15% giá trị mảnh đất là không có.

Số liệu thống kê của DKRA cho thấy, tháng 7/2022, sức cầu chung toàn thị trường đất nền, nhà liền thổ chỉ đạt tương ứng 48% và 55%, giảm đáng kể so với các tháng trước đó.

Tương tự, sức tiêu thụ căn hộ chung cư trong tháng 7 cũng chỉ đạt 54%, giảm 16% so với tháng 6 và giảm 25% so với tháng 5, ở mức thấp nhất từ đầu năm đến nay.

Theo Batdongsan.com.vn, tại một số điểm nóng đất nền của Hà Nội như Hoài Đức, Gia Lâm, Thanh Trì, Nam Từ Liêm… giá đất tại các vị trí mặt đường lớn đã bắt đầu xuất hiện những lô đất được chào bán rẻ hơn.

Nhìn nhận về thực trạng cắt lỗ trên thị trường thời gian qua, bà Nguyễn Thị Hồng Vân - Phó giám đốc Bộ phận Định giá và Tư vấn Tài chính, Savills Hà Nội - cho biết, việc bán cắt lỗ là có thể xảy ra trên thị trường BĐS ở trường hợp như nhà đầu tư không nghiên cứu kỹ về BĐS trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Ngoài ra, nếu các nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính để thực hiện đầu tư BĐS, việc bán cắt lỗ để tránh lãi vay ngân hàng cũng là một khả năng có thể nghĩ đến.

Tuy nhiên, bà Hồng Vân nhìn nhận, nền kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường BĐS nói riêng hiện vẫn đang trên đà phục hồi sau giai đoạn dịch bệnh. Bởi vậy, sẽ không có việc giảm giá BĐS mạnh trên mặt bằng chung và cũng sẽ không có hiện tượng làn sóng cắt lỗ đại trà trên mọi phân khúc, thị trường.

Còn theo ông Nguyễn Chí Thanh - Phó chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam - sau thời gian BĐS có dấu hiệu tăng "nóng", Ngân hàng Nhà nước có động thái kiểm soát tín dụng để hạn chế đầu cơ. Đối với những nhà đầu tư có vốn thực hoặc sử dụng đòn bẩy tài chính thấp, họ vẫn ôm hàng chờ thời. Còn những người sử dụng đòn bẩy cao, phải trả ngay hoặc không có nguồn thu để trả lãi thì mới bắt buộc phải xả hàng, cắt lỗ.

"Thời gian tới đây sẽ còn nhiều nhà đầu tư không thể gồng lỗ buộc phải tìm cách thoát hàng. Đây là cơ hội thanh lọc, đưa thị trường về trạng thái cân bằng", ông Thanh nói.

Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế hiện nay, ông Thanh cho rằng, lạm phát còn cao nên việc bắt đáy BĐS vẫn còn hơi sớm. Do vậy, các nhà đầu tư cần cẩn trọng với những quảng cáo bán cắt lỗ và theo dõi thị trường thêm một thời gian nữa để xuống tiền thì cơ hội sẽ tốt hơn.

Kiểm tra việc quản lý, vận hành nhà chung cư trên địa bàn Hà Nội

Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường hiệu lực quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư.

Theo đó, Sở Xây dựng đề nghị các địa phương xây dựng kế hoạch, tổ chức tập huấn các quy định pháp luật về nhà ở, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các chủ đầu tư, ban quản trị, đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư trên địa bàn nhằm nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật; phối hợp với công an thành phố tuyên truyền, hướng dẫn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại các khu chung cư.

Bất động sản mới nhất: Rầm rộ rao bán cắt lỗ ảo, căn hộ mini bỗng dưng được săn đón, giữ đề xuất sở hữu chung cư có thời hạn
Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường hiệu lực quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư. (Ảnh: Hà Phong).

Sở Xây dựng cũng đề nghị các quận, huyện, thị xã quản lý chặt hoạt động đầu tư xây dựng công trình trên địa bàn, đặc biệt là việc chấp hành quy định pháp luật về xây dựng, về phòng cháy chữa cháy.

Đồng thời, các địa phương xây dựng kế hoạch, kiểm tra các nhà chung cư để xác định những vấn đề còn tồn tại liên quan đến hoạt động quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư như tổ chức hội nghị nhà chung cư, thành lập ban quản trị, bàn giao hồ sơ nhà chung cư, bàn giao - tiếp nhận, quản lý quỹ bảo trì, bàn giao diện tích chung - riêng...

Từ đó giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các tranh chấp, bất đồng hoặc có biện pháp xử lý phù hợp, không để trở thành các vụ việc khiếu kiện phức tạp, gây mất an ninh, trật tự công cộng.

Chung cư mini tăng giá

Theo Tienphong, cách đây đúng 1 năm, nếu như nhiều tòa chung cư mini trên địa bàn các quận Hà Đông, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng… liên tục được rao bán “hạ giá” do đại dịch Covid-19, thì hiện nay, đa số các tòa nhà này lại được săn đón trên thị trường, với mức giá tăng cao hơn thời điểm dịch bệnh rất nhiều.

Theo khảo sát, tháng 9/2021, tòa chung cư mini 9 tầng với 20 phòng diện tích 59m2 có đầy đủ nội thất ở quận Hà Đông, được rao bán với giá 9,9 tỷ đồng thì nay mức giá này đã tăng lên 11 tỷ đồng.

Tương tự, chung cư mini 8 tầng có 42 phòng, diện tích 136m2 ở đường Trần Đại Nghĩa (quận Hai Bà Trưng) từng được rao bán giá 20 tỷ đồng (147 triệu đồng/m2) hồi năm ngoái, thì nay đã lên mức hơn 22 tỷ đồng.

Nhận định về việc này, Batdongsan.com.vn cho rằng, từ đầu năm đến nay, trong số ít dự án căn hộ mới được chào bán tại Hà Nội đều có mức giá chào bán không hề thấp, ngoài 40 triệu đồng/m2, cá biệt có nhiều dự án ở xa trung tâm nhưng giá chào bán sơ cấp hiện tại chạm ngưỡng 50-60 triệu đồng/m2.

Do đó, để sở hữu 1 căn hộ 2 phòng ngủ ở xa trung tâm, người mua cần tầm tài chính khoảng 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, số tiền này vượt khả năng của nhiều gia đình tại các đô thị lớn.

Và việc giá căn hộ tăng cao khiến thị trường chung cư mini vốn không được người tiêu dùng ưa chuộng do vấn đề pháp lý bỗng trở nên có giá trong khoảng thời gian gần đây. Thậm chí, nhiều người dân ở các thành phố lớn chấp nhận chọn mua chung cư mini vì đây là giải pháp nhà ở giá rẻ duy nhất thời điểm hiện tại.

Theo khảo sát, giá chung cư mimi ở các quận nội thành như Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đống Đa… có diện tích từ 28-60m2 hiện có giá dao động từ 550 triệu đồng - 1,4 tỷ đồng/căn.

Đáp trả đòn trừng phạt, Nga tung 'át chủ bài' khí đốt, EU khẩn cấp ra chiêu mang tính sống còn

Đáp trả đòn trừng phạt, Nga tung 'át chủ bài' khí đốt, EU khẩn cấp ra chiêu mang tính sống còn

Trong bối cảnh Nga tuyên bố dừng vô thời hạn hoạt động của đường ống khí đốt Dòng chảy phương Bắc 1, EU gấp rút ...

Bất chấp phe đối lập phản đối, Quốc hội Thụy Sỹ ‘bật đèn xanh’ thương vụ mua 36 chiến đấu cơ F-35A của Mỹ

Bất chấp phe đối lập phản đối, Quốc hội Thụy Sỹ ‘bật đèn xanh’ thương vụ mua 36 chiến đấu cơ F-35A của Mỹ

Việc mua 36 mẫu chiến đấu cơ F-35A sẽ được thảo luận tại Hạ viện Thụy Sỹ vào ngày 15/9.

EU: Xung đột với Nga, Ukraine thất thu nặng về ngô và hoa hướng dương

EU: Xung đột với Nga, Ukraine thất thu nặng về ngô và hoa hướng dương

Cơ quan giám sát nông nghiệp (MARS) của Liên minh châu Âu (EU) ngày 12/9 cho biết, sản lượng ngô của Ukraine dự kiến giảm ...

Giá tiêu hôm nay 13/9, thị trường cực kỳ trầm lắng, lượng tồn kho nhiều, không có áp lực mua

Giá tiêu hôm nay 13/9, thị trường cực kỳ trầm lắng, lượng tồn kho nhiều, không có áp lực mua

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương, giao dịch từ 66.000 - 69.000 đ/kg.

Ảnh ấn tượng tuần (5-11/9): Ông Putin nói cô lập Nga là nhiệm vụ bất khả thi, binh sĩ Ukraine vừa bắn pháo vừa chụp ảnh selfie, thảm sát ở Canada

Ảnh ấn tượng tuần (5-11/9): Ông Putin nói cô lập Nga là nhiệm vụ bất khả thi, binh sĩ Ukraine vừa bắn pháo vừa chụp ảnh selfie, thảm sát ở Canada

Xung đột Nga-Ukraine, Tổng thống Putin nói về thế mạnh của nước Nga, bà Liz Truss chính thức trở thành Thủ tướng Anh, Nữ hoàng ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

U23 Indonesia có nhiều hy vọng giành vé đến Olympic Paris 2024

U23 Indonesia có nhiều hy vọng giành vé đến Olympic Paris 2024

U23 Indonesia đang là hiện tượng ở Giải U23 châu Á 2024. Mới lần đầu tham dự, họ đã gây bất ngờ khi vào đến bán kết.
Thực hiện dự án thiện nguyện ‘Xây trường vùng cao’ cho học sinh nghèo tỉnh Sơn La

Thực hiện dự án thiện nguyện ‘Xây trường vùng cao’ cho học sinh nghèo tỉnh Sơn La

Câu lạc bộ Vì cộng đồng iGo vừa tổ chức hoạt động trải nghiệm và trao quà nằm trong dự án 'Xây trường vùng cao' cho Trường tiểu học Mường ...
Đồng Yen mất giá mạnh, doanh nghiệp Nhật Bản 'kêu cứu'

Đồng Yen mất giá mạnh, doanh nghiệp Nhật Bản 'kêu cứu'

Giới lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản vừa lên tiếng kêu gọi BoJ sớm có sự điều chỉnh chính sách tiền tệ, ngăn chặn đà mất giá ngày càng lớn ...
Nâng cao nhận thức pháp luật trong cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản

Nâng cao nhận thức pháp luật trong cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản

Ngày 28/4 đã diễn ra lễ trao giải 'Cuộc thi tìm hiểu pháp luật Nhật Bản' dành cho người Việt Nam đang sinh sống, lao động và học tập tại ...
Chiến sự Trung Đông: Pháp bàn cách tránh xung đột Hezbollah-Israel

Chiến sự Trung Đông: Pháp bàn cách tránh xung đột Hezbollah-Israel

Ngoại trưởng Pháp xác nhận ông sẽ đưa ra đề xuất với các quan chức Lebanon nhằm xoa dịu căng thẳng giữa Hezbollah và Israel và ngăn chặn xung đột ...
Tỷ phú Ấn Độ dành toàn bộ khối tài sản trị giá 24 triệu USD làm từ thiện để trở thành tu sĩ

Tỷ phú Ấn Độ dành toàn bộ khối tài sản trị giá 24 triệu USD làm từ thiện để trở thành tu sĩ

Cặp vợ chồng tỷ phú ở bang Gujarat đã chính thức từ bỏ mọi tài sản, cắt đứt quan hệ với gia đình và bắt đầu hành trình đi chân ...
Đồng Yen mất giá mạnh, doanh nghiệp Nhật Bản 'kêu cứu'

Đồng Yen mất giá mạnh, doanh nghiệp Nhật Bản 'kêu cứu'

Giới lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản vừa lên tiếng kêu gọi BoJ sớm có sự điều chỉnh chính sách tiền tệ, ngăn chặn đà mất giá ngày càng lớn hơn của đồng Yen.
Thêm 1 ngân hàng Mỹ phá sản, thị trường tài chính toàn cầu 'căng như dây đàn'

Thêm 1 ngân hàng Mỹ phá sản, thị trường tài chính toàn cầu 'căng như dây đàn'

Ngân hàng Republic First Bank vừa trở thành ngân hàng đầu tiên tại Mỹ phá sản trong năm 2024 làm gia tăng sức ép lên thị trường tài chính toàn cầu.
Tiến trình phục hồi nội địa yếu, đà tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc có dấu hiệu chững lại

Tiến trình phục hồi nội địa yếu, đà tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc có dấu hiệu chững lại

Lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc đã giảm tốc trong tháng Ba so với hai tháng trước đó.
Fed có thể làm thay đổi chiến lược đầu tư tại châu Á

Fed có thể làm thay đổi chiến lược đầu tư tại châu Á

Các chuyên gia kinh tế quốc tế nhận định rằng môi trường lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn đang tác động tới xu hướng và chiến lược đầu tư tại châu Á.
Sắp diễn ra cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Saudi Arabia

Sắp diễn ra cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Saudi Arabia

Cuộc họp đặc biệt của về 'Hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia.
Dứt ‘cơn nghiện’ dầu mỏ?

Dứt ‘cơn nghiện’ dầu mỏ?

Dầu mỏ hiện chiếm 31% trong cơ cấu năng lượng toàn cầu, vẫn là 'mạch máu của cuộc sống hiện đại' và sẽ duy trì vai trò quan trọng trên các thị trường...
Đầu năm 2024, doanh nghiệp mới thành lập giảm đáng kể

Đầu năm 2024, doanh nghiệp mới thành lập giảm đáng kể

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tháng 4 có thêm 15.307 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đăng ký là 175.822 tỷ đồng.
Giá cà phê hôm nay 28/4/2024: Giá cà phê giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục, lý do sự sụt giảm bất ngờ này?

Giá cà phê hôm nay 28/4/2024: Giá cà phê giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục, lý do sự sụt giảm bất ngờ này?

Giá cà phê hôm nay 28/4/2024: Giá cà phê giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục, lý do sự sụt giảm bất ngờ này?
Xuất khẩu ngày 22-28/4: Một loại nông sản hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD; Việt Nam 'kiếm' hơn nửa tỷ USD từ xăng dầu

Xuất khẩu ngày 22-28/4: Một loại nông sản hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD; Việt Nam 'kiếm' hơn nửa tỷ USD từ xăng dầu

Báo TG&VN cập nhật những tin tức xuất khẩu mới nhất trong tuần từ 22-28/4.
Giá heo hơi hôm nay 28/4: Lặng sóng ngày cuối tuần; Công tác phòng chống dịch bệnh tả heo châu Phi, viêm da nổi cục

Giá heo hơi hôm nay 28/4: Lặng sóng ngày cuối tuần; Công tác phòng chống dịch bệnh tả heo châu Phi, viêm da nổi cục

Trong tuần qua, giá heo hơi biến động trái chiều, tăng trong tuần và giảm nhẹ vào cuối tuần. Hiện, giá trung bình các khu vực vượt ngưỡng 60.000 đồng/kg.
Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Đánh dấu tuần tăng tốc

Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Đánh dấu tuần tăng tốc

Giá xăng dầu hôm nay 28/4, đánh dấu tuần tăng tốc với dầu Brent tăng 2,21 USD, dầu WTI tăng khiêm tốn hơn, 71 cent.
Giá tiêu hôm nay 28/4/2024, bật tăng nhẹ, người trồng không ồ ạt bán ra, dự báo một năm khó khăn

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024, bật tăng nhẹ, người trồng không ồ ạt bán ra, dự báo một năm khó khăn

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.000 – 97.000 đồng/kg.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động