Bất động sản mới nhất: Số vốn rất lớn đang nằm trong đất, Hà Nội lại đấu giá đất nền, quy định mới về cán bộ cấp sổ đỏ

Hải An
Nhiều huyện tại Hà Nôi tổ chức đấu giá đất ngay sau Tết Nguyên đán, đề xuất bổ sung quy định về giao dịch qua sàn, Ngân hàng Nhà nước họp khẩn về tín dụng địa ốc… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
70% người tiêu dùng có ý định mua bất động sản trong năm nay
Bộ Xây dựng đánh giá, doanh nghiệp bất động sản gặp khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn vay tín dụng, phát hành trái phiếu và huy động vốn của khách hàng dẫn đến doanh nghiệp thiếu vốn phải giãn hoặc tạm dừng thực hiện dự án. (Nguồn: ĐT)

Ngoại thành Hà Nội rầm rộ đấu giá đất sau Tết

Mới đây, Công ty Đấu giá hợp danh Đấu giá Việt Nam đã thông báo đấu giá quyền sử dụng đất của Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Quốc Oai và Phúc Thọ (TP Hà Nội).

Cụ thể, 18 thửa đất ở tại các khu LK1, LK2, LK5 và S2 - ĐG 06/2019 thôn Phú Mỹ, xã Ngọc Mỹ, huyện Quốc Oai được đấu giá có diện tích mỗi thửa từ 75m2 đến 142,9m2, với giá khởi điểm từ 44,2 triệu đồng/m2 đến 49,7 triệu đồng/m2. Hình thức sử dụng các thửa đất là sử dụng riêng với thời hạn sử dụng ổn định lâu dài.

Buổi đấu giá được tổ chức vào 8h30 ngày 25/2, dự kiến tại hội trường Trung tâm Văn hóa và Thể thao huyện Quốc Oai.

Tương tự, tại huyện Phúc Thọ, 20 thửa đất trong khu Hương Nam, xã Xuân Phú và 17 thửa đất thuộc TT5 tại khu Đồng Phươm, xã Thọ Lộc với diện tích từ 99,2m2 đến 249,7m2 mỗi thửa cũng được dự kiến đưa ra đấu giá vào ngày 20/2 tới.

Theo đó, 37 thửa đất tại huyện Phúc Thọ được đấu giá đợt này có mức giá khởi điểm từ 17,5 triệu đồng/m2 đến 24,8 triệu đồng/m2. Mục đích sử dụng của các thửa đất là đất ở với thời hạn sử dụng lâu dài.

Công ty Đấu giá hợp danh Số 5 - Quốc gia mới đây cũng thông báo đấu giá quyền sử dụng đất đối với 63 thửa đất ở nông thôn tại khu trục đường N1, xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng. Các thửa đất với diện tích từ 61,9m2 đến 80m2 mỗi thửa, có giá khởi điểm từ 44 triệu đồng/m2 đến 51 triệu đồng/m2.

Trước đó, vào những tháng cuối năm 2022, dù thị trường BĐS cuối năm rơi vào trầm lắng, nhưng nhiều huyện vùng ven trung tâm Hà Nội liên tục tổ chức các phiên đấu giá.

Đơn cử, tại huyện Sóc Sơn, đấu giá đất đối với quyền sử dụng 37 thửa đất để xây dựng nhà ở tại khu đất đấu giá quyền sử dụng đất số 1 thôn Hương Đình, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn. Diện tích các thửa đất từ 95m2 đến 149m2 có mục đích sử dụng là đất ở được đấu giá với giá khởi điểm từ 26,8 triệu đồng/m2 đến 31,6 triệu đồng/m2.

Hay, tại huyện Đan Phượng, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Đan Phượng thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá đất đối với 88 thửa đất tại khu Cây Sung Trong 5, xã Song Phượng; khu Đệ Nhị 2, xã Phương Đình; khu Đồng Sậy - Trẫm Sau, xã Đan Phượng và khu trục đường N1, xã Hạ Mỗ. Giá khởi điểm các lô đất đấu giá từ 34 triệu đồng/m2 đến 54 triệu đồng/m2.

Ngân hàng Nhà nước họp khẩn về tín dụng BĐS

Chiều 6/2, Ngân hàng Nhà nước tổ chức cuộc họp với một số tổ chức tín dụng để nghe báo cáo về tình hình cho vay BĐS.

Cuộc họp nhằm ghi nhận ý kiến của các đơn vị liên quan để Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị cho hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức tín dụng đối với lĩnh vực BĐS.

Tin liên quan
Lệnh trừng phạt dầu Nga phản tác dụng, hoạt động ‘vì những lý do sai lầm’? Liệu khủng hoảng có xảy ra? Lệnh trừng phạt dầu Nga phản tác dụng, hoạt động ‘vì những lý do sai lầm’? Liệu khủng hoảng có xảy ra?

Trước đó, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ với các địa phương tháng 1/2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương liên quan phải xác định khó khăn của thị trường BĐS là nút thắt cần sớm giải quyết để tháo gỡ khó khăn cho nhiều lĩnh vực khác, như trái phiếu doanh nghiệp.

Thủ tướng "chốt" trong tháng 2 phải tổ chức cuộc họp về tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS; khẩn trương hoàn thiện, ban hành nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 65 về chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ…

Bộ Xây dựng đánh giá, doanh nghiệp BĐS gặp khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn vay tín dụng, phát hành trái phiếu và huy động vốn của khách hàng dẫn đến doanh nghiệp thiếu vốn phải giãn hoặc tạm dừng thực hiện dự án. Thực tế, việc một số tổ chức, cá nhân bị xử lý vì có liên quan đến hoạt động phát hành trái phiếu doanh nghiệp đã tác động lớn đến thị trường và tâm lý nhà đầu tư.

Theo Bộ Xây dựng, từ cuối năm 2022 và trong năm nay, một số doanh nghiệp địa ốc sẽ phải chịu áp lực trả nợ trái phiếu trước hạn cho nhà đầu tư vì nhiều nguyên nhân, trong đó có thay đổi chính sách kiểm soát trái phiếu phát hành của doanh nghiệp.

Thống kê chưa đầy đủ từ báo cáo tài chính năm của các công ty BĐS niêm yết trên sàn chứng khoán, tính đến cuối năm 2022, giá trị hàng tồn kho là quỹ đất và các dự án xây dựng dở dang lên tới hàng trăm ngàn tỷ đồng, tăng rất mạnh so với trước đó. Điều này có nghĩa số vốn rất lớn đang nằm trong đất nhưng doanh nghiệp lại không xoay được tiền để triển khai tiếp.

Trong báo cáo nhà ở và thị trường BĐS quý IV/2022 và cả năm 2022, Bộ Xây dựng dẫn báo cáo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, tính đến 31/12/2022, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh BĐS gần 800.000 tỷ đồng.

HoREA đề xuất bổ sung quy định về BĐS giao dịch qua sàn

Hiệp hội BĐS Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ Tư pháp góp ý một số quy định của Dự thảo Luật Kinh doanh BĐS (sửa đổi).

Theo đó, HoREA hoan nghênh Bộ Xây dựng đã cầu thị, tiếp thu nhiều ý kiến góp ý và đã sửa đổi, bổ sung vào Dự thảo Luật Kinh doanh BĐS (sửa đổi).

bất động sản mới nhất. (Nguồn: NHNN)
HoRE đề xuất bổ sung quy định về giao dịch BĐS phải thông qua sàn. (Nguồn: NHNN)

HoREA cho rằng, các quy định trên phù hợp với chủ trương của Nghị quyết 18-NQ/TW ngày 16/06/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 6 yêu cầu “Bổ sung, hoàn thiện các quy định bảo đảm công khai, minh bạch như: Công khai giá đất, bắt buộc giao dịch qua các sàn giao dịch, thanh toán qua ngân hàng, không dùng tiền mặt” phù hợp với thực tiễn so với các Dự thảo Luật Kinh doanh BĐS (sửa đổi) trước đây.

Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng đề xuất bổ sung quy định về giao dịch BĐS phải thông qua sàn. Cụ thể, Hiệp hội hoan nghênh khoản 1 Điều 57 Dự thảo Luật Kinh doanh BĐS (sửa đổi) quy định “1. Chủ đầu tư bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, công trình xây dựng hình thành trong tương lai; chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất đã có hạ tầng kỹ thuật trong dự án BĐS phải thực hiện thông qua sàn giao dịch BĐS” đã hợp lý hơn.

Nhưng, HoREA nhận thấy rất cần thiết bổ sung trường hợp cá nhân, hộ gia đình tự thực hiện hoặc liên kết, hợp tác với “đầu nậu”, doanh nghiệp BĐS để phân lô, bán nền phải thực hiện giao dịch thông qua sàn giao dịch BĐS đối với trường hợp giao dịch với người không có quan hệ huyết thống, quan hệ hôn nhân hoặc con nuôi, người được cấp dưỡng theo quy định pháp luật, để bảo vệ quyền lợi của khách hàng và góp phần ngăn chặn hành vi lừa đảo và các cơn “sốt đất” như đã xảy ra trong thời gian qua.

Đơn vị trên hoan nghênh Dự thảo Luật Kinh doanh BĐS (sửa đổi) tại khoản 2 Điều 65 quy định “2. Các cá nhân hoạt động môi giới BĐS phải có chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS và phải hành nghề trong một sàn giao dịch BĐS hoặc tổ chức môi giới” và khoản 1 Điều 58 quy định “1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ Sàn giao dịch BĐS phải thành lập doanh nghiệp theo pháp luật về doanh nghiệp”.

Đồng thời, tại khoản 1 Điều 60 quy định “1. Sàn giao dịch BĐS sau khi đáp ứng đầy đủ các quy định tại Điều 58 của Luật này phải gửi hồ sơ đăng ký hoạt động đến Sở Xây dựng nơi có trụ sở của Sàn giao dịch để được cấp Giấy phép đăng ký hoạt động”, có nghĩa là bên cạnh các “doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ Sàn giao dịch BĐS” chuyên nghiệp thì các doanh nghiệp chủ đầu tư dự án BĐS, nhà ở thương mại, khu đô thị cũng có thể đăng ký hoạt động Sàn giao dịch BĐS nếu hội đủ điều kiện.

Trên cơ sở đó, HoREA đề nghị sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 57 Dự thảo Luật Kinh doanh BĐS (sửa đổi), cụ thể: “1. Chủ đầu tư bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, công trình xây dựng hình thành trong tương lai; chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất đã có hạ tầng kỹ thuật trong dự án BĐS hoặc đất nền phân lô của cá nhân, hộ gia đình được tách thửa đất mà một bên giao dịch là người không có quan hệ huyết thống, quan hệ hôn nhân hoặc con nuôi, người được cấp dưỡng theo quy định pháp luật phải thực hiện thông qua sàn giao dịch BĐS”.

Từ 6/2, cán bộ cấp 'sổ đỏ' bắt buộc phải chuyển đổi công tác định kỳ

Theo Thông tư 21/2022/TT-BTNMT, từ ngày 6/2/2023, cán bộ, công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý và viên chức trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc từ đủ 2-5 năm phải định kỳ chuyển đổi vị trí công tác.

Các vị trí phải chuyển đổi công tác định kỳ gồm: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất; Cấp giấy phép thăm dò, khảo sát, khai thác khoáng sản;

Cấp, cấp đổi, cấp điều chỉnh, cấp lại giấy phép môi trường về xả nước thải, khí thải, tiếng ồn, độ rung phải xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật, quản lý chất thải rắn theo quy định; thực hiện dịch vụ xử lý chất thải nguy hại;

Cấp giấy phép thăm dò, khai thác, sử dụng tài nguyên nước; Xử lý hồ sơ giao, cho thuê, thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất;

Giao hạn mức đất; quản lý việc áp dụng bồi thường, xác định người sử dụng đất thuộc đối tượng bồi thường, được hỗ trợ; mức bồi thường, hỗ trợ trong giải phóng mặt bằng; Xử lý vi phạm về môi trường.

Đối với các trường hợp thuộc đối tượng định kỳ chuyển đổi vị trí công tác theo quy định tại Thông tư 59/2014 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định danh mục vị trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức ngành tài nguyên và môi trường đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt chuyển đổi vị trí công tác trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành thì tiếp tục thực hiện theo quy định tại Thông tư 59/2014.

Các trường hợp thuộc đối tượng định kỳ chuyển đổi vị trí công tác theo quy định tại Thông tư 59/2014 chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt chuyển đổi vị trí công tác kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành thì thực hiện theo quy định tại Thông tư này.

Giá vàng hôm nay 7/2/2023: Giá vàng tăng, vững vàng tài sản an toàn, nhà đầu tư vội ôm hàng, vàng SJC thích đi ngược chiều

Giá vàng hôm nay 7/2/2023: Giá vàng tăng, vững vàng tài sản an toàn, nhà đầu tư vội ôm hàng, vàng SJC thích đi ngược chiều

Giá vàng hôm nay 7/2/2023, giá vàng phục hồi sau phiên giảm về mức thấp nhất kể từ 6/1, các nhà đầu tư “chộp” lấy ...

Ảnh ấn tượng tuần (30/1-5/2): Nga tuyên bố đủ sức đáp trả mọi đe dọa, điểm nóng Bakhmut-Ukraine, Pháp nói chương trình hạt nhân Iran ‘hấp tấp'

Ảnh ấn tượng tuần (30/1-5/2): Nga tuyên bố đủ sức đáp trả mọi đe dọa, điểm nóng Bakhmut-Ukraine, Pháp nói chương trình hạt nhân Iran ‘hấp tấp'

Xung đột Nga-Ukraine, ông Putin tuyên bố Moscow sẵn sàng đáp trả tất cả mối đe dọa, gồm cả xe tăng gần biên giới, biểu ...

Lệnh trừng phạt dầu Nga phản tác dụng, hoạt động ‘vì những lý do sai lầm’? Liệu khủng hoảng có xảy ra?

Lệnh trừng phạt dầu Nga phản tác dụng, hoạt động ‘vì những lý do sai lầm’? Liệu khủng hoảng có xảy ra?

Theo giới phân tích, các biện pháp trừng phạt từ phương Tây đối với dầu của Nga cho đến nay dường như không mang lại ...

Bất động sản mới nhất: Một phân khúc vẫn vững vàng giữa ‘tâm bão’; Hà Nội thanh tra hoạt động xây dựng; thị trường 2023 không dành cho số đông

Bất động sản mới nhất: Một phân khúc vẫn vững vàng giữa ‘tâm bão’; Hà Nội thanh tra hoạt động xây dựng; thị trường 2023 không dành cho số đông

Địa ốc công nghiệp được đánh giá là điểm sáng của thị trường trong năm qua, giá đất nền được điều chỉnh, Hà Nội thanh ...

Giá tiêu hôm nay 7/2/2023: Giá tiêu Việt xuất khẩu giảm, ‘cứ điểm’ hồ tiêu Gia Lai nỗ lực tìm lại thời hoàng kim

Giá tiêu hôm nay 7/2/2023: Giá tiêu Việt xuất khẩu giảm, ‘cứ điểm’ hồ tiêu Gia Lai nỗ lực tìm lại thời hoàng kim

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước đi ngang ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 56.000 – 59.500 đ/kg.

(tổng hợp)

Đọc thêm

Cập nhật bảng giá xe hãng Peugeot mới nhất tháng 4/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Peugeot mới nhất tháng 4/2024

Bảng giá xe hãng Peugeot của các dòng Traveller 2021, 2008 2021, 3008 2021, 5008 2021, 408 2023 sẽ được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây.
Bật mí cách để điện thoại iPhone không tắt màn hình đơn giản, dễ thực hiện

Bật mí cách để điện thoại iPhone không tắt màn hình đơn giản, dễ thực hiện

Tìm cách để điện thoại iPhone không tắt màn hình đang là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Bởi vì trong một vài trường hợp, người dùng cần ...
Việt Nam sẽ có cuộc thi sắc đẹp chấp nhận thí sinh đã qua 'dao kéo', có gia đình

Việt Nam sẽ có cuộc thi sắc đẹp chấp nhận thí sinh đã qua 'dao kéo', có gia đình

Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng.
Những trường hợp thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô từ 1/6/2024

Những trường hợp thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô từ 1/6/2024

6 trường hợp thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô từ 1/6/2024.
Mỹ đồng ý rút quân khỏi Niger

Mỹ đồng ý rút quân khỏi Niger

Mỹ đồng ý rút quân khỏi Niger. Mỹ trên đà suy yếu vị thế quân sự?
Cựu thuyền trưởng Real Madrid - Zinedine Zidane - thích MU, đã đi học tiếng Anh

Cựu thuyền trưởng Real Madrid - Zinedine Zidane - thích MU, đã đi học tiếng Anh

Theo tin tức mới nhất từ tờ L’Equipe (Pháp), cựu thuyền trưởng Real Madrid - Zinedine Zidane - thích MU hơn Bayern Munich.
Lệnh cấm LNG Nga chưa thể thực hiện bởi Moscow và châu Âu vẫn 'cần có nhau'

Lệnh cấm LNG Nga chưa thể thực hiện bởi Moscow và châu Âu vẫn 'cần có nhau'

Những nỗ lực nhằm hạn chế khối lượng nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) kỷ lục từ Nga của châu Âu cần được tiếp cận một cách thận trọng.
Tin tốt 'lũ lượt' cập bến Ấn Độ, nền kinh tế 3,7 nghìn tỷ USD có thể trở thành siêu cường?

Tin tốt 'lũ lượt' cập bến Ấn Độ, nền kinh tế 3,7 nghìn tỷ USD có thể trở thành siêu cường?

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Narendra Modi, Ấn Độ sẵn sàng trở thành cường quốc kinh tế thế kỷ XXI.
Kinh tế Ukraine: Lộ số tiền cần để tái thiết trong năm nay, EIB cam kết 'bắn' 560 triệu Euro

Kinh tế Ukraine: Lộ số tiền cần để tái thiết trong năm nay, EIB cam kết 'bắn' 560 triệu Euro

Ngày 19/4, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cho biết, nước này sẽ nhận được khoản tài trợ 560 triệu Euro từ Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB).
Tài sản Nga bị phong tỏa: G7 đang 'ủ mưu' tiêu tiền của Moscow, Mỹ nêu quan điểm, Pháp nói phải làm điều này

Tài sản Nga bị phong tỏa: G7 đang 'ủ mưu' tiêu tiền của Moscow, Mỹ nêu quan điểm, Pháp nói phải làm điều này

G7 sẽ tiếp tục tìm kiếm các phương thức sử dụng tài sản công của Nga bị đóng băng để hỗ trợ tài chính cho Ukraine.
Giá vàng hôm nay 20/4/2024: Giá vàng 'bay' nhanh sau tin từ Israel, sẽ lên mức 2.500 USD/ounce? SJC hết trợ lực?

Giá vàng hôm nay 20/4/2024: Giá vàng 'bay' nhanh sau tin từ Israel, sẽ lên mức 2.500 USD/ounce? SJC hết trợ lực?

Giá vàng hôm nay 20/4/2024 trên thị trường thế giới tăng mạnh sau hành động quân sự của Israel làm tăng sức hấp dẫn của tài sản an toàn này.
Kinh tế toàn cầu: Một chút hy vọng vào Hội nghị mùa Xuân!

Kinh tế toàn cầu: Một chút hy vọng vào Hội nghị mùa Xuân!

Tổng giám đốc IMF cảnh báo nền kinh tế toàn cầu đối mặt với một thập kỷ 'tăng trưởng ảm đạm' và 'mất lòng tin của người dân'.
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Trung Đông có dấu hiệu 'giảm nhiệt', thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Trung Đông có dấu hiệu 'giảm nhiệt', thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, kết thúc phiên giao dịch đầy biến động ngày 19/4, giá dầu chỉ tăng nhẹ sau khi Iran 'hạ thấp' thông tin về cuộc tấn công của Israel.
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng ở phía Bắc; Tiếp tục quy hoạch và đăng ký mô hình nuôi heo hiệu quả

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng ở phía Bắc; Tiếp tục quy hoạch và đăng ký mô hình nuôi heo hiệu quả

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng tốt. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.
Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao

Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao

Tỉnh Ninh Thuận sẽ công bố quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vào ngày 28/4.
Giá cà phê hôm nay 20/4/2024: Giá cà phê thế giới hồi phục nhẹ, trong nước 'mình một chợ', nguồn cung bao giờ hết căng thẳng?

Giá cà phê hôm nay 20/4/2024: Giá cà phê thế giới hồi phục nhẹ, trong nước 'mình một chợ', nguồn cung bao giờ hết căng thẳng?

Giá cà phê hôm nay 20/4/2024: Giá cà phê thế giới hồi phục nhẹ, trong nước 'mình một chợ', nguồn cung bao giờ hết căng thẳng?
Việt Nam xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới

Việt Nam xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới

Theo đánh giá của Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.
Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.000 – 95.000 đồng/kg.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động