Bất ngờ với xu hướng mua sắm 'chỉ gói gọn trong chiếc túi nhỏ' của khách du lịch tại Hàn Quốc
Hải Anh
11:22 | 17/12/2025
Khách du lịch Hàn Quốc hiện đang chi tiền mua sắm những gì? Câu trả lời có thể khiến bạn bất ngờ, khi xu hướng mua sắm hiện nay chủ yếu là các món đồ nhỏ gọn, giá trị cao, có thể chỉ nằm gọn trong một chiếc túi xách, phản ánh rõ sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng và xu hướng du lịch mới.
Theo báo Korea Herald, khách du lịch tại Hàn Quốc đang bỏ qua những chiếc túi xách hàng hiệu để chuyển sang mua văn phòng phẩm và các sản phẩm chăm sóc da cao cấp. (Nguồn: Yonhap)
Theo đó, thời kỳ các du khách xếp hàng dài tại các cửa hàng thời trang cao cấp và trung tâm thương mại sang trọng để săn lùng hàng miễn thuế của Hàn Quốc đã qua. (Nguồn: Korea Economic Daily)
Theo báo cáo mới từ Tổ chức du lịch Hàn Quốc (KTO) vốn chịu trách nhiệm quảng bá và phát triển ngành du lịch nước này, các du khách hiện đang chi tiêu ít hơn cho mỗi lần mua sắm nhưng lại mua thường xuyên hơn. Sự chuyển dịch sang xu hướng tiêu dùng thực tế, hướng đến trải nghiệm ngày một rõ nét. (Nguồn: Retail Week)
Phân tích dựa trên dữ liệu giao dịch được thu thập thông qua nền tảng dữ liệu du lịch của KTO từ năm 2018 đến tháng 9/2025 cho thấy, chi tiêu trung bình mỗi giao dịch của khách du lịch đã giảm từ 150.000 Won năm 2019 xuống còn 120.000 Won trong năm nay. Tuy nhiên, tổng chi tiêu của mỗi du khách lại tăng 83% trong cùng kỳ, do tần suất mua hàng tăng 124%. (Nguồn: Korea Times)
Những con số này cho thấy sự thay đổi rõ ràng từ những khoản chi tiêu xa xỉ sang mua sắm thường xuyên các mặt hàng giá cả phải chăng, nhu cầu sử dụng hàng ngày, phản ánh lối sống địa phương. (Nguồn: Getty Images)
Các mặt hàng được gọi là "hàng hóa phong cách sống K-pop", bao gồm văn phòng phẩm độc đáo, hàng hóa có in hình nhân vật hoạt hình và phụ kiện mang đậm chất Hàn Quốc, đang dẫn đầu xu hướng mua sắm của khách du lịch tại xứ sở kim chi. (Nguồn: Altys)
Trong 9 tháng đầu năm 2025, số lượng giao dịch tại các cửa hàng "gacha", hay các khu vui chơi có máy gắp thú nhồi bông và máy bán đồ chơi tự động, đã tăng vọt 142% so với cùng kỳ năm 2024. Các cửa hàng văn phòng phẩm và hiệu sách cũng theo sau, ghi nhận mức tăng lần lượt là 48,7% và gần 40%. (Nguồn: Geek Culture)
Sự thay đổi này cũng lan sang lĩnh vực thời trang, nơi doanh số bán đồ lót, đồ thể thao và phụ kiện đang vượt trội so với quần áo thông thường. Đáng chú ý, mỹ phẩm Hàn Quốc vẫn là một "thế lực mạnh mẽ", trong đó doanh số bán mỹ phẩm tăng 35%, doanh số bán thuốc tăng 67% và thực phẩm chức năng, đặc biệt là các sản phẩm nhân sâm đỏ, tăng vọt 75% so với cùng kỳ. (Nguồn: Korea Times)
Olive Young - chuỗi cửa hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp phổ biến khắp Hàn Quốc, đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ không chỉ ở các trung tâm du lịch truyền thống như Myeong-dong, mà còn ở các khu phố thời thượng và các trung tâm thương mại giảm giá tại xứ sở kim chi. (Nguồn: Korea Herald)
"Sự chuyển dịch từ tiêu dùng cao cấp sang chi tiêu thiết thực, hướng đến lối sống cho thấy văn hóa Hàn Quốc và nội dung K-content đang mở rộng tầm ảnh hưởng trên thị trường du lịch toàn cầu", ông Lee Mi-sook, trưởng nhóm chiến lược dữ liệu du lịch của KTO, cho biết. (Nguồn: Bloomberg)
Mặc dù Mỹ có quan hệ ngoại giao toàn diện với Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan, Turkmenistan và Uzbekistan, nhưng giới quan sát cho rằng, khu vực ...
Diễn đàn quốc tế về hòa bình và niềm tin, diễn ra tại thủ đô ở Ashgabat của Turkmenistan vào ngày 12/12 kỳ vọng góp phần thúc đẩy hòa bình và phát triển.