Bí quyết giúp tuyển Việt Nam tạo nên lịch sử; thầy Park gửi thư cho các học trò

Quốc Điền
Trợ lý Lee Young-Jin của HLV Park Hang Seo cho biết các cầu thủ Việt Nam có tố chất đặc biệt mà ông chưa thấy ở nơi khác; thầy Park gửi tâm thư trước vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bí quyết giúp tuyển Việt Nam tạo nên lịch sử, thầy Park gửi thư cho các học trò trước vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Các cầu thủ tuyển Việt Nam rất cầu tiến và luôn đoàn kết.

Trợ lý Lee Young-Jin: Tinh thần ham học hỏi giúp đội tuyển Việt Nam mau tiến bộ

Cả ông Lee Young-Jin và ông Lê Huy Khoa đều là các trợ lý của HLV Park Hang Seo từ vài năm nay. Ông Lee Young-Jin phụ trách công tác chuyên môn, còn ông Lê Huy Khoa là trợ lý ngôn ngữ. Cả hai đều khá gần với HLV Park Hang Seo, cũng như khá gần với các cầu thủ.

Trong một đoạn truyện kể được ông Lê Huy Khoa chia sẻ trên trang cá nhân mới đây, ông Lê Huy Khoa viết:

"Không lâu trước đây, ở một buổi tập, thấy một số các cầu thủ có vẻ mệt mỏi, thiếu sinh khí, anh Lee nổi xung, cuối buổi anh ấy tập hợp các cầu thủ đó lại, mắng cho một trận ra trò, chưa bao giờ anh ấy nổi xung như vậy".

"Nội dung anh ấy nói, tôi xin phép không nói ra, vì không được phép. Sau khi anh Lee nói xong, anh ấy bỏ đi, rất giận dữ. Anh kéo tôi về. Tôi cứ nghĩ anh ấy giận thực sự" - ông Lê Huy Khoa kể thêm.

Nhưng phần nội dung sau mới thật sự khiến người ta bất ngờ về cách mà các HLV người Hàn Quốc nhìn vào cầu thủ Việt Nam và đánh giá cao cầu thủ của chúng ta.

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa kể tiếp: "Bỗng anh Lee quay lại, ánh mắt anh nhìn nhóm cầu thủ, tôi nhìn theo. Tôi thấy họ đang chụm đầu thành một hình tròn, nói chuyện với nhau cái gì đó, vẻ rất nghiêm trọng, ai cũng cúi đầu, vẻ như đang rất thấm thía câu nói của anh Lee".

"Anh Lee quay lại nói với tôi rằng, Khoa "tiên sinh" (cách trợ lý Lee Young-Jin gọi trợ lý Lê Huy Khoa), anh có biết tại sao bóng đá Việt Nam thành công không? Là vì đặc tính của dân tộc các anh đấy. Đặc tính ấy khác với dân tộc khác mà tôi không thể tìm ra ở nơi đâu ngoài nơi này.

Anh nhìn đấy, chỉ cần nhắc nhở thế là các cầu thủ họ hiểu ngay, họ biết phải làm gì, họ tụm lại kìa, chắc họ đang bảo ban nhau, kiểm điểm, nhắc nhở, động viên và đoàn kết. Những thứ ngày thường không có trên sân tập thì không bao giờ có trên sân thi đấu được.

Tôi không thể tìm ở những đội bóng thuộc các nước khác hình ảnh của họ" - ông Lê Huy Khoa tiếp tục tiết lộ về nội dung phần nhận xét của trợ lý Lee Young-Jin.

Ông Lê Huy Khoa cho biết, trong khoảnh khắc ấy, tim ông như thắt lại, rằng: "Đấy có phải là bí quyết của bóng đá Việt Nam, chiến thắng bằng cách phát huy sức mạnh tập thể, nhất là trong những hoàn cảnh khó khăn?", như nhận xét của một người nước ngoài như trợ lý HLV Lee Young-Jin của HLV Park Hang Seo.

Trợ lý HLV Lee Young-Jin và HLV Park Hang Seo là những người nhiều kinh nghiệm, từng làm việc ở nhiều nơi và nhiều đội bóng, nhưng chỉ khi đến với bóng đá Việt Nam, làm việc với các cầu thủ Việt Nam, họ mới thấy sự khác biệt, khác biệt về tinh thần ham học hỏi trong tập luyện và máu lửa trong thi đấu của cầu thủ Việt Nam.

Theo quan điểm của các nhà chuyên môn người Hàn Quốc nói trên, đấy là phần nguyên nhân quan trọng giúp đội tuyển Việt Nam mau tiến bộ, đồng thời liên tiếp giành được những thành tích lịch sử cho bóng đá nước nhà trong thời gian qua.

Bí quyết giúp tuyển Việt Nam tạo nên lịch sử, thầy Park gửi thư cho các học trò trước vòng loại thứ 3 World Cup 2022
HLV Park Hang Seo muốn các cầu thủ nỗ lực hơn nữa để làm nên nhiều kỳ tích cho bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo gửi thư đến các học trò từ phòng cách ly

Trước khi kết thúc đợt cách ly, HLV Park Hang Seo gửi thư nhắn nhủ tới các học trò ở đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ đã thi đấu hết mình, luôn ra sân với khát khao chiến thắng để cùng đội tuyển Việt Nam làm nên kỳ tích.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng không quên gửi lời cảm ơn tới đội ngũ trợ lý đã không quản ngại khó khăn để cùng hướng về một mục tiêu chung.

"Qua 3 trận đấu cuối của vòng loại thứ 2 lần này, tất cả các thành viên chúng ta đã sát cánh với nhau và đã lọt vào vòng cuối cùng của vòng loại World Cup 2022. Đây là mục tiêu mà chúng ta đã thử thách, tôi cảm thấy rất vui mừng vì điều này.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả các cầu thủ đã tin tưởng HLV trưởng, tập trung bằng sức mạnh tinh thần cao nhất và sự nỗ lực hết sức mình, đội ngũ trợ lý đã hiến thân cho đội bóng bất kể ngày đêm, hỗ trợ cho đội mọi lúc mọi nơi mà không nề hà bất cứ việc gì, cũng như tất cả thành viên trong đội bóng đã nỗ lực hết sức ở vị trí của mình", thầy Park mở lời trong lá thư viết gửi toàn đội tuyển Việt Nam.

"Rất mong các bạn hãy luôn luôn nỗ lực như bây giờ, mang trong mình sự kiêu hãnh là một thành viên của đội bóng đã viết ra một trang sử mới của bóng đá Việt Nam.

Về phần mình, tôi xin hứa với các bạn rằng tôi sẽ nỗ lực hết sức một cách có trách nhiệm của mình với công việc được giao", HLV Park nhắn nhủ các học trò, đồng thời khẳng định bản thân mình sẽ làm việc hết sức để cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu thành công trong những giải đấu sắp tới.

Cuối cùng, thuyền trưởng người Hàn Quốc chốt lại: "Chúng ta vẫn còn nhiều việc phải làm, và từ bây giờ chúng ta sẽ phải chuẩn bị, đó là vòng loại cuối cùng World Cup 20220 từ tháng 9 sắp tới với những đội mạnh thật sự với đẳng cấp hàng đầu châu Á.

Hơn lúc nào hết, đội tuyển phải tập trung hơn nữa, từ thể lực, ý chí, chiến thuật. Nếu đội tuyển tiếp tục một lòng, đoàn kết, nỗ lực hết sức như chúng ta đã làm thì tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ đạt được mục tiêu mà chúng ta đề ra".

Ngày 1/7 tới, AFC tổ chức lễ bốc thăm chia bảng vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước đó, FIFA đã tiến hành chia nhóm hạt giống cho 12 đội tuyển, căn cứ bảng xếp hạng đặc biệt của tháng 6/2021.

Đội tuyển Việt Nam xếp ở vị trí thứ 11 trong tổng số 12 đội tuyển giành quyền vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo cùng với đội tuyển xếp ở vị trí 12 là Lebanon thuộc nhóm hạt giống thứ 6 trong số 6 nhóm hạt giống để bốc thăm chia bảng.

12 đội tuyển được chia làm 2 bảng. Các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt để tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. 4 đội nhất nhì ở 2 bảng sẽ đi thẳng tới VCK FIFA World Cup Qatar 2022, hai đội xếp thứ 3 tranh vé đá play-off với đại diện của một châu lục khác.

Dự kiến, các lượt trận của Vòng loại thứ ba sẽ diễn ra vào các ngày: 2/9/2021, 7/9/2021, 7/10/2021, 12/10/2021, 11/11/2021, 16/11/2021, 27/1/2022, 1/2/2022, 24/3/2022 và 29/3/2022.

TIN LIÊN QUAN
Đội tuyển Việt Nam: Báo Trung Quốc e ngại và tránh vết xe đổ của Thái Lan như thế nào
Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Có thể rơi vào bảng 'tử thần', VFF tiết lộ kế hoạch chi tiết của tuyển Việt Nam
Chuyến bay đưa đội tuyển Việt Nam về nước có hai ca mắc Covid-19
Bảng xếp hạng FIFA tháng 6/2021: Đội tuyển Việt Nam duy trì vị trí số 92 thế giới, xếp thứ 13 khu vực châu Á
Báo Thái Lan liên tục khen đội tuyển Việt Nam, đánh giá là số 1 Đông Nam Á

(theo Dân trí)

Bài viết cùng chủ đề

World Cup 2022

Đọc thêm

Mẹ bạn trai ca ngợi tài năng âm nhạc của Taylor Swift

Mẹ bạn trai ca ngợi tài năng âm nhạc của Taylor Swift

Bà Donna Kelce - mẹ của cầu thủ bóng bầu dục Travis Kelce - dành nhiều lời khen cho album mới của nữ ca sĩ Taylor Swift.
Mỹ liệt UAV cảm tử của Nga vào 'danh sách nguy hiểm nhất'

Mỹ liệt UAV cảm tử của Nga vào 'danh sách nguy hiểm nhất'

UAV cảm tử Lancet của Nga được sử dụng thành công trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine bị Mỹ liệt vào danh sách những UAV nguy ...
Chuyển nhượng bóng đá: HLV Xavi đồng ý ở lại dẫn dắt Barca đến mùa Hè 2025

Chuyển nhượng bóng đá: HLV Xavi đồng ý ở lại dẫn dắt Barca đến mùa Hè 2025

HLV Xavi đổi ý không rời Barca vào cuối mùa giải này, thay vào đó tiếp tục ngồi ‘ghế nóng’ cho đến hết hợp đồng vào Hè năm sau (2025).
Land Cruiser Prado 2024 bất ngờ ‘đội giá’ lên đến 21.000 USD ở Mỹ

Land Cruiser Prado 2024 bất ngờ ‘đội giá’ lên đến 21.000 USD ở Mỹ

Một số đại lý Toyota ở bang California, Mỹ đang đội giá xe Land Cruiser Prado 2024 lên tới 21.000 USD so với giá niêm yết của hãng.
Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố ...
Houthi lại tấn công các tàu chiến gần Biển Đỏ

Houthi lại tấn công các tàu chiến gần Biển Đỏ

Lực lượng Houthi ở Yemen đã lên tiếng thừa nhận thực hiện 3 vụ tấn công nhằm vào hai tàu của Mỹ ở Vịnh Aden và một tàu Israel ở ...
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động