Biển Quảng Ninh: 10 bãi biển đẹp ngất ngây, nên trải nghiệm bất cứ lúc nào

Quảng Ninh có những bãi biển nào? Các bãi biển đẹp ở Quảng Ninh ở chỗ nào? Quảng Ninh có biển nào đẹp? Thời điểm nào lý tưởng nhất để du lịch biển Quảng Ninh? Sắp tới, dịp nghỉ lễ 2/9 nên đi đâu?... chắc chắn Quảng Ninh xứng đáng là một đề cử bởi sở hữu hàng loạt bãi biển đẹp hàng đầu Miền Bắc.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Việt Nam là một quốc gia ven biển, sở hữu các vùng biển đẹp và thềm lục địa rộng lớn, chứa đựng nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và đa dạng.

Không chỉ có nhiều bãi biển đẹp, quyến rũ nhất hành tinh, Việt Nam còn là một trong những quốc gia có vịnh đẹp nhất thế giới. Sức hấp dẫn khó cưỡng của Vịnh Hạ Long khiến Quảng Ninh luôn đứng trong Top những điểm đến hàng đầu về du lịch biển đảo, thu hút không chỉ khách quốc tế, mà luôn thỏa mãn đầy đủ nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn và trải nghiệm của du khách từ hạng sang đến bình dân.

Nếu Vịnh Hạ Long đã 2 lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và vinh dự là một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, thì những bãi biển ở Quảng Ninh cũng không "hổ danh" với đề cử những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Sự nổi tiếng và có sức hấp dẫn riêng, với bờ biển dài hàng trăm km, những dải cát trắng mịn trải đầy nắng, những rặng phi lao xanh rì rào... luôn là điểm đến không thể bỏ qua dù ở bất cứ thời điểm nào trong năm.

Tuy nhiên, từ tháng 4 đến tháng 9 là khoảng thời gian lý tưởng nhất để lựa chọn một chuyến du lịch biển Quảng Ninh, lúc này thời tiết biển rất đẹp, trong xanh phù hợp để tắm biển, tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng và thưởng thức những món ăn ngon tươi rói từ biển cả. Còn chần chừ gì mà không đến với biển Quảng Ninh ngay hôm nay!

1. Bãi biển Trà Cổ - nơi địa đầu Tổ quốc

Biển Quảng Ninh: 10 bãi biển đẹp ngất ngây, nên trải nghiệm bất cứ lúc nào

Nằm ở cực Đông Bắc của Tổ quốc, Trà Cổ là bãi biển đầu tiên - nơi bắt đầu bằng nét bút chữ S vẽ lên bản đồ Việt Nam. Cách thành phố Móng Cái khoảng 8 – 9km, cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 200km, Trà Cổ là điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất tại tỉnh Quảng Ninh, vừa có cảnh quan tuyệt mỹ, vừa mang tinh hoa văn hóa truyền thống.

Biển Trà Cổ với bãi cát mịn dài 17km từ Núi Ngọc đến tận địa đầu Sa Vĩ - được mệnh danh là "trữ tình nhất Việt Nam" - một vẻ đẹp còn vẹn nguyên, hoang sơ, lãng mạn và luôn là điểm đến gây nhiều thương nhớ cho du khách thập phương. (Nguồn ảnh: Vivu.net)

2. Bãi biển Minh Châu - Thiên đường sống ảo

Quảng Ninh sở hữu những địa chỉ du lịch biển thu hút du khách hàng đầu Việt Nam. Còn huyện đảo Vân Đồn lại sở hữu hàng loạt cái tên "hot" nhất như: Minh Châu, Bãi Dài, Quan Lạn, Sơn Hào... đều nằm trong top đầu các bãi biển đẹp và nổi tiếng nhất khu vực phía Bắc.

Biển Quảng Ninh: 10 bãi biển đẹp ngất ngây, nên trải nghiệm bất cứ lúc nào

Từ cảng Cái Rồng, mất khoảng 45 phút đi tàu cao tốc, du khách sẽ đặt chân tới xã đảo Minh Châu xinh đẹp, với cảnh thiên nhiên xanh mướt, rặng phi lao rợp bóng hai bên đường, xen giữa những cồn cát hoang sơ.

Cách xa với đất liền, vừa chớm thoát khỏi không gian vịnh, dễ dàng hút vào tầm mắt du khách chính là bãi biển Minh Châu hình vòng cung trải dài, nổi bật giữa trời nước trong xanh, dải cát trắng mịn như kéo dài tới chân trời. Bãi biển Minh Châu được coi là một trong những bãi tắm đẹp ở miền Bắc. (Nguồn ảnh: Vinpearl)

3. Bãi Dài - dải lụa thượng hạng

Biển Quảng Ninh: 10 bãi biển đẹp ngất ngây, nên trải nghiệm bất cứ lúc nào

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn chưa ghi tên Bãi Dài Vân Đồn vào danh sách những điểm đến sẽ ghé thăm trong chuyến du lịch sắp tới. Bãi Dài như một dải lụa thượng hạng, mềm mại, uốn lượn bên vịnh Bái Tử Long, tựa lưng vào núi non hùng vĩ. Nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa sắc màu của đại dương, mây trời và những triền cát dài thoai thoải, tạo nên nét đẹp thơ mộng, huyền ảo.

Đứng tại cây cầu tàu gỗ từ lâu đã được xem như biểu tượng của Dãi Dài, bạn có thể lắng nghe bản hòa tấu của tiếng sóng và gió biển. Từ những thanh gỗ dài nối nhau, cây cầu như uốn mình trên bãi cát dài vô tận, tạo nên một khung cảnh trữ tình, bình yên đến lạ. Nơi đây cũng là địa điểm tuyệt vời để du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh bình minh hay hoàng hôn đẹp tuyệt mỹ.

Không chỉ phong cảnh đẹp, hệ thống dịch vụ du lịch ở Bãi Dài cũng đã khá phát triển - hoàn toàn thích hợp để trở thành chốn nghỉ dưỡng hàng đầu của du khách khi tới Vân Đồn. (Nguồn ảnh: Vntrip)

4. Quan lạn - viên ngọc xanh

Biển Quảng Ninh: 10 bãi biển đẹp ngất ngây, nên trải nghiệm bất cứ lúc nào

Đảo Quan Lạn có diện tích hơn 11km2, nằm trong vịnh Bái Tử Long, trải dài từ dãy núi Vân Đồn đến núi Gót, dọc bờ biển Quảng Ninh. Được ví như hòn ngọc xanh giữa biển trời Quảng Ninh, Quan Lãn sở hữu vẻ đẹp hiếm có, là sự kết hợp hài hoà của núi non hùng vĩ và biển cả mênh mông.

Những cảnh vật thiên nhiên hoang sơ, yên bình, những cồn cát trắng muốt và nước biển trong vắt, rời xa sự xô bồ của thành thị - trở thành "đặc sản" của hòn đảo xinh đẹp này. (Nguồn ảnh: Wyndhamhalong)

5. Bãi Sơn hào - Thiên đường nghỉ dưỡng

Biển Quảng Ninh: 10 bãi biển đẹp ngất ngây, nên trải nghiệm bất cứ lúc nào

Nằm giữa bãi Quan Lạn và Minh Châu, bãi biển Sơn Hào lại mang vẻ lãng mạn và yên bình khác lạ, với nét đẹp hoang sơ trinh nguyên như chưa có dấu chân người. Du khách ưa khám phá có thể tìm tới bãi đá tròn, ngắm "bàn chân tiên" ở ghềnh đá, câu cá ở đầu ghềnh, nghe những giai thoại, truyền thuyết thú vị từ những lão ngư trên đảo hay đơn giản là trải nghiệm đi chân trần khám phá dọc bãi cát thủy tinh trắng, thỏa thích vui đùa cùng những con sóng biển và làn nước xanh trong như ngọc. (Nguồn ảnh: Dulichkhatvongviet)

6. Đảo Cô Tô - đảo thần tiên

Biển Quảng Ninh: 10 bãi biển đẹp ngất ngây, nên trải nghiệm bất cứ lúc nào

Điểm nổi bật ở Cô Tô chính là nét đẹp yên bình, cái gì cũng nhẹ nhàng, tinh khiết. Người ta nói rằng, gió ở biển ở nơi đây cũng không ào ào như nơi khác, mà như thoảng qua, đủ để ta không cảm thấy nóng nực trong ngày Hè và không quá lạnh vào mùa Đông.

Cô Tô sở hữu vẻ đẹp thơ mộng, quyến rũ với hơn 50 đảo lớn nhỏ. Đặt chân tới đây, du khách sẽ thấy choáng ngợp, như lạc vào một chốn thần tiên nào đó trên trần gian. Một bức tranh thiên nhiên cực phẩm với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc, nước biển xanh trong, cát mịn trải dài trắng xóa, ít mảnh sò, mảnh đá dăm... những bãi biển đẹp như thơ Hồng Vàn, bãi tắm Vàn Chảy, đảo Cô Tô Con... cùng nhiều danh lam thắng cảnh như hải đăng Cô Tô, nhà thờ đá... (Nguồn ảnh: Vinpearl)

Biển Quảng Ninh: 10 bãi biển đẹp ngất ngây, nên trải nghiệm bất cứ lúc nào

Đêm xuống ở đảo Cô Tô, du khác sẽ thấy choáng ngợp với vẻ đẹp hết sức tinh khiết, cảm thấy như lạc vào một chốn thần tiên nào đó trên trần gian. (Nguồn ảnh: Vietgoing)

7. Biển Bãi Cháy - trải nghiệm khả năng vô hạn của con người

Biển Quảng Ninh: 10 bãi biển đẹp ngất ngây, nên trải nghiệm bất cứ lúc nào

Đến Bãi Cháy nhất định phải tắm biển, dù là bãi tắm nhân tạo nhưng không hề kém cạnh những bãi biển tuyệt đẹp khác. Nhìn vào sự hoàn thiện đến độ hoàn hảo của bãi tắm Bãi Cháy mới nhận ra khả năng vô hạn của con người - mặt nước trong xanh, sóng vỗ rì rào êm dịu, sẽ khó để nhận ra đây không phải là bãi biển tự nhiên.

Một bãi cát trắng cực rộng với chiều dài lên đến 4,5km sẵn sàng phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau của du khách, như tắm nắng, nghỉ ngơi, hoạt động thể thao, team building hay chụp ảnh check-in sống ảo. (Nguồn ảnh: Vntrip)

Biển Quảng Ninh: 10 bãi biển đẹp ngất ngây, nên trải nghiệm bất cứ lúc nào

Ngắm nhìn không gian vịnh Hạ Long về đêm trên du thuyền, ăn uống và ngủ đêm trên vịnh là cảm giác rất tuyệt vời, nhưng kiếm một chỗ ven biển Bãi Cháy cũng không tồi chút nào. Bãi biển Bãi Cháy về đêm vô cùng rực rỡ, một không gian đầy ắp âm nhạc, gió biển và ánh sáng. (Nguồn ảnh: Nhahangbanglang)

8. Bãi biển Tuần Châu - ngọc quý của Hạ Long

Biển Quảng Ninh: 10 bãi biển đẹp ngất ngây, nên trải nghiệm bất cứ lúc nào

Bãi biển Tuần Châu thuộc quần đảo Tuần Châu- Hạ Long là một hòn đảo tách biệt với đất liền, nằm liền kề với Di sản, Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Tuần Châu cũng là một bãi biển nhân tạo, nhưng nằm ở trung tâm quần thể khu du lịch quốc tế Tuần Châu – được đầu tư quy mô và dịch vụ đẳng cấp hàng đầu Hạ Long. Hòn đảo nhỏ nhưng có đầy đủ các khu resort đẳng cấp 5 sao, khách sạn sang trọng, những khu vui chơi giải trí rộng lớn và cả những cảng tàu du lịch lớn nhất Đông Nam Á. Nên dù không có thảm cát dài, không có những con sóng bạc đầu dữ dội, nhưng vẻ kiêu kỳ, sang chảnh của nó lại có thể vừa lòng bất cứ ai đến với bãi biển Tuần Châu. (Nguồn ảnh: Vntrip)

9. Bãi biển Titop - hòn đảo đẹp nhất của Di sản Thế giới

Biển Quảng Ninh: 10 bãi biển đẹp ngất ngây, nên trải nghiệm bất cứ lúc nào

Nằm ở khu vực trung tâm Di sản, Kỳ quan thiên nhiên thế giới, Titop được mệnh danh là một trong những hòn đảo đẹp nhất tại Vịnh Hạ Long.

Cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 7-8km về phía Đông Nam, hòn đảo mang những nét độc đáo với bãi tắm bốn mùa trong xanh, cát trắng mịn trải dài miên man, một bên bờ dốc đứng, một bên bờ nghiêng. Với làn nước trong xanh vắt, chẳng cần dùng đến những chiếc ống nhòm, từng đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội, từng hạt cát sóng sánh theo từng con sóng xô bờ, từng rạn san hô màu sắc, dần dần hiện ra trước mắt.

Biển Quảng Ninh: 10 bãi biển đẹp ngất ngây, nên trải nghiệm bất cứ lúc nào

Tựa lưng vào vịnh Cửa Lục, phía trước là đảo Bồ Hòn, hang Sửng Sốt, bên phải là hòn Dầm Nam, nhìn từ trên cao, bãi tắm Titop như vầng trăng, ôm trọn lấy chân đảo. Không giống như các địa điểm khác trên vịnh, Titop gây ấn tượng bởi vẻ đẹp hoang sơ, nhưng tươi tắn và vô cùng yên tĩnh. (Nguồn ảnh: Margaretcruises)

10. Đảo Cái Chiên - góc Thiên nhiên nguyên vẹn

Nếu đã từng đến một Cô Tô tuyệt đẹp, một Quan Lạn - Minh Châu hoang sơ, một Sơn Hào bình yên, thì có lẽ các bạn cũng nên bớt chút thời gian để khám phá một Cái Chiên lặng lẽ.

Biển Quảng Ninh: 10 bãi biển đẹp ngất ngây, nên trải nghiệm bất cứ lúc nào

Cái Chiên là một xã đảo nằm ở phía Nam huyện Hải Hà, rất thuận lợi cho cung đường khám phá miền Đông Quảng Ninh từ Bình Liêu xuống, hay trên đường từ Hạ Long ra Móng Cái. Điểm khác biệt lớn nhất của đảo Cái Chiên là sự vẹn nguyên của Thiên nhiên. Du khách có thể dễ dàng gặp hình ảnh những chú cò trắng đậu trên lưng trâu gặm cỏ, những đàn én chao liệng trên cánh đồng vàng, lũ chích choè ríu rít trên rặng phi lao... Giữa không gian ấy, Bãi Đầu Rồng, Cái Chiên, Vạn Cả, Vụng Bầu trải dài hàng km là 4 bãi biển tuyệt đẹp, cát vàng hạt to, nước trong vắt, tạo nên những nét rất riêng. (Nguồn ảnh: Vntrip)

Kinh tế Ukraine: Phía sau những công bố tài trợ tỷ USD là gì?

Kinh tế Ukraine: Phía sau những công bố tài trợ tỷ USD là gì?

Bế tắc, tổn thất ngày càng tăng nhanh hơn và nhiều hơn so với khả năng Kiev có thể dự tính. Cuộc xung đột Nga-Ukraine ...

Kinh tế Trung Quốc khó khăn chưa từng có, hy vọng giải cứu thế giới vụt tắt?

Kinh tế Trung Quốc khó khăn chưa từng có, hy vọng giải cứu thế giới vụt tắt?

Khi tăng trưởng ở các nền kinh tế lớn trên toàn cầu chậm lại do lạm phát cao, trầm trọng hơn bởi cuộc xung đột ...

Khủng hoảng năng lượng không bỏ quên nước Mỹ, lỗi tại ông Biden?

Khủng hoảng năng lượng không bỏ quên nước Mỹ, lỗi tại ông Biden?

Chỉ là giá xăng tăng cao hay nước Mỹ đã rơi vào một cuộc khủng hoảng năng lượng? Trong bối cảnh đó, Tổng thống Joe ...

Xung đột ở Ukraine, trừng phạt kinh tế Nga-phương Tây đang làm đau thế giới, tất cả đều bị tổn thương

Xung đột ở Ukraine, trừng phạt kinh tế Nga-phương Tây đang làm đau thế giới, tất cả đều bị tổn thương

Thế giới đang trên đà phục hồi mạnh mẽ sau cú sốc do đại dịch Covid-19 gây ra. Thế nhưng giờ đây, xung đột Nga-Ukraine ...

Kinh tế Mỹ: Những điểm bất thường đến kỳ lạ, suy thoái hay chưa suy thoái, ‘sóng thần’ có thể xảy ra?

Kinh tế Mỹ: Những điểm bất thường đến kỳ lạ, suy thoái hay chưa suy thoái, ‘sóng thần’ có thể xảy ra?

Nền kinh tế lớn nhất thế giới đã vượt qua nửa đầu năm tồi tệ nhất, tình hình đặc biệt xấu với thị trường chứng ...

Bài viết cùng chủ đề

Quảng Ninh 2022

Đọc thêm

Nhận định, soi kèo Everton vs Liverpool, 02h00 ngày 25/4 - Đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh

Nhận định, soi kèo Everton vs Liverpool, 02h00 ngày 25/4 - Đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh

Nhận định trận đấu, soi kèo Everton vs Liverpool tại vòng 29 đá bù giải Ngoại hạng Anh được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 25/4.
Nhận định, soi kèo MU vs Sheffield United, 02h00 ngày 25/4 - Đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh

Nhận định, soi kèo MU vs Sheffield United, 02h00 ngày 25/4 - Đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh

Nhận định trận đấu, soi kèo MU vs Sheffield United tại vòng 29 đá bù giải Ngoại hạng Anh được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 25/4.
Những trường hợp được hoàn tiền đóng BHXH tự nguyện?

Những trường hợp được hoàn tiền đóng BHXH tự nguyện?

Xin cho tôi hỏi những trường hợp nào được hoàn tiền đóng BHXH tự nguyện? - Độc giả Quang Linh
Bài tarot hôm nay 25/4/2024: Sự lười biếng đã làm cản trở vận may nào của bạn?

Bài tarot hôm nay 25/4/2024: Sự lười biếng đã làm cản trở vận may nào của bạn?

Hãy thử chọn một lá bài tarot dưới đây để khám phá xem sự lười biếng đã cản trở vận may nào của bạn nhé!
Cận cảnh xe tay ga Honda Stylo 160 vừa về Việt Nam

Cận cảnh xe tay ga Honda Stylo 160 vừa về Việt Nam

Mẫu xe tay Honda Stylo 160 đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam với kiểu dáng mới mẻ và mức giá dự kiến sẽ không dưới 50 triệu ...
Tôn vinh hương vị ẩm thực độc đáo của Mexico ở Hà Nội

Tôn vinh hương vị ẩm thực độc đáo của Mexico ở Hà Nội

Đại sứ quán Mexico tại Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ hội ẩm thực Mexico vào tháng 5 tới tại Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động