Biến thách thức thành cơ hội: Những đóng góp của Quỹ Phát triển Saudi Arabia tại Việt Nam và trên thế giới

Nguyễn Kim
Đó là tên sự kiện do Đại sứ quán Saudi Arabia phối hợp Quỹ Phát triển Saudi Arabia tổ chức sáng 6/11 tại Hà Nội.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Tới dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương, Đại sứ Saudi Arabia tại Việt Nam Mohammed Ismaeil A.Dahlwy, Giám đốc Điều hành Quỹ Phát triển Saudi Arabia Sultan Al-Marshad, đại diện các Bộ, ban, ngành của Việt Nam cùng các vị Đại sứ, đại biện, trưởng cơ quan đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Biến thách thức thành cơ hội: Những đóng góp của Quỹ Phát triển Saudi Arabia tại Việt Nam và trên thế giới
Đại sứ Saudi Arabia tại Việt Nam Mohammed Ismaeil A.Dahlwy phát biểu khai mạc sự kiện. (Ảnh: M.A)

Phát biểu khai mạc sự kiện, Đại sứ Saudi Arabia tại Việt Nam Mohammed Ismaeil A.Dahlwy cho biết, thành lập vào năm 1974, Quỹ Phát triển Saudi Arabia (SFD) là một cơ quan tài chính của Chính phủ Saudi Arabia có vai trò quan trọng trong việc cung cấp tài trợ cho các dự án phát triển ở những nước đang phát triển.

Sứ mệnh của Quỹ là hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và tiến bộ xã hội ở các quốc gia đó bằng cách tận dụng những thế mạnh của Vương quốc Saudi Arabia và cung cấp các nguồn lực tài chính, kỹ thuật cho các dự án hướng đến việc giải quyết nhu cầu thiết yếu của cư dân được nhận hỗ trợ.

Đại sứ cho biết, tính đến nay, SFD đã tài trợ cho hơn 800 dự án và chương trình phát triển thuộc đa dạng các lĩnh vực khác nhau ở 100 quốc gia. Ngoài việc cung cấp các khoản viện trợ và vốn vay cho các nước đang phát triển, SFD cũng thay mặt Chính phủ Vương quốc Saudi Arabia đóng góp cho các tổ chức phát triển quốc tế.

"Những gì SFD đem lại đã biến những thách thức mà các cộng đồng được tài trợ phải đối mặt trở thành những cơ hội, và chắp cánh cho ước mơ hướng tới môi trường sống tiên tiến hơn của những cộng đồng này", Đại sứ Mohammed Ismaeil A.Dahlwy nói.

Trong năm thập kỷ qua, những hoạt động của SFD đã có tác động to lớn đến các khu vực khác nhau trên thế giới, đồng thời, cam kết của SFD đối với sự tăng trưởng kinh tế và tiến bộ xã hội cũng đã giúp cải thiện đời sống của các cộng đồng trên khắp thế giới, qua đó thể hiện các giá trị của sự hợp tác và lòng nhân ái quốc tế.

Cũng theo Đại sứ Mohammed Ismaeil A.Dahlwy, tại Việt Nam, SFD đã cung cấp vốn vay ưu đãi cho 12 dự án, từ xây dựng, mở rộng các cơ sở giáo dục, y tế đến xây dựng các tuyến đường giao thông và cải tạo cơ sở hạ tầng bị ảnh hưởng bởi thiên tai ở khu vực nông thôn. Những đóng góp này đã thể hiện sự quan tâm của Vương quốc Saudi Arabia đối với sự phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam.

Đại sứ nhắc lại chuyến thăm thành công của Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính tới Saudi Arabia trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh ASEAN – GCC vào tháng trước và cho rằng, mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa Saudi Arabia và Việt Nam trong 24 năm qua đã có những bước tiến quan trọng và ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn, thông qua việc tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau và phối hợp hiệu quả tại các diễn đàn quốc tế.

Biến thách thức thành cơ hội: Những đóng góp của Quỹ Phát triển Saudi Arabia tại Việt Nam và trên thế giới
Giám đốc Điều hành Quỹ Phát triển Saudi Arabia Sultan Al-Marshad phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: M.A)

Theo Giám đốc Điều hành Quỹ Phát triển Saudi Arabia Sultan Al-Marshad, các dự án phát triển của SFD tập trung vào đa dạng các lĩnh vực khác nhau, bao gồm giáo dục, y tế, năng lượng tái tạo, hạ tầng xã hội, nông nghiệp, biến đổi khí hậu, an ninh lương thực...

Ông cho biết, tại Việt Nam, SFD đã cung cấp 12 khoản vay với tổng giá trị hơn 164 triệu USD. Các dự án phát triển của SFD tại Việt Nam bao gồm xây dựng, mở rộng bệnh viện, trung tâm dạy nghề và các tuyến đường giao thông. SFD cũng tài trợ cho các dự án cải tạo cơ sở hạ tầng tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Các dự án này đang tác động tích cực đến cuộc sống của rất nhiều người dân. Một trong những dự án nổi bật là dự án Bệnh viện Đa khoa và Trung tâm Đào tạo Y tế tỉnh Bắc Kạn đã được SFD tài trợ vào năm 2011 với mục tiêu cải thiện các dịch vụ y tế ở tỉnh Bắc Kạn và đào tạo nguồn nhân lực để đạt đến các tiêu chuẩn đẳng cấp thế giới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Cũng nhân dịp này, ông thông báo SFD sẽ chính thức khánh thành dự án Trường Cao đẳng nghề Hà Nam, trong đó SFD đóng góp hơn 9 triệu USD, vào chiều cùng ngày (6/11).

Bày tỏ tự hào khi được hợp tác với Việt Nam để đạt được các mục tiêu phát triển dài hạn, ông Sultan Al-Marshad mong muốn tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực phát triển.

Biến thách thức thành cơ hội: Những đóng góp của Quỹ Phát triển Saudi Arabia tại Việt Nam và trên thế giới
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho rằng, khác với một số nhà tài trợ lớn có quy mô vốn/dự án lớn có thiết kế đa ngành, phức tạp; các dự án vay vốn Quỹ Phát triển Saudi Arabia có quy mô nhỏ và vừa, có thiết kế không quá phức tạp, đơn ngành, tập trung vào một số lĩnh vực cụ thể. (Ảnh: M.A)

Nói về các dự án của SFD tại Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết, từ năm 2010 đến nay, Quỹ đã cung cấp hơn 165 triệu USD cho 12 dự án cho các địa phương. Trong đó có 10 dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, 02 dự án đang thực hiện là Dự án “Nâng cấp hạ tầng phục vụ phát triển nông nghiệp và ứng phó biến đổi khí hậu vùng Cù Lao Tây, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp” và Dự án “Xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông liên vùng hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội các huyện nghèo tỉnh Yên Bái”.

Thời gian qua, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp chặt chẽ với các Bộ, cơ quan trung ương và địa phương để lựa chọn, hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án, gửi Quỹ xem xét tài trợ. Trong đó, 03 dự án đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục gồm Dự án “Trường cao đẳng cộng đồng tỉnh Đắk Nông”, Dự án ”Cải tạo, nâng cấp Đường tỉnh 209, tỉnh Cao Bằng” và Dự án ”Cải tạo, nâng cấp đoạn tuyến quy hoạch Quốc lộ 12D, tỉnh Điện Biên”.

Về lĩnh vực và địa bàn tài trợ, các dự án được Quỹ ưu tiên tập trung chủ yếu trong lĩnh vực giao thông nông thôn, y tế, thủy lợi, đào tạo nghề, ứng phó biến đổi khí hậu... Địa bàn tập trung ở các địa phương có điều kiện phát triển hạn chế, vùng sâu, vùng xa hoặc các địa phương có điều kiện kinh tế, cơ sở hạ tầng chưa phát triển cần được đầu tư như Điện Biên, Cao Bằng, Yên Bái...

Thứ trưởng cho rằng, khác với một số nhà tài trợ lớn có quy mô vốn/dự án lớn có thiết kế đa ngành, phức tạp; các dự án vay vốn Quỹ Phát triển Saudi Arabia có quy mô nhỏ và vừa, có thiết kế không quá phức tạp, đơn ngành, tập trung vào một số lĩnh vực cụ thể. Do vậy, việc chuẩn bị và triển khai các dự án cũng thuận lợi, nhanh chóng; việc tiếp cận của các địa phương còn khó khăn về ngân sách, kinh nghiệm thực hiện dự án còn hạn chế, trực tiếp góp phần xóa đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống nhân dân tại các địa phương.

Biến thách thức thành cơ hội: Những đóng góp của Quỹ Phát triển Saudi Arabia tại Việt Nam và trên thế giới
Các đại biểu dự sự kiện.

Cũng theo Thứ trưởng, trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với nhiều thách thức như biến đổi khí hậu, xung đột khu vực. Việt Nam là nước đang phát triển, nền kinh tế đang trong quá trình chuyển đổi, quy mô còn khiêm tốn nhưng có độ mở lớn nên dễ bị tác động trước các biến động của tình hình thế giới. Tuy nhiên, Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mới với nhiều cơ hội, thách thức. Việt Nam đang trong quá trình chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao năng lực cạnh tranh, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu đồng thời, hướng tới phát triển một nền kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn.

Thứ trưởng cho rằng, để thực hiện các mục tiêu nêu trên, sự hỗ trợ của các đối tác, tổ chức quốc tế như Quỹ Phát triển Saudi Arabia sẽ đóng vai trò quan trọng.

Thứ trưởng cũng bày tỏ, năm 2024, Việt Nam - Saudi Arabia sẽ kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, là cột mốc quan trọng đối với sự hợp tác của hai nước. Ông tin tưởng rằng, Quỹ Phát triển Saudi Arabia tiếp tục là cầu nối giữa quan hệ hai nước Việt Nam - Saudi Arabia, hướng tới các khả năng hợp tác mới, phù hợp với các lĩnh vực ưu tiên của hai Bên.

Về phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ, phối hợp với các Bộ ngành, cơ quan trung ương và địa phương giải quyết các vướng mắc về thủ tục pháp lý, khơi thông dòng vốn tài trợ quý giá và triển khai các dự án do Quỹ tài trợ hiệu quả, bền vững.

Biến thách thức thành cơ hội: Những đóng góp của Quỹ Phát triển Saudi Arabia tại Việt Nam và trên thế giới
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Toàn phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: M.A)

Thay mặt các địa phương có dự án do SDF tài trợ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Toàn cho biết, với sự quan tâm hỗ trợ của Quỹ Phát triển Saudi Arabia, tỉnh Hòa Bình đã được tiếp nhận khoản vay ODA để thực hiện dự án “Mở rộng Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình”. Dự án có tổng mức đầu tư là 20,8 triệu USD, trong đó vốn vay ODA của Quỹ Phát triển Saudi Arabia là 10,5 triệu USD và đối ứng của Việt Nam 10,3 triệu USD.

Ông rằng, nguồn vốn của SFP đã được tỉnh Hòa Bình đầu tư vào các hạng mục thực sự cần thiết và đã phát huy rất tốt hiệu quả đầu tư. Việc hoàn thành dự án đã trực tiếp nâng quy mô của Bệnh viện đa khoa tỉnh thêm khoảng 35% (lên 1000 giường bệnh), góp phần quan trọng trong việc hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình nói riêng và của hệ thống y tế của tỉnh Hòa Bình nói chung.

Ông bày tỏ cảm ơn các chuyên gia của SFD và mong rằng sẽ nhiều sự hợp tác hơn nữa trong thời gian tới, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Saudi Arabia.

Biến thách thức thành cơ hội: Những đóng góp của Quỹ Phát triển Saudi Arabia tại Việt Nam và trên thế giới
Các khách mời tại sự kiện chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: M.A)

Thủ tướng tiếp lãnh đạo các tập đoàn, quỹ đầu tư lớn của Saudi Arabia

Thủ tướng tiếp lãnh đạo các tập đoàn, quỹ đầu tư lớn của Saudi Arabia

Nhân dịp tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN-GCC và thăm Vương quốc Saudi Arabia, chiều 19/10, giờ địa phương, tại thủ đô Riyadh của ...

Indonesia đối thoại bàn tròn với Saudi Arabia

Indonesia đối thoại bàn tròn với Saudi Arabia

Bộ trưởng Bộ Thương mại Indonesia Zulkifli Hasan khẳng định, quan hệ thương mại Indonesia-Saudi Arabia luôn phản ánh kết quả tích cực, với tổng ...

Saudi Arabia đàm phán mua 54 tiêm kích Rafale của Pháp

Saudi Arabia đàm phán mua 54 tiêm kích Rafale của Pháp

Ngày 23/10, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu thông báo chính phủ nước này đang đàm phán với Saudi Arabia về việc bán 54 ...

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt: Chuyến công tác của Thủ tướng vượt các mục tiêu, khai mở tiềm năng hợp tác với thị trường 2.200 tỷ USD

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt: Chuyến công tác của Thủ tướng vượt các mục tiêu, khai mở tiềm năng hợp tác với thị trường 2.200 tỷ USD

Chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN-GCC và thăm Vương quốc Saudi Arabia đạt ...

Đối ngoại trong tuần: Chủ tịch nước kết thúc tốt đẹp chuyến công tác dự BRF; mở ra cơ hội hợp tác mới với Saudi Arabia, vùng Vịnh

Đối ngoại trong tuần: Chủ tịch nước kết thúc tốt đẹp chuyến công tác dự BRF; mở ra cơ hội hợp tác mới với Saudi Arabia, vùng Vịnh

Báo TG&VN điểm lại một số hoạt động nổi bật của đối ngoại Việt Nam trong tuần từ ngày 16-22/10.

Đọc thêm

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ, gặp gỡ cộng đồng, bạn bè Pháp

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ, gặp gỡ cộng đồng, bạn bè Pháp

Ngày 3/5, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đến dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ và gặp mặt cộng đồng, sinh viên, hội hữu nghị và bạn bè ...
XSHG 4/5, trực tiếp kết quả xổ số Hậu Giang hôm nay 4/5/2024. KQXSHG thứ 7

XSHG 4/5, trực tiếp kết quả xổ số Hậu Giang hôm nay 4/5/2024. KQXSHG thứ 7

XSHG 4/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Hậu Giang hôm nay - XSHG 4/5/2024. KQXSHG thứ 7. Ket qua xo so Hau Giang. xổ số Hậu Giang ngày ...
XSMT 4/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 4/5/2024. SXMT 4/5/2024

XSMT 4/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 4/5/2024. SXMT 4/5/2024

XSMT 4/5 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay 4/5/2024. SXMT 4/5. KQXSMT 4/5. xổ số hôm nay 4/5. xổ số miền Trung thứ 7. XSMT ...
XSMN 4/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 4/5/2024. xổ số hôm nay 4/5

XSMN 4/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 4/5/2024. xổ số hôm nay 4/5

XSMN 4/5 - XSMN thứ 7. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 4/5/2024. SXMN 4/5. KQXSMN. xổ số hôm nay 4/5. kết quả xổ số ngày ...
XSMB 4/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 4/5/2024. dự đoán XSMB 4/5

XSMB 4/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 4/5/2024. dự đoán XSMB 4/5

XSMB 4/5 - KQXSMB thứ 7. Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 4/5/2024. SXMB 4/5. KQSXMB. Xổ số hôm nay 4/5. dự đoán xổ số miền ...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 4/5/2024: Tuổi Hợi tình cảm hòa thuận

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 4/5/2024: Tuổi Hợi tình cảm hòa thuận

Xem tử vi 4/5 - tử vi 12 con giáp hôm nay 4/5/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Giá vàng hôm nay 4/5/2024: Giá vàng SJC 'vút bay', người dân vẫn 'miệt mài' đổ tiền, thế giới 'đìu hiu'

Giá vàng hôm nay 4/5/2024: Giá vàng SJC 'vút bay', người dân vẫn 'miệt mài' đổ tiền, thế giới 'đìu hiu'

Giá vàng hôm nay 4/5/2024 ghi nhận thị trường trong nước tăng mạnh, sắp chạm đỉnh lịch sử, thế giới đi ngược đường.
Mỹ ra tay với uranium của Moscow, Ukraine 'cổ vũ' tiến tới tấn công đầu não năng lượng hạt nhân Nga

Mỹ ra tay với uranium của Moscow, Ukraine 'cổ vũ' tiến tới tấn công đầu não năng lượng hạt nhân Nga

Mỹ ra tay ‘tấn công’ uranium của Nga, các quan chức Ukraine đồng loạt hưởng ứng, kêu gọi Washington mạnh tay hơn nữa... việc này có dễ?
Lộ diện những 'ông trùm' của Mỹ đang 'tăm tia' TikTok, ứng dụng được định giá bao nhiêu?

Lộ diện những 'ông trùm' của Mỹ đang 'tăm tia' TikTok, ứng dụng được định giá bao nhiêu?

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, việc ByteDance thoái vốn khỏi TikTok cần sự phê duyệt của cơ quan này.
Tài sản Nga bị phong tỏa: 'Thời cơ chín muồi' để đáp trả phương Tây, điều gì khiến Moscow 'chùn bước'?

Tài sản Nga bị phong tỏa: 'Thời cơ chín muồi' để đáp trả phương Tây, điều gì khiến Moscow 'chùn bước'?

Khả năng của Nga trong việc đáp trả phương Tây tịch thu tài sản đóng băng đã bị xói mòn do đầu tư nước ngoài ngày càng giảm.
Trung Quốc tuyên bố sẽ thực hiện 'các biện pháp cần thiết' để đáp lại 'cơn mưa' trừng phạt mới nhất từ Mỹ

Trung Quốc tuyên bố sẽ thực hiện 'các biện pháp cần thiết' để đáp lại 'cơn mưa' trừng phạt mới nhất từ Mỹ

Ngày 2/5, Trung Quốc cho biết sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết, sau khi Mỹ công bố các biện pháp trừng phạt mới nhất hôm 1/5.
Vận mệnh đảo ngược, điều phi thường đang diễn ra, hãy quên Đức hay những ‘ông lớn’ khác đi, đây mới là nơi châu Âu có thể ‘nương tựa’

Vận mệnh đảo ngược, điều phi thường đang diễn ra, hãy quên Đức hay những ‘ông lớn’ khác đi, đây mới là nơi châu Âu có thể ‘nương tựa’

Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, đang kéo vận mệnh của khu vực đi xuống, trong khi các quốc gia phía Nam đang trở thành người dẫn đầu châu lục.
Giá tiêu hôm nay 4/5/2024, thị trường cán mốc quan trọng, các đợt tăng liên tục tác động tới giá tiêu Việt xuất khẩu

Giá tiêu hôm nay 4/5/2024, thị trường cán mốc quan trọng, các đợt tăng liên tục tác động tới giá tiêu Việt xuất khẩu

Giá tiêu hôm nay 4/5/2024 tại thị trường trong nước đồng loạt tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 99.000 – 100.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 3/5/2024: Giá cà phê đồng loạt giảm rất mạnh, trong nước 'đổ dốc' 12.500 đồng/kg, ồ ạt bán tháo vì sao?

Giá cà phê hôm nay 3/5/2024: Giá cà phê đồng loạt giảm rất mạnh, trong nước 'đổ dốc' 12.500 đồng/kg, ồ ạt bán tháo vì sao?

Giá cà phê hôm nay 3/5/2024: Giá cà phê đồng loạt giảm rất mạnh, trong nước 'đổ dốc' 12.500 đồng/kg, ồ ạt bán tháo vì sao?
Bồi dưỡng nhân tài công nghệ, đưa Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu

Bồi dưỡng nhân tài công nghệ, đưa Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu

Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Công ty Samsung Việt Nam tổ chức Lễ khai giảng Chương trình phát triển nhân tài công nghệ tại NIC.
Giá xăng dầu hôm nay 3/5: Dao động trong biên độ hẹp; trong nước biến động nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 3/5: Dao động trong biên độ hẹp; trong nước biến động nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 3/5, giá dầu dao động trong biên độ hẹp và chịu áp lực từ nhu cầu toàn cầu yếu hơn. Trong nước, giá xăng biến động nhẹ.
Giá heo hơi hôm nay 3/5: Giá heo hơi miền Nam dịch chuyển nhẹ, thấp nhất 63.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 3/5: Giá heo hơi miền Nam dịch chuyển nhẹ, thấp nhất 63.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 3/5 ở khu vực miền Nam tăng rải rác một vài nơi, dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 2/5/2024: Giá cà phê tiếp tục giảm - chỉ là hiện tượng điều chỉnh tạm thời?

Giá cà phê hôm nay 2/5/2024: Giá cà phê tiếp tục giảm - chỉ là hiện tượng điều chỉnh tạm thời?

Giá cà phê hôm nay 2/5/2024: Giá cà phê tiếp tục giảm - chỉ là hiện tượng điều chỉnh tạm thời?...
Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Lãnh đạo các cơ quan Chính phủ Nhật Bản gần đây liên tục có các chuyến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà ...
Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Quý I/2024, số lượng dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai bằng 80,85% với quý IV/2023 và bằng 73,08% so với cùng kỳ năm 2023.
Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Cần thiết siết hoạt động phân lô bán nền, nguyên nhân chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5 ghi nhận đồng USD tiếp đà giảm, Yen Nhật biến động mạnh.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5 ghi nhận đồng USD giảm, Yen Nhật chốt phiên giao dịch ở mức 154,83/USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5 ghi nhận đồng USD tăng mạnh trở lại.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4 ghi nhận USD đã sụt giảm trong phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh Yen Nhật vụt tăng trở lại.
BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

Về tín dụng xanh, BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên ký hợp tác để triển khai tích cực các chiến lược giảm khí thải carbon, theo cam kết COP 26 của Thủ tướng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4 ghi nhận USD tăng mạnh trở lại, phục hồi phần lớn khoản lỗ trong cả tuần vừa qua.
Phiên bản di động