Biến thể Delta - 'Thuốc thử' liều mạnh đối với chuỗi cung ứng toàn cầu

Thạch Bình
Biến thể Delta đang là liều thuốc thử "nặng đô" không những đối với chuỗi cung ứng toàn cầu, mà còn đối với quá trình toàn cầu hóa kinh tế.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Đầu tiên là sự cố siêu tàu Ever Given mắc kẹt ở kênh đào Suez vào tháng 3/2021, tiếp đến là cảng Diêm Điền-Thâm Quyến (Trung Quốc) bị phong tỏa để kiểm soát dịch bệnh trong suốt 3 tháng. Liền sau đó là thiên tai mưa bão liên tiếp xảy ra, cùng việc biến thể Delta "tấn công" một số cảng vận chuyển hàng hóa trọng yếu của Trung Quốc.

"Cơn ác mộng" của ngành vận tải biển

Ngày 10/8, một nhân viên làm việc tại cầu cảng Mai Sơn thuộc cảng Chu Sơn-Ninh Ba bị phát hiện nhiễm biến thể delta của virus SARS-CoV-2. Ngay lập tức các cơ quan chức năng yêu cầu phong tỏa, tạm ngưng hoạt động một phần cảng Chu Sơn để tiến hành xét nghiệm trên diện rộng, truy tìm nguồn lây và khống chế dịch bệnh.

"Thuốc thử" liều mạnh đối với chuỗi cung ứng toàn cầu
Cảng Ninh Ba - Chu Sơn là cảng biển lớn thứ ba thế giới. (Nguồn: CFP)

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Trung Quốc cũng đã nhanh chóng phát đi thông báo nhấn mạnh các tàu thuyền nước ngoài trước khi vào cảng Trung Quốc bốc dỡ hàng, thủy thủ đoàn phải cung cấp đầy đủ giấy chứng nhận sức khỏe và giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính đối với virus SARS-CoV-2.

Trước tình trạng này, các công ty vận tải quốc tế lớn đã đưa ra cảnh báo có thể sẽ kéo dài thời gian giao hàng cho khách. Hiện nay, có hơn 50 tàu container đang chờ bốc dỡ hàng hóa ở cảng Chu Sơn-Ninh Ba và hiện tượng ùn tắc ở các cảng khác của Trung Quốc cũng tương đối nghiêm trọng, trong đó 34 tàu đang chờ vào cảng Thượng Hải và 18 tàu chờ vào cảng Hạ Môn.

Theo các số liệu thống kê có liên quan, hiện nay Chu Sơn là cảng đứng đầu thế giới về lưu lượng hàng hóa và thứ ba thế giới về lưu lượng container.

Ở trong nước, mức độ nhộn nhịp của cảng Chu Sơn chỉ xếp sau cảng Thượng Hải. Số liệu của Hội đồng Vận tải biển thế giới (WSC) cho thấy trong năm 2019, cảng Chu Sơn đã xử lý 27,49 triệu tấn container loại 20 feet. Năm 2020, con số này tăng 5% lên mức 28,72 triệu container 20 feet.

Trong đó, cầu cảng Mai Sơn là một trong 6 khu vực cảng lớn, chiếm trên 20% lưu lượng hàng hóa của cảng Chu Sơn, riêng giai đoạn tháng 1-7/2021, cảng này đã hoàn thành khối lượng bốc dỡ 4,1 triệu container tiêu chuẩn, chiếm 21,9% trong tổng số 18,684 triệu container tiêu chuẩn của cảng Chu Sơn-Ninh Ba.

Điều đó cho thấy tầm quan trọng của cầu cảng Mai Sơn đối với hoạt động kho vận (logistic) và kinh tế Trung Quốc, thậm chí toàn cầu.

Trong bối cảnh đó, chính sách zero Covid-19 được Bắc Kinh áp dụng hiện nay đang gây ra những tranh cãi và quan ngại rằng nếu có thêm nhiều cảng bị đóng cửa hoặc phong tỏa, "cơn ác mộng" của ngành vận tải biển năm 2020 có thể tái diễn, làm trầm trọng thêm chuỗi cung ứng toàn cầu vốn đã ở trong tình trạng quá sức chịu đựng.

Kiên định với chiến lược zero Covid-19, Trung Quốc có thể đẩy kinh tế thế giới rơi vào bất ổn

Kiên định với chiến lược zero Covid-19, Trung Quốc có thể đẩy kinh tế thế giới rơi vào bất ổn

Với vai trò là "công xưởng sản xuất toàn cầu", việc nền kinh tế Trung Quốc suy yếu do kiên định thực hiện chiến lược ...

Theo Dawn Tiura, Giám đốc điều hành Sourcing Industry Group, lập trường của Trung Quốc sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng đối với chuỗi cung ứng, bởi vì với chính sách zero Covid-19 này, một người bị nhiễm cũng đủ khiến cho toàn bộ khu vực cảng bị đóng cửa.

Cước vận tải biển tăng chóng mặt, hàng hóa tắc nghẽn

Cầu cảng đóng cửa là vấn đề đặc biệt rắc rối, gây xáo trộn mọi kế hoạch liên quan. Nhiều chủ hàng xuất hiện tâm lý hoang mang, chủ động yêu cầu thay đổi cảng đăng ký ban đầu và nếu tình trạng này kéo dài sẽ tiếp tục gây áp lực lên thị trường container, khiến giá cước vận tải gia tăng.

Trước đó, vào cuối tháng Năm, dịch bệnh đã khiến cảng Diêm Điền-Thâm Quyến bị tê liệt hoàn toàn một tháng, trong khi hiện nay lại đang là mùa cao điểm xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu.

Cùng với đó, giá cước tăng cao khiến chi phí vận tải leo thang, vì thế nhiều chủ hàng mong muốn có thể di chuyển tàu đến các cầu cảng khác để tranh thủ thời gian bốc dỡ hàng hóa.

Xét về vị trí địa lý, Thượng Hải là cảng thay thế tự nhiên cho Chu Sơn-Ninh Ba, nên rất nhiều tàu đã di chuyển đến đây, song vấn đề này lại khiến cho cảng Thượng Hải vốn đã tắc nghẽn trước đó càng "chật chội" hơn. Vì vậy, thời gian chậm trễ của tàu là điều không thể tránh khỏi.

Việc tạm thời đóng cửa cầu cảng Mai Sơn chủ yếu ảnh hưởng đến Liên minh hàng hải (OCEAN Alliance), bao gồm China Ocean Shipping (COSCO), Orient Overseas (OOCL), CMA-CGM và Evergreen Group.

Theo thông báo của CMA-CGM, bắt đầu từ ngày 15/8, CMA-CGM sẽ thu phụ phí tắc nghẽn cảng (PCS) đến Liverpool và bắt đầu từ ngày 15/9 sẽ thu phụ phí vượt trọng lượng (OWS) đến khu vực Đông Nam Mỹ.

Điều này cho thấy mối lo ngại của các chủ hàng về việc các hãng tàu quốc tế tăng giá cước vận chuyển đã xảy ra và chưa có dấu hiện dừng lại.

Tin liên quan
Biến thể Delta hoành hành Đông Nam Á, chuỗi cung ứng toàn cầu nguy nan Biến thể Delta hoành hành Đông Nam Á, chuỗi cung ứng toàn cầu nguy nan

Kể từ khi biến thể Delta của bắt đầu hoành hành một tháng trở lại đây, chỉ số thuê tàu hàng khô Baltic (Baltic Dry Index) - thông số tham chiếu quan trọng phản ánh giá cả của ngành vận tải biển toàn cầu đã tăng 10%.

Bên cạnh đó, cước phí vận chuyển container cũng đang leo thang mạnh, khi giá cước mỗi container 40 loại feet từ Trung Quốc đến bờ Tây nước Mỹ tăng mạnh lên 15.800 USD, gấp 10 lần trước thời điểm bùng phát dịch Covid-19 và tăng 50% so với hồi tháng Bảy vừa qua.

Để ứng phó, trong vòng một tháng gần đây, đã có nhiều hãng tàu chủ yếu trên toàn cầu như Maersk, Địa Trung Hải, Hapag-Lloyd AG… lần lượt điều chỉnh tăng hoặc tăng các khoản phụ phí dưới danh nghĩa như phụ phí mùa cao điểm, phụ phí tắc nghẽn cảng đến.

Bên cạnh đó, nhiều hãng tàu cũng đã đưa điều khoản dịch bệnh vào hợp đồng bảo hiểm để tránh phải thanh toán phí neo đậu. Giá cước vận tải biển tiếp tục leo thang mạnh, cộng thêm tình trạng tắc nghẽn của các cảng trên toàn cầu khiến cho vấn đề chuỗi cung ứng trở nên tồi tệ hơn.

Vai trò quan trọng của Trung Quốc

Hiện nay, những vấn đề chuỗi cung ứng mà giới doanh nghiệp gặp phải bao gồm thiếu chip, giá nguyên vật liệu tiếp tục tăng, thiếu nguồn nhân lực lái xe tải, cũng như các nhà bán lẻ dự trữ hàng hóa cho mùa mua sắm Giáng Sinh.

Trên thực tế, kể từ nửa cuối năm 2020, nghiệp vụ chào hàng bắt đầu bị xáo trộn. Vào thời điểm đó, dịch bệnh phức tạp và các hãng vận tải biển cắt giảm chuyến dẫn đến nhu cầu hàng hóa sụt giảm. Mặc dù người tiêu dùng đã thổi bùng cơn sốt mua sắm trực tuyến chưa từng có, song các nhà kinh doanh lại gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc duy trì sự thông suốt nguồn cung do các nguyên nhân chủ quan và khách quan khác nhau.

Theo Richard Lebovitz, Giám đốc điều hành Công ty tư vấn Mỹ LeanDNA, vai trò của Trung Quốc trong chuỗi cung ứng toàn cầu rất quan trọng, mọi sự cố ngừng hoạt động và kéo dài thời gian ở Trung Quốc đều có thể gây ra rắc rối đối với hai đến ba khâu của chuỗi sản xuất.

"Thuốc thử" liều mạnh đối với chuỗi cung ứng toàn cầu
Chuỗi cung ứng toàn cầu tiếp tục gặp khó khăn do diễn biến phức tạp của biến thể Delta ảnh hưởng đến các quốc gia. (Nguồn: Tạp chí Tài chính)

Tháng Năm và tháng Sáu năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, Trung Quốc từng đóng cửa cảng Diêm Điền-Thâm Quyến. Tác động gây nên đối với chuỗi cung ứng và hoạt động logistic toàn cầu thậm chí được cho là lớn hơn sự cố mắc kẹt siêu tàu Ever Given ở kênh đào Suez trước đó.

Trong đợt dịch bệnh này, lượng hàng hóa xuất khẩu qua cảng Diêm Điền giảm 70%, thời gian chờ đợi giải phóng hàng kéo dài từ 3 ngày lên 8-9 ngày.

Do đó, việc một phần cảng Chu Sơn-Ninh Ba ngừng hoạt động sẽ khiến cho nhân tố bất trắc mà chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế phải đối diện ngày càng gia tăng, gióng lên hồi chuông báo động đối với nền kinh tế toàn cầu trong bối cảnh Trung Quốc áp dụng chính sách zero Covid-19. Một khi lập trường chính sách zero Covid-19 của Trung Quốc không thay đổi, những rủi ro này sẽ luôn tồn tại.

Tờ Financial Times bình luận, việc cảng Chu Sơn-Ninh Ba tiếp tục đóng cửa cục bộ cho thấy tình hình chậm trễ của ngành vận tải biển nhiều khả năng sẽ kéo dài đến năm 2022, đe dọa đến sự tăng trưởng của kinh tế toàn cầu.

Mặc dù vận chuyển bằng đường sắt giữa Trung Quốc và các nước châu Âu có thể sẽ bù đắp một phần, nhưng về cơ bản không thể thay thế vận tải đường biển do khó có khả năng cạnh trạnh về năng lực chuyên chở và giá cả, cũng như các yếu tố so sánh tổng hợp khác

Có thể nói, biến thể Delta đang là liều thuốc thử "nặng đô" không những đối với chuỗi cung ứng toàn cầu, mà còn đối với quá trình toàn cầu hóa kinh tế. Hiện nay, vấn đề "5 thiếu" của toàn cầu - bao gồm thiếu nguyên vật liệu, thiếu hàng hóa, thiếu lao động, thiếu chip, thiếu vaccine - đang tiếp tục diễn ra.

Điều này hiển nhiên sẽ thúc ép ngành sản xuất phải quyết tâm cải cách chuỗi cung ứng, nâng cao cơ giới hóa và bản địa hóa, hoặc sử dụng nguồn cung xung quanh, để có thể thay thế, giảm thiểu việc vận chuyển và nhập khẩu xuyên biên giới. Hệ lụy là quá trình "phi toàn cầu hóa" sẽ được đẩy nhanh.

Sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu ngày càng trở nên tồi tệ

Sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu ngày càng trở nên tồi tệ

Mạng lưới các cảng, tàu container và các công ty vận tải đường bộ vận chuyển hàng hóa trên khắp thế giới đang bị rối ...

New Zealand: Biến thể Delta 'không giống bất cứ thứ gì chúng ta từng ứng phó'

New Zealand: Biến thể Delta 'không giống bất cứ thứ gì chúng ta từng ứng phó'

Từng là một hình mẫu chống dịch Covid-19, New Zealand đang phải tính toán lại cách tiếp cận trong bối cảnh biến thể Delta bùng ...

(theo TTXVN)

Bài viết cùng chủ đề

Covid-19

Đọc thêm

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 21/4/2024, Lịch vạn niên ngày 21 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 21/4/2024, Lịch vạn niên ngày 21 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 21/4. Lịch âm hôm nay 21/4/2024? Âm lịch hôm nay 21/4. Lịch vạn niên 21/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 21/4/2024: Tuổi Sửu sự nghiệp hanh thông

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 21/4/2024: Tuổi Sửu sự nghiệp hanh thông

Xem tử vi 21/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 21/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Chính phủ đã nhượng bộ, vẫn không có đột phá trong bế tắc y tế tại Hàn Quốc

Chính phủ đã nhượng bộ, vẫn không có đột phá trong bế tắc y tế tại Hàn Quốc

Cuộc khủng hoảng ngành y tế Hàn Quốc vẫn chưa thể được giải quyết, dù chính phủ Hàn Quốc đã có nhượng bộ, vì lý do gì?
Loạt trường Đại học công bố điểm chuẩn học bạ 2024; cao nhất 25,5 điểm

Loạt trường Đại học công bố điểm chuẩn học bạ 2024; cao nhất 25,5 điểm

Đến thời điểm hiện tại, có 13 trường Đại học công bố điểm chuẩn trúng tuyển học bạ 2024.
Sản lượng chip Trung Quốc tăng 40% bất chấp những hạn chế từ Mỹ

Sản lượng chip Trung Quốc tăng 40% bất chấp những hạn chế từ Mỹ

Sản lượng chip bán dẫn của Trung Quốc đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I/2024, bất chấp những hạn chế từ phía Mỹ.
Apple sẽ nâng cấp gấp đôi dung lượng trên iPhone 16 Pro

Apple sẽ nâng cấp gấp đôi dung lượng trên iPhone 16 Pro

Apple được cho là sẽ bổ sung tùy chọn lưu trữ tối đa 2TB cho bộ đôi iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max, thay vì 1TB như những ...
Việt Nam xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới

Việt Nam xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới

Theo đánh giá của Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.
Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.000 – 95.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh.
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng rải rác ở phía Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.
Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Cơ chế CBAM của Liên minh châu Âu (EU) là thuế carbon đánh vào hàng hóa nhập khẩu. Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’?
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4 ghi nhận thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư xem xét số liệu kinh tế của Mỹ.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động