Chương trình “Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” đã trải qua 7 mùa giải thành công tốt đẹp và nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan, doanh nghiệp, người tiêu dùng. Năm 2022, chương trình lần thứ VIII dự kiến được tổ chức vào dịp kỷ niệm “Ngày Gia đình Việt Nam 28/6”, truyền hình trực tiếp trên VTC1 - Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC.
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà và Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam Hồ Minh Chiến trao chứng nhận và biểu trưng cho các đơn vị trong chương trình lần thứ VII. |
Kênh quảng bá thương hiệu sản phẩm hiệu quả
Theo bà Nguyễn Thu Hằng, Phó Tổng biên tập Báo LĐ&XH, Trưởng Ban tổ chức, đây là chương trình rất uy tín đã qua chặng đường 7 năm đủ để đánh dấu mốc son thương hiệu, khi ngày càng nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiều hơn của đông đảo doanh nghiệp, đơn vị...
Đặc biệt, rất nhiều doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia hoạt động tại Việt Nam đã tham gia thường niên như: Bảo hiểm Manulife; Bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam; Công ty TNHH NN MTV yến sào Khánh Hòa; Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu; Công ty CP dinh dưỡng Nutricare; Công ty CP Tập đoàn Nagakawa; Ngân hàng TMCP Nam Á; Công ty CP Masscom Việt Nam; Công ty TNHH Signify Việt Nam; Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam; Công ty TNHH San Miguel Pure Foods Việt Nam…
Các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình được người tiêu dùng bình chọn đánh giá cao, được Hội đồng thẩm định tiến hành thẩm tra, tham khảo ý kiến của các cơ quan chức năng trên cơ sở những thông tin do doanh nghiệp cung cấp. Qua đó, lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ có số điểm cao nhất theo tiêu chí chương trình để vinh danh.
Nhiều sản phẩm, dịch vụ đã đoạt giải nhiều năm liền đều giữ vững niềm tin của khách hàng và chính họ đã tin tưởng bỏ phiếu bầu chọn. Việc các doanh nghiệp, đơn vị, tập đoàn lớn tham gia chương trình thường niên cho thấy uy tín của chương trình đối với việc quảng bá thương hiệu sản phẩm.
Ngoài ra, việc được lọt Top 100 sẽ có cơ hội để giới thiệu, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, hợp tác đầu tư xúc tiến phát triển thị trường trong nước và quốc tế. Đó chính là niềm tự hào của các đơn vị tham gia chương trình.
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh và ông Đặng Hoa Nam, Cục Trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) trao chứng nhận và biểu trưng cho doanh nghiệp trong chương trình lần thứ VII. |
Tổ chức chuyên nghiệp - Bình chọn thuận tiện
Với các hình thức bình chọn đơn giản, linh hoạt và thuận tiện, người tiêu dùng dễ dàng bày tỏ chính kiến và sự quan tâm với sản phẩm mình bỏ phiếu bầu chọn.
Việc bình chọn được thực hiện công khai thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, gồm: Lấy ý kiến của độc giả Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân Sinh, Ấn phẩm Vì trẻ em; người tiêu dùng trực tiếp bình chọn qua website chính thức của ban tổ chức tại địa chỉ: binhchonvn.vn.
Hội đồng thẩm định gồm các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học uy tín của các bộ, ban, ngành: Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Công Thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hội Bảo vệ người tiêu dùng, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí… Sau khi tổng hợp kết quả bình chọn, Hội đồng thẩm định sẽ tiến hành thẩm tra, tham khảo ý kiến các cơ quan chức năng trên cơ sở những thông tin do doanh nghiệp cung cấp. Ban Tổ chức sẽ lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ có số điểm cao nhất theo tiêu chí chương trình để vinh danh.
Sản phẩm, dịch vụ được vinh danh khi có trên 80% số phiếu bình chọn có tổng điểm trên 80 điểm trong tổng số phiếu Ban thư ký thu được của sản phẩm, dịch vụ đó và được xếp theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp từ 1 đến 100.
Hướng người tiêu dùng đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất
Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hình thức bán hàng online được nhiều khách hàng lựa chọn. Nhưng giữa ma trận hàng thật giả, lẫn lộn trên mạng xã hội, người tiêu dùng sẽ khó phân biệt các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cao, hợp quy chuẩn... với các sản phẩm, dịch vụ không tốt.
Những sản phẩm, dịch vụ được lọt vào Top 100 Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em sẽ giúp người tiêu dùng biết và tẩy chay những sản phẩm hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ… để được sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất trong đời sống gia đình; qua đó nâng cao uy tín, sức cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Với sức lan tỏa rộng khắp đã làm thay đổi nhận thức của toàn xã hội, góp phần xây dựng lòng tin của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp, sản phẩm hàng hóa Việt, Chương trình bình chọn “Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” đã mang một ý nghĩa to lớn bởi vừa khẳng định thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và đơn vị, vừa mang lại sự tin tưởng hơn nữa cho người tiêu dùng với các thương hiệu phục vụ nhu cầu của gia đình.
Chương trình vinh danh các đơn vị, doanh nghiệp có những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em sẽ góp phần khuyến khích các doanh nghiệp thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng có thêm thông tin để lựa chọn các sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Lễ vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đoạt giải dự kiến được tổ chức trang trọng tại Hà Nội vào dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên VTC1 - Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC (VOV) và phản ánh đậm nét trên báo chí trung ương và địa phương. Các doanh nghiệp, đơn vị có sản phẩm, dịch vụ được bình chọn “Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” sẽ được hưởng nhiều quyền lợi thiết thực. |
| Bộ Giáo dục yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn sức khỏe cho giáo viên, học sinh Bộ Giáo dục-Đào tạo đề nghị các Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định về bảo đảm ... |
| Bảo vệ sức khỏe nhờ bảo dưỡng điều hòa chuẩn Đức Tập đoàn Suhauze - Thế giới điều hòa, máy lạnh chuẩn Đức, chia sẻ chuyên sâu về lợi ích của dịch vụ bảo dưỡng điều ... |