Bình Định - điểm đến đầu tư hấp dẫn của doanh nghiệp Nhật Bản

Bình Định chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện, tuân thủ theo quy định về các gói chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư mới, nhằm tăng tính cạnh tranh của môi trường đầu tư và hài hòa lợi ích của nhà đầu tư.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Kết nối doanh nghiệp Nhật Bản đến với Bình Định. (Nguồn: Báo Bình Định)

Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại các doanh nghiệp Nhật Bản tại tỉnh Bình Định là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động của tỉnh về xúc tiến, thu hút đầu tư nước ngoài trong năm 2023. (Nguồn: Báo Bình Định)

Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản (21/9/1973-21/9/2023) và thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác đầu tư, thương mại giữa tỉnh Bình Định với các đối tác, địa phương của Nhật Bản, ngày 7/7, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại các doanh nghiệp Nhật Bản tại tỉnh Bình Định.

Đây là hội nghị quan trọng nằm trong chuỗi các sự kiện của tỉnh về xúc tiến, thu hút đầu tư nước ngoài trong năm 2023.

Tại hội nghị ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định khẳng định, Bình Định luôn mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản, nhất là trên các lĩnh vực mà Nhật Bản có thể mạnh và tỉnh Bình Định có nhu cầu như công nghiệp chế tạo máy móc, cơ khí, công nghiệp phần mềm, trí tuệ nhân tạo, nông nghiệp công nghệ cao, môi trường, tự động hóa, logistics, cảng biển, y tế, giáo dục, lao động…

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định mong muốn các doanh nghiệp của Nhật Bản tiếp tục quan tâm, mở rộng quy mô đầu tư, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh tham gia ở mức cao hơn trong chuỗi cung ứng và giá trị…

Qua đó, hỗ trợ cho tỉnh nâng tầm hợp tác, tạo những bước tiến bứt phá hơn nữa trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra mạng mẽ trên toàn cầu, góp phần thực hiện thành công mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu của khu vực miền Trung.

Tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp

Để kết nối các doanh nghiệp Nhật Bản đến với Bình Định, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho biết, Bình Định chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện, tuân thủ theo quy định Chính phủ Việt Nam về các gói chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư mới, trong bối cảnh thuế tối thiểu toàn cầu được áp dụng trong năm 2024, nhằm tăng tính cạnh tranh của môi trường đầu tư và hài hòa lợi ích của nhà đầu tư…

Khi đầu tư vào địa bàn khác của tỉnh, tùy theo ngành nghề đầu tư ưu đãi hoặc đặc biệt ưu đãi, nhà đầu tư sẽ được hưởng ưu đãi miễn một số năm tiền thuê đất, giảm thuế suất và miễn một số năm thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn thuế nhập khẩu tạo tài sản cố định…

Kết nối doanh nghiệp Nhật Bản đến với Bình Định. (Nguồn: Báo Bình Định)
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng phát biểu chào mừng tại Hội nghị. (Nguồn: Báo Bình Định)

Đối với các dự án công nghiệp chế tạo, lắp ráp, tỉnh Bình Định luôn khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư khảo sát nghiên cứu, việc thực hiện dự án sẽ tuân theo quy định của Chính phủ Việt Nam.

Khi đầu tư vào Bình Định và Khu Kinh tế Nhơn Hội, đặc biệt là Khu Công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định, nhà đầu tư sẽ được áp dụng chính sách ưu đãi đầu tư cao nhất của Chính phủ Việt Nam và ưu đãi bổ sung của tỉnh Bình Định.

Cụ thể, doanh nghiệp sẽ được áp dụng mức thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong 15 năm đầu, miễn 4 năm, kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế phải nộp cho 9 năm tiếp theo.

Hiện nay mức thuế thu nhập doanh nghiệp bình thường là 20%. Nhà đầu tư sẽ được miễn thuế nhập khẩu 5 năm đầu sản xuất đối với nguyên liệu, bán thành phẩm mà Việt Nam chưa sản xuất được hoặc sản xuất nhưng không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Với quan điểm không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để phấn đấu trở thành “điểm đến lý tưởng” đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, bên cạnh việc khẩn trương hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, Bình Định chú trọng cải cách thủ tục hành chính về đầu tư, xây dựng, thuế, hải quan và cải thiện mối quan hệ giữa nhà đầu tư, doanh nghiệp với chính quyền, hướng tới mục tiêu xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển, liêm chính, phục vụ nhân dân, doanh nghiệp.

Bình Định luôn coi lợi ích hợp pháp, chính đáng và thành công của nhà đầu tư là thành công của chính mình, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn khẳng định.

Ông Phạm Anh Tuấn còn cho biết thêm, tỉnh Bình Định cũng đã chuẩn bị danh sách một số dự án mời gọi trực tiếp các nhà đầu tư Nhật Bản bao gồm 4 dự án thuộc nhóm an sinh xã hội và môi trường; 11 dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp, 4 dự án thuộc lĩnh vực du lịch, 3 lĩnh vực thương mại, dịch vụ, logistics và 2 dự án lĩnh vực nông, lâm, nghiệp - thủy sản công nghệ cao.

Phát biểu chào mừng tại Hội nghị, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc khẳng định, Hội nghị là một sự kiện quan trọng trong chuỗi sự kiện do các địa phương Việt Nam tổ chức, nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Bình Định - điểm đến đầu tư hấp dẫn của doanh nghiệp Nhật Bản
Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc phát biểu chào mừng tại Hội nghị.

Bình Định là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, giàu truyền thống lịch sử, văn hóa; quê hương của vị anh hùng dân tộc áo vải cờ đào Quang Trung - Nguyễn Huệ, thiên tài đã làm rạng danh lịch sử dân tộc Việt Nam.

Thứ trưởng nhắc đến tấm gương là ông Kato Hitoshi - Chủ tịch Hội Hữu nghị Sakai - Việt Nam; một người yêu Việt Nam, yêu Bình Định; coi nơi đây là quê hương thứ hai của mình; đã cống hiến cả đời mình không mệt mỏi cho quan hệ hai nước và với Bình Định.

Thứ trưởng mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản, noi theo tấm gương ông Kato Hitoshi, nắm bắt cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Định - nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa.

Ông Đỗ Thành Trung, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết luôn mong muốn Nhật Bản đầu tư vào tỉnh Bình Định trong các lĩnh vực như công nghiệp phụ trợ, linh kiện điện - điện tử...; khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, nghiên cứu và phát triển; kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức; năng lượng mới, năng lượng tái tạo; khu công nghiệp sinh thái gắn với đô thị thông minh.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Thành Trung kỳ vọng các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tăng cường hơn nữa hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trao đổi kinh nghiệm quản trị, phát triển văn hóa kinh doanh. Đây là những ngành, lĩnh vực mà Nhật Bản có thế mạnh và phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của Việt Nam cũng như tiềm năng của tỉnh Bình Định.

Qua đó, đóng góp vào mối quan hệ truyền thống hữu nghị tốt đẹp lâu dài giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung; thúc đẩy hợp tác đầu tư, tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ, bền vững của tỉnh Bình Định và các nhà đầu tư Nhật Bản.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Đỗ Thành Trung cũng cam kết sẽ luôn đồng hành cùng với tỉnh Bình Định để biến ý tưởng và quyết tâm thành hiện thực và tạo điều kiện thuận lợi, giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình tìm hiểu cơ hội đầu tư, triển khai dự án, thúc đẩy các cơ hội hợp tác, phát triển.

Điểm đến uy tín đối với doanh nghiệp Nhật Bản

Ngay từ năm 2013, Bình Định đã thiết lập mối quan hệ mật thiết với thành phố Sakai và vùng Kansai của Nhật Bản và năm 2019, tỉnh Bình Định và chính quyền thành phố Izumisano, phủ Osaka, Nhật Bản đã tiến hành ký kết Bản ghi nhớ hợp tác nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác và phát triển hợp tác trong các lĩnh vực hành chính, văn hóa, du lịch, đào tạo và các lĩnh vực khác…

Tại Bình Định, các dự án ODA của Nhật Bản đã được triển khai như Dự án Phát triển bệnh viện tỉnh, vùng - giai đoạn II, Hợp phần Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định có tổng mức đầu tư 459,8 tỷ đồng và Dự án Phục hồi và quản lý bảo vệ bền vững rừng phòng hộ tỉnh Bình Định (JICA 2) với tổng mức đầu tư 188,8 tỷ đồng…

Tỉnh Bình Định đã thu hút được 19 dự án của các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản chiếm 22% tổng số dự án FDI, với tổng vốn đăng ký đầu tư 94,17 triệu USD; trong đó có 10 dự án công nghiệp, vốn đầu tư 72,30 triệu USD; 7 dự án thương mại, dịch vụ, vốn đầu tư 1,03 triệu USD; 2 dự án nông nghiệp, vốn đầu tư 20,84 triệu USD. Các dự án đầu tư của Nhật Bản hoạt động hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Nhân dịp này, Sở Du lịch Bình Định và Hội hữu nghị Nhật-Việt thành phố Sakai đã thống nhất tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch, ẩm thực giai đoạn 2023-2025, nhằm tăng cường hợp tác, thu hút đầu tư, phát triển thương mại, du lịch giữa tỉnh Bình Định và các đối tác, doanh nghiệp Nhật Bản.

UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định và Chính quyền thị trấn Yoshino, tỉnh Nara cũng thống nhất ký kết Bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác, nhằm tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị, trước mắt là trên lĩnh vực trồng và phát triển dự án trồng cây hoa anh đào tại xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Thạnh để sớm trở thành điểm du lịch mới, hấp dẫn phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Công ty cổ phần Năng lượng sinh học Phú Tài và Tập đoàn Erex thống nhất ký kết hợp đồng xuất nhập khẩu viên nén có giá trị 235 triệu USD và Bản ghi nhớ đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất viên nén sinh học từ cây cỏ voi, giá trị đầu tư 15 triệu USD.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được chứng kiến các lễ ký kết hợp đồng cung ứng lao động theo chương trình thực tập sinh kỹ năng giữa Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên HR PISICO và Nghiệp đoàn TMJ KyouDou Kumiai; ký kết Biên bản hợp tác về cung ứng nguồn lao động làm việc tại Nhật Bản giữa Tập đoàn Kato Hitoshi General Office và Công ty cổ phần Thương mại và Hợp tác nhân lực TQC quốc tế; ký kết Biên bản ghi nhớ mua bán viên nén với khối lượng khoảng 200.000 tấn/năm giữa Công ty cổ phần Nhơn Tân Holdings và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Marubeni Lumber.

Kinh tế thế giới nổi bật (30/6-6/7): Tăng trưởng GDP Nga tích cực đáng ngạc nhiên, lợi nhuận trái phiếu Ukraine đạt 19%, tin vui ở Mỹ, Đức ‘phanh nợ'

Kinh tế thế giới nổi bật (30/6-6/7): Tăng trưởng GDP Nga tích cực đáng ngạc nhiên, lợi nhuận trái phiếu Ukraine đạt 19%, tin vui ở Mỹ, Đức ‘phanh nợ'

Thị trường tài chính toàn cầu nhiều biến động, tăng trưởng kinh tế Nga tốt hơn dự kiến, mua trái phiếu Ukraine vẫn lãi 19%, ...

Giá tiêu hôm nay 7/7/2023, lấy lại mốc quan trọng, giá tiêu Việt xuất khẩu giảm gần 30%, đánh giá khả năng cạnh tranh tại Trung Quốc

Giá tiêu hôm nay 7/7/2023, lấy lại mốc quan trọng, giá tiêu Việt xuất khẩu giảm gần 30%, đánh giá khả năng cạnh tranh tại Trung Quốc

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 67.000 – 70.000 đồng/kg.

Doanh nghiệp châu Âu ào ào ‘rót tiền’, dòng vốn đầu tư vào Trung Quốc cao nhất mọi thời đại

Doanh nghiệp châu Âu ào ào ‘rót tiền’, dòng vốn đầu tư vào Trung Quốc cao nhất mọi thời đại

Mặc dù vẫn đứng sau Mỹ song Trung Quốc đã ghi nhận dòng vốn đầu tư vào nước này cao nhất từ trước đến nay.

Căng thẳng Mỹ-Trung Quốc: Chiêu củ cà rốt và cây gậy cũng ‘bó tay’, những tranh cãi gieo rắc sự chia rẽ vẫn rất ‘nóng’

Căng thẳng Mỹ-Trung Quốc: Chiêu củ cà rốt và cây gậy cũng ‘bó tay’, những tranh cãi gieo rắc sự chia rẽ vẫn rất ‘nóng’

Sự hoài nghi lẫn nhau giữa Mỹ và Trung Quốc về một loạt vấn đề kinh tế và an ninh đã bùng phát trong những ...

Bất động sản mới nhất: Thị trường trong trận kéo co; khách có nhu cầu chỉ quan sát; người Việt vẫn ‘ấp ủ’ mong muốn sở hữu đất nền

Bất động sản mới nhất: Thị trường trong trận kéo co; khách có nhu cầu chỉ quan sát; người Việt vẫn ‘ấp ủ’ mong muốn sở hữu đất nền

Giao dịch ảm đạm, thị trường giằng co; thanh khoản kém; nguồn cung và lực cầu đều đang đối diện nhiều thách thức… là những ...

(theo TTXVN)

Đọc thêm

Nhận định, soi kèo Dortmund vs PSG, 02h00 ngày 2/5 - Bán kết lượt đi Champions League

Nhận định, soi kèo Dortmund vs PSG, 02h00 ngày 2/5 - Bán kết lượt đi Champions League

Nhận định trận đấu, soi kèo Dortmund vs PSG tại vòng bán kết Champions League 2023/24 được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 2/5.
Giá xăng dầu hôm nay 1/5: Giảm thêm gần 1%

Giá xăng dầu hôm nay 1/5: Giảm thêm gần 1%

Giá xăng dầu hôm nay 1/5, kết thúc phiên giao dịch ngày 30/4, giá dầu giảm thêm gần 1% do sản lượng dầu thô của Mỹ tăng, cùng kỳ vọng ...
Hàn Quốc-Australia tìm cách tăng cường hợp tác an ninh và công nghiệp quốc phòng

Hàn Quốc-Australia tìm cách tăng cường hợp tác an ninh và công nghiệp quốc phòng

Hàn Quốc và Australia đánh giá cao mối quan hệ sâu sắc trên lĩnh vực công nghiệp quốc phòng.
Cận cảnh xe máy điện Pega eSmart AI vừa ra mắt, giá từ 42 triệu đồng

Cận cảnh xe máy điện Pega eSmart AI vừa ra mắt, giá từ 42 triệu đồng

Xe máy điện Pega eSmart AI đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thông minh, giá bán ưu đãi dành cho phiên bản tiêu chuẩn là 42 triệu ...
Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 36 mùa giải 2023/24: Arsenal vs Bournemouth, Man City vs Wolves, Crystal Palace vs MU

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 36 mùa giải 2023/24: Arsenal vs Bournemouth, Man City vs Wolves, Crystal Palace vs MU

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024: Lịch thi đấu vòng 36 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024, đầy đủ, nhanh và chính xác.
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 2/5/2024, Lịch vạn niên ngày 2 tháng 5 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 2/5/2024, Lịch vạn niên ngày 2 tháng 5 năm 2024

Lịch âm 2/5. Lịch âm hôm nay 2/5/2024? Âm lịch hôm nay 2/5. Lịch vạn niên 2/5/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Giá cà phê hôm nay 1/5/2024: Giá cà phê thế giới 'mất phanh', trong nước tăng sốc trong tháng 4, nguồn cung tiếp tục eo hẹp

Giá cà phê hôm nay 1/5/2024: Giá cà phê thế giới 'mất phanh', trong nước tăng sốc trong tháng 4, nguồn cung tiếp tục eo hẹp

Giá cà phê hôm nay 1/5/2024: Giá cà phê thế giới 'mất phanh', trong nước tăng sốc trong tháng 4, nguồn cung tiếp tục eo hẹp...
Lao động di cư: Một động lực quan trọng cho tăng trưởng của ASEAN

Lao động di cư: Một động lực quan trọng cho tăng trưởng của ASEAN

Lao động di cư là một trong những đặc thù, động lực quan trọng của tăng trưởng kinh tế và phát triển ở cả nước xuất cư và nước nhập cư trong ASEAN.
Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương: IMF nâng dự báo tăng trưởng năm 2024, Việt Nam và 3 quốc gia khác 'góp phần lớn'

Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương: IMF nâng dự báo tăng trưởng năm 2024, Việt Nam và 3 quốc gia khác 'góp phần lớn'

IMF đánh giá, tăng trưởng kinh tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang trong giai đoạn ổn định và tiềm năng phát triển rất đa dạng.
Eurozone thoát suy thoái, tăng trưởng cao hơn dự kiến, ECB có thể làm điều này

Eurozone thoát suy thoái, tăng trưởng cao hơn dự kiến, ECB có thể làm điều này

Dữ liệu về lạm phát của Pháp và Eurozone củng cố niềm tin rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể bắt đầu hạ lãi suất vào đầu tháng 6 tới.
Giá vàng hôm nay 1/5/2024: Giá vàng trong nước khó duy trì ở mức thấp, thế giới 'lao dốc không phanh', đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này?

Giá vàng hôm nay 1/5/2024: Giá vàng trong nước khó duy trì ở mức thấp, thế giới 'lao dốc không phanh', đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này?

Giá vàng hôm nay 1/5/2024: Giá vàng trong nước khó duy trì ở mức thấp, đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này? sự khởi đầu khó tốt hơn của kim loại quý ...
Kinh tế Đức thấy 'ánh sáng', có thể thoát khỏi tình trạng ảm đạm kéo dài

Kinh tế Đức thấy 'ánh sáng', có thể thoát khỏi tình trạng ảm đạm kéo dài

Kinh tế Đức có thể phục hồi nhẹ trong nửa đầu năm nay, mang lại hy vọng nước này có thể thoát khỏi tình trạng kinh tế ảm đạm kéo dài.
Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Cần thiết siết hoạt động phân lô bán nền, nguyên nhân chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5 ghi nhận đồng USD tăng mạnh trở lại.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4 ghi nhận USD đã sụt giảm trong phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh Yen Nhật vụt tăng trở lại.
BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

Về tín dụng xanh, BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên ký hợp tác để triển khai tích cực các chiến lược giảm khí thải carbon, theo cam kết COP 26 của Thủ tướng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4 ghi nhận USD tăng mạnh trở lại, phục hồi phần lớn khoản lỗ trong cả tuần vừa qua.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Phiên bản di động