![]() |
| Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát thực trạng công tác thăng hạng giáo viên tại các địa phương. (Ảnh: Phương Quyên) |
Theo Bộ GD&ĐT, thực hiện Luật Viên chức và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Viên chức, từ năm 2015, Bộ đã ban hành các văn bản hướng dẫn về mã số, tiêu chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương theo chức danh nghề nghiệp. Bộ cũng quy định tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức thi/xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên các cấp theo thẩm quyền được giao, làm căn cứ để các địa phương thực hiện.
Tuy nhiên, qua kiểm tra, Bộ GD&ĐT nhận thấy còn có bất cập: Một số tỉnh chưa từng tổ chức thăng hạng cho giáo viên trong giai đoạn 2016-2025; có tỉnh đã xây dựng đề án thăng hạng giáo viên năm 2024-2025 nhưng chưa phê duyệt hoặc đã phê duyệt nhưng chưa triển khai; có tỉnh đã tổ chức nhưng thực hiện không đồng bộ giữa các cấp học và giữa các đơn vị hành chính.
Để đảm bảo quyền lợi cho đội ngũ giáo viên đáp ứng đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định hiện hành, Bộ đề nghị UBND các tỉnh chỉ đạo triển khai rà soát thực trạng công tác thăng hạng giáo viên của địa phương. Việc này báo cáo về Bộ GD&ĐT trước ngày 30/11/2025.
Đồng thời, các tỉnh cần tiếp tục tổ chức xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh theo các quy định của pháp luật. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, địa phương liên hệ Bộ (qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục) để được hướng dẫn, hỗ trợ.
| Đại biểu Quốc hội đề xuất giải pháp căn cơ để ngăn chặn bạo lực học đường Đại biểu Nguyễn Anh Trí đề nghị Quốc hội, Chính phủ và toàn xã hội phải tạo ra một “đột phá” trong ngăn chặn bạo ... |
| Hôm nay (25/11), Quốc hội thảo luận về Chương trình Mục tiêu quốc gia hiện đại hóa, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo Hôm nay (25/11), Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường, tiến hành các nội dung: Nghe tờ trình về việc sửa đổi, bổ ... |
| Đề xuất chi hơn 580.000 tỷ đồng đầu tư nâng cao chất lượng giáo dục Chính phủ đề xuất huy động 580.133 tỷ đồng cho Chương trình mục tiêu quốc gia nhằm hiện đại hóa và cải thiện chất lượng ... |
| TS. Nguyễn Sĩ Dũng: Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học - bước đi mang dấu ấn thời đại Trong dòng chảy cải cách mạnh mẽ những năm gần đây, chủ trương đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học đang ... |
