Nhỏ Bình thường Lớn

Bộ GD&ĐT kiểm tra về tình trạng dạy thêm, học thêm ở 24 tỉnh, thành

Bộ GD&ĐT đã kiểm tra 24 sở GD&ĐT các tỉnh, thành về các nội dung liên quan lựa chọn sách giáo khoa, dạy thêm, học thêm…
Bộ GD&ĐT kiểm tra 24 tỉnh, thành về dạy thêm, học thêm
Bộ GD&ĐT kiểm tra 24 tỉnh, thành về dạy thêm, học thêm. (Ảnh minh họa: VGP)

Trong báo cáo gửi Quốc hội về kết quả thực hiện Nghị quyết 41/2021/QH15 và Nghị quyết 109/2023/QH15, Bộ GD&ĐT cho biết, năm 2024, Bộ đã ban hành kế hoạch kiểm tra trong đó có nội dung kiểm tra tại 24 Sở GD&ĐT về “thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học, thực hiện Chương trình GDPT 2018, lựa chọn sách giáo khoa, dạy thêm, học thêm”.

Theo đó, Bộ GD&ĐT đã kiểm tra tại 24 Sở GD&ĐT thuộc các tỉnh, thành gồm: Quảng Ngãi, Bạc Liêu, Hưng Yên, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bình Phước, Quảng Bình, Ninh Thuận, Kon Tum, Bình Định, Bình Thuận, Khánh Hòa, Hậu Giang, Sơn La, Bắc Kạn, Nam Định, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Điện Biên, Hà Nam, Hải Phòng, Đồng Tháp, Quảng Ngãi, Cần Thơ.

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cũng thực hiện thanh tra chuyên ngành một số cơ sở giáo dục đại học; triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra thi tốt nghiệp THPT năm 2024 ở các khâu chuẩn bị, coi thi, chấm thi.

Bộ cũng thanh tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 tại 4 sở GD&ĐT (Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Vĩnh Long, Cần Thơ) và chuẩn bị ban hành kết luận thanh tra các Sở GD&ĐT. Cùng đó, Bộ tổ chức thanh tra, kiểm tra kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024 tại các hội đồng coi thi, chấm thi, phúc khảo bài thi; thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia cho học sinh trung học; thanh tra việc tuyển sinh vào lớp 10 của 2 sở GD&ĐT Hà Nội và Hải Phòng.

Về vấn dề dạy thêm, học thêm, Bộ GD&ĐT cho hay, việc quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm ở các địa phương hiện nay vẫn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

Vì vậy, Bộ GD&ĐT tiếp tục đề xuất đưa hoạt động dạy thêm, học thêm vào danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện, làm cơ sở để sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT, bảo đảm sự phù hợp, thuận lợi cho công tác quản lý hoạt động này trong và ngoài nhà trường.

GS. Huỳnh Văn Sơn: Hành vi giới trẻ – không nên đánh giá một chiều

GS. Huỳnh Văn Sơn: Hành vi giới trẻ – không nên đánh giá một chiều

Đó là quan điểm của GS. TS. Huỳnh Văn Sơn (Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh về vấn đề lệch ...

'Kỷ luật tích cực' để giảm hành vi lệch chuẩn của học sinh

'Kỷ luật tích cực' để giảm hành vi lệch chuẩn của học sinh

Việc quản lý hành vi lệch chuẩn của học sinh trong môi trường học đường đòi hỏi sự kết hợp linh hoạt giữa thấu cảm, ...

Điểm thi IELTS của thí sinh Việt Nam tụt hạng so với trước

Điểm thi IELTS của thí sinh Việt Nam tụt hạng so với trước

Điểm trung bình bài thi IELTS của thí sinh Việt Nam đạt 6.2 trong năm 2023-2024, tụt hạng so với trước. Chỉ 1% người Việt ...

TS. Cù Văn Trung: Tạo 'đề kháng' cho người trẻ để không lệch chuẩn hành vi trong thời đại công nghệ số

TS. Cù Văn Trung: Tạo 'đề kháng' cho người trẻ để không lệch chuẩn hành vi trong thời đại công nghệ số

Mặt trái trong thời đại công nghệ 4.0 chính là sự ngập tràn những thông tin xấu, độc, những hành vi chưa đúng đắn của ...

(theo Vietnamnet)