Bộ GD&ĐT phản hồi về lỗi thanh toán trực tuyến phí xét tuyển đại học. (Nguồn: VGP) |
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), sau 2,5 ngày mở cổng thanh toán trực tuyến, đến 18h ngày 26/8 đã có hơn 1/3 số thí sinh thanh toán trực tuyến thành công.
Để đảm bảo thuận lợi cho thí sinh thực hiện thanh toán trực tuyến, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ (cơ quan quản lý Cổng Dịch vụ công Quốc gia) và 15 ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán trong phân luồng, hỗ trợ thí sinh trong thực hiện các thủ tục.
Bộ GD&ĐT cũng thừa nhận, trong những ngày đầu tiên thực hiện thanh toán trực tuyến, hệ thống kết nối các nền tảng có một số thời điểm chưa ổn định, thí sinh phải truy cập lại nhiều lần.
Việc thanh toán trực tuyến lần đầu tiên được thực hiện cũng bỡ ngỡ đối với một số thí sinh và phụ huynh khi lần đầu tham gia hình thức này.
Bộ phận kỹ thuật đã hỗ trợ 24/7 để đảm bảo kết nối thông suốt và hỗ trợ thí sinh kịp thời.
Hiện nay, hệ thống kết nối thanh toán trực tuyến đã hoạt động ổn định, thời điểm cao nhất, trong 1 giờ hệ thống thực hiện thành công gần 10.000 giao dịch thanh toán.
Một số thí sinh có phản ánh đã thực hiện giao dịch nhưng chưa được ghi nhận thành công hay thực hiện thanh toán 2 lần… Những vấn đề này sẽ được hỗ trợ để đảm bảo tất cả thí sinh tham gia thanh toán trực tuyến đều hoàn thành và được ghi nhận giao dịch trên hệ thống.
Các trường hợp thí sinh thanh toán 2 lần trở lên sẽ được hệ thống đối soát và hoàn trả tiền sau ngày 31/8/2022.
Bộ GD&ĐT cho rằng, đây cũng là dịp để thí sinh, phụ huynh dần làm quen với phương thức thanh toán mới, qua đó tạo chuyển biến về nhận thức và kỹ năng số, thúc đẩy hình thức thanh toán trực tuyến trong xã hội, góp phần phát triển xã hội số theo Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đã được Thủ tướng phê duyệt.