Bộ Ngoại giao phối hợp với Tuyên Quang trong thu hút khách du lịch và đầu tư nông nghiệp chất lượng cao

Tin/ảnh: Tuấn Anh
Ngày 24/8, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy và UBND tỉnh Tuyên Quang.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bộ Ngoại giao phối hợp với Tuyên Quang trong thu hút khách du lịch và đầu tư nông nghiệp chất lượng cao
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm Trưởng đoàn với Tỉnh ủy và UBND tỉnh Tuyên Quang.

Đây là một trong hoạt động kết nối quan trọng trong dịp Đoàn công tác của Bộ về nguồn, thiết thực chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, cũng là dịp kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập ngành Ngoại giao (28/8/1945-28/8/2022).

Tiếp Đoàn có đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh.

Về phía đoàn Bộ Ngoại giao có đồng chí Trợ lý Bộ trưởng Đỗ Hùng Việt; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ: Vụ Tổ chức Cán bộ, Văn phòng Bộ, Văn phòng Đảng ủy, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Vụ Tổng hợp Kinh tế, Cục Lễ tân Nhà nước,...

Tuyên Quang thích ứng với dịch bệnh, phục hồi phát triển

Thông tin tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong hai năm qua, Tuyên Quang đã linh hoạt, thích ứng với dịch Covid-19, đồng thời triển khai hiệu quả các biện pháp phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Về các tiềm năng của tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Tuyên Quang có thế mạnh về vùng sản xuất nông, lâm nghiệp với 5 vùng sản xuất hàng hóa. Đó là vùng rừng trồng 190.000 ha, vùng cam trên 8.000 ha, vùng chè 8.400 ha, vùng bưởi 5.000 ha và vùng mía 2.200 ha với trên 50 chuỗi liên kết sản xuất gắn với chế biến, tiêu thụ.

Tỉnh cũng đã xây dựng được 62 sản phẩm nông, lâm nghiệp, thủy sản có nhãn hiệu hàng hóa; 128 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP. Đặc biệt, việc duy trì hiệu quả trên 190.000 ha rừng trồng sản xuất, trong đó có trên 35.000 ha được cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững (FSC) giúp sản lượng khai thác gỗ nguyên liệu đạt trên 1 triệu m³/năm; duy trì tỷ lệ che phủ rừng trên 65%, qua đó, thu hút được các doanh nghiệp chế biến gỗ rừng trồng.

Về du lịch, thương mại, dịch vụ, tỉnh đã triển khai thực hiện nghị quyết, đề án về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Năm 2021, tỉnh thu hút khoảng trên 1,6 triệu lượt khách du lịch; 7 tháng đầu năm 2022, thu hút được trên 1,4 triệu lượt du khách, đạt 63,8% kế hoạch.

Ngoài ra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng chia sẻ, tỉnh tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện khâu đột phá về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đô thị động lực và hạ tầng công nghệ thông tin đồng bộ, từng bước hiện đại.

Địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, dự án trọng điểm như: Bảo tàng Tân Trào, Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào; đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai; đường Hồ Chí Minh kết nối với cao tốc Lào Cai - Nội Bài; đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang...

 Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu tại buổi làm việc.
Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu tại buổi làm việc.

Tuyên Quang tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác, giao lưu hữu nghị với tỉnh Xiangkhouang, tỉnh Phongsaly, tỉnh Louangphabang (Lào), thành phố Anseong, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) và tỉnh Oita (Nhật Bản).

Về thu hút các nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), trên địa bàn tỉnh hiện có 18 dự án FDI của 15 nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc), Trung Quốc, Australia… với tổng số vốn đầu tư đăng ký 318,3 triệu USD. Các dự án FDI triển khai trên địa bàn đã tạo việc làm cho 11.402 lao động, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng, cải thiện đời sống nhân dân.

Trao đổi với Đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh, thời gian qua, công tác đối ngoại của Tuyên Quang tiếp tục được triển khai đồng bộ, linh hoạt, có điều chỉnh phù hợp với diễn biến của dịch Covid-19 và tình hình thực tế của địa phương. Các cấp, các ngành đã chủ động phối hợp trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động đối ngoại.

Công tác quản lý đoàn ra, đoàn vào đảm bảo đúng quy định. Việc kết nối, mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với địa phương nước ngoài, tổ chức quốc tế được tăng cường; công tác kinh tế đối ngoại, các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tiếp tục được quan tâm. Qua đó, góp phần đưa công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế của tỉnh ngày càng đa dạng, đi vào chiều sâu, giới thiệu và quảng bá hình ảnh Tuyên Quang đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Bộ Ngoại giao tiếp tục quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ Tuyên Quang trong việc xúc tiến đầu tư, thương mại, kết nối cung cầu cho một số sản phẩm thế mạnh của địa phương như: sản phẩm gỗ, bột giấy, giấy in viết, giấy để xuất khẩu, chè xuất khẩu, đũa gỗ xuất khẩu...

Bộ tiếp tục hỗ trợ tỉnh giới thiệu, thu hút FDI trong các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, điện tử, linh kiện vật liệu mới…; thu hút các nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) để tài trợ cho các dự án quan trọng, trọng điểm, tập trung vào 3 khâu đột phá của tỉnh là: nông nghiệp chất lượng cao, du lịch và giao thông.

Tuyên Quang cũng mong muốn Bộ giới thiệu về các hoạt động văn hóa đặc sắc của tỉnh để thu hút du khách nước ngoài đến tham quan, du lịch, đặc biệt là giới thiệu “Thực hành Then người Tày - Nùng - Thái” đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phí vật thể đại diện của nhân loại và Khu Di sản thiên nhiên Ba Bể - Na Hang (đang lập hồ sơ đề nghị đưa vào danh mục xây dựng hồ sơ di sản thế giới), Lễ hội Thành Tuyên... đến bạn bè quốc tế.

Đồng thời, giới thiệu để tỉnh tham gia các hoạt động Tuần Văn hóa, Lễ hội văn hóa, hội nghị hội thảo quốc tế về văn hóa, hội nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch trong và ngoài nước để giao lưu, quảng bá tiềm năng thế mạnh của tỉnh, cũng như tiếp cận cơ hội kết nối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Ngoài ra, Tuyên Quang cũng mong muốn Bộ Ngoại giao kết nối giúp tỉnh mở rộng quan hệ hợp tác với địa phương các nước; với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt là ở các nước có đông người Tuyên Quang sinh sống; hỗ trợ công tác đào tạo cán bộ làm công tác đối ngoại; hỗ trợ thu xếp chương trình trong các chuyến thăm của Lãnh đạo tỉnh làm việc tại nước ngoài…

Bộ Ngoại giao đồng hành cùng Tuyên Quang

Sau khi nghe lãnh đạo một số đơn vị của Bộ Ngoại giao trao đổi với các sở, ban, ngành của tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chân thành cảm ơn lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đã dành thời gian đón tiếp rất nồng ấm, chân tình và làm việc với Đoàn.

Bộ Ngoại giao phối hợp với Tuyên Quang trong thu hút khách du lịch và đầu tư nông nghiệp chất lượng cao
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết, nhân kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, cũng là dịp kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập ngành Ngoại giao, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Đoàn công tác về nguồn, tới mảnh đất Tuyên Quang giàu truyền thống lịch sử, để dâng hương tri ân các bậc tiền bối, lão thành cách mạng tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào và Khu di tích lịch sử Bộ Ngoại giao.

Thay mặt Lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên ngành Ngoại giao, Bộ trưởng chân thành cảm ơn tỉnh Tuyên Quang, các cấp chính quyền và người dân địa phương nhiều năm qua đã giúp đỡ, tạo điều kiện để Bộ Ngoại giao xây dựng và gìn giữ Khu di tích.

Chúc mừng Tuyên Quang về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội những năm qua, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đánh giá cao tỉnh trong việc thực hiện hiệu quả công tác đối ngoại trên tất cả các lĩnh vực ngoại giao kinh tế, chính trị, văn hóa… tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bộ trưởng khẳng định, triển khai các chủ trương của Đại hội XIII và các Hội nghị Ngoại vụ, Ngoại giao cuối năm 2021, Bộ Ngoại giao xác định rõ phục vụ phát triển đất nước, phát triển của các địa phương là nhiệm vụ trung tâm của toàn ngành.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, trong bối cảnh thế giới đang biến động sâu sắc hiện nay, Việt Nam xác định rõ là điểm đến an toàn và cùng phát triển của bạn bè, doanh nghiệp quốc tế.

Trên cơ sở nắm bắt rõ hơn về chiến lược, các ưu tiên phát triển của Tuyên Quang và lắng nghe, trao đổi về những đề xuất của tỉnh đối với Bộ, Bộ Ngoại giao sẵn sàng và sẽ làm hết sức mình để phục vụ hiệu quả nhất, đắc lực nhất cho sự phát triển của các địa phương nói chung, Tuyên Quang nói riêng.

Nhân dịp này, Công đoàn Bộ Ngoại giao đã trao 100 triệu đồng tặng Quỹ vì người nghèo tỉnh Tuyên Quang.
Nhân dịp này, Công đoàn Bộ Ngoại giao đã trao 100 triệu đồng tặng Quỹ vì người nghèo tỉnh Tuyên Quang.

Về các đề xuất của tỉnh, Bộ trưởng giao nhiệm vụ cho Cục Ngoại vụ làm đầu mối và các đơn vị trong Bộ hỗ trợ thông tin về thị trường, tình hình biến động để tư vấn cho tỉnh.

Đồng tình với các kế hoạch phát triển của tỉnh, trong đó có phát triển cơ sở hạ tầng, Bộ trưởng khẳng định, Bộ Ngoại giao sẽ tìm các đối tác thu hút nguồn lực vốn ODA phục vụ phát triển cơ sở hạ tầng của Tuyên Quang.

Về thu hút nguồn lực phát triển nông nghiệp công nghệ cao, Bộ trưởng nhấn mạnh, tỉnh cần tiếp tục phát triển các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm từ vùng trồng đến chế biến sản phẩm, qua đó tìm các đối tác tiêu thụ. Bộ Ngoại giao sẽ huy động các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài để thúc đẩy, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản cho Tuyên Quang.

Bộ trưởng chúc mừng tỉnh đã có sự phát triển trong lĩnh vực du lịch và đề nghị cần tiếp tục tăng cường chất lượng dịch vụ để thu hút du khách quốc tế. Bộ Ngoại giao sẽ hỗ trợ tỉnh quảng bá du lịch Tuyên Quang - cái nôi của cách mạng Việt Nam.

Ngoài ra, Bộ trưởng đề nghị tỉnh tính thêm các nguồn lực từ bên ngoài, đặc biệt là các Cơ quan đại diện nước ngoài, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam trong thu hút đầu tư, quảng bá du lịch.

Đặc biệt, về việc giới thiệu Thực hành Then người Tày - Nùng - Thái” đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phí vật thể đại diện của nhân loại và Khu Di sản thiên nhiên Ba Bể - Na Hang, Lễ hội Thành Tuyên... đến bạn bè quốc tế, Bộ trưởng đề nghị Cục Ngoại vụ làm đầu mối, tăng cường đưa ngoại giao đoàn lên tham quan, xúc tiến du lịch… để bạn bè quốc tế hiểu thêm về vùng đất văn hóa, lịch sử này.

Trong triển khai hợp tác quốc tế của Tuyên Quang, Bộ trưởng đánh giá cao hoạt động đối ngoại của tỉnh, đồng thời cho rằng, cần triển khai mạnh mẽ đối ngoại địa phương làm khâu đột phá; trong đó tỉnh cũng cần đẩy mạnh đa phương hóa, đa dạng hóa các đối tác, kể cả xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định, Bộ Ngoại giao sẽ hỗ trợ tỉnh trong thu hút các đối tác từ khu vực Đông Bắc Á; châu Âu, Mỹ, khu vực Đông Nam Á, Nam Á-Thái Bình Dương…

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, Bộ sẽ phối hợp trong công tác đào tạo cán bộ làm đối ngoại, đặc biệt là ngoại ngữ, kiến thức hội nhập… cho Tuyên Quang.

Đoàn Bộ Ngoại giao về nguồn dịp kỷ niệm 77 năm thành lập Ngành

Đoàn Bộ Ngoại giao về nguồn dịp kỷ niệm 77 năm thành lập Ngành

Sáng ngày 24/8, Đoàn cán bộ Bộ Ngoại giao do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dẫn đầu đã ...

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt thân mật và làm việc với Bộ Ngoại giao nhân dịp Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Ngành

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt thân mật và làm việc với Bộ Ngoại giao nhân dịp Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Ngành

Chiều 23/8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt thân mật và làm việc với Bộ Ngoại giao về ...

Hội nghị quán triệt nội dung cuốn sách 'Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội của Việt Nam'

Hội nghị quán triệt nội dung cuốn sách 'Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội của Việt Nam'

Chiều ngày 22/8, Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị quán triệt nội dung cuốn sách và một số bài viết của Tổng Bí thư ...

Thanh niên Ngoại giao vững lý tưởng, rèn bản lĩnh

Thanh niên Ngoại giao vững lý tưởng, rèn bản lĩnh

Qua buổi tọa đàm, nhận thức và hiểu biết của cán bộ trẻ, Đoàn viên Thanh niên Bộ về lịch sử, cống hiến của ngành ...

Hưng Yên đề xuất phối hợp với Bộ Ngoại giao trong thu hút đầu tư công nghiệp hiện đại, công nghệ cao

Hưng Yên đề xuất phối hợp với Bộ Ngoại giao trong thu hút đầu tư công nghiệp hiện đại, công nghệ cao

Ngày 19/8, đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm Trưởng đoàn ...

Bài viết cùng chủ đề

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Đọc thêm

Thúc đẩy giá trị Anh ở Trung Á và Mông Cổ

Thúc đẩy giá trị Anh ở Trung Á và Mông Cổ

Ngoại trưởng Anh David Cameron thăm Tajikistan, Kyrgyzstan, Uzbekistan, Turkmenistan, Kazakhstan và Mông Cổ để tăng cường gắn kết với khu vực then chốt này.
NSƯT Hương Giang cùng chồng Vương Xuân Nguyên ra mắt ca khúc Sen

NSƯT Hương Giang cùng chồng Vương Xuân Nguyên ra mắt ca khúc Sen

Mới đây, NSƯT Hương Giang cùng chồng Vương Xuân Nguyên đã cho ra mắt ca khúc Sen với phong cách dân gian đương đại mang âm hưởng ca trù.
Vietlott 24/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 24/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 24/4 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 24/4/2024 từ trường quay tầng 19, tòa nhà VTC số 23 Lạc Trung, Hà Nội.
XSCT 24/4, Trực tiếp kết quả xổ số Cần Thơ hôm nay 24/4/2024. KQXSCT thứ 4

XSCT 24/4, Trực tiếp kết quả xổ số Cần Thơ hôm nay 24/4/2024. KQXSCT thứ 4

XSCT 24/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Cần Thơ hôm nay - XSCT 24/4/2024. KQXSCT thứ 4. Ket qua xo so can tho. kết quả xổ số Cần ...
XSDN 24/4, Trực tiếp kết quả xổ số Đồng Nai hôm nay 24/4/2024. KQXSDN thứ 4

XSDN 24/4, Trực tiếp kết quả xổ số Đồng Nai hôm nay 24/4/2024. KQXSDN thứ 4

XSDN 24/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Đồng Nai hôm nay - XSDN 24/4/2024. KQXSDN thứ 4. Ket qua xo so dong nai. kết quả xổ số Đồng ...
XSST 24/4, Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay 24/4/2024. KQXSST thứ 4

XSST 24/4, Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay 24/4/2024. KQXSST thứ 4

XSST 24/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay - XSST 24/4/2024. KQXSST thứ 4. Ket qua xo soc trang. kết quả xổ số Sóc Trăng ...
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam cùng với Đại sứ quán Indonesia, Philippines, Thái Lan và tổ chức Friend of Childs đồng tổ chức Hội chợ ASEAN Bazaar tại thủ đô Athens.
Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Sự khác biệt lớn nhất của Diễn đàn Tương lai ASEAN đó chính là dành riêng cho ASEAN, của ASEAN, vì ASEAN và vì người dân của ASEAN
Các nhà ngoại giao Trung Quốc ở nước ngoài bất ngờ được… tăng lương

Các nhà ngoại giao Trung Quốc ở nước ngoài bất ngờ được… tăng lương

Các nhà ngoại giao Trung Quốc đang công tác nhiệm kỳ ở nước ngoài đã được tăng lương đáng kể vào mùa Xuân năm nay.
Phiên bản di động