Hưng Yên đề xuất phối hợp với Bộ Ngoại giao trong thu hút đầu tư công nghiệp hiện đại, công nghệ cao

Anh Sơn
Ngày 19/8, đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy và UBND tỉnh Hưng Yên.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Hưng Yên phối hợp với Bộ Ngoại giao trong triển khai công tác đối ngoại phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy và UBND tỉnh Hưng Yên. (Ảnh: Tuấn Anh)

Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trần Quốc Toản, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Ngọc Quỳnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh.

Về phía đoàn Bộ Ngoại giao có các đồng chí Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao: Lê Thị Thu Hằng và Nguyễn Minh Hằng; đại diện lãnh đạo các đơn vị của Bộ: Văn phòng Đảng ủy, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Văn phòng Bộ, Cục Lễ tân Nhà nước,...

Hưng Yên phát triển kinh tế vượt bậc

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Ngọc Quỳnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cho biết, trong thời gian vừa qua, Hưng Yên đã thực hiện đồng bộ các giải pháp thích ứng linh hoạt với tình hình mới, bảo đảm vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế của tỉnh luôn được đặc biệt quan tâm nhằm huy động các nguồn lực bên ngoài phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao vị thế của tỉnh.

Đáng chú ý, trong những tháng đầu năm 2022, kinh tế - xã hội của Hưng Yên phục hồi và tăng trưởng khá. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) 6 tháng đầu năm 2022 tăng 8,6% (cùng kỳ năm 2021 tăng 5,6%; kế hoạch năm 2022 tăng 7%). Kim ngạch xuất khẩu 3,1 tỷ USD, đạt 55,3% kế hoạch.

Trong 7 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh đã thu hút được 44 dự án đầu tư mới (39 trong nước, 5 nước ngoài) với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 15,8 nghìn tỷ đồng và 44,78 triệu USD; nâng tổng số dự án còn hiệu lực lên 2.100 (trong và ngoài nước) với tổng vốn đầu tư hơn 256 nghìn tỷ đồng và gần 6 tỷ USD.

Hưng Yên đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư thêm 2 khu công nghiệp với tổng diện tích 396,5 ha đưa tổng số khu công nghiệp của tỉnh lên 15 khu công nghiệp với diện tích 3.887,23 ha, tạo mặt bằng sạch với hạ tầng đồng bộ, hiện đại sẵn sàng tiếp nhận các dự án đầu tư lớn.

Trong thời gian tới, Hưng Yên định hướng chiến lược phát triển dựa trên 3 trụ cột chính: Công nghiệp hiện đại; Thương mại, dịch vụ gắn với đẩy mạnh đô thị hóa; Nông nghiệp sinh thái, công nghệ cao.

Tại Nghị quyết Đại hội XIX của Đảng bộ, tỉnh xác định: Phát triển nhanh và bền vững, xây dựng Hưng Yên thành tỉnh công nghiệp hiện đại, nông nghiệp hiệu quả cao đến năm 2025. Đến năm 2030, xây dựng Hưng Yên giàu, đẹp, văn minh, có công nghiệp thuộc nhóm phát triển mạnh của cả nước; có các khu đô thị lớn, nông thôn mới kiểu mẫu; nông nghiệp hàng hóa hiệu quả cao, an toàn và bền vững; cơ bản trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Đến năm 2045, Hưng Yên là thành phố thông minh; phát huy đầy đủ những giá trị cốt lõi của văn hóa Phố Hiến xưa; là tỉnh giàu đẹp, văn minh, hiện đại, giàu bản sắc văn hóa của trung tâm vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng.

Hưng Yên phối hợp với Bộ Ngoại giao trong triển khai công tác đối ngoại phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa phát biểu đề xuất phối hợp với Bộ Ngoại giao trong thu hút đầu tư công nghiệp hiện đại, công nghệ cao. (Ảnh: Tuấn Anh)

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa bày tỏ vui mừng chào đón Đoàn công tác Bộ Ngoại giao do Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm Trưởng đoàn đến thăm, làm việc tại Hưng Yên và chúc mừng các thành tích đối ngoại của đất nước thời gian qua.

Với các mục tiêu phát triển trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Hưng Yên tập trung đẩy mạnh thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài, nhất là các dự án quy mô lớn, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp công nghệ số, các tập đoàn đa quốc gia và các nhà đầu tư lớn để đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững.

Hưng Yên xác định 3 đột phá chiến lược là: Lập và quản trị phát triển theo quy hoạch tỉnh; ưu tiên dự án quy mô lớn, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp công nghệ số...; Phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, trọng tâm là hạ tầng giao thông và Xây dựng đội ngũ cán bộ năng lực, trình độ tốt và lực lượng lao động chất lượng cao.

Với vị trí địa lý thuận lợi, giáp với tất cả các trung tâm kinh tế lớn, hệ thống giao thông kết nối thuận tiện, thời gian tới Hưng Yên quyết tâm giải quyết phát triển hạ tầng giao thông, trong đó có đường vành đai 4, đường kết nối giữa hai đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với Pháp Vân-Cầu Giẽ… làm cơ sở cho phát triển khu công nghiệp lớn, khu đô thị lớn…

Để thực hiện có hiệu quả hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế góp phần thực hiện các mục tiêu trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên đề xuất với Bộ Ngoại giao hỗ trợ tỉnh trong việc xúc tiến đầu tư, thương mại và mở rộng thị trường tiêu thụ nhằm kêu gọi, thu hút đầu tư FDI của các tập đoàn đa quốc gia, nhà đầu tư lớn.

Trong đó, tỉnh mong muốn thu hút các dự án trong các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp điện tử, linh kiện, vật liệu mới, công nghiệp số, cơ khí chính xác, trung tâm nghiên cứu và phát triển, logistics, giáo dục, đào tạo chất lượng cao, y tế, chăm sóc sức khỏe,...

Hưng Yên cũng mong muốn Bộ đề xuất, lựa chọn tỉnh là địa điểm tổ chức các sự kiện đối ngoại của quốc gia; thiết lập kênh trao đổi, chia sẻ thông tin hữu hiệu với các địa phương, nhà đầu tư, đối tác nước ngoài. Quảng bá hình ảnh, sản phẩm chủ lực và giới thiệu các tiềm năng, cơ hội của Hưng Yên tới các nhà đầu tư, đối tác nước ngoài, nhất là các nước ASEAN, Đông Bắc Á, châu Âu, châu Mỹ - La tinh.

Bộ cũng tạo điều kiện giúp đỡ tỉnh vận động, thu hút các nguồn vốn ODA của các tổ chức đa phương, tổ chức chính phủ và tổ chức phi chính phủ cho các dự án phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, bảo vệ môi trường, giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu, giáo dục, giảm nghèo, khoa học, công nghệ, bảo tồn, tôn tạo và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, đào tạo nhân lực, tạo việc làm, khởi nghiệp; công tác kiều bào; bồi dưỡng cán bộ làm công tác đối ngoại...

Hưng Yên phối hợp với Bộ Ngoại giao trong triển khai công tác đối ngoại phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Ngoại giao cho đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa. (Ảnh: Tuấn Anh)

Bộ Ngoại giao đồng hành cùng Hưng Yên

Sau khi nghe lãnh đạo một số đơn vị của Bộ Ngoại giao trao đổi với các sở, ban, ngành của tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chân thành cảm ơn lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã dành thời gian đón tiếp rất nồng ấm, chân tình và làm việc với đoàn.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nồng nhiệt chúc mừng Hưng Yên về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua, đặc biệt là thành công trong việc thực hiện vừa kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và khôi phục, phát triển kinh tế trong năm 2021 và đặc biệt là trong nửa đầu năm 2022.

Bộ trưởng cũng đánh giá cao Hưng Yên thực hiện hiệu quả công tác đối ngoại trên tất cả các lĩnh vực ngoại giao kinh tế, chính trị, văn hóa..; kịp thời xử lý những vấn đề về an ninh đối ngoại, bảo hộ công dân...; tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đây là tiền đề để Hưng Yên thực hiện thành công các mục tiêu phát triển đã đặt ra.

Triển khai các chủ trương của Đại hội XIII và các Hội nghị Ngoại vụ, Ngoại giao cuối năm 2021, Bộ trưởng khẳng định, Bộ Ngoại giao xác định rõ phục vụ phát triển đất nước, phát triển của các địa phương là nhiệm vụ trung tâm của toàn ngành.

Bộ trưởng cũng chỉ rõ, trong bối cảnh thế giới đang biến động sâu sắc hiện nay, Việt Nam xác định rõ là điểm đến an toàn và cùng phát triển của bạn bè, doanh nghiệp quốc tế.

Trên cơ sở nắm bắt rõ hơn về chiến lược, các ưu tiên phát triển của Hưng Yên và lắng nghe, trao đổi về những đề xuất của tỉnh đối với Bộ, Bộ Ngoại giao sẵn sàng và sẽ làm hết sức mình để phục vụ hiệu quả nhất, đắc lực nhất cho sự phát triển của các địa phương nói chung, trong đó có Hưng Yên nói riêng.

Hưng Yên phối hợp với Bộ Ngoại giao trong triển khai công tác đối ngoại phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Tuấn Anh)

Với lợi thế kết nối giao thông thuận tiện với các trung tâm phát triển kinh tế xã hội lớn, Bộ trưởng cho rằng, ngành Ngoại giao sẽ hỗ trợ thu hút về tỉnh các doanh nghiệp đang có nhu cầu chuyển dịch hoặc sắp xếp lại chuỗi cung ứng… ngoài khu vực châu Á, Đông Bắc Á, có thể thu hút các đối tác châu Âu, châu Mỹ hoặc khu vực đột phá vào các khu vực Trung Đông-châu Phi.

Hưng Yên là vùng đất văn hiến, vừa lịch sử, vừa có nguồn lực văn hóa rất dồi dào, đặc biệt là khu Di tích Quốc gia đặc biệt Phố Hiến… di sản vô giá của kho tàng văn hóa dân tộc và nhân loại, đặt ra yêu cầu về bảo tồn và phát huy được các lợi ích khác nhau phục vụ phát triển. Bộ trưởng giao Vụ Văn hóa đối ngoại và UNESCO; Vụ châu Âu… phối hợp với các đơn vị liên quan của tỉnh và các đối tác nước ngoài để tiếp tục phát huy các giá trị văn hóa và phục vụ yêu cầu phát triển của tỉnh.

Đồng tình với các định hướng phát triển của Hưng Yên và thế mạnh quy hoạch với các trụ cột của tỉnh, Bộ Ngoại giao tán thành và sẽ hỗ trợ tỉnh kết nối thu hút đầu tư nước ngoài, trong đó có sự hỗ trợ tỉnh trong xúc tiến đầu tư ở nước ngoài và cả trong nước. Bộ sẽ tiếp tục thực hiện xúc tiến đầu tư tại các địa phương nói chung và Hưng Yên nói riêng trong thời gian tới.

Bộ sẽ phối hợp với tỉnh trong giới thiệu, quảng bá tiềm năng thế mạnh của tỉnh, giới thiệu các khu công nghiệp, các khu di tích văn hóa… xây dựng hình ảnh cụ thể về tỉnh, con người Phố Hiến… để quảng bá về du lịch tỉnh; Tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong trao đổi thông tin về: kinh tế thế giới, các kinh nghiệm phát triển của các nước, kết nối các nguồn lực của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, công tác thông tin đối ngoại…

Về một trong những điểm “nghẽn” về công tác đào tạo cán bộ phục vụ công tác đối ngoại của tỉnh, Bộ trưởng khẳng định, Bộ Ngoại giao sẽ phối hợp với tỉnh trong đào tạo cán bộ ở trong nước và đào tạo ở nước ngoài để nâng cao hơn nữa năng lực hội nhập trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng trao đổi về công tác Đảng và các mặt công tác khác. Hai bên sẽ ra kết luận buổi làm việc các đơn vị chức năng hai bên phối hợp triển khai, hỗ trợ tỉnh Hưng Yên phát triển và góp phần thực hiện thành công chủ trương, đường lối đối ngoại, hội nhập quốc tế của Đảng và Nhà nước.

Hưng Yên phối hợp với Bộ Ngoại giao trong triển khai công tác đối ngoại phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
Nhân dịp này, Công đoàn Bộ Ngoại giao đã trao tặng Trung tâm Bảo trợ xã hội và công tác xã hội tỉnh 50 triệu đồng và Trung tâm điều dưỡng, chăm sóc người có công của tỉnh 50 triệu đồng. (Ảnh: Tuấn Anh)

Nhân dịp dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Ngoại giao làm việc tại tỉnh Hưng Yên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và đoàn đã thành kính thực hiện nghi lễ dâng hoa tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh; thăm và dâng hương cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh tại xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ.

Các đại biểu đã dành một phút tưởng niệm, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cộng sản kiên cường, bất khuất, nhà lãnh đạo kiên định và sáng tạo, người con ưu tú của quê hương Hưng Yên.

Cuộc đời Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh mãi mãi gắn liền với sự nghiệp đổi mới của Đảng. Dù ở bất kỳ cương vị nào, đồng chí Nguyễn Văn Linh cũng đem hết sức lực cống hiến cho Đảng và nhân dân, đặt lợi ích của cách mạng, của nhân dân lên trên hết.

Hưng Yên đề xuất phối hợp với Bộ Ngoại giao trong thu hút đầu tư công nghiệp hiện đại, công nghệ cao
Đoàn đã thành kính thực hiện nghi lễ dâng hoa tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh. (Ảnh: Tuấn Anh)
Hưng Yên đề xuất phối hợp với Bộ Ngoại giao trong thu hút đầu tư công nghiệp hiện đại, công nghệ cao
Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thực hiện nghi lễ dâng hoa tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh. (Ảnh: Tuấn Anh)
Hưng Yên đề xuất phối hợp với Bộ Ngoại giao trong thu hút đầu tư công nghiệp hiện đại, công nghệ cao
Hưng Yên đề xuất phối hợp với Bộ Ngoại giao trong thu hút đầu tư công nghiệp hiện đại, công nghệ cao
Đoàn đã đến thăm và dâng hương cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh tại xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ. (Ảnh: Tuấn Anh)
Hưng Yên đề xuất phối hợp với Bộ Ngoại giao trong thu hút đầu tư công nghiệp hiện đại, công nghệ cao
Hưng Yên đề xuất phối hợp với Bộ Ngoại giao trong thu hút đầu tư công nghiệp hiện đại, công nghệ cao
Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn ghi sổ lưu niệm mở tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh tại xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ. (Ảnh: Tuấn Anh)

Chung tay xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên tại thị trường Tây Nam Trung Quốc

Chung tay xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên tại thị trường Tây Nam Trung Quốc

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh đã vận động các doanh nghiệp nhập khẩu trái cây tươi và nông sản tham dự ...

4 tỉnh, thành ký kết Thỏa thuận kinh tế trục cao tốc phía Đông

4 tỉnh, thành ký kết Thỏa thuận kinh tế trục cao tốc phía Đông

Ngày 28/7, tại TP. Hạ Long, Chủ tịch UBND 4 tỉnh, TP. Hải Phòng (Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng), Quảng Ninh (Chủ tịch Nguyễn Tường ...

Xuất khẩu ngày 7-9/8: Cá ngừ hưởng lợi từ EVFTA, xuất khẩu gạo gặp khó, nhãn lồng Hưng Yên đắt khách tại Singapore

Xuất khẩu ngày 7-9/8: Cá ngừ hưởng lợi từ EVFTA, xuất khẩu gạo gặp khó, nhãn lồng Hưng Yên đắt khách tại Singapore

Xuất nhập khẩu 7 tháng đạt 375 tỷ USD, xuất khẩu gạo "tê liệt", nhãn lồng Hưng Yên bán hơn 220.000 đồng mỗi ký tại ...

Bài viết cùng chủ đề

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Đọc thêm

Lào-Campuchia thắt chặt quan hệ láng giềng

Lào-Campuchia thắt chặt quan hệ láng giềng

Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng Phu nhân Naly Sisoulith sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Campuchia vào tuần tới.
Giá vàng hôm nay 20/4/2024: Giá vàng 'bay' nhanh sau tin từ Israel, sẽ lên mức 2.500 USD/ounce? SJC hết trợ lực?

Giá vàng hôm nay 20/4/2024: Giá vàng 'bay' nhanh sau tin từ Israel, sẽ lên mức 2.500 USD/ounce? SJC hết trợ lực?

Giá vàng hôm nay 20/4/2024 trên thị trường thế giới tăng mạnh sau hành động quân sự của Israel làm tăng sức hấp dẫn của tài sản an toàn này.
Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.000 – 95.000 đồng/kg.
ASEAN, New Zealand hướng tới cột mốc 50 quan hệ đối thoại vào năm 2025

ASEAN, New Zealand hướng tới cột mốc 50 quan hệ đối thoại vào năm 2025

Đối thoại ASEAN-New Zealand lần thứ 31 chia sẻ cam kết chung nhằm tăng cường và thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược.
Thúc đẩy hợp tác, gia tăng kết nối Việt Nam-Mauritius

Thúc đẩy hợp tác, gia tăng kết nối Việt Nam-Mauritius

Tổng thống Mauritius đề nghị Việt Nam tạo điều kiện để doanh nghiệp hai nước gia tăng kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh, đơn giản hóa ...
XSMB 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. dự đoán XSMB 20/4/2024

XSMB 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. dự đoán XSMB 20/4/2024

XSMB 20/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. kết quả xổ số ngày ...
Giá vàng hôm nay 20/4/2024: Giá vàng 'bay' nhanh sau tin từ Israel, sẽ lên mức 2.500 USD/ounce? SJC hết trợ lực?

Giá vàng hôm nay 20/4/2024: Giá vàng 'bay' nhanh sau tin từ Israel, sẽ lên mức 2.500 USD/ounce? SJC hết trợ lực?

Giá vàng hôm nay 20/4/2024 trên thị trường thế giới tăng mạnh sau hành động quân sự của Israel làm tăng sức hấp dẫn của tài sản an toàn này.
Ngân hàng Nga yêu cầu lấy lại tiền bị phong tỏa, JPMorgan Chase của Mỹ có hành động bất ngờ

Ngân hàng Nga yêu cầu lấy lại tiền bị phong tỏa, JPMorgan Chase của Mỹ có hành động bất ngờ

JPMorgan Chase đã kiện VTB nhằm ngăn chặn nỗ lực của ngân hàng này tìm cách lấy lại tiền trong tài khoản bị phong tỏa.
Đồng USD tăng sức mạnh, thế giới lo?

Đồng USD tăng sức mạnh, thế giới lo?

Sự mạnh lên của đồng USD là mối lo ngại đáng kể đối với các quốc gia trên toàn thế giới, gây ra hồi chuông cảnh báo với các nền kinh tế mới nổi.
Dầu Nga bán ra ào ạt; Thụy Điển 'tố' Moscow sử dụng tàu cũ, vi phạm quy tắc hàng hải

Dầu Nga bán ra ào ạt; Thụy Điển 'tố' Moscow sử dụng tàu cũ, vi phạm quy tắc hàng hải

Hãng Bloomberg đưa tin, xuất khẩu dầu từ các cảng lớn của Nga đã tăng lên 3,95 triệu thùng/ngày trong tuần tính đến ngày 14/4.
Không phải Hungary, đây mới là quốc gia EU mua khí đốt Nga nhiều nhất; Gazprom vẫn bán hàng cho châu Âu qua Ukraine

Không phải Hungary, đây mới là quốc gia EU mua khí đốt Nga nhiều nhất; Gazprom vẫn bán hàng cho châu Âu qua Ukraine

Tháng 2, Pháp đã trở thành khách hàng mua khí đốt số một của Nga trong số các nước thành viên EU, thay thế Hungary ở vị trí này.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4 ghi nhận đồng USD tăng sau khi một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ được công bố.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Thị trường có tín hiệu vui nhưng chưa thể khởi sắc, nhà trong ngõ Hà Nội ngày một tăng cao… là những tin bất động sản mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động