Bóng đá hôm nay 30/7: Jose Mourinho vẫn ‘ấm ức’ với Bruno; Man Utd 'hốt trọn' giải thưởng tháng 7; Liverpool đang áp sát MU

TGVN. Những tin tức bóng đá thế giới hấp dẫn trong 12 giờ qua trên báo Thế giới & Việt Nam.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
Tin bóng đá chiều 29/7: Man Utd dồn lực mua một bom tấn; Ole Solskjaer rủng rỉnh chiêu binh
Bóng đá hôm nay 29/7: 3 sao MU lọt top nhanh nhất giải Ngoại hạng; Barca 'vỡ toang' hàng thủ
Chuyển nhượng cầu thủ hôm nay (29/7): ‘Đối tác hoàn hảo’ cho Maguire; Tân binh 40 triệu bảng của Arsenal; Man City gia tăng hàng tiền vệ

0731 hlvJose

Tháng 7 rực rỡ với Man Utd

M.U góp mặt trong cả 3 đề cử HLV, cầu thủ, bàn thắng đẹp nhất tháng 7 sau khi BTC Ngoại hạng Anh công bố danh sách ứng viên cho các giải thưởng trong tháng 7 gồm HLV xuất sắc nhất, cầu thủ hay nhất và bàn thắng đẹp nhất.

Về đề cử HLV xuất sắc của tháng, danh sách ứng viên gồm có Pep Guardiola (Man City), Ralph Hasenhuettl (Southampton), Jose Mourinho (Tottenham), David Moyes (West Ham) và Ole Gunnar Solskjaer (M.U). Ứng viên nặng ký nhất là Pep Guardiola khi Man City giành tới 6 chiến thắng và chỉ để thua có 1 trận trong tháng 7 này. Ngoài ra, nhà á quân Ngoại hạng Anh 2019/20 còn ghi được tới 25 bàn và chỉ để thủng lưới 2 lần.

Xếp sau Guardiola là 2 HLV cùng có 4 chiến thắng ở tháng này: Ole Gunnar Solskjaer (M.U) và Jose Mourinho (Tottenham). Nhưng so với Mourinho (4 thắng, 2 hòa và 1 thua trong 7 trận) thì Solskjaer sở hữu thành tích tốt hơn với 4 thắng và 2 hoà trong 6 trận). Còn David Moyes giúp West Ham có 3 chiến thắng, 3 hòa và 1 thua. Trong khi đó Hasenhuttl cùng Southampton cũng có 3 chiến thắng và 3 trận hòa.

Đáng chú ý, 5 HLV này đều chưa giành bất kỳ giải thuyền trưởng hay nhất tháng tại Premier League 2019/20. Những HLV từng được vinh danh có Frank Lampard (Chelsea), Sean Dyche (Burnley), Nuno Espirito Santo (Wolves) - mỗi người 1 lần và Jurgen Klopp (Liverpool) - 5 lần.

Về cầu thủ xuất sắc nhất tháng, 2 ứng viên sáng giá nhất là Michail Antonio (West Ham) và Raheem Sterling (Man City) khi cả 2 cùng có 8 lần sút tung lưới đối phương trong tháng 7 này. Nhưng so với Sterling, Antonio nhỉnh hơn một chút khi có 1 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Các vị trí tiếp theo thuộc về Harry Kane (Tottenham) - 6 bàn; Olivier Giroud (Chelsea) - 5 bàn; Anthony Martial (M.U) - 3 bàn và 3 kiến tạo; Christian Pulisic (Chelsea) - 2 bàn và 2 kiến tạo.

Giống như những ứng viên cho giải HLV hay nhất tháng 7, các đề cử cho cầu thủ xuất sắc tháng này cũng chưa từng được vinh danh trước đó.

Với đề cử bàn thắng đẹp nhất tháng, danh sách gồm có: Anthony Martial (M.U 5-2 Bournemouth); Wilfried Zaha (Crystal Palace 2-3 Chelsea); Danny Welbeck (Watford 2-1 Norwich); Alexandre Lacazette (Tottenham 2-1 Arsenal); David Silva (Man City 2-1 Bournemouth); Raul Jimenez (Burnley 1-1 Wolves); Yves Bissouma (Burnley 1-2 Brighton) và Kevin De Bruyne (Man City 5-0 Norwich).

Mourinho vẫn ‘ấm ức’ với Man Utd

Manchester United đã trở lại top 3 Premier League 2019/20 sau chiến thắng không dễ dàng 2-0 trước đối thủ khó Leicester City ở vòng đấu cuối cùng.

Màn trở lại ngoạn mục của Quỷ đỏ có dấu ấn cực lớn của Bruno Fernandes, người mới chỉ cập bến Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Cầu thủ sinh năm 1994 ghi tới 7 bàn và cung cấp 8 pha kiến tạo chỉ sau 14 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh. Cựu sao Sporting Lisbon 2 lần liên tiếp được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng ở Premier League mùa này cũng như nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho tỏ ra nghi ngờ về khả năng thực sự của cầu thủ đồng hương. Ông nói với tờ Record của Bồ Đào Nha: "Bruno Fernandes ư? Cậu ấy đã hòa nhập tốt với môi trường bóng đá ở Ngoại hạng Anh". "Cậu ấy giúp lối chơi của M.U được cải thiện rất nhiều, đó là một tiền vệ tấn công hàng đầu. Cậu ấy liên tục ghi bàn, nhưng nên nhớ rằng hơn một nửa số bàn thắng mà cậu ấy có được đến từ chấm 11m". "Những gì Fernandes đang làm là khá tốt, nhưng cần thêm thời gian để đánh giá cậu ấy có xứng đáng với số tiền rất lớn mà M.U bỏ ra hay không", Mourinho nói thêm.

Trước đó, Mourinho cũng khẳng định ông thích chọn học trò Lo Celso tại Tottenham hơn là Bruno Fernandes. "Tottenham mua hụt Bruno Fernandes ở Hè 2019 ư? Tôi không biết chuyện đó. Tôi đã có trong tay Lo Celso. Tôi hài lòng với cậu ấy. Nếu được lựa chọn giữa Fernandes và Lo Celso, tôi sẽ không chọn cầu thủ đang khoác áo M.U", Mourinho nói.

Benzema tâm sự về Quả bóng Vàng'

Hôm 20/7, Tạp chí France Football đã thông báo về quyết định hủy giải thưởng Quả Bóng Vàng trong năm 2020 vì Covid-19. Đây là lần đầu danh hiệu cá nhân cao quý này không được trao, kể từ năm 1956. Lionel Messi đang giàu thành tích nhất, với sáu giải thưởng. Đứng sau anh là Cristiano Ronaldo, với một giải ít hơn.

Trước khi Quả bóng Vàng 2020 bị hủy, Karim Benzema là một trong những ứng viên sáng giá nhất. Tiền đạo Pháp ghi 21 bàn, góp công lớn trong hành trình vô địch La Liga của Real. "Mọi thứ trong bóng đá thay đổi rất nhanh", anh nói. "Bạn cần chơi hay trong suốt mùa giải và giành danh hiệu cùng đội nhà. Ghi ba bàn trong một trận chưa chắc đã là ngôi sao thế giới".

"Từ khi còn là đứa trẻ, tôi đã nghĩ về nó", Benzema nói về khát khao giành Quả Bóng Vàng. "Nhưng đó không phải thứ khiến tôi phát điên. Khi bạn là cầu thủ chuyên nghiệp, bạn sẽ luôn nghĩ về Quả Bóng Vàng. Tôi chưa từng cố gắng định nghĩa bản thân theo vị trí thi đấu trên sân. Số 9, số 10 hay 11 với tôi không quan trọng. Tôi là cầu thủ bóng đá và cố gắng trở thành người giỏi nhất thế giới".

0732 mu13Liverpool đang áp sát MU

Theo kết quả nghiên cứu của Brand Finance Football Annual, MU đứng ở vị trí thứ 3 trong số các CLB có thương hiệu giá trị nhất thế giới bóng đá, sau Real Madrid và Barcelona. Đội bóng chủ sân Old Trafford hiện đang là CLB có giá trị thương hiệu cao nhất nước Anh, tuy nhiên vị trí của họ đang bị lung lay.

Trong khi đó Liverpool vươn lên xếp thứ 4 với giá trị tăng lên 6%, ở mức 1,143 tỷ bảng (1,262 triệu tỷ euro) sau khi đội bóng này giành được thành công liên tiếp ở 2 mùa bóng gần đây (vô địch Champions League và đăng quang ở Premier League).

Real Madrid đứng đầu danh sách với giá trị là 1,286 tỷ bảng. Tuy nhiên giá trị của CLB này đã giảm đi 13,8%. Barca đứng thứ 2 trong danh sách với giá trị 1,280 tỷ bảng, tăng 1,4%. MU xếp thứ 3 với giá trị thương hiệu là 1,190 tỷ bảng, giảm đi 10,7%.

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn tới các CLB bóng đá và khiến giá trị thương hiệu của họ giảm đi. Covid-19 đã ảnh hưởng tới 3 nguồn thu chính của các CLB là tiền bán vé trận đấu, bản quyền truyền hình và doanh thu thương mại. Theo thống kê, Top 50 CLB có giá trị hàng đầu thế giới đã mất tổng cộng 680 triệu bảng vì dịch Covid-19.

MU cũng chịu ảnh hưởng nặng nề khi mà dịch Covid-19 khiến họ “bay hơi” 143 triệu bảng. Đội bóng chủ sân Old Trafford đã tụt 1 bậc xuống vị trí thứ 3.

Cũng theo nghiên cứu của Brand Finance Football Annual, trong số Top 10 CLB có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới, có 6 đội bóng của Anh (MU, Liverpool, Man City, Chelsea, Tottenham và Arsenal).

Man City vẫn đứng ở vị trí thứ 5 với giá trị là 1,018 tỷ bảng, tuy nhiên giá trị của họ đã giảm đi 10,4%. Bayern Munich tụt 2 bậc xuống vị trí thứ 6 với giá trị là 957 triệu bảng.

Arsenal tụt xuống vị trí thứ 10 với giá trị là 651 triệu bảng, giảm 18,18% (150 triệu bảng).

Tin bóng đá chiều 28/7: MU sẽ ‘ngáng đường’ Liverpool, Man City mùa tới; Lý do MU chưa thể chốt vụ Jack Grealish

Tin bóng đá chiều 28/7: MU sẽ ‘ngáng đường’ Liverpool, Man City mùa tới; Lý do MU chưa thể chốt vụ Jack Grealish

TGVN. Những tin tức bóng đá thế giới hấp dẫn trong 12 giờ qua trên báo Thế giới và Việt Nam.

Bóng đá hôm nay 28/7: MU đủ sức vô địch Champions League mùa tới; Greenwood tiết lộ chân thuận; Messi rất nguy hiểm khi đi bộ

Bóng đá hôm nay 28/7: MU đủ sức vô địch Champions League mùa tới; Greenwood tiết lộ chân thuận; Messi rất nguy hiểm khi đi bộ

TGVN. Những tin tức bóng đá thế giới hấp dẫn trong 12 giờ qua trên báo Thế giới & Việt Nam.

Chuyển nhượng cầu thủ hôm nay (28/7): M.U và Inter đổi người; Lý do Sancho chưa thể đến Old Trafford; Cavani có bến đỗ mới

Chuyển nhượng cầu thủ hôm nay (28/7): M.U và Inter đổi người; Lý do Sancho chưa thể đến Old Trafford; Cavani có bến đỗ mới

TGVN. Những tin tức chuyển nhượng bóng đá quốc tế được cập nhật liên tục trên báo Thế giới và Việt Nam.

Đọc thêm

Lâm Tâm Như thanh lịch cùng trang phục sắc trắng, tôn vẻ đẹp vượt thời gian

Lâm Tâm Như thanh lịch cùng trang phục sắc trắng, tôn vẻ đẹp vượt thời gian

Ngày 23/4, nữ diễn viên Lâm Tâm Như, 48 tuổi, khoe chân thon với sơ mi dài giấu quần khi dự sự kiện của một thương hiệu.
Tiểu sử Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Indonesia

Tiểu sử Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Indonesia

Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi thăm chính thức Việt Nam và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương Việt Nam-Indonesia.
Xem trực tiếp trận tứ kết Futsal Việt Nam và Futsal Uzbekistan trên kênh nào?

Xem trực tiếp trận tứ kết Futsal Việt Nam và Futsal Uzbekistan trên kênh nào?

Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình tại vòng chung kết Futsal châu Á 2024 bằng màn thi đấu với Futsal Uzbekistan ở tứ kết.
Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva - một mốc son của nền ngoại giao Việt Nam

Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva - một mốc son của nền ngoại giao Việt Nam

Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva vào sáng 25/4 và kết nối trực tuyến với các cơ quan đại ...
Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Ngành công nghiệp xe điện đang dẫn đầu thế giới của Trung Quốc sẽ nhận được sự thúc đẩy lớn từ chính phủ.
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng, dùng Phở, cà phê tại Hà Nội

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng, dùng Phở, cà phê tại Hà Nội

Sáng 24/4, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng tại Hồ Gươm và dùng Phở, cà phê tại Hà Nội.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động