Nhỏ Bình thường Lớn

Cả nước tiết kiệm hơn 555 triệu đồng sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2023

Tại Việt Nam, chiến dịch Giờ Trái đất đã tạo sự chuyển biến rất lớn về nhận thức cũng như trong hành động của người dân trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Theo thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 (từ 20h30-21h30 ngày 25/3), cả nước đã tiết kiệm được 298.000 kWh, tương đương số tiền khoảng 555,6 triệu đồng.

Năm 2023, chiến dịch Giờ Trái đất có chủ đề "Tiết kiệm điện - Thành thói quen", được thực hiện bởi WWF tại Việt Nam với sự bảo trợ của Bộ Công Thương và Bộ Tài nguyên và Môi trường với các hoạt động trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Cả nước tiết kiệm hơn 555 triệu đồng sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2023
Các đại biểu cùng kích hoạt sự kiện hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, tiết kiệm điện năm 2023 trên địa bàn thành phố Hà Nội. (Nguồn: EVN).

Đây cũng là thông điệp của Chương trình tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 do Thủ tướng Chính phủ ban hành. Với thông điệp này, chương trình mong muốn tất cả người dân, cộng đồng và doanh nghiệp trên toàn quốc chung tay bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, hướng tới một tương lai xanh, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 theo cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu.

Bộ nhận diện năm nay mà Bộ Công Thương xây dựng và được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tuyên truyền rộng rãi mang ý nghĩa không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường trong vòng một giờ đồng hồ, mà mọi cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp cần phải thực hành thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả một năm, để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen.

Bên cạnh đó, hưởng ứng Giờ Trái đất năm nay, tận dụng sức mạnh của công nghệ thông tin, chuyển đổi số, thói quen sử dụng mạng xã hội của đông đảo cộng đồng, đồng thời quán triệt thực hiện chủ đề năm 2023 "Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí" cũng góp phần giảm rác thải ra môi trường từ những vật liệu tuyên truyền như giấy, nhựa…

EVN đã đăng tải các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 trên các kênh truyền thông số của Tập đoàn cũng như các đơn vị như webiste, zalo, fanpage, Tiktok…, với cách thức thể hiện hấp dẫn, dễ thu hút người đọc/người xem như Infographic, ảnh, video clip...

Tập đoàn cũng yêu cầu các tổng công ty điện lực, công ty điện lực các tỉnh, thành phố tổ chức tuyên truyền các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị. Đồng thời, vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian hưởng ứng Giờ Trái đất 2023.

Giờ Trái đất năm 2023: Tiết kiệm điện, 'dưỡng' thói quen

Giờ Trái đất năm 2023: Tiết kiệm điện, 'dưỡng' thói quen

Giờ Trái đất năm 2023 có chủ đề "Tiết kiệm điện - Thành thói quen", sẽ được tiến hành vào 20h30-21h30 hôm nay, 25/3.

Giờ Trái đất 2023: Thói quen tiết kiệm điện tạo nên thời khắc quan trọng cho Trái đất

Giờ Trái đất 2023: Thói quen tiết kiệm điện tạo nên thời khắc quan trọng cho Trái đất

Cùng Báo Thế giới & Việt Nam tìm hiểu về sự kiện Giờ Trái đất - một trong những phong trào tiết kiệm năng lượng, ...

Giờ Trái đất 2023: CH Cyprus cung cấp dịch vụ giao thông công cộng miễn phí ngày 25/3

Giờ Trái đất 2023: CH Cyprus cung cấp dịch vụ giao thông công cộng miễn phí ngày 25/3

Trong ngày 25/3, tất cả các dịch vụ giao thông công cộng tại CH Cyprus sẽ phục vụ miễn phí.

Cuộc sống ngoài Trái đất ở thành phố Fukushima, Nhật Bản

Cuộc sống ngoài Trái đất ở thành phố Fukushima, Nhật Bản

Từng nổi tiếng và thịnh vượng với ngành dệt và sản xuất lụa, nhưng nay khắp quận Iinomachi ở thành phố Fukushima, Nhật Bản đều ...

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023: Tạo động lực mới cho ngành du lịch Thủ đô

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023: Tạo động lực mới cho ngành du lịch Thủ đô

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 góp phần nâng cao hình ảnh, thương hiệu Hà Nội trong mắt du khách trong và ngoài ...