Ca sĩ Phương Mỹ Chi: Tôi muốn bước ra khỏi vùng an toàn và khám phá giới hạn bản thân

Phi Khanh
Ca sĩ Phương Mỹ Chi bộc bạch, cô đang ở tuổi 20, độ tuổi luôn muốn khám phá và thử sức với những điều mới mẻ. Cô muốn bước ra khỏi vùng an toàn để khám phá thế giới...
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Ca sĩ Phương Mỹ Chi
Ca sĩ Phương Mỹ Chi cho rằng, bản thân cô muốn được khám phá và thử sức với những sự mới mẻ.

Bước vào showbiz với tâm hồn ngây thơ, hồn nhiên

Từng được mệnh danh là "thần đồng dân ca", cuộc sống của Phương Mỹ Chi đã thay đổi thế nào? Bạn có gặp khó khăn gì khi hoạt động nghệ thuật từ nhỏ?

Được hoạt động nghệ thuật đúng là sở thích, niềm đam mê và thế mạnh của Chi. Từ nhỏ, Chi đã yêu thích nghe nhạc dân ca bolero và những chất liệu về dân tộc luôn chảy trong dòng máu của Chi.

Chi rất biết ơn khán giả vì đã và đang yêu thương Chi, gọi Chi bằng cái tên "thần đồng dân ca" đó. Sau khi nổi tiếng, cuộc sống của Chi được nhiều người chú ý hơn, được nhiều người dành tình cảm yêu thương và giúp đỡ. Thật lòng, Chi rất biết ơn tình cảm đó của mọi người.

Phương Mỹ Chi: Tôi không còn là ‘cô bé dân ca’ hồn nhiên, vô lo Phương Mỹ Chi: Tôi không còn là ‘cô bé dân ca’ hồn nhiên, vô lo
Tin liên quan

Môi trường giải trí có giống như tưởng tượng của Phương Mỹ Chi? Bạn có cảm thấy áp lực nhiều không và cân bằng thế nào?

Chi bước vào môi trường giải trí từ năm 10 tuổi. Lúc đó, Chi còn nhỏ nên có thể nói Chi bước vào showbiz với một tâm hồn rất ngây thơ, hồn nhiên.

Trong suốt 10 năm đi hát, cũng có nhiều lúc Chi cảm thấy rất áp lực. Tuy nhiên, Chi nghĩ áp lực không phải chỉ ở trong môi trường giải trí mà bất cứ ai, làm bất kỳ ngành nghề nào cũng có những áp lực riêng. Chi cảm thấy mình là người khá tích cực, ít khi suy nghĩ tiêu cực. Có lẽ vì thế, Chi có thể cân bằng mọi thứ trong cuộc sống và luôn nhiều năng lượng mỗi khi bắt tay vào công việc hay dự án mới.

Suốt 10 năm đi hát, Phương Mỹ Chi có những kỷ niệm và sự cố gì đáng nhớ muốn chia sẻ với người hâm mộ?

Nếu nói về kỷ niệm trong suốt 10 năm đi hát thì nhiều vô kể. Mỗi buổi diễn hay gặp gỡ khán giả đều là một kỷ niệm rất đẹp với Chi. Về sự cố, Chi nhớ khi còn nhỏ vừa mới có chút nổi tiếng, lúc đi hát Chi quên lời nên rất lúng túng, chỉ biết khóc và xin lỗi khán giả.

Ca sĩ Phương Mỹ Chi
Phương Mỹ Chi muốn làm mới mình và đóng góp nhiều giá trị hơn cho nền âm nhạc nước nhà.

Tuổi 20 dồi dào và trái tim nhiệt huyết

Ở tuổi 20, Phương Mỹ Chi bắt đầu lại từ con số 0 ở dòng nhạc mới. Đây được xem là sự liều lĩnh để bước khỏi cái bóng của danh xưng “cô bé dân ca”. Bạn có nghĩ bản thân đang mạo hiểm từ bỏ những thứ giúp mình định hình tên tuổi với MV “Vũ trụ có anh”?

Chi đang ở độ tuổi 20 - độ tuổi luôn muốn khám phá và thử sức với những điều mới mẻ. Chi đã ở trong vùng an toàn 10 năm nay rồi. Ai rồi cũng sẽ đến một thời điểm bước ra khỏi vùng an toàn và khám phá thế giới, Chi cũng vậy. Chi muốn làm mới mình hơn, với sức trẻ GenZ, Chi muốn đóng góp nhiều giá trị hơn cho nền âm nhạc nước nhà.

Sự êm đềm, dịu dàng, nhiệt huyết vẫn luôn chảy trong con người Chi. Ở tuổi 20, năng lượng của Chi nhiều hơn. Do đó, Chi muốn thử thách giới hạn của bản thân và mong mọi người đón nhận mình ở một "giao diện" mới.

Vậy lý do nào để bạn chọn cột mốc 20 tuổi để thay đổi hình ảnh, dòng nhạc? Khi nhiều người vẫn mặc định bạn là một “ca sĩ nhí” có phải là rào cản để bạn thay đổi phong cách, gợi cảm hơn?

Chi chọn cột mốc 20 tuổi vì đây là độ tuổi với sức trẻ dồi dào và trái tim nhiệt huyết để Chi dám bước khỏi vùng an toàn. Đồng thời, đây cũng là thời điểm đánh dấu 10 năm đi hát của Chi.

Với Chi, mọi thứ thay đổi đều phải từng bước, chậm rãi và phải đúng với con người của mình chứ không vội vã.

Hơn thế, không phải "ca sĩ nhí" là rào cản để Chi thay đổi phong cách gợi cảm mà vì bản thân Chi không thích phong cách đó. Chi thích những gì thuộc về truyền thống, có cách tân cho hợp thời hơn chứ không theo đuổi hình tượng một cô ca sĩ phong cách gợi cảm.

Thật may, với hình ảnh thay đổi của Chi từ ngày tháo bỏ mắt kiếng đang được khán giả đón nhận một cách tích cực.

Ca sĩ Phương Mỹ Chi
Phương Mỹ Chi đã có màn lột xác ngoạn mục ở tuổi 20.

Ra khỏi vùng an toàn

Chi có buồn khi một khán giả cho rằng, Phương Mỹ Chi bắt chước dòng nhạc Hoàng Thùy Linh đang theo đuổi? Hỏi thật, bạn đón nhận những khen chê thế nào?

Câu hỏi này Chi đã nhận được rất nhiều khi hợp tác với các anh DTAP cho bài Vũ trụ có anh. Như Chi cũng đã chia sẻ trong họp báo của Vũ trụ có anh rằng, không thể nói là ai bắt chước dòng nhạc của ai được. Mỗi ca sĩ đều có một màu sắc âm nhạc riêng, khi kết hợp với DTAP, các anh đều tối ưu cá tính âm nhạc của nghệ sĩ đó.

"Chi chọn cột mốc 20 tuổi thứ nhất là vì đây là độ tuổi với sức trẻ dồi dào và trái tim nhiệt huyết để Chi dám bước khỏi vùng an toàn. Còn vì đây cũng là thời điểm đánh dấu 10 năm đi hát của Chi".

Có thể mọi người nghĩ, văn hóa dân gian là phải gắn với DTAP hay chị Hoàng Thùy Linh. Để rồi, thấy Chi giống như vậy, nhưng nếu để ý kỹ mọi người sẽ thấy rất khác nhau. Chi là người hát dòng nhạc dân tộc từ 10 năm trước rồi nên không thể nói Chi đang "bắt chước" chị Linh. Những điều thuộc về dân gian dân tộc luôn là mảnh đất màu mỡ để các nghệ sĩ khai thác và khẳng định mình.

Chi hát nhạc quê hương 10 năm nay và “máu” truyền thống không thể phai nhạt. Chi tin, trong mỗi người Việt luôn có tinh thần dân tộc. Chi không sợ yếu tố truyền thống mai một, yếu tố hiện đại lấn át. Với văn hóa truyền thống, Chi nghĩ chúng ta kế thừa, phát triển, chứ không thể nói hay xem đó là xu hướng để "ăn theo", để "bắt chước". Chi nghĩ giới trẻ nên xem trọng và phát triển văn hóa truyền thống của dân tộc.

Ca sĩ Phương Mỹ Chi
Nữ ca sĩ chia sẻ, cô muốn mạnh mẽ và quyết đoán hơn trong mọi quyết định của bản thân.

Phương Mỹ Chi muốn thay đổi điều gì nhất ở bản thân?

Chi nghĩ, có lẽ là bản thân hơi thiếu kiên định trong vài chuyện. Chi cam thấy mình cần mạnh mẽ hơn để bảo vệ ý kiến của bản thân.

Thời gian vừa qua, Phương Mỹ Chi và Vợ nhặt là hai từ khóa được nhắc nhiều trên mạng xã hội sau khi đề thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT 2023 được công bố. Bạn nói gì về biệt danh “thánh đoán đề thi” mà mọi người dành cho mình?

Chi rất là vui và vô cùng bất ngờ vì không nghĩ đề thi Ngữ văn năm nay lại ra Vợ nhặt. Thật sự đề thi ra như thế nào, Chi không thể nào biết được, đây chỉ là sự may mắn thôi. Chi chỉ đoán cho vui do vừa thực hiện MV Đẩy xe bò (nhóm DTAP sáng tác, lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học Vợ nhặt). Không ngờ đề thi Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay lại ra đúng tác phẩm này. Hiện tại, Chi cảm thấy rất vui, một chút thích thú, kiểu như không đi thi mà trúng tủ vậy đó.

Một số khán giả đùa rằng, Phương Mỹ Chi là "đệ tử của Đen Vâu" trong việc dự báo đề thi văn, hay tiếp nối Hoàng Thùy Linh khi đưa văn học Việt Nam vào nhạc trẻ và đời sống của giới trẻ. Cảm xúc của bạn thế nào về những nhận định này?

Anh Đen Vâu đã là "nhà tiên tri" đề văn qua rất nhiều năm rồi, còn Chi mới ăn may được một năm nay thôi. Hơn nữa Chi muốn thử thách bản thân ở hoạt động nghệ thuật và muốn mọi người đón nhận, yêu thương Chi trong lao động nghệ thuật nhiều hơn.

Chi sẵn sàng đón nhận những bình luận tích cực lẫn tiêu cực từ phía khán giả để mình trở thành phiên bản tốt nhất.

Cảm ơn Phương Mỹ Chi!

Nơi giấc mơ tìm về tập 23: Mai Anh nổi đóa khi Gia An vào khách sạn cùng tình địch

Nơi giấc mơ tìm về tập 23: Mai Anh nổi đóa khi Gia An vào khách sạn cùng tình địch

Nơi giấc mơ tìm về tập 23, ông Kình thuê người điều tra thân thế của Mai Anh, cô nổi giận khi Gia An vào ...

Vẻ đẹp sắc sảo cùng vóc dáng gợi cảm của diễn viên Lan Phương

Vẻ đẹp sắc sảo cùng vóc dáng gợi cảm của diễn viên Lan Phương

Khác hoàn toàn với tạo hình nhân vật Hà trong phim Gia đình mình vui bất thình lình, đời thường, diễn viên Lan Phương sở ...

Lisa (BlackPink) đẹp cỡ nào?

Lisa (BlackPink) đẹp cỡ nào?

Lisa (BlackPink) luôn chiếm vị trí dẫn đầu trong các bảng xếp hạng về nhan sắc nhờ sở hữu vóc dáng gợi cảm và gương ...

Gia đình mình vui bất thình lình tập 34: Trâm Anh 'đứng hình' khi gặp nhà đầu tư

Gia đình mình vui bất thình lình tập 34: Trâm Anh 'đứng hình' khi gặp nhà đầu tư

Gia đình mình vui bất thình lình tập 34, người đàn ông bước xuống từ chiếc ô tô là ai? Liệu có phải người yêu ...

Phương Mỹ Chi gây bất ngờ với màn 'lột xác' tuổi 20

Phương Mỹ Chi gây bất ngờ với màn 'lột xác' tuổi 20

Không còn là "cô bé hát dân ca" với tà áo dài truyền thống hay áo bà ba cùng cặp kính cận quen thuộc, Phương ...

Đọc thêm

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5 ghi nhận đồng USD tiếp đà giảm, Yen Nhật biến động mạnh.
Sao Việt: Hồ Ngọc Hà thần thái sang chảnh

Sao Việt: Hồ Ngọc Hà thần thái sang chảnh

Hoa hậu Mai Phương Thúy đăng ảnh xinh đẹp, cuốn hút; ca sĩ Hồ Ngọc Hà thần thái sang chảnh.
Hội nghị hòa bình Ukraine: Thụy Sỹ không mời Nga, Kiev muốn Trung Quốc có mặt

Hội nghị hòa bình Ukraine: Thụy Sỹ không mời Nga, Kiev muốn Trung Quốc có mặt

Thụy Sỹ đã mời hơn 160 đoàn tham dự hội nghị hòa bình Ukraine vào tháng tới, song hiện tại, Nga không có tên trong danh sách.
Tổng thống Pháp thừa nhận châu Âu phải 'cư xử tôn trọng' Trung Quốc trong lĩnh vực này

Tổng thống Pháp thừa nhận châu Âu phải 'cư xử tôn trọng' Trung Quốc trong lĩnh vực này

Theo Tổng thống Pháp, khiến Trung Quốc cân nhắc về sự ổn định của trật tự quốc tế sẽ phục vụ lợi ích của châu Âu.
Hướng dẫn kiểm tra dung lượng 4G đã sử dụng trên iPhone chính xác nhất

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng 4G đã sử dụng trên iPhone chính xác nhất

Việc kiểm tra dung lượng 4G đã sử dụng trên iPhone sẽ giúp người dùng kiểm soát được dữ liệu cũng như đảm bảo mạng di động hoạt động ổn ...
Thắng U23 Indonesia, U23 Iraq giành vé dự Olympic Paris 2024

Thắng U23 Indonesia, U23 Iraq giành vé dự Olympic Paris 2024

Vượt lên dẫn trước nhưng U23 Indonesia thua ngược U23 Iraq 1-2 trên sân Abdullah bin Khalifa (Qatar) ở trận tranh hạng ba giải U23 châu Á 2024.
Nhiếp ảnh gia ngẫu nhiên chụp được hình loài chim hoét đá quý hiếm

Nhiếp ảnh gia ngẫu nhiên chụp được hình loài chim hoét đá quý hiếm

Loài chim hoét đá quý hiếm lần đầu tiên được chụp ở thác nước Hug Point, bang Oregon, Mỹ.
Nữ bác sĩ Trung Quốc 70 tuổi trở thành biểu tượng thời trang, truyền cảm hứng cho giới trẻ

Nữ bác sĩ Trung Quốc 70 tuổi trở thành biểu tượng thời trang, truyền cảm hứng cho giới trẻ

Gần đây, những người yêu thời trang bất ngờ khi một người mẫu lớn tuổi xuất hiện trên sàn diễn của thương hiệu Miu Miu.
Tỷ phú Ấn Độ dành toàn bộ khối tài sản trị giá 24 triệu USD làm từ thiện để trở thành tu sĩ

Tỷ phú Ấn Độ dành toàn bộ khối tài sản trị giá 24 triệu USD làm từ thiện để trở thành tu sĩ

Cặp vợ chồng tỷ phú ở bang Gujarat đã chính thức từ bỏ mọi tài sản, cắt đứt quan hệ với gia đình và bắt đầu hành trình đi chân trần khắp Ấn Độ.
Tìm thấy hóa thạch hé lộ 'chúa tể đại dương' thời tiền sử

Tìm thấy hóa thạch hé lộ 'chúa tể đại dương' thời tiền sử

Hóa thạch gần hoàn chỉnh của loài cá mập Ptychodus vừa được tìm thấy tại Mexico đã cung cấp những thông tin chưa từng được biết đến.
Giải đáp câu hỏi vì sao con người không có đuôi?

Giải đáp câu hỏi vì sao con người không có đuôi?

Phát hiện mới cho thấy tổ tiên của chúng ta bị mất đuôi một cách đột ngột chứ không phải dần dần, do một đột biến gene.
Tìm thấy hóa thạch khủng long ăn cỏ, chạy nhanh, đuôi cong hướng xuống

Tìm thấy hóa thạch khủng long ăn cỏ, chạy nhanh, đuôi cong hướng xuống

Argentina phát hiện hóa thạch loài khủng long ăn cỏ cỡ trung mới, có khả năng chạy nhanh và sống cách đây khoảng 90 triệu năm ở kỷ Phấn Trắng.
Lật mặt 7 chủ đề gia đình thu về hơn 201 tỷ đồng sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Lật mặt 7 chủ đề gia đình thu về hơn 201 tỷ đồng sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Đến trưa 2/5, phim 'Lật mặt 7' được ghi nhận thu về hơn 201,8 tỷ đồng, là phim thắng lớn nhất kỳ nghỉ lễ, theo thống kê của Box Office Vietnam.
Người một nhà tập 11: Trí đồng cảm với Diệp vì lý do này...

Người một nhà tập 11: Trí đồng cảm với Diệp vì lý do này...

Người một nhà tập 11, bà Thư tỏ ra lạnh nhạt với các con, Trí đồng cảm với Diệp vì đều bị mẹ bỏ rơi...
Lật mặt 7: Một điều ước tăng doanh thu theo giờ, chiếm ưu thế trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lật mặt 7: Một điều ước tăng doanh thu theo giờ, chiếm ưu thế trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lật mặt 7: Một điều ước của Lý Hải chiếm ưu thế rạp Việt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
‘Bức Tranh Đại Việt’ của Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương chính thức ra mắt dịp lễ 30/4

‘Bức Tranh Đại Việt’ của Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương chính thức ra mắt dịp lễ 30/4

Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương đã tập trung sản xuất MV 'Bức Tranh Đại Việt' với mục tiêu kịp thời lịch chiếu vào ngày kỷ niệm quan trọng 30/4.
Challengers gây "sốt" Bắc Mỹ với chuyện tình tay ba

Challengers gây "sốt" Bắc Mỹ với chuyện tình tay ba

Bộ phim Challengers của đạo diễn Luca Guadagnino đã có màn ra mắt ấn tượng khi vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ.
Sống Ngầm (Phúc Cọp) nhận 'cơn mưa' lời khen từ khán giả

Sống Ngầm (Phúc Cọp) nhận 'cơn mưa' lời khen từ khán giả

Bộ phim Web drama Sống Ngầm (Phúc Cọp) ra mắt tập 1 đúng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và đã nhận cơn mưa lời khen từ khán giả.
Phiên bản di động