Ngân hàng Nhà nước yêu cầu thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt. (Nguồn: VnEconomy) |
Tại Công văn 3956/NHNN-TT, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đề nghị các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán thực hiện một số nội dung sau:
1. Tiếp tục nghiên cứu, áp dụng các chương trình, chính sách ưu đãi về phí dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán đối với khách hàng, trong đó ưu tiên thực hiện miễn phí duy trì tài khoản, phí rút tiền mặt đối với các khách hàng thuộc nhóm đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội.
Tin liên quan |
Fed 'chốt hạ' phương án lãi suất, cuộc chiến chống lạm phát chưa dừng lại, chứng khoán Mỹ nhuốm đỏ |
2. Tích cực hưởng ứng và chủ động triển khai các hoạt động thiết thực trong khuôn khổ Chương trình Ngày không tiền mặt năm 2023 thông qua các chương trình ưu đãi, chính sách khuyến mại phù hợp trong thời gian diễn ra sự kiện (trong tháng 06/2023 và đỉnh điểm vào Ngày không tiền mặt - 16/6 năm 2023), cụ thể:
2.1. Các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài
- Nghiên cứu, áp dụng chính sách ưu đãi hợp lý; phối hợp với các đơn vị chấp nhận thanh toán (đơn vị cung ứng điện, nước, dịch vụ viễn thông, trang thương mại điện tử, siêu thị, nhà hàng, trung tâm mua sắm,...) thực hiện các chương trình khuyến mại, quảng bá dịch vụ, tri ân khách hàng nhằm khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt như:
Miễn giảm phí dịch vụ thanh toán; tặng quà, hoàn tiền, giảm giá hàng hóa dịch vụ, tặng điểm thưởng,... cho khách hàng khi mở mới tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng,... hoặc thực hiện thanh toán hóa đơn, chi trả tiền mua hàng hóa, dịch vụ bằng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt (thanh toán thẻ, thanh toán qua ứng dụng trên điện thoại di động, thanh toán qua mã QR, trích nợ tự động,...);
- Xem xét thực hiện ưu đãi phí chiết khấu cho các đơn vị chấp nhận thanh toán tham gia, đồng hành cùng với ngân hàng trong các chương trình khuyến mại, quảng bá dịch vụ, tri ân khách hàng trong thời gian diễn ra sự kiện.
2.2. Các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán
- Phối hợp với ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài các tổ chức cung ứng hàng hóa, dịch vụ.... nghiên cứu, áp dụng chính sách ưu đãi, khuyến mại hợp lý (giảm giá, chiết khấu, hoàn tiền, tích điểm thưởng, quay số,...) cho khách hàng sử dụng dịch vụ trung gian thanh toán;
- Các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cung ứng dịch vụ Ví điện tử có chính sách ưu đãi hợp lý (miễn, giảm phí, phiếu quà tặng,...) cho khách hàng đăng ký, liên kết thành công tài khoản Ví điện tử với thẻ ghi nợ nội địa, tài khoản thanh toán.
3. Các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán chủ động xây dựng các chương trình, chính sách ưu đãi của đơn vị mình, quảng bá tới khách hàng và phối hợp với các tổ chức, đơn vị liên quan để triển khai thực hiện.
| Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh Sức khỏe doanh nghiệp đang giảm sút. Không chỉ ở số lượng các doanh nghiệp đóng cửa ngày càng tăng mà quan trọng hơn là ... |
| Vietcombank được trao 3 giải thưởng quan trọng tại diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2023 Ngày 26/5, tại TP. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam ... |
| Vàng được mua mạnh, thách thức vị thế của đồng USD Điều gì khiến các ngân hàng lớn trên thế giới mua vàng với tốc độ chóng mặt. |
| Đồng Ruble của Nga đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tháng qua vào ngày 9/6 trước dự kiến Ngân hàng trung ương ... |
| Australia và Ngân hàng thế giới tăng cường hỗ trợ các ưu tiên phát triển của Việt Nam Chính phủ Australia và Ngân hàng thế giới (WB) chính thức phê duyệt tiếp tục mở rộng quan hệ đối tác chiến lược nhằm hỗ ... |