Báo cáo của KOSBI cho biết, Việt Nam là thị trường ngoài nước lớn thứ hai, chỉ đứng sau Trung Quốc, của các SME Hàn Quốc.
Các mặt hàng xuất khẩu chính sang Việt Nam bao gồm thiết bị viễn thông không dây, hàng may mặc và sản phẩm nhựa. Theo đánh giá của KOSBI, cơ quan có nhiệm vụ hỗ trợ sự phát triển bền vững của các SME, Việt Nam là một thị trường hấp dẫn với dân số hơn 90 triệu người và tốc độ tăng trưởng hằng năm đạt 6-7%.
Khách mua hàng trong ngày khai trương một thương hiệu bán lẻ Hàn Quốc tại Việt Nam. (Nguồn: LĐO) |
Cũng theo báo cáo trên, người tiêu dùng Việt Nam có ấn tượng tốt với các loại hàng hóa của Hàn Quốc nhờ sự nổi tiếng của “Làn sóng Hàn Quốc” cũng như sự hiện diện đông đảo của các thương hiệu nổi tiếng như LG, Samsung và Hyundai Motor.
Để gia tăng sự hiện diện tại Việt Nam và các nước khác trong khu vực Đông Nam Á, KOSBI cho rằng các SME cần tận dụng lợi thế của các khu kinh tế đặc biệt của Việt Nam. Ngoài ra, các SME cũng cần theo đuổi chiến lược cung cấp nhiều loại hàng hóa và sản xuất quy mô nhỏ để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu thị trường cụ thể tại đây.