Các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc mong muốn đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh tại Việt Nam

Tuấn Anh
(từ Seoul, Hàn Quốc)
Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc Tọa đàm bàn tròn với lãnh đạo gần 20 tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc trong các lĩnh vực.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc mong muốn đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh tại Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc Tọa đàm bàn tròn với lãnh đạo gần 20 tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc.

Tọa đàm do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc phối hợp với Công ty luật Kim&Chang, Ngân hàng Quân đội (MB) tổ chức.

Việt Nam đồng hành cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc

Tin liên quan
Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đóng góp lớn với chất lượng cao cho Tổ quốc và cho quan hệ song phương Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đóng góp lớn với chất lượng cao cho Tổ quốc và cho quan hệ song phương

Tại tọa đàm, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã phát biểu, nêu các đề xuất, kiến nghị và lãnh đạo các bộ, ngành đã phản hồi theo 3 nhóm lĩnh vực: Công nghiệp - năng lượng; tài chính - ngân hàng; công nghệ thông tin - y dược - đầu tư tổng hợp.

Ông Han Seung-soo, nguyên Thủ tướng Hàn Quốc, cố vấn cao cấp Công ty luật Kim&Chang cho biết, các công ty Hàn Quốc đang mở rộng đầu tư vào tất cả các lĩnh vực Việt Nam, vì Chính phủ Việt Nam đã dành sự quan tâm đặc biệt với các doanh nghiệp Hàn Quốc từ trước tới nay.

Quan hệ thương mại - đầu tư giữa hai nước có nền tảng vững chắc trên cơ sở quan hệ chính trị - ngoại giao tốt đẹp, giao lưu sôi động, gắn bó mật thiết giữa nhân dân hai nước.

Ông Jung Yeoin, Chủ tịch Doosan Enerbility cho biết, tập đoàn này vào Việt Nam từ 2006 và đang tập trung đầu tư các dự án tại Việt Nam.

Doanh nghiệp chia sẻ mong muốn tham gia các dự án điện gió, điện khí của Việt Nam, cung cấp thiết bị của nhà máy phát điện như turbine… vào các dự án.

"Phát điện là lĩnh vực hợp tác quan trọng giữa hai nước, chúng tôi sẵn sàng chuyển giao công nghệ và cùng Việt Nam đào tạo về chuyên môn", ông Jung Yeoin cho biết.

Ông Lee Kye-in, Chủ tịch POSCO International cho biết, tập đoàn này đã sản xuất hơn 2,3 triệu tấn thép ở Việt Nam với doanh thu 1,5-2 tỷ USD mỗi năm.

Từ 2015, tập đoàn đã tham gia vào dự án phát điện Mông Dương 1 và đang hướng tới dự án Quỳnh Lập ở Nghệ An với mong muốn đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc mong muốn đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh tại Việt Nam

Ông Jung In Sup, Giám đốc điều hành Hanwha Aerospace mong muốn cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng động cơ máy bay ở Việt Nam.

Ông cho rằng, Việt Nam có nhiều hãng hàng không lớn có nhu cầu nhưng phải ra nước ngoài như Mỹ, Singapore để bảo trì, bảo dưỡng máy bay. Vì vậy, tập đoàn này hy vọng thời gian tới sẽ làm được các công việc bảo dưỡng, bảo trì máy bay ở Việt Nam.

Ông Kim Hyung Kwan, Chủ tịch và Giám đốc điều hành HD Hyundai Mipo cho biết, đơn vị đang đầu tư mạnh vào Việt Nam để cùng Việt Nam phát triển ngành đóng tàu. Ông mong muốn HD Hyundai Mipo sẽ trở thành doanh nghiệp cùng Việt Nam tạo ra những sản phẩm tàu có uy tín trên thế giới.

Theo ông, đơn vị đang cố gắng ứng dụng công nghệ mới, công nghệ xanh, thân thiện với môi trường vào ngành đóng tàu để đóng góp vào sự phát triển bền vững cho ngành đóng tàu của Việt Nam.

Giải đáp về các vấn đề về đầu tư, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao đóng góp của doanh nghiệp Hàn Quốc đối với sự phát triển của Việt Nam. Bộ trưởng mong các tập đoàn này sẽ mở rộng hợp tác ở Việt Nam theo 3 hướng Việt Nam đã xác định, gồm: lĩnh vực công nghệ cao, có giá trị gia tăng cao; hạ tầng số; chuyển đổi xanh theo chiến lược tăng trưởng xanh, đặc biệt về giao thông, năng lượng.

Bộ trưởng khẳng định, Chính phủ Việt Nam cam kết ủng hộ và sẵn sàng tháo gỡ vướng mắc để đồng hành cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc mong muốn đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh tại Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng trao đổi tại cuộc gặp mặt.

Trả lời các vấn đề về năng lượng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh Việt Nam có nhu cầu lớn về năng lượng và đang thu hút đầu tư vào lĩnh vực này. Bộ trưởng cho biết, để bảo đảm năng lượng trong mọi tình huống, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo 6 giải pháp, trong đó có việc hoàn thiện cơ chế; áp dụng cơ chế mua bán điện trực tiếp; hoàn thiện cơ chế điện mặt trời áp mái theo hướng tự sản, tự tiêu; rà soát điều chỉnh giá điện theo cơ chế thị trường…

Ngoài ra, Việt Nam đang đẩy mạnh hợp tác đầu tư trong lĩnh vực năng lượng mới nên rất mong doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư ở Việt Nam, phù hợp với định hướng phát triển của Việt Nam.

Làm rõ thêm một số vấn đề cụ thể mà các nhà đầu tư quan tâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ thêm Việt Nam đang đa dạng hóa các nguồn điện. Nhu cầu sử dụng điện những tháng đầu năm nay đã tăng 15% và với đà này còn tiếp tục tăng, song theo Thủ tướng, Việt Nam bảo đảm không thiếu điện.

Liên quan đề nghị của doanh nghiệp về bảo trì, bảo dưỡng động cơ máy bay, người đứng đầu Chính phủ Việt Nam rất hoan nghênh. Ông cho biết, Việt Nam có Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và các hãng hàng không tư nhân đang phát triển rất nhanh như Vietjet Air, vì thế, Việt Nam khuyến khích doanh nghiệp Hàn Quốc liên hệ với các hãng này để bàn về hợp tác.

Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam đang phát triển kinh tế hàng không với nhiều hệ thống sân bay, đang xây dựng thêm sân bay Long Thành, nên hợp tác về bảo trì, bảo dưỡng máy bay là nội dung mà Việt Nam đang rất cần.

Về hợp tác đóng tàu, Thủ tướng cũng nhấn mạnh đây là nhu cầu lớn do Việt Nam đang phát triển kinh tế biển và ngành công nghiệp đóng tàu. Đặc biệt, Việt Nam có vùng Đồng bằng sông Cửu Long là vùng sông nước, giao thông thủy đóng vai trò hết sức quan trọng và nhu cầu đóng tàu rất lớn. Vì vậy, Thủ tướng hoan nghênh hợp tác trong lĩnh vực này.

Việt Nam kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực công nghệ mới

Kết luận cuộc tọa đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan hệ hai nước chưa bao giờ tốt đẹp như hiện nay trên tất cả các lĩnh vực, đang phát triển hết sức sôi động và thực chất. Nhiều cơ hội hợp tác kinh tế song phương tiếp tục được mở ra.

Các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc mong muốn đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh tại Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu kết luận Tọa đàm.

Hàn Quốc hiện giữ vị trí số 1 về đầu tư trực tiếp (tổng số vốn luỹ kế đến nay đạt 87 tỷ USD với gần 10.000 dự án); số 2 về hợp tác phát triển và du lịch; và số 3 về hợp tác lao động và thương mại (đạt 76 tỷ USD năm 2023). Hai nước hướng tới mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỷ USD trong thời gian tới và 150 tỷ USD năm 2030.

Đặc biệt, giao lưu nhân dân giữa hai nước không ngừng phát triển, có ý nghĩa quan trọng, là cầu nối vững chắc cho mối quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc. Hiện có khoảng 280.000 người Việt Nam ở Hàn Quốc và khoảng 200.000 người Hàn Quốc ở Việt Nam, hơn 80.000 gia đình đa văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.

Bên cạnh những thuận lợi, hợp tác giữa hai nước cũng có những khó khăn, thách thức, tác động bởi tình hình thế giới và khu vực. Do đó, người đứng đầu Chính phủ Việt Nam cho rằng cần phải có giải pháp phù hợp để phát huy thế mạnh, khai thác thuận lợi, hóa giải các khó khăn, thách thức, đưa quan hệ thương mại - đầu tư giữa hai nước phát triển hơn nữa, xứng tầm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, đáp ứng mong mỏi của nhân dân hai nước.

Thủ tướng đã dành thời gian thông tin về những thành tựu nổi bật của Việt Nam trong gần 40 năm đổi mới; về các yếu tố nền tảng, đường lối phát triển cơ bản của đất nước, các chính sách về đối ngoại, kinh tế, quốc phòng, văn hóa, an sinh xã hội, xây dựng hệ thống chính trị, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Thời gian qua, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường, Việt Nam tiếp tục đạt nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, tiềm lực đất nước tăng lên, đời sống nhân dân được cải thiện. Chính trị, xã hội ổn định, quan hệ đối ngoại rất sôi động và được tăng cường, mở rộng, Việt Nam đã tham gia 16 hiệp định thương mại tự do với hơn 60 nền kinh tế hàng đầu tế giới.

Trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại, trong 6 tháng đầu năm 2024, GDP Việt Nam tăng 6,42%, riêng quý II đạt gần 7%, được đánh giá là ngôi sao sáng về tăng trưởng. Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm. Nợ công, nợ Chính phủ, nợ nước ngoài và bội chi ngân sách được kiểm soát.

Đánh giá cao các ý kiến tại tọa đàm, Thủ tướng cho biết luôn mong muốn lắng nghe, trân trọng những đóng góp chân thành, thẳng thắn và sẵn sàng trao đổi về các kiến nghị, đề xuất, sáng kiến hợp tác thiết thực của các tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó có nhiều tập đoàn, doanh nghiệp đã đầu tư tại Việt Nam.

Thủ tướng hoan nghênh, cảm ơn và mong muốn các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc tiếp tục mở rộng đầu tư, hợp tác với Việt Nam, cùng nhau thúc đẩy "những chân trời hợp tác mới", trên cơ sơ sở cách tiếp cận mang tính "toàn cầu, toàn diện, toàn dân", hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 100 tỷ USD vào năm 2025 và 150 tỷ USD vào năm 2030.

Các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc mong muốn đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh tại Việt Nam
Thủ tướng và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc.

Thủ tướng đề nghị bên cạnh hợp tác trong các lĩnh vực truyền thống, hai bên cần tăng cường hợp tác trong phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ, kinh tế tri thức, các ngành mới nổi như trí tuệ nhân tạo, trong các lĩnh vực cách mạng công nghiệp lần thứ tư….

Thủ tướng đề nghị các tập đoàn Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ Việt Nam về nguồn tài chính, xây dựng cơ sở hạ tầng, góp ý hoàn thiện thể chế, chính sách, đào tạo nhân lực chất lượng cao, nâng cao năng lực quản trị thông minh (cả quản trị doanh nghiệp và quản trị quốc gia).

Cùng với đó, Thủ tướng đề nghị các nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp tục tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người dân khi khó khăn, thiên tai, người dân vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi giá trị của doanh nghiệp Hàn Quốc, chuỗi giá trị toàn cầu.

Thủ tướng mong muốn và tin tưởng trên tinh thần "3 cùng" (cùng lắng nghe, thấu hiểu; cùng chia sẻ tầm nhìn và hành động; cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng, cùng phát triển); "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ", các nhà đầu tư, doanh nghiệp của Việt Nam và Hàn Quốc sẽ đóng góp lớn hơn cho quan hệ hai nước, cho sự phát triển của mỗi nước, mang lại đời sống ngày càng tốt đẹp cho người dân hai nước.

Đồng thời, Thủ tướng giao các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, khuyến nghị tại Tọa đàm, nhất là về thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; từ đó, vận dụng sáng tạo, hiệu quả vào thực tiễn phát triển của Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam cam kết luôn lắng nghe, đồng hành, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và các nhà đầu tư Hàn Quốc nói riêng đầu tư kinh doanh thuận lợi, hiệu quả và bền vững tại Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Hà Nội thăm chính thức Hàn Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Hà Nội thăm chính thức Hàn Quốc

Sáng nay, 30/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam ...

Toàn cảnh Lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân thăm chính thức Hàn Quốc

Toàn cảnh Lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân thăm chính thức Hàn Quốc

Vào lúc 14 giờ 30 (giờ địa phương), ngày 30/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê thị ...

Bạn bè Hàn Quốc đồng hành, ủng hộ đất nước Việt Nam ngày càng phát triển phồn vinh

Bạn bè Hàn Quốc đồng hành, ủng hộ đất nước Việt Nam ngày càng phát triển phồn vinh

Chiều 30/6, tại Thủ đô Seoul, bắt đầu chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có ...

Các mốc quan trọng của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Hàn Quốc

Các mốc quan trọng của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Hàn Quốc

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6-3/7, theo lời mời của Thủ tướng Đại ...

Đọc thêm

XSMB 3/7, kết quả xổ số miền Bắc thứ 4 ngày 3/7/2024. dự đoán XSMB 3/7/2024

XSMB 3/7, kết quả xổ số miền Bắc thứ 4 ngày 3/7/2024. dự đoán XSMB 3/7/2024

XSMB 3/7 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 3/7/2024. KQXSMB thứ 4. SXMB 3/7. xổ số hôm nay 3/7. dự đoán XSMB hôm nay. xổ ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 3/7/2024, Lịch vạn niên ngày 3 tháng 7 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 3/7/2024, Lịch vạn niên ngày 3 tháng 7 năm 2024

Lịch âm 3/7. Lịch âm hôm nay 3/7/2024? Âm lịch hôm nay 3/7. Lịch vạn niên 3/7/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 3/7/2024: Tuổi Hợi tài chính dồi dào

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 3/7/2024: Tuổi Hợi tài chính dồi dào

Xem tử vi 3/7 - tử vi 12 con giáp hôm nay 3/7/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Vietlott 3/7, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 3/7/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 3/7, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 3/7/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 3/7 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 3/7/2024 từ trường quay tầng 19, tòa nhà VTC số 23 Lạc Trung, Hà Nội.
XSST 3/7, kết quả xổ số Sóc Trăng thứ 4 ngày 3/7/2024. Xổ số Sóc Trăng ngày 3 tháng 7

XSST 3/7, kết quả xổ số Sóc Trăng thứ 4 ngày 3/7/2024. Xổ số Sóc Trăng ngày 3 tháng 7

XSST 3/7 - Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay - XSST 3/7/2024. KQXSST thứ 4. Ket qua xo soc trang. kết quả xổ số Sóc Trăng ...
XSMN 3/7, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 3/7/2024. xổ số hôm nay 3/7

XSMN 3/7, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 3/7/2024. xổ số hôm nay 3/7

XSMN 3/7 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 3/7/2024. KQXSMN thứ 4. SXMN 3/7. xổ số hôm nay 3/7. kết quả xổ số ngày 3 ...
Chuyến thăm ‘phòng ngừa’

Chuyến thăm ‘phòng ngừa’

Chuyến thăm Nga của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nằm trong tính toán chiến lược khi mà các cuộc xung đột ở Ukraine, Israel-Hamas leo thang...
‘NATO nhỏ’ ở Bắc Âu

‘NATO nhỏ’ ở Bắc Âu

Không chỉ chia sẻ trách nhiệm trong NATO, ba nước Bắc Âu này còn đang muốn khẳng định vai trò như một 'NATO nhỏ' trong khu vực.
Hội nghị thượng đỉnh G7, định vị, gia tăng ảnh hưởng trong lo âu, bất an

Hội nghị thượng đỉnh G7, định vị, gia tăng ảnh hưởng trong lo âu, bất an

Các nhà lãnh đạo G7 nhóm họp tại Fasano, Italy trong bối cảnh muôn trùng thách thức, khẳng định nỗ lực duy trì vị thế của câu lạc bộ 'nhà giàu'.
Hội nghị hòa bình Ukraine: Vẫn chỉ là hy vọng

Hội nghị hòa bình Ukraine: Vẫn chỉ là hy vọng

Xung đột ở Ukraine cần phải sớm được kết thúc. Nhưng hiện tại, điều đó vẫn chỉ là hy vọng, bởi sáng kiến hòa bình vốn đã ít ỏi lại vướng nhiều hạn chế.
Hòa bình và những gương mặt chiến tranh

Hòa bình và những gương mặt chiến tranh

Hòa bình vẫn là xu thế, khát vọng của nhân loại nhưng nhiều gương mặt chiến tranh khiến cho một số khu vực vẫn nóng...
Bầu cử Nghị viện châu Âu: Mối lo sát sườn

Bầu cử Nghị viện châu Âu: Mối lo sát sườn

Cử tri châu Âu nhìn chung đang rời xa cách tiếp cận mang tính ý thức hệ, mà thực dụng hơn trong các cuộc bầu cử.
Bầu cử Mỹ 2024: Tổng thống Biden có đứng vững trước 'bão' dư luận?

Bầu cử Mỹ 2024: Tổng thống Biden có đứng vững trước 'bão' dư luận?

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Biden vẫn tiếp tục đại diện cho đảng Dân chủ tranh cử tổng thống với ông Trump sau dư luận tiêu cực về tranh luận hôm 27/6.
Báo chí Hàn Quốc đưa tin đậm nét về chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính, nhấn mạnh quyết tâm hợp tác kinh tế giữa hai nước

Báo chí Hàn Quốc đưa tin đậm nét về chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính, nhấn mạnh quyết tâm hợp tác kinh tế giữa hai nước

Báo chí Hàn Quốc nhấn mạnh nỗ lực thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước nhân chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính.
Bầu cử Quốc hội Anh: Đảng Bảo thủ cầm quyền có nguy cơ thất thế, tại 'nỗi ám ảnh' dai dẳng 8 năm ròng?

Bầu cử Quốc hội Anh: Đảng Bảo thủ cầm quyền có nguy cơ thất thế, tại 'nỗi ám ảnh' dai dẳng 8 năm ròng?

Cuộc bầu cử Quốc hội Anh đang đến rất gần, Đảng Bảo thủ cầm quyền vẫn đang đứng trước muôn vàn thách thức bởi những hệ lụy Brexit kéo dài.
Vì sao Hội nghị thượng đỉnh SCO lại quan trọng?

Vì sao Hội nghị thượng đỉnh SCO lại quan trọng?

Hội nghị thượng đỉnh SCO có tầm quan trọng với các cường quốc như Trung Quốc và Nga và cũng không kém phần ý nghĩa đối với các quốc gia Trung Á.
Vụ việc nhà sáng lập WikiLeaks: Vì sao Mỹ chấp nhận 'giơ cao đánh khẽ', ai đứng sau những 'cú quay xe'?

Vụ việc nhà sáng lập WikiLeaks: Vì sao Mỹ chấp nhận 'giơ cao đánh khẽ', ai đứng sau những 'cú quay xe'?

Nếu không có nỗ lực ngoại giao thầm lặng của chính phủ Australia, tự do của nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange có lẽ không đến sớm như vậy.
Con đường đưa Ukraine và Moldova gia nhập EU: Chông gai nhưng nhiều cơ hội

Con đường đưa Ukraine và Moldova gia nhập EU: Chông gai nhưng nhiều cơ hội

Ukraine và Moldova đang đàm phán gia nhập Liên minh châu Âu (EU). Đây là bước đầu tiên trong chặng đường dài để trở thành thành viên của khối này.
Phiên bản di động