Cách ăn trứng để giảm 60% nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Một nghiên cứu mới đây đăng trên tạp chí Nutrients, dựa trên dữ liệu của 3.000 người ở Hy Lạp, cho thấy, ăn từ 1 tới 3 quả trứng mỗi tuần có thể giảm 60% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Cách ăn trứng để giảm 60% nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Ăn từ 1 tới 3 quả trứng mỗi tuần có thể giảm 60% nguy cơ mắc bệnh tim mạch. (Nguồn: Kates kitchenk)

Trứng là thành phần chính trong chế độ ăn kiêng của nhiều người và loại thực phẩm này có thể có tác động tích cực khá lớn đến sức khỏe tim mạch. Các bệnh tim mạch đề cập tới bất kỳ tình trạng nào ảnh hưởng đến tim hoặc mạch máu. Trong đó, bệnh tim mạch vành và đột quỵ là một trong những nguyên nhân chính gây tử vong và tàn tật. Tuy nhiên, nguy cơ mắc bệnh tim mạch có thể giảm xuống bằng cách áp dụng lối sống lành mạnh.

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh, một số bằng chứng chỉ ra rằng cholesterol cao có thể làm tăng nguy cơ hẹp động mạch (xơ vữa động mạch), đau tim và đột quỵ. Các rủi ro sức khỏe khác bao gồm bệnh động mạch ngoại vi và đột quỵ nhẹ.

Quỹ Tim mạch Anh cho biết, quá nhiều cholesterol “xấu" và các chất khác có thể hình thành mảng bám tích tụ trong động mạch, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, đau tim và đột quỵ.

Mọi người có thể giảm thiểu những mối nguy hiểm bằng cách ăn ít thực phẩm chứa chất béo, đồng thời tăng lượng trái cây và rau.

Nhưng điều ít người biết đến là ăn trứng có thể đóng vai trò quan trọng như thế nào trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients ghi nhận, ăn 1-3 quả trứng mỗi tuần giảm 60% nguy cơ cơ mắc bệnh tim mạch.

Hơn 3.000 người trưởng thành sống ở Hy Lạp đã tham gia thử nghiệm. Họ cung cấp thông tin về số lượng trứng ăn mỗi tuần. Sau 10 năm, 317 người trong số đó bị bệnh tim mạch.

Những người ăn một quả trứng hoặc ít hơn một tuần có tỷ lệ mắc bệnh là 18%. Tỷ lệ này ở nhóm ăn 1-4 quả trứng/tuần là 9%; nhóm ăn 4-7 quả là 8%.

Tuy nhiên, khi xem xét lượng axit béo bão hòa tiềm năng, nhóm tác giả kết luận, ăn 1-3 quả trứng mỗi tuần sẽ an toàn hơn.

“Trứng là một trong những thực phẩm gây tranh cãi nhất do hàm lượng axit béo bão hòa (3g/100g trứng) và cholesterol (370mg/100g trứng) cùng với thành phần giàu protein chất lượng cao, sắt, vitamin, khoáng chất và carotenoid”, bài báo cho biết.

Theo Mirror, nhóm tác giả khuyến cáo trứng nên được kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh để thu được lợi ích: “Nghiên cứu của chúng tôi với lượng người tham gia ở Địa Trung Hải cho thấy, trứng có thể bảo vệ cơ thể nhưng chỉ trong trường hợp một người tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh với mức tiêu thụ axit béo bão hòa thấp”.

Hầu hết các cơ quan y tế trên thế giới đều khuyến nghị ăn 2-4 quả trứng mỗi tuần. Kết luận trên có vẻ phù hợp với quan điểm đó.

“Ngoài ra, nghiên cứu của chúng tôi phù hợp với tài liệu gần đây nhất đề xuất sự gia tăng giới hạn số lượng trứng ở nhóm người trưởng thành tuân theo chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật”, các tác giả viết.

Hãy loại bỏ chất béo chuyển hóa trong thực phẩm để hạn chế bệnh tim mạch!

Hãy loại bỏ chất béo chuyển hóa trong thực phẩm để hạn chế bệnh tim mạch!

Thế giới cần phải loại bỏ hoàn toàn chất béo chuyển hóa được sản xuất công nghiệp vào năm 2023.

Thuốc lá có thể giết chết người vì gây bệnh tim mạch và đột quỵ

Thuốc lá có thể giết chết người vì gây bệnh tim mạch và đột quỵ

Ngày 31/5, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo hút thuốc lá là nguyên nhân dẫn tới hàng triệu người tử vong do ...

Ăn mặn - nguyên nhân hàng đầu gây bệnh tim mạch cho người Việt

Ăn mặn - nguyên nhân hàng đầu gây bệnh tim mạch cho người Việt

Các bệnh không lây nhiễm là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong tại Việt Nam. 7/10 người qua đời là do các bệnh không ...

Lợi ích bất ngờ từ cà phê

Lợi ích bất ngờ từ cà phê

Nghiên cứu trên hơn 170.000 người cho thấy, cà phê cung cấp các lợi ích chống oxy hóa và chống viêm, có thể giảm nguy ...

Rối loạn thở khi ngủ và bệnh tim mạch

Rối loạn thở khi ngủ và bệnh tim mạch

Rối loạn ngưng thở khi ngủ (Sleep Disorder Breathing - SDB) là vấn đề sức khỏe nghiêm trọng ảnh hưởng đến hệ tim mạch theo ...

(theo Vietnamnet)

Đọc thêm

Đối thoại Quan chức cấp cao Việt Nam - Australia lần thứ 2: Củng cố tin cậy, mở rộng hợp tác chiến lược

Đối thoại Quan chức cấp cao Việt Nam - Australia lần thứ 2: Củng cố tin cậy, mở rộng hợp tác chiến lược

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Cường và Thứ trưởng Ngoại giao Michelle Chan dự Đối thoại Quan chức ...
Lịch thi đấu bóng đá bảng G World Cup 2026 mới nhất

Lịch thi đấu bóng đá bảng G World Cup 2026 mới nhất

Bảng G World Cup 2026 hứa hẹn mang đến nhiều trận cầu hấp dẫn và bùng nổ với sự góp mặt của các đội tuyển Bỉ, Ai Cập, Iran và ...
Nhịp cầu văn hóa kết nối ASEAN

Nhịp cầu văn hóa kết nối ASEAN

Trong tiến trình hội nhập, Hà Nội không chỉ là Thủ đô nghìn năm văn hiến mà còn có thể trở thành một không gian kết nối văn hóa, con ...
Tầm vóc mới, vị thế mới của Việt Nam

Tầm vóc mới, vị thế mới của Việt Nam

Là chủ nhà của AFF 2026 và đón tiếp nhiều khách quý, Việt Nam khẳng định vị thế là một điểm hội tụ quan trọng của các cuộc thảo luận ...
Canada và Nhật Bản tăng cường gắn kết an ninh với các quốc gia Đông Nam Á

Canada và Nhật Bản tăng cường gắn kết an ninh với các quốc gia Đông Nam Á

Canada và Nhật Bản đã có các động thái nhằm tăng cường quan hệ quốc phòng với hai đối tác quan trọng ở Đông Nam Á là Philippines và Indonesia.
500 ngày đêm tăng tốc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

500 ngày đêm tăng tốc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Chiến dịch 500 ngày đêm tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ đang được triển khai trên toàn quốc.
Họp báo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2026: Đề Ngữ văn gây nhiều tranh cãi, Bộ GD&ĐT nói gì?

Họp báo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2026: Đề Ngữ văn gây nhiều tranh cãi, Bộ GD&ĐT nói gì?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2026 với nhiều ý kiến trái chiều về đề thi Ngữ văn như sự chênh lệch trong điều kiện tiếp cận thông tin của học sinh.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT: 74 thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT: 74 thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2026, cả nước có 74 thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi, trong đó có 69 em mang điện thoại.
Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam tiếp nhận tác phẩm ‘Fidel Castro Ruz - Cuba trong trái tim người Việt’

Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam tiếp nhận tác phẩm ‘Fidel Castro Ruz - Cuba trong trái tim người Việt’

Sáng 11/6, Viện Kinh tế, Văn hóa và Nghệ thuật đã trân trọng trao tặng Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam tác phẩm nghệ thuật mang tên 'Fidel Caátro Ruz - Cuba trong trái ...
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2026: Gợi ý đáp án môn Tiếng Anh

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2026: Gợi ý đáp án môn Tiếng Anh

Dưới đây là đáp án gợi ý môn Tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT 2026 của các giáo viên Tuyensinh247 để phụ huynh và thí sinh tham khảo.
Bao giờ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT? Cách tính điểm thi thế nào?

Bao giờ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT? Cách tính điểm thi thế nào?

Theo Công văn số 1257/BGDĐT-QLCL của Bộ GD&ĐT, điểm thi tốt nghiệp THPT 2026 sẽ được công bố vào 8h ngày 1/7.
Sau những tranh luận về đề thi Ngữ văn, điều giáo dục cần không chỉ là đáp án

Sau những tranh luận về đề thi Ngữ văn, điều giáo dục cần không chỉ là đáp án

Mỗi mùa thi tốt nghiệp THPT đều để lại những cuộc tranh luận riêng. Và Ngữ văn dường như ngày càng trở thành tâm điểm của các cuộc đối thoại xã hội.
500 ngày đêm tăng tốc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

500 ngày đêm tăng tốc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Chiến dịch 500 ngày đêm tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ đang được triển khai trên toàn quốc.
Vai trò của doanh nghiệp vật liệu xây dựng trong xu hướng mới

Vai trò của doanh nghiệp vật liệu xây dựng trong xu hướng mới

Xu hướng vật liệu xây dựng xanh đang thúc đẩy toàn ngành chuyển đổi theo hướng bền vững, từ sản xuất đến phân phối. Trong đó, Sông Đà Cao Cường và CLA STONE là những ...
Gia sư homeschool quốc tế: Giải pháp học chương trình quốc tế bài bản cùng Times Edu

Gia sư homeschool quốc tế: Giải pháp học chương trình quốc tế bài bản cùng Times Edu

Gia sư homeschool quốc tế trở thành mắt xích quan trọng trong hành trình chinh phục IGCSE, A Level, AP và SAT. Bài viết phân tích vì sao homeschool đang là xu hướng, học sinh ...
Bản tiếng Anh của sách ‘Con đường tương lai’ mở rộng hành trình đến độc giả quốc tế

Bản tiếng Anh của sách ‘Con đường tương lai’ mở rộng hành trình đến độc giả quốc tế

Từ những trăn trở đó, nhà nghiên cứu, nhà văn Nguyễn Xuân Tuấn đã cho ra đời cuốn sách Con đường tương lai – tác phẩm tập hợp những suy ngẫm về con người, xã ...
Ngày Thế giới chống lao động trẻ em 2026: Hành động ngay để bảo vệ trẻ em

Ngày Thế giới chống lao động trẻ em 2026: Hành động ngay để bảo vệ trẻ em

Chiến dịch Ngày Thế giới chống lao động trẻ em năm 2026 kêu gọi tăng cường hành động đối với các chính sách ngăn ngừa lao động trẻ em.
Người nghệ sĩ bốn năm bền bỉ viết tiếp những ước mơ bằng âm nhạc

Người nghệ sĩ bốn năm bền bỉ viết tiếp những ước mơ bằng âm nhạc

Nghệ sĩ Piano Nguyễn Thị Mỹ Dung là một trong 100 gương mặt tiêu biểu được tuyên dương tại Chương trình ‘Việc tử tế’ năm 2026.
Phiên bản di động