Mazda CX-50. |
Hôm qua (15/11), Mazda toàn cầu chính thức giới thiệu chiếc Mazda CX-50 hoàn toàn mới của hãng. Đây là mẫu xe đầu tiên trong chuỗi 5 mẫu crossover tiếp theo của hãng, bắt đầu từ CX-50 và kéo dài đến CX-90.
Diện mạo bên ngoài của Mazda CX-50 vẫn tiếp tục kế thừa và phát triển ngôn ngữ thiết kế Kodo nổi tiếng. Lưới tản nhiệt cùng các chi tiết thiết kế không có quá nhiều thay đổi. Tuy nhiên, trên chiếc CX-50, hãng xe Nhật đã cải tiến để giúp chiếc xe trở nên đa dụng hơn.
Đó là khoảng sáng gầm cao hơn. Hốc bánh cỡ lớn với ốp nhựa sần màu đen. Cản trước, cản sau cao hơn, giúp tối ưu góc tới và góc thoát. Hãng xe Nhật gia cố thêm cột B chắc chắn hơn, giúp việc chở đồ bằng giá nóc đi kèm nhiều hơn.
Về động cơ, chiếc CX-50 vẫn trang bị máy xăng 2.5L như trên CX-5 hiện tại. Trong đó, phiên bản 2.5 hút khí tự nhiên cho công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 252Nm. Phiên bản 2.5 Turbo tăng áp cho công suất 250 mã lực, mô-men xoắn 434Nm. Ngoài ra, nhiều khả năng xe sẽ có thêm tùy chọn động cơ hybrid trong tương lai.
Như từng tiết lộ, Mazda CX-50 sẽ được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian i-Activ đi kèm tính năng lựa chọn chế độ lái thông minh (Intelligent Drive Select) tiêu chuẩn. Theo Mazda, hệ thống này kết hợp với tính năng G-Vectoring Control sẽ tính toán để phân phối mô-men xoắn tới các bánh phù hợp trong từng điều kiện vận hành. Người lái sẽ chọn chế độ Offroad (địa hình) khi cần phải vượt qua một đoạn đường xấu. Bên cạnh đó, hai chế độ Normal (thông thường) và chế độ Sport (thể thao) sẽ giúp người lái có trải nghiệm tốt hơn.
"Mỗi chuyến dã ngoại trên thực tế chủ yếu đi trên đường nhựa và sẽ kết thúc với khoảng 20-30km đường địa hình nhẹ để tới điểm dừng cuối cùng", Dave Coleman, Giám đốc phụ trách bộ phận động lực xe của Mazda tại Bắc Mỹ chia sẻ. Vì thế, Coleman cho biết, Mazda sẽ biến CX-50 trở thành một chiếc xe vận hành offroad tối ưu nhất mà không đánh mất cảm giác lái trên đường onroad.
Điều này giải thích cho việc Mazda CX-50 với tính năng lựa chọn chế độ lái thông minh (Intelligent Drive Select) nhưng chỉ có một chế độ Offroad đơn thuần. Hãng xe Nhật không quá chú trọng vào việc đi địa hình để cung cấp các chế độ lái cụ thể kiểu như tuyết, cát, sỏi, bùn lầy...
Một thông tin thú vị tiếp theo là Mazda CX-50 sẽ được lắp ráp chung nhà máy với chiếc Toyota Corolla Cross. Nhà máy Alabama, Mỹ sẽ chịu trách nhiệm sản xuất hai dòng xe này dành cho thị trường Bắc Mỹ. Tuy nhiên, đại diện hãng xe Nhật cho biết nền tảng phát triển hai dòng xe là riêng biệt, chỉ có một số vật liệu được chia sẻ cùng nhau để tiết kiệm chi phí.
Hiện nay, giá bán cũng như các thông số kỹ thuật chi tiết của xe được tiết lộ. Một vài thông tin cho rằng xe sẽ được bán ra vào năm sau.
Hình ảnh chi tiết Mazda CX-50:
| Top 10 mẫu xe ô tô đắt giá nhất đến từ Nhật Bản Ô tô Nhật Bản thường được định vị là bền bỉ và giá cả hợp lý nhưng đất nước mặt trời mọc vẫn sản sinh ... |
| Xe Mazda 6 GT SP 2021 được ra mắt tại Australia, giá từ 36.073 USD Năm 2021 đón nhận bản cập nhật cho dòng Mazda 6 với điểm mới lớn nhất là sự xuất hiện của mẫu GT SP mới. |