Mercedes-AMG C63 S E Performance mới ra mắt mở ra một “kỷ nguyên mới” đối với dòng xe này, đây được xem là chiếc C-Class mạnh nhất và đắt nhất được mở bán tại thị trường Việt Nam.
Mẫu xe hiệu suất cao C63 S E Performance nói lời tạm biệt khối động cơ V8 huyền thoại và thay vào đó là động cơ hybrid tiên tiến, kết hợp động cơ xăng 2.0L tăng áp cùng động cơ điện. Nhờ đó, xe đạt được tổng công suất lên tới 671 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.020 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa ở mức 250 km/h (có thể nâng cấp lên 280 km/h).
Ngoài ra, Mercedes-AMG C63 S E Performance còn có bộ vi sai trượt điện tử cùng bộ truyền động hai cấp. Động cơ điện này cung cấp năng lượng hoạt động tương tự như là xe điện với tốc độ tối đa 125 km/h và phạm vi di chuyển đạt 13km. Đi kèn với đó là bộ pin 6.1 kWh, cung cấp năng lượng tối đa 150 KW trong thời gian tối đa 10 giây tại một thời điểm, có công suất ít nhất 94 mã lực.
Thêm nữa xe còn sở hữu hệ thống lái cầu sau lần đầu xuất hiện trên dòng C63 cùng hệ thống phanh carbon là trang bị tiêu chuẩn. Những chi tiết này, gồm: bộ giảm chấn thích ứng cho hệ thống treo lò xo thép cùng bộ chọn chế độ lái AMG Dynamics với chế độ “Master” mới.
Để phân biệt với đàn em C43, C63 có thêm huy hiệu “Turbo E Performance” bên trên có lỗ thông hơi dạng cổ điển. Ngoài ra, còn có sự khác biệt ở khe gió trên nắp động cơ, lưới tản nhiệt Panamericana sắc cạnh cùng chắn bùn phía trước làm dài hơn.
Bộ mâm của Mercedes-AMG C63 S E Performance có đường kính 19 inch. Kích thước tổng thể của xe lớn hơn so với C-Class thông thường. Chiều dài tăng 83 mm và chiều rộng tăng thêm 76 mm ở phía trước. Chiều dài cơ sở tăng thêm 10 mm, mang đến sự ổn định cũng như khả năng vận hành linh hoạt.
Bước vào bên trong, nội thất của C63 S E Performance ấn tượng bởi bộ ghế thể thao AMG được bọc da Nappa cao cấp với đường chỉ khâu có huy hiệu AMG được in nổi ở phía trước. Dù rằng đây là ghế thể thao nhưng vẫn được bố trí những lỗ thoáng khí tối ưu khả năng thông gió.
Mercedes-AMG C63 S E Performance mang lại hệ thống đa phương tiện MBUX dành riêng cho dòng xe AMG như màn hình hiển thị cụm đồng hồ, màn hình trung tâm đa phương tiện kích thước lớn và màn hình hiển thị HUD (Head-up Display) tùy chọn.
Đặc biệt, màn hình HUD có những kiểu hiện thị đặc trưng AMG như “Race” và “Supersport”. Đồ họa chất lượng cao trên màn hình đa phương tiện giúp trực quan hóa luồng điện của toàn bộ hệ thống truyền động, công suất, tốc độ, mô-men xoắn và nhiệt độ động cơ điện, nhiệt độ pin…
Xe có 8 chế độ lái khác nhau, cho phép người lái tùy chỉnh những thông số vận hành phù hợp với từng điều kiện di chuyển. Những chế độ lái bao gồm Electric (vận hành thuần điện), Comfort, Battery Hold (vận hành thuần động cơ đốt trong), Sport, Sport+, Slippery, Race và Individual.
Tại Việt Nam, giá xe Mercedes-AMG C63 S E Performance được chào bán chính hãng ở mức 4,9 tỷ đồng. Xe được nhập từ Đức với số lượng giới hạn chỉ 4 chiếc.
| Cận cảnh siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto đầu tiên tại Đông Nam Á Mới đây, chiếc siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto đầu tiên tại thị trường Đông Nam Á đã được bàn giao cho một đại gia ở ... |
| Cận cảnh Volkswagen Tiguan Platinum 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá 1,688 tỷ đồng Volkswagen Tiguan Platinum 2024 vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam, với nhiều bổ sung về trang bị tiện ích đi kèm mức giá ... |
| Cận cảnh Ford Transit 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 905 triệu đồng Ford Transit 2024 vừa ra mắt với thiết kế thay đổi triệt để từ ngoài vào trong, trang bị tính năng, công nghệ hàng đầu ... |
| Cận cảnh SUV địa hình Transformer II vừa ra mắt tại Thái Lan, giá từ 1 tỷ đồng Transformer II là mẫu SUV địa hình nhái kiểu dáng Hummer, được sản xuất và chỉ bán tại Thái Lan với mức giá bán từ ... |
| Cận cảnh xe điện DAB 1 Alpha vừa ra mắt, giá 380,7 triệu đồng Hãng xe Pháp vừa ra mắt mẫu xe điện DAB 1 Alpha tại thị trường châu Âu, với số lượng giới hạn chỉ 400 chiếc ... |