Thiết kế của Mercedes-AMG E53 Hybrid 4Matic+ đã được trau chuốt hơn với những cải tiến về mặt thẩm mỹ như lưới tản nhiệt đặc trưng AMG có lắp đèn phát sáng cùng các hốc gió lớn hơn ở trên cản trước.
Bên hông xe là vòm bánh lớn hơn, tăng thêm 11mm mỗi bên, đi kèm với ốp chân cửa cùng bộ vành hợp kim đường kính 19 inch mới, có thể nâng cấp lên loại hợp kim 20 inch hoặc forged 21 inch (tùy chọn).
Ở phía sau, E53 Hybrid 4Matic+ mới được trang bị 4 ống xả và lắp cánh gió sau, chi tiết này khác với những bản AMG Line.
Trong khi đó, nội thất của Mercedes-AMG E53 Hybrid 4Matic+ cũng không kém cạnh với khoang cabin sang trọng và hiện đại. Ghế ngồi thể thao AMG có thể điều chỉnh, được bọc da tổng hợp Artico cùng sợi thủy tinh kết hợp chỉ may màu đỏ đối lập.
Vô lăng tính năng vận hành cao AMG cũng được bọc da Nappa, còn táp-lô được ốp gỗ tần bì màu xám đi kèm đèn viền. Hệ thống thông tin - giải trí có những màn hình kiểu AMG và kiểu dành cho xe hybrid.
Về vận hành, E53 Hybrid 4Matic+ có sự nâng cấp đáng kể về sức mạnh động cơ cũng như tính năng vận hành.
Cụ thể, hệ thống hybrid sạc điện (plug-in hybrid) là sự kết hợp giữa động cơ xăng 6 xy-lanh 3.0L có công suất 443 mã lực với một mô-tơ điện có công suất 161 mã lực, đi kèm với hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift TCT 9G.
Hệ thống này sản sinh công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750Nm, truyền tới 4 bánh xe thông qua hệ dẫn động 4 bánh biến thiên 4Matic+. Gói tùy chọn AMG Dynamic Plus Package giúp đẩy công suất cực đại lên 603 mã lực khi kích hoạt chế độ Race Start.
Bản sedan có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,8 giây (3,9 giây với bản estate), nhanh hơn 0,7 giây so với mẫu E53 trước đây đồng thời chậm hơn 0,6 giây so với mẫu E63 S đi cùng trang bị khối động cơ V8.
Với gói tùy chọn AMG Driver's Package, tốc độ tối đa sẽ được giới hạn điện tử ở mức 280km/h đối với bản sedan và 275km/h đối với bản estate.
Đối với hệ thống hybrid sạc điện, Mercedes-AMG E53 Hybrid 4Matic+ có khả năng chạy hoàn toàn bằng điện, dù khi đó tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 140km/h. Cụm pin có công suất 21,22kWh, giúp xe có thể chạy hoàn toàn bằng điện được khoảng 90-101km theo tiêu chuẩn WLTP.
Với tùy chọn sạc nhanh 60kW DC, cụm pin có thể sạc từ 10 đến 80% chỉ trong khoảng 20 phút.
Về tính năng an toàn, E53 Hybrid 4Matic+ được trang bị tất cả những gì là "tinh hoa" của dòng AMG, như: khung xe được gia cố cứng hơn, hệ thống phanh tính năng vận hành cao, hệ thống treo thể thao có giảm xóc chủ động thích ứng và hệ thống đánh lái trục sau (trang bị tiêu chuẩn).
Bên cạnh đó, gói AMG Dynamic Plus còn bổ sung thêm khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử, phanh composite kích thước lớn hơn ở phía trước cùng tính năng Race Start.
Hiện giá xe Mercedes-AMG E53 Hybrid 4Matic+ vẫn chưa được hãng xe Đức tiết lộ.
| Cận cảnh Mitsubishi Outlander GSR 2024 vừa ra mắt tại Australia, giá 900 triệu đồng Hãng xe Nhật Bản vừa ra mắt mẫu SUV Mitsubishi Outlander GSR 2024 bản cao cấp nhất sử dụng động cơ hybrid với diện mạo ... |
| Cận cảnh Honda BR-V N7X Edition vừa ra mắt, giá từ 500 triệu đồng Hãng xe Nhật Bản vừa ra mắt mẫu xe Honda BR-V N7X Edition mới tại Triển lãm ô tô quốc tế Indonesia (IIMS) với một ... |
| Cận cảnh BMW M 1000 R Competition vừa ra mắt tại Việt Nam, giá hơn 1,2 tỷ đồng Xe phân khối lớn BMW M 1000 R Competition vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam với hiệu suất ngang bằng với những mẫu ... |
| Cận cảnh siêu xe McLaren Artura Spider vừa ra mắt, giá khoảng 6,92 tỷ đồng Hãng xe Anh Quốc vừa ra mắt mẫu siêu xe mui trần McLaren Artura Spider với nhiều nâng cấp đáng giá về hiệu năng cũng ... |
| Cận cảnh Mazda CX-30 2024 vừa ra mắt tại Philippines, giá 878,8 triệu đồng Hãng xe Nhật Bản vừa ra mắt mẫu crossover Mazda CX-30 2024 tại thị trường Philippines với nhiều thay đổi về thiết kế ngoại thất, ... |