Toàn cảnh lễ công bố chương trình "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia" và "Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022". (Nguồn: Bộ Công Thương) |
Đây là sự kiện TMĐT quốc gia lớn nhất trong năm 2022 do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp cung cấp nền tảng lớn trong lĩnh vực về thương mại điện tử như TikTok, ACCESSTRADE cùng đồng hành, tổ chức.
Phát biểu tại lễ công bố chương trình "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia" và "Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022" chiều 28/11, bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, hoạt động thương mại điện tử ở nước ta đang diễn ra vô cùng sôi động, tăng trưởng nhanh và đây cũng là nhiệm vụ quản lý nhà nước quan trọng của Bộ Công Thương.
Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Công Thương đã triển khai Chương trình "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam" thường niên theo Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15 tháng 5 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025.
Năm 2022, Ban tổ chức chương trình "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia" và "Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022" phối hợp với nền tảng TikTok và đơn vị cung cấp các giải pháp tăng trưởng doanh thu hiệu quả cho hàng nghìn doanh nghiệp Việt.
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử &Kinh tế số phát biểu tại lễ công bố. (Nguồn: Bộ Công Thương) |
"Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia" là lễ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ/giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam; Tổ chức chương trình "60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022" trên môi trường trực tuyến với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước...
Đáng chú ý, năm nay chương trình sẽ có những kế hoạch hành động đổi mới táo bạo phù hợp với xu hướng phát triển vượt bậc của công nghệ số.
Ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhấn mạnh, Online Friday năm nay sẽ là một bước thay đổi đáng kể so với những mô hình chương trình đã tổ chức trước đây.
Điểm nhấn tại "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia" và "Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022" chính là việc Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng nhằm khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.
“Hashtag #OnlineFriday2022 hứa hẹn sẽ đạt được 100 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok nhằm hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng tối đa sức mạnh của các nền tảng trực tuyến để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, qua đó sẽ giúp thúc đẩy kinh doanh”, ông Đức Anh cho hay.
Đồng thời, chương trình livestream suốt 60 giờ sẽ diễn ra từ 0h ngày 2/12 đến 12h ngày 4/12 trên kênh https://onlinefriday.vn/ với hàng nghìn ưu đãi là một bước đi mới đầy hiệu quả của chương trình nhằm hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng tối đa sức mạnh của các nền tảng trực tuyến để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, qua đó sẽ giúp thúc đẩy kinh doanh.
Đại diện TikTok Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh. (Nguồn: Bộ Công Thương) |
Đại diện TikTok Việt Nam - ông Nguyễn Lâm Thanh chia sẻ, TikTok Shop sẽ là giải pháp sáng tạo dành cho cả người mua, người bán và nhà sáng tạo nội dung, mang đến hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, liền mạch ngay trên TikTok.
Chương trình Online Friday 2022 sẽ vào vai trò kết nối để tất cả các doanh nghiệp trên khắp cả nước có cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phát triển sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng cũng dễ dàng được chọn lựa hàng hóa giá tốt, phù hợp với nhu cầu, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại từ cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới.
| Khó xác định người chưa đủ 18 tuổi truy cập, tìm kiếm thông tin mua bia rượu trên sàn thương mại điện tử Ngày 24/11, Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam (VBA), Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) đồng hành với Liên minh các ... |
| Năm 2025, sẽ có 55% người Việt tham gia mua sắm trực tuyến Để thúc đẩy thương mại điện tử (TMĐT) phát triển, thời gian qua, Chính phủ ban hành nhiều cơ chế, chính sách nhằm cụ thể ... |
| Doanh nghiệp Việt vươn ra toàn cầu nhờ thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon Global Selling Việt Nam vừa tổ chức thành công “Amazon Week 2022: Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới" năm thứ tư ... |
| Tiếp 'lửa' cho doanh nghiệp thương mại điện tử ứng dụng công nghệ số, nâng cao năng lực xuất khẩu Sáng 21/10, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu ... |
| Phát động Cuộc thi 'Sinh viên Tài năng Kinh doanh số' Ngày 8/10, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã phối hợp với Đại học Kinh tế quốc dân tổ chức Lễ phát ... |