TIN LIÊN QUAN | |
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Chủ tịch Công ty Dịch vụ tài chính AEON | |
Doanh nghiệp Nhật chuyển hướng đầu tư vào dịch vụ tại Việt Nam |
Chào ông Nishitohge Yasuo, AEON là một tập đoàn bán lẻ uy tín đến từ Nhật Bản, đã có 5 năm hoạt động hiệu quả tại Việt Nam, ông đánh giá thế nào về tiềm năng của thị trường bán lẻ Việt Nam?
Nhận thấy các yếu tố phát triển tiềm năng của thị trường Việt Nam như doanh thu ngành bán lẻ của các mặt hàng tiêu dùng và dịch vụ, trong đó, chỉ tính riêng tháng 1/2019 đã tăng 12.2% so với cùng kỳ năm 2018 và doanh thu ngành bán lẻ của khu vực vùng ven tăng từ 79% trong năm 2013 lên 87% vào cuối quý III năm 2018, Tập đoàn AEON luôn đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nên đầu tư trong thời gian sắp tới.
Ông Nishitohge Yasuo - Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEON Việt Nam. (Ảnh: NV) |
Được biết vừa qua, Tập đoàn AEON và Bộ Công Thương đã ký kết Biên bản ghi nhớ về việc thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam qua hệ thống phân phối toàn cầu của AEON. Vậy điều gì khiến AEON đi tới quyết định này?
Theo chính sách bền vững của công ty chúng tôi đối với 03 sứ mệnh “đóng góp cho cộng đồng, tạo sự tin cậy với đối tác và tối đa hóa lợi ích của khách hàng”, chúng tôi luôn hướng đến việc xây dựng một doanh nghiệp có trách nhiệm, phát triển hài hòa với cộng đồng địa phương và luôn nỗ lực không ngừng để kiến tạo tương lai cùng với đối tác Việt Nam.
Chúng tôi luôn phấn đấu để đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là trong ngành công nghiệp bán lẻ, thông qua việc hỗ trợ và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền chặt với các doanh nghiệp Việt Nam. Để làm được điều đó, AEON có kế hoạch sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước trong việc phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm Việt Nam để đáp ứng được các tiêu chuẩn và yêu cầu nghiêm ngặt của thị trường tiêu dùng nước ngoài như Nhật Bản.
Là nhà nhập khẩu và phân phối, AEON kỳ vọng gì ở đóng góp của hàng hóa Việt Nam trong kế hoạch phát triển kinh doanh của toàn hệ thống?
Để có thể xuất khẩu và phân phối vào các hệ thống bán lẻ nước ngoài, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các điều kiện về yêu cầu chất lượng sản phẩm, hàng hóa phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phải tuân thủ đúng các yêu cầu trong quy trình sản xuất để đảm bảo chất lượng ổn định của sản phẩm. Theo xu hướng tiêu dùng hiện tại, các sản phẩm sẽ được truy xuất nguồn gốc tại các quốc gia sở tại. Vì thế, các doanh nghiệp Việt Nam nên tuân thủ nghiêm ngặt quy trình này từ khâu lựa chọn nguyên liệu sản xuất đến khi thành phẩm.
Ngoài ra, để có thể thúc đẩy việc xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường nước ngoài bao gồm Nhật Bản, tối thiểu các công ty cần đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế để kiểm soát và đảm bảo được chất lượng ổn định của sản phẩm.
Đến năm 2019, AEON đã khai trương 4 trung tâm mua sắm tại Việt Nam. |
Ông có thể chia sẻ đôi chút về kế hoạch, định hướng hoạt động của AEON Việt Nam trong năm 2019 này?
Với mục tiêu trở thành “Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam”, chúng tôi sẽ mở thêm nhiều trung tâm mua sắm trong những năm tới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ. Cụ thể, AEON dự kiến sẽ khai trương 2 Trung tâm mua sắm mới AEON Hà Đông vào năm 2019 và AEON Hải Phòng vào năm 2020; cùng với hơn 15 cửa hàng chuyên doanh trên toàn quốc (bao gồm AEON Wellness, Cửa hàng đồng giá và cửa hàng xe đạp AEON Bicycle, v.v…) trong năm 2019.
Bên cạnh đó, chúng tôi còn đặt mục tiêu tập trung nhiều hơn nữa vào việc gia tăng phát triển thêm nhiều lợi ích và đa dạng hóa dịch vụ cho khách hàng trong thời gian sắp tới.
Hơn thế nữa, thông qua Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết vào tháng 10 năm 2018 giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON, AEON hướng đến việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc xuất khẩu hàng hóa Việt Nam thông qua hệ thống bán lẻ ở nước ngoài của AEON. Để thực hiện được điều đó, chúng tôi sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước trong việc cải thiện chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế.
Xin cảm ơn ông!
Năm 2012, Tập đoàn AEON (Nhật Bản) chính thức thành lập Công ty TNHH AEON Việt Nam và khai trương Trung tâm mua sắm đầu tiên - AEON Tân Phú Celadon tại quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh vào năm 2014. AEON Việt Nam kinh doanh chủ đạo 04 mảng: Trung tâm mua sắm, Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, Cửa hàng chuyên doanh và Thương mại điện tử nhằm đa dạng hóa các kênh mua sắm và tạo thêm nhiều tiện ích cho người tiêu dùng Việt Nam. Tính đến nay, AEON đã khai trương 04 trung tâm mua sắm, 21 cửa hàng chuyên doanh trên cả nước cũng như ra mắt 01 trang thương mại điện tử. Doanh thu năm 2018 đạt hơn 110% so với năm 2017. Các nhóm hàng tăng trưởng cao nhất là rau củ quả, hàng tươi sống, các sản phẩm dành cho mẹ - bé và trang trí nội thất... |
“Cơn bão mua sắm” sẽ xuất hiện ở Việt Nam? Trong vòng 20 năm tới, cơ cấu nhân khẩu học của Việt Nam là dân số vàng. Đây là cơ hội lớn cho các nhà ... |
Tại sao nhà bán lẻ ngoại đổ bộ vào Việt Nam? Quy mô dân số trẻ, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và thượng lưu, sự tác động của công nghệ số... được cho ... |
“Đại gia” bán lẻ Nhật Bản đã có mặt tại Hà Nội Ngày 28/10, Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên sẽ chính thức đi vào hoạt động tại quận Long Biên. Đây là trung tâm ... |