TIN LIÊN QUAN | |
Cuộc sống như trong phim viễn tưởng của người Nhật | |
Nhật Bản phát động chiến dịch "Ngày làm việc từ xa" |
Sinh trưởng trong một gia đình làm nghề may ở Hiroshima, trải qua thời thơ ấu tại tiệm may gia đình với xung quanh là vải vóc và kim chỉ, cậu bé Tadashi Yanai đã sớm tìm thấy cảm hứng cắt may từ cha mình.
Tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế, ông Tadashi bắt đầu làm việc trong tiệm may ở tuổi 23. Năm 1984, thừa kế công việc kinh doanh của cha, ông đã lập ra Công ty Bán lẻ nhanh Uniqlo, viết tắt từ Unique Clothing Warehouse. Cửa hàng quần áo độc đáo này đã nhanh chóng trở thành "người khổng lồ" trong lĩnh vực may mặc, thời trang của Nhật Bản, với những dòng sản phẩm hướng đến mọi đối tượng, thiết kế không phức tạp và mức giá phải chăng.
Người sáng lập công ty Uniqlo Tadashi Yanai. (Nguồn: Getty Images) |
Công ty của Tadashi Yanai gây ấn tượng đẩu tiên trên thị trường với sản phẩm tiêu biểu là áo khoác lông chim siêu nhẹ Uniqlo Ultra Light. Loại áo này đã nhanh chóng được nhiều hãng bắt chước và đưa ra thị trường với nhiều cái tên khác nhau. Với mức giá cạnh tranh, mẫu áo khoác của Uniqlo vẫn thu hút được rất nhiều đối tượng khách hàng, ngay ở thời điểm suy thoái kinh tế những năm 1990.
Hiện thương hiệu này đã có 1.800 cửa hàng trên toàn thế giới. Trong những năm gần đây, doanh thu của Uniqlo đã “vượt mặt” nhiều công ty may có tên tuổi khác của Mỹ như GAP, Calvin Klein và Tommy Hilfiger. Hiện công ty đang hướng tới việc truất ngôi bán lẻ toàn cầu của Inditex (Zara) và H&M thông qua các sản phẩm may mặc, trong đó có dòng áo khoác siêu nhẹ chủ lực nhờ độ phổ biến rộng rãi.
Đơn giản hóa trong thiết kế quần áo chính là chìa khóa thành công của Uniqlo. Đó cũng là lý do khiến cho những chiếc áo khoác cổ điển siêu nhẹ với màu sắc khác nhau của Uniqlo luôn đạt doanh số cao trong những năm qua. Công ty cũng sản xuất áo khoác cho trẻ em với màu sắc được kết hợp hài hòa, thậm chí còn khá tiện dụng với phần khóa tách khỏi phần tay. Gọn, nhẹ, đơn giản và tiện dụng là những yếu tố đã tạo nên sức quyến rũ đặc biệt của thương hiệu Uniqlo với người tiêu dùng.
Một cửa hàng của thương hiệu Uniqlo tại Mỹ. (Nguồn: Uniqlo) |
Tuy nhiên, phần lớn thành công của Uniqlo không thể không kể đến vai trò của "người thuyền trưởng" Tadashi Yanai. Phương châm của Yanai là luôn kiên trì và không ngại thất bại: “Nếu bạn muốn đi vào kinh doanh, bạn không nên sợ thất bại. Nếu bạn không cố gắng bạn sẽ không thành công”. Cùng chính phương châm này đã từng bước tạo dựng sự chắc chắn cho công ty và biến Uniqlo thành một “đế chế” trong lĩnh vực may mặc tại Nhật Bản.
Bản thân Tadashi Yanai cũng rất ngưỡng mộ nhà sáng lập thương hiệu thời trang Zara Amancio Ortega: “Giống như chúng tôi, họ đã phát triển từ một doanh nghiệp địa phương thành một hiện tượng toàn cầu với các cửa hàng trên toàn thế giới. Zara đã cho chúng ta một ví dụ và chúng ta cần tiếp tục noi gương họ”, ông nói.
Trong khi hãng thời trang Tây Ban Nha chủ trương “sao chép” các xu hướng thời trang trên thế giới thì đội ngũ thiết kế của công ty Nhật Bản lại tập trung vào việc tạo ra những bộ quần áo chất lượng cao và dễ sử dụng.
Người già Nhật chuộng game Không riêng gì giới trẻ, nhiều người cao tuổi Nhật Bản cũng bắt đầu tìm đến các trung tâm trò chơi để giải trí và ... |
Đảo đàn ông được UNESCO công nhận Đảo Okinoshima của Nhật Bản – một địa chỉ tín ngưỡng cổ xưa chỉ dành riêng cho đàn ông, vừa được Tổ chức Giáo dục, ... |
Du lịch Nhật Bản hút khách nhờ rượu vang Sự kết hợp nét văn hóa truyền thống cùng các hoạt động tham quan, thưởng thức rượu vang hứa hẹn sẽ mở ra một hướng ... |