'Chắp cánh' cho du lịch MICE Hà Nội phát triển

Nguyệt Hà
Baoquocte.vn. Với nhiều tiềm năng phát triển du lịch MICE, Hà Nội cần “mặc áo mới” cho loại hình này...
Theo dõi Baoquocte.vn trên
'Chắp cánh' cho du lịch MICE Hà Nội phát triển
Hà Nội có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch MICE. (Nguồn: VGP)

Nhiều tiềm năng phát triển du lịch MICE

Du lịch kết hợp tổ chức hội nghị, hội thảo, sự kiện, triển lãm (MICE) đang được xem là dòng sản phẩm mang lại lợi nhuận cao và cũng là xu hướng được nhiều nước trên thế giới tập trung phát triển, trong đó có Việt Nam.

Du lịch MICE có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn các loại hình du lịch thông thường. Theo ước tính của các doanh nghiệp lữ hành, chi tiêu của khách du lịch MICE có thể cao gấp 3-4 lần so với khách mua tour thông thường. Đây là nguyên nhân khiến nhiều nước như Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan đã có kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng, vật chất để phát triển du lịch MICE.

Theo đánh giá của các chuyên gia, Hà Nội là mảnh đất ngàn năm văn hiến với nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể nên có nhiều tiềm năng, phát triển nhiều loại hình du lịch văn hóa, làng nghề, sinh thái nghỉ dưỡng, cộng đồng, trải nghiệm. Việc sở hữu nhiều dòng sản phẩm là điều kiện lý tưởng để Thủ đô phát triển du lịch MICE, thu hút du khách đến tổ chức sự kiện và trải nghiệm.

Với vị thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước, có nhiều điểm tham quan, di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, các khu nghỉ dưỡng cao cấp, Hà Nội có thể phát triển dòng sản phẩm du lịch MICE, trở thành thế mạnh của du lịch Thủ đô.

Cụ thể, có thể kể đến những địa điểm tham quan nổi bật như: Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long, khu phố cổ, làng nghề. Ngoài ra, Hà Nội còn có tiềm năng, thế mạnh về du lịch cộng đồng theo hướng xanh, bền vững như Đông Anh, Sóc Sơn, Ba Vì, Sơn Tây… Tuy nhiên, để thực sự phát huy tiềm năng loại hình du lịch này, cần thiết quan tâm cũng như định vị sản phẩm, thu hút khách cao cấp.

Ông Nguyễn Đức Anh, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam cho rằng, du lịch MICE phục vụ đối tượng khách cao cấp, thường là doanh nhân, thương gia, mang lại doanh thu cao gấp 4-6 lần so với những đối tượng khách khác. Do đó, việc thu hút dòng khách MICE sẽ mang lại lợi ích lớn cho ngành du lịch Thủ đô.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, hiện trên địa bàn thành phố có khoảng 3.425 cơ sở lưu trú du lịch với 64.800 phòng, trong đó có 598 khách sạn, căn hộ đã được xếp hạng 1 - 5 sao, chiếm 17% tổng số cơ sở lưu trú du lịch. Ngoài ra, Hà Nội có 31 cơ sở mua sắm, 23 nhà hàng, 8 khu vui chơi giải trí, 1 khu thể thao. Việc sở hữu nhiều cơ sở lưu trú cao cấp và các dịch vụ chất lượng là điều kiện để Hà Nội có thể đón những đoàn khách lớn đến tổ chức MICE.

Thực tế, Hà Nội từng tổ chức, đón nhiều đoàn khách quốc tế với số lượng lớn đến lưu trú dài ngày. Nhiều hội nghị, sự kiện quốc tế lớn đã diễn ra tại Thủ đô như: Hội nghị cấp cao APEC, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên, Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31)... Việc liên tục là địa phương được lựa chọn làm địa điểm tổ chức các sự kiện hội nghị quốc tế quy mô lớn cho thấy Hà Nội có thể phát triển dòng sản phẩm du lịch MICE, trở thành thế mạnh của du lịch Thủ đô.

'Chắp cánh' cho du lịch MICE Hà Nội phát triển
Khách du lịch quốc tế tham quan làng cổ Đường Lâm - Sơn Tây. (Nguồn: KTĐT)

“Mặc áo mới” cho du lịch MICE

Theo các nhà quản lý, chuyên gia du lịch, muốn du lịch MICE phát triển đòi hỏi Hà Nội cần định vị loại hình này là sản phẩm chủ lực của thành phố. Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, Hà Nội vẫn thiếu những trung tâm tổ chức sự kiện với đầy đủ dịch vụ về lưu trú, ăn uống, tổ chức hội họp có quy mô lớn, có thể phục vụ hàng ngàn người. Ngoài ra, sự thiếu kết nối giữa các điểm đến, trung tâm tổ chức sự kiện với đơn vị lữ hành cũng là lý do khiến du lịch MICE chưa thực sự phát triển tại Thủ đô.

Ngoài ra, sản phẩm du lịch Hà Nội còn đơn điệu, chủ yếu là các điểm tham quan di tích lịch sử, văn hóa, thiếu hoạt động trải nghiệm phong phú, nên chưa thu hút được dòng khách du lịch MICE so với những tỉnh, thành phố ven biển.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho rằng, ngay cả các không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, phố Trịnh Công Sơn và Thành cổ Sơn Tây cũng có thể tận dụng để tổ chức được các sự kiện lớn nhưng thời gian qua chưa khai thác được lợi thế này tương xứng tiềm năng.

Do vậy, để thúc đẩy du lịch MICE trong thời gian tới, Hà Nội cần có chính sách thúc đẩy, cần có quy hoạch tổng thể, đầu tư xứng tầm cho loại hình này, gắn du lịch MICE với giá trị văn hóa Thủ đô, từ đó tạo nên sản phẩm đặc thù.

Trong khi đó, theo Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam Nguyễn Đức Anh, những người làm du lịch MICE nên tìm giải pháp gia tăng giá trị cho loại hình này, thay vì chỉ tổ chức hội thảo, hội nghị. Chẳng hạn, sau các buổi hội họp, sự kiện, đơn vị tổ chức có thể thiết kế cho khách trải nghiệm sản phẩm văn hóa, khám phá ẩm thực của Thủ đô.

“Việc khai thác điểm đến lồng ghép giá trị văn hóa lịch sử vào sản phẩm du lịch MICE sẽ tạo đặc trưng cho sản phẩm du lịch MICE của Hà Nội”, ông Nguyễn Đức Anh nói.

Để tháo gỡ những "điểm nghẽn" cho du lịch MICE tại Hà Nội, ông Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch cho rằng, Hà Nội cần có quy hoạch, đầu tư cơ sở hạ tầng với nhiều loại hình dịch vụ chất lượng, trong đó cần có những địa điểm có số lượng phòng lưu trú lớn để du khách có thể vừa tổ chức sự kiện, vừa trải nghiệm các dịch vụ nghỉ dưỡng, giải trí.

Bên cạnh đó, thành phố cần hỗ trợ các doanh nghiệp đi khảo sát những địa điểm có thể tổ chức MICE trên địa bàn, từ đó có kế hoạch truyền thông, quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch MICE một cách bài bản.

Cũng theo các chuyên gia, cần tạo ra đặc trưng cho sản phẩm du lịch MICE nhằm thu hút khách đến Hà Nội. Việc gắn kết các giá trị văn hóa với du lịch MICE là điều cần thiết.

Ngoài việc chú trọng kết hợp du lịch MICE gắn với các giá trị văn hóa của Thủ đô, cần quan tâm hơn đến việc giới thiệu tinh hoa ẩm thực Hà Nội trong các bữa ăn của khách. Hoặc có thể kết hợp cho du khách trải nghiệm các dòng sản phẩm du lịch trên sông Hồng, tàu hỏa qua cầu Long Biên, các buổi biểu diễn thực cảnh…

Đặc biệt, Hà Nội cũng cần nghiên cứu nhu cầu của từng thị trường khách hàng, từ đó xây dựng sản phẩm du lịch MICE phù hợp.

Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ đón 30 triệu lượt khách du lịch (trong đó có trên 7 triệu lượt khách quốc tế). Việc định vị lại du lịch MICE, tìm giải pháp phát triển sản phẩm này để thu hút dòng khách cao cấp là một trong những hướng đi của ngành du lịch Thủ đô trong thời gian tới.

TS. Trịnh Lê Anh (Trưởng Bộ môn Quản trị sự kiện, Khoa Du lịch học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội): MICE là "mảnh đất màu mỡ" của du lịch Thủ đô

'Chắp cánh' cho du lịch MICE Hà Nội phát triển
TS. Trịnh Lê Anh.

Du lịch MICE có thể mang lại nguồn doanh thu lớn, thuận lợi để tạo sức lan tỏa về điểm đến. Tuy nhiên, đây cũng là loại hình du lịch đòi hỏi mức độ cao về sự chuyên nghiệp, tính kết nối, chọn lọc các điểm đến, sản phẩm trải nghiệm.

Do vậy, theo tôi, để du lịch MICE thực sự bứt tốc trong thời gian tới, ngành du lịch Thủ đô cần tiếp tục có những định hướng, giải pháp đồng bộ cùng sự phối hợp hiệu quả của các ngành, dịch vụ liên quan.

Du lịch MICE là loại hình du lịch đòi hỏi sự chuyên nghiệp, tính kết nối, chọn lọc khắt khe các điểm đến và sản phẩm. Việc khai thác và phát triển dòng sản phẩm này tại Hà Nội đang đối mặt với không ít thách thức.

Hà Nội có nhiều thuận lợi đối với sự phát triển du lịch MICE. Do vậy, chiến lược chú trọng phát triển loại hình du lịch MICE, thể thao, chăm sóc sức khỏe để thu hút cả thị trường khách du lịch quốc tế và nội địa.

Năm 2020, Việt Nam xây dựng và công bố Tiêu chuẩn quốc gia về du lịch MICE - Yêu cầu về địa điểm tổ chức đối với khách sạn. Về cơ sở lưu trú du lịch, năm 2019, hệ thống cơ sở lưu trú của chúng ta đã tham gia phục vụ chu đáo các sự kiện lớn của ngành và đất nước, trong đó có Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội, qua đó, thể hiện vai trò, vị thế, khả năng của Hà Nội trong việc đăng cai tổ chức các sự kiện quốc tế lớn.

Có thể nói, du lịch MICE được xem là “mảnh đất màu mỡ” của du lịch Thủ đô khi còn rất nhiều dư địa phát triển. MICE là dòng khách chất lượng cao giàu tiềm năng cho du lịch Hà Nội tập trung khai thác trong thời gian tới.

Du khách tham gia du lịch MICE có đặc thù là đối tượng cao cấp hơn so với các đoàn khách du lịch thông thường. Vì vậy, việc quảng bá cũng như khai thác hình thức du lịch này cũng phải thay đổi.

Rõ ràng, nhu cầu và tiềm năng của du lịch MICE rất lớn nhưng Hà Nội mới khai thác được một phần nhỏ. Tôi cho rằng, các doanh nghiệp cần liên kết chặt chẽ với nhau, với chính quyền địa phương để phát huy thế mạnh từ công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, đến phục vụ lượng khách MICE quy mô lớn, đòi hỏi sự chuyên nghiệp cao.

Hà Nội hiện có nhiều khách sạn 5 sao, song số phòng, công suất phòng họp còn ít, không nhiều trung tâm hội nghị, triển lãm đáp ứng được yêu cầu tổ chức sự kiện cho các đoàn khách lớn, quy mô vài nghìn người. Trong khi đó, nguồn nhân lực phục vụ du lịch MICE còn hạn chế cả về số lượng lẫn chất lượng. Công tác quảng bá loại hình du lịch này ra thị trường quốc tế còn yếu, nhỏ lẻ.

Tôi cho rằng, khó khăn nhất hiện nay là thiếu nhân sự, dù các công ty liên tục tuyển dụng mới. Cùng với đó, việc thiếu nguồn vốn lưu động cũng khiến các doanh nghiệp chuyên dòng MICE phải căng thẳng lo liệu vì các cơ sở lưu trú, nhà hàng, vận chuyển đều yêu cầu bảo lãnh tạm ứng nguồn tiền.

Bởi vậy, muốn du lịch MICE thực sự trở thành “đặc sản” của du lịch Hà Nội, cần tiếp tục đầu tư hạ tầng xứng tầm, triển khai các giải pháp đồng bộ, có sự phối hợp hiệu quả của các ngành, dịch vụ liên quan. Thu hút đầu tư, quảng bá mạnh mẽ sẽ giúp cho loại hình du lịch này bứt tốc trong thời gian tới.

Bức tranh sáng của du lịch Hà Nội

Bức tranh sáng của du lịch Hà Nội

Thời gian qua, ngành Du lịch Hà Nội đã dần hồi phục; các doanh nghiệp du lịch đã chủ động, sáng tạo giới thiệu nhiều ...

GS. NGND. Nguyễn Lân Dũng: Cần lan tỏa mạnh mẽ nếp sống văn minh, thanh lịch của người Hà Nội đến bạn bè quốc tế

GS. NGND. Nguyễn Lân Dũng: Cần lan tỏa mạnh mẽ nếp sống văn minh, thanh lịch của người Hà Nội đến bạn bè quốc tế

GS. NGND Nguyễn Lân Dũng cho rằng, cần lan tỏa mạnh mẽ nếp sống văn minh, thanh lịch không chỉ tới từng người dân đang ...

Đại học Quốc gia Hà Nội được xếp hạng thế giới lĩnh vực giáo dục năm 2024

Đại học Quốc gia Hà Nội được xếp hạng thế giới lĩnh vực giáo dục năm 2024

Đại học Quốc gia Hà Nội là cơ sở giáo dục duy nhất Việt Nam được xếp hạng ở lĩnh vực giáo dục trong THE ...

Hơn 600 phụ nữ đồng diễn diễu hành tại Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023

Hơn 600 phụ nữ đồng diễn diễu hành tại Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023

Ngày 29/10, trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023, tại Không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, diễn ra ...

Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền du lịch trên các kênh truyền thông trong nước và quốc tế

Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền du lịch trên các kênh truyền thông trong nước và quốc tế

Ngày 30/10, Sở Du lịch Hà Nội cho biết trong tháng 10, ngành du lịch Thủ đô đã đón 1,81 triệu lượt khách, tăng 17,2% ...

Xem nhiều

Đọc thêm

Bảng xếp hạng VNR500 tiếp tục gọi tên một doanh nghiệp Bảo hiểm

Bảng xếp hạng VNR500 tiếp tục gọi tên một doanh nghiệp Bảo hiểm

Prudential Việt Nam vừa được vinh danh trong danh sách Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam, trong BXH VNR500.
Sống xanh từ hành động nhỏ

Sống xanh từ hành động nhỏ

Baoquocte.vn. Khuyến khích lối sống xanh thông qua những câu chuyện về những thay đổi nhỏ hằng ngày có thể tạo ra tác động đáng kể đến môi trường.
Bầu cử tổng thống Ghana: Sự trở lại của nhà lãnh đạo đối lập John Mahama

Bầu cử tổng thống Ghana: Sự trở lại của nhà lãnh đạo đối lập John Mahama

Nhà lãnh đạo phe đối lập ở Ghana, ông John Mahama, đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống hồi cuối tuần qua với 56% số phiếu ủng ...
Đối thoại biển Việt Nam-New Zealand lần thứ nhất

Đối thoại biển Việt Nam-New Zealand lần thứ nhất

Việt Nam và New Zealand đề cao hợp tác biển, trên tinh thần tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là UNCLOS 1982.
Dự báo thời tiết ngày mai (11/12): Bắc Bộ sáng trời rét; từ Thừa Thiên Huế đến Ninh Thuận cục bộ mưa rất to

Dự báo thời tiết ngày mai (11/12): Bắc Bộ sáng trời rét; từ Thừa Thiên Huế đến Ninh Thuận cục bộ mưa rất to

Thông tin dự báo thời tiết ngày mai (11/12) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Đức và Pháp sẵn sàng hợp tác với phe đối lập Syria, mong muốn hỗ trợ một tiến trình chính trị toàn diện

Đức và Pháp sẵn sàng hợp tác với phe đối lập Syria, mong muốn hỗ trợ một tiến trình chính trị toàn diện

Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẵn sàng hợp tác với các nhóm đối lập Syria, nhưng có một số điều kiện nhất định.
Ngắm cảnh sắc nguyên sơ, mát lành của thác Dạt Dài, Gia Lai

Ngắm cảnh sắc nguyên sơ, mát lành của thác Dạt Dài, Gia Lai

Những dòng chảy mát lành từ trên thác Dạt Dài (Gia Lai) đổ xuống hình thành nên hồ nước trong vắt, in bóng mây trời, núi đồi, tạo nét độc đáo riêng.
Du lịch Cà Mau từng ngày vươn xa

Du lịch Cà Mau từng ngày vươn xa

Trong xu thế hội nhập và toàn cầu hóa nền kinh tế, Cà Mau đã và đang nâng cao vị thế du lịch, trở thành điểm đến hấp dẫn, độc đáo.
Khung cảnh choáng ngợp bên trong Nhà thờ Đức Bà Paris, Pháp

Khung cảnh choáng ngợp bên trong Nhà thờ Đức Bà Paris, Pháp

Nhà thờ Đức Bà Paris, một trong những biểu tượng lâu đời nổi tiếng nhất của Pháp, đã mở cửa trở lại sau 5 năm đóng cửa phục dựng do vụ cháy năm 2019.
Vượt Istanbul, Bangkok (Thái Lan) là thành phố đón nhiều khách quốc tế nhất trong năm 2024

Vượt Istanbul, Bangkok (Thái Lan) là thành phố đón nhiều khách quốc tế nhất trong năm 2024

Các chính sách thị thực thân thiện với du khách của Thái Lan đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sức hấp dẫn của Bangkok.
Đức: Các khu chợ Giáng sinh thích nghi trong thời lạm phát cao

Đức: Các khu chợ Giáng sinh thích nghi trong thời lạm phát cao

Giá các món ăn truyền thống tại chợ Giáng sinh ở Đức có mức cao kỷ lục, buộc các tiểu thương phải tìm ra những chiến lược mới để thu hút khách hàng.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Hội hoa sở Bình Liêu năm 2024

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Hội hoa sở Bình Liêu năm 2024

Hai ngày 7-8/12, tại rừng sở thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm (huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh), diễn ra chương trình Hội hoa Sở Bình Liêu năm 2024.
Moana 2 tiếp tục oanh tạc phòng vé Bắc Mỹ trong tuần công chiếu thứ 2

Moana 2 tiếp tục oanh tạc phòng vé Bắc Mỹ trong tuần công chiếu thứ 2

Với tổng doanh thu toàn cầu lên tới 600 triệu USD, 'Moana 2' góp phần giúp Disney duy trì vị thế 'vua phòng vé' năm nay.
Triển lãm ‘Âm Vọng’: Cảm hứng nghệ thuật đương đại từ 'bách khoa toàn thư' bằng đồng của Việt Nam

Triển lãm ‘Âm Vọng’: Cảm hứng nghệ thuật đương đại từ 'bách khoa toàn thư' bằng đồng của Việt Nam

Triển lãm ‘Âm Vọng’ trưng bày 81 tranh khắc gỗ in trên giấy dó, hàng chục tác phẩm gốm sứ, trang phục thêu các họa tiết trên cửu đỉnh.
Một cuốn sách bổ ích với nhiều thông tin lý thú

Một cuốn sách bổ ích với nhiều thông tin lý thú

Cuốn sách 'Giới thiệu các tổ chức và diễn đàn trên thế giới' sẽ mang đến những kiến thức để hiểu các tổ chức quốc tế đã hình thành và hoạt động ra sao.
Triển vọng hợp tác bền vững của nghệ thuật múa châu Á

Triển vọng hợp tác bền vững của nghệ thuật múa châu Á

Liên hoan Múa châu Á 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ quốc tế, diễn ra trong hai ngày 2-3/12.
Ra mắt nền tảng Sách, báo điện tử thiết yếu phục vụ mục tiêu, nhiệm vụ giảm nghèo

Ra mắt nền tảng Sách, báo điện tử thiết yếu phục vụ mục tiêu, nhiệm vụ giảm nghèo

Nền tảng này giúp người dân, đặc biệt là người nghèo, dễ dàng tiếp cận với các chính sách của Nhà nước, nâng cao nhận thức và kỹ năng ứng dụng tri thức.
Nhận diện những thông tin sai lệch về văn hoá, lịch sử

Nhận diện những thông tin sai lệch về văn hoá, lịch sử

Trên các nền tảng mạng xã hội hiện nay đang lan truyền những chia sẻ sai lệch, quan điểm không khách quan về văn hóa, lịch sử Việt Nam…
Chiếc khiên 1.800 năm tuổi hé lộ thời huy hoàng của đế chế La Mã

Chiếc khiên 1.800 năm tuổi hé lộ thời huy hoàng của đế chế La Mã

Một tấm khiên được làm bằng gỗ và da có niên đại khoảng năm 250 sau Công nguyên là một trong số ít những hiện vật thời La Mã hoàn chỉnh từng được tìm thấy.
Lễ hội Thingyan ở Myanmar và Lễ hội Eid ở Nigeria là di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO

Lễ hội Thingyan ở Myanmar và Lễ hội Eid ở Nigeria là di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO

Việc UNESCO công nhận di sản văn hóa phi vật thể với các lễ hội đảm bảo việc bảo tồn và truyền lại giá trị văn hóa này cho các thế hệ tương lai.
Nghệ nhân Nhật Bản hy vọng rượu sake nổi tiếng như sushi

Nghệ nhân Nhật Bản hy vọng rượu sake nổi tiếng như sushi

Việc UNESCO công nhận phương pháp sản xuất rượu sake truyền thống sẽ đem lại niềm hy vọng mới cho ngành công nghiệp này.
Điểm danh những di sản UNESCO công nhận tại Việt Nam

Điểm danh những di sản UNESCO công nhận tại Việt Nam

Việt Nam có bao nhiêu di sản được UNESCO công nhận?
Giải Golf di sản lần thứ Nhất: Sự kết hợp hoàn hảo của thể thao và di sản văn hóa

Giải Golf di sản lần thứ Nhất: Sự kết hợp hoàn hảo của thể thao và di sản văn hóa

Giải Golf di sản lần thứ Nhất - Ninh Bình năm 2024 đã diễn ra ngày 1/12, tại Sân golf Hoàng Gia (xã Yên Thắng, Yên Mô, Ninh Bình).
Phát hành bộ tem bưu chính 'Tết Ất Tỵ'

Phát hành bộ tem bưu chính 'Tết Ất Tỵ'

Bộ tem gồm 'Tết Ất Tỵ' gồm 2 mẫu thể hiện cặp rắn mặc áo hoa mùa Xuân chúc Tết nhau và 1 blốc tem khắc họa gia đình rắn đoàn viên và hạnh phúc.
Phiên bản di động