'Chắp cánh' cho du lịch MICE Hà Nội phát triển

Nguyệt Hà
Baoquocte.vn. Với nhiều tiềm năng phát triển du lịch MICE, Hà Nội cần “mặc áo mới” cho loại hình này...
Theo dõi Baoquocte.vn trên
'Chắp cánh' cho du lịch MICE Hà Nội phát triển
Hà Nội có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch MICE. (Nguồn: VGP)

Nhiều tiềm năng phát triển du lịch MICE

Du lịch kết hợp tổ chức hội nghị, hội thảo, sự kiện, triển lãm (MICE) đang được xem là dòng sản phẩm mang lại lợi nhuận cao và cũng là xu hướng được nhiều nước trên thế giới tập trung phát triển, trong đó có Việt Nam.

Du lịch MICE có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn các loại hình du lịch thông thường. Theo ước tính của các doanh nghiệp lữ hành, chi tiêu của khách du lịch MICE có thể cao gấp 3-4 lần so với khách mua tour thông thường. Đây là nguyên nhân khiến nhiều nước như Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan đã có kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng, vật chất để phát triển du lịch MICE.

Theo đánh giá của các chuyên gia, Hà Nội là mảnh đất ngàn năm văn hiến với nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể nên có nhiều tiềm năng, phát triển nhiều loại hình du lịch văn hóa, làng nghề, sinh thái nghỉ dưỡng, cộng đồng, trải nghiệm. Việc sở hữu nhiều dòng sản phẩm là điều kiện lý tưởng để Thủ đô phát triển du lịch MICE, thu hút du khách đến tổ chức sự kiện và trải nghiệm.

Với vị thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước, có nhiều điểm tham quan, di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, các khu nghỉ dưỡng cao cấp, Hà Nội có thể phát triển dòng sản phẩm du lịch MICE, trở thành thế mạnh của du lịch Thủ đô.

Cụ thể, có thể kể đến những địa điểm tham quan nổi bật như: Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long, khu phố cổ, làng nghề. Ngoài ra, Hà Nội còn có tiềm năng, thế mạnh về du lịch cộng đồng theo hướng xanh, bền vững như Đông Anh, Sóc Sơn, Ba Vì, Sơn Tây… Tuy nhiên, để thực sự phát huy tiềm năng loại hình du lịch này, cần thiết quan tâm cũng như định vị sản phẩm, thu hút khách cao cấp.

Ông Nguyễn Đức Anh, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam cho rằng, du lịch MICE phục vụ đối tượng khách cao cấp, thường là doanh nhân, thương gia, mang lại doanh thu cao gấp 4-6 lần so với những đối tượng khách khác. Do đó, việc thu hút dòng khách MICE sẽ mang lại lợi ích lớn cho ngành du lịch Thủ đô.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, hiện trên địa bàn thành phố có khoảng 3.425 cơ sở lưu trú du lịch với 64.800 phòng, trong đó có 598 khách sạn, căn hộ đã được xếp hạng 1 - 5 sao, chiếm 17% tổng số cơ sở lưu trú du lịch. Ngoài ra, Hà Nội có 31 cơ sở mua sắm, 23 nhà hàng, 8 khu vui chơi giải trí, 1 khu thể thao. Việc sở hữu nhiều cơ sở lưu trú cao cấp và các dịch vụ chất lượng là điều kiện để Hà Nội có thể đón những đoàn khách lớn đến tổ chức MICE.

Thực tế, Hà Nội từng tổ chức, đón nhiều đoàn khách quốc tế với số lượng lớn đến lưu trú dài ngày. Nhiều hội nghị, sự kiện quốc tế lớn đã diễn ra tại Thủ đô như: Hội nghị cấp cao APEC, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên, Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31)... Việc liên tục là địa phương được lựa chọn làm địa điểm tổ chức các sự kiện hội nghị quốc tế quy mô lớn cho thấy Hà Nội có thể phát triển dòng sản phẩm du lịch MICE, trở thành thế mạnh của du lịch Thủ đô.

'Chắp cánh' cho du lịch MICE Hà Nội phát triển
Khách du lịch quốc tế tham quan làng cổ Đường Lâm - Sơn Tây. (Nguồn: KTĐT)

“Mặc áo mới” cho du lịch MICE

Theo các nhà quản lý, chuyên gia du lịch, muốn du lịch MICE phát triển đòi hỏi Hà Nội cần định vị loại hình này là sản phẩm chủ lực của thành phố. Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, Hà Nội vẫn thiếu những trung tâm tổ chức sự kiện với đầy đủ dịch vụ về lưu trú, ăn uống, tổ chức hội họp có quy mô lớn, có thể phục vụ hàng ngàn người. Ngoài ra, sự thiếu kết nối giữa các điểm đến, trung tâm tổ chức sự kiện với đơn vị lữ hành cũng là lý do khiến du lịch MICE chưa thực sự phát triển tại Thủ đô.

Ngoài ra, sản phẩm du lịch Hà Nội còn đơn điệu, chủ yếu là các điểm tham quan di tích lịch sử, văn hóa, thiếu hoạt động trải nghiệm phong phú, nên chưa thu hút được dòng khách du lịch MICE so với những tỉnh, thành phố ven biển.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho rằng, ngay cả các không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, phố Trịnh Công Sơn và Thành cổ Sơn Tây cũng có thể tận dụng để tổ chức được các sự kiện lớn nhưng thời gian qua chưa khai thác được lợi thế này tương xứng tiềm năng.

Do vậy, để thúc đẩy du lịch MICE trong thời gian tới, Hà Nội cần có chính sách thúc đẩy, cần có quy hoạch tổng thể, đầu tư xứng tầm cho loại hình này, gắn du lịch MICE với giá trị văn hóa Thủ đô, từ đó tạo nên sản phẩm đặc thù.

Trong khi đó, theo Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam Nguyễn Đức Anh, những người làm du lịch MICE nên tìm giải pháp gia tăng giá trị cho loại hình này, thay vì chỉ tổ chức hội thảo, hội nghị. Chẳng hạn, sau các buổi hội họp, sự kiện, đơn vị tổ chức có thể thiết kế cho khách trải nghiệm sản phẩm văn hóa, khám phá ẩm thực của Thủ đô.

“Việc khai thác điểm đến lồng ghép giá trị văn hóa lịch sử vào sản phẩm du lịch MICE sẽ tạo đặc trưng cho sản phẩm du lịch MICE của Hà Nội”, ông Nguyễn Đức Anh nói.

Để tháo gỡ những "điểm nghẽn" cho du lịch MICE tại Hà Nội, ông Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch cho rằng, Hà Nội cần có quy hoạch, đầu tư cơ sở hạ tầng với nhiều loại hình dịch vụ chất lượng, trong đó cần có những địa điểm có số lượng phòng lưu trú lớn để du khách có thể vừa tổ chức sự kiện, vừa trải nghiệm các dịch vụ nghỉ dưỡng, giải trí.

Bên cạnh đó, thành phố cần hỗ trợ các doanh nghiệp đi khảo sát những địa điểm có thể tổ chức MICE trên địa bàn, từ đó có kế hoạch truyền thông, quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch MICE một cách bài bản.

Cũng theo các chuyên gia, cần tạo ra đặc trưng cho sản phẩm du lịch MICE nhằm thu hút khách đến Hà Nội. Việc gắn kết các giá trị văn hóa với du lịch MICE là điều cần thiết.

Ngoài việc chú trọng kết hợp du lịch MICE gắn với các giá trị văn hóa của Thủ đô, cần quan tâm hơn đến việc giới thiệu tinh hoa ẩm thực Hà Nội trong các bữa ăn của khách. Hoặc có thể kết hợp cho du khách trải nghiệm các dòng sản phẩm du lịch trên sông Hồng, tàu hỏa qua cầu Long Biên, các buổi biểu diễn thực cảnh…

Đặc biệt, Hà Nội cũng cần nghiên cứu nhu cầu của từng thị trường khách hàng, từ đó xây dựng sản phẩm du lịch MICE phù hợp.

Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ đón 30 triệu lượt khách du lịch (trong đó có trên 7 triệu lượt khách quốc tế). Việc định vị lại du lịch MICE, tìm giải pháp phát triển sản phẩm này để thu hút dòng khách cao cấp là một trong những hướng đi của ngành du lịch Thủ đô trong thời gian tới.

TS. Trịnh Lê Anh (Trưởng Bộ môn Quản trị sự kiện, Khoa Du lịch học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội): MICE là "mảnh đất màu mỡ" của du lịch Thủ đô

'Chắp cánh' cho du lịch MICE Hà Nội phát triển
TS. Trịnh Lê Anh.

Du lịch MICE có thể mang lại nguồn doanh thu lớn, thuận lợi để tạo sức lan tỏa về điểm đến. Tuy nhiên, đây cũng là loại hình du lịch đòi hỏi mức độ cao về sự chuyên nghiệp, tính kết nối, chọn lọc các điểm đến, sản phẩm trải nghiệm.

Do vậy, theo tôi, để du lịch MICE thực sự bứt tốc trong thời gian tới, ngành du lịch Thủ đô cần tiếp tục có những định hướng, giải pháp đồng bộ cùng sự phối hợp hiệu quả của các ngành, dịch vụ liên quan.

Du lịch MICE là loại hình du lịch đòi hỏi sự chuyên nghiệp, tính kết nối, chọn lọc khắt khe các điểm đến và sản phẩm. Việc khai thác và phát triển dòng sản phẩm này tại Hà Nội đang đối mặt với không ít thách thức.

Hà Nội có nhiều thuận lợi đối với sự phát triển du lịch MICE. Do vậy, chiến lược chú trọng phát triển loại hình du lịch MICE, thể thao, chăm sóc sức khỏe để thu hút cả thị trường khách du lịch quốc tế và nội địa.

Năm 2020, Việt Nam xây dựng và công bố Tiêu chuẩn quốc gia về du lịch MICE - Yêu cầu về địa điểm tổ chức đối với khách sạn. Về cơ sở lưu trú du lịch, năm 2019, hệ thống cơ sở lưu trú của chúng ta đã tham gia phục vụ chu đáo các sự kiện lớn của ngành và đất nước, trong đó có Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội, qua đó, thể hiện vai trò, vị thế, khả năng của Hà Nội trong việc đăng cai tổ chức các sự kiện quốc tế lớn.

Có thể nói, du lịch MICE được xem là “mảnh đất màu mỡ” của du lịch Thủ đô khi còn rất nhiều dư địa phát triển. MICE là dòng khách chất lượng cao giàu tiềm năng cho du lịch Hà Nội tập trung khai thác trong thời gian tới.

Du khách tham gia du lịch MICE có đặc thù là đối tượng cao cấp hơn so với các đoàn khách du lịch thông thường. Vì vậy, việc quảng bá cũng như khai thác hình thức du lịch này cũng phải thay đổi.

Rõ ràng, nhu cầu và tiềm năng của du lịch MICE rất lớn nhưng Hà Nội mới khai thác được một phần nhỏ. Tôi cho rằng, các doanh nghiệp cần liên kết chặt chẽ với nhau, với chính quyền địa phương để phát huy thế mạnh từ công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, đến phục vụ lượng khách MICE quy mô lớn, đòi hỏi sự chuyên nghiệp cao.

Hà Nội hiện có nhiều khách sạn 5 sao, song số phòng, công suất phòng họp còn ít, không nhiều trung tâm hội nghị, triển lãm đáp ứng được yêu cầu tổ chức sự kiện cho các đoàn khách lớn, quy mô vài nghìn người. Trong khi đó, nguồn nhân lực phục vụ du lịch MICE còn hạn chế cả về số lượng lẫn chất lượng. Công tác quảng bá loại hình du lịch này ra thị trường quốc tế còn yếu, nhỏ lẻ.

Tôi cho rằng, khó khăn nhất hiện nay là thiếu nhân sự, dù các công ty liên tục tuyển dụng mới. Cùng với đó, việc thiếu nguồn vốn lưu động cũng khiến các doanh nghiệp chuyên dòng MICE phải căng thẳng lo liệu vì các cơ sở lưu trú, nhà hàng, vận chuyển đều yêu cầu bảo lãnh tạm ứng nguồn tiền.

Bởi vậy, muốn du lịch MICE thực sự trở thành “đặc sản” của du lịch Hà Nội, cần tiếp tục đầu tư hạ tầng xứng tầm, triển khai các giải pháp đồng bộ, có sự phối hợp hiệu quả của các ngành, dịch vụ liên quan. Thu hút đầu tư, quảng bá mạnh mẽ sẽ giúp cho loại hình du lịch này bứt tốc trong thời gian tới.

Bức tranh sáng của du lịch Hà Nội

Bức tranh sáng của du lịch Hà Nội

Thời gian qua, ngành Du lịch Hà Nội đã dần hồi phục; các doanh nghiệp du lịch đã chủ động, sáng tạo giới thiệu nhiều ...

GS. NGND. Nguyễn Lân Dũng: Cần lan tỏa mạnh mẽ nếp sống văn minh, thanh lịch của người Hà Nội đến bạn bè quốc tế

GS. NGND. Nguyễn Lân Dũng: Cần lan tỏa mạnh mẽ nếp sống văn minh, thanh lịch của người Hà Nội đến bạn bè quốc tế

GS. NGND Nguyễn Lân Dũng cho rằng, cần lan tỏa mạnh mẽ nếp sống văn minh, thanh lịch không chỉ tới từng người dân đang ...

Đại học Quốc gia Hà Nội được xếp hạng thế giới lĩnh vực giáo dục năm 2024

Đại học Quốc gia Hà Nội được xếp hạng thế giới lĩnh vực giáo dục năm 2024

Đại học Quốc gia Hà Nội là cơ sở giáo dục duy nhất Việt Nam được xếp hạng ở lĩnh vực giáo dục trong THE ...

Hơn 600 phụ nữ đồng diễn diễu hành tại Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023

Hơn 600 phụ nữ đồng diễn diễu hành tại Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023

Ngày 29/10, trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023, tại Không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, diễn ra ...

Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền du lịch trên các kênh truyền thông trong nước và quốc tế

Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền du lịch trên các kênh truyền thông trong nước và quốc tế

Ngày 30/10, Sở Du lịch Hà Nội cho biết trong tháng 10, ngành du lịch Thủ đô đã đón 1,81 triệu lượt khách, tăng 17,2% ...

Xem nhiều

Đọc thêm

Lịch cúp điện Tây Ninh  hôm nay ngày 23/12/2024

Lịch cúp điện Tây Ninh hôm nay ngày 23/12/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Tây Ninh theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 23/12/2024.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 23/12 và sáng 24/12: Lịch thi đấu Serie A - Fiorentina vs Udinese; VĐQG Bồ Đào Nha - Benfica vs Estoril

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 23/12 và sáng 24/12: Lịch thi đấu Serie A - Fiorentina vs Udinese; VĐQG Bồ Đào Nha - Benfica vs Estoril

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 23/12 và sáng 24/12: Lịch thi đấu Serie A - Fiorentina vs Udinese; VĐQG Bồ Đào Nha - Inter vs Como 1907...
Indonesia ưu tiên đón du khách nước ngoài

Indonesia ưu tiên đón du khách nước ngoài

Indonesia đặt mục tiêu đạt 1,08 tỷ lượt khách du lịch nội địa năm 2025, thấp hơn so với mục tiêu năm 2023 và 2024.
Tránh xa 3 món ăn này để có làn da đẹp như Song Hye Kyo

Tránh xa 3 món ăn này để có làn da đẹp như Song Hye Kyo

Ở tuổi 43, Song Hye Kyo vẫn được mệnh danh là 'quốc bảo nhan sắc' xứ Hàn.
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Hai ngày 23/12/2024: Xử Nữ cẩn thận bị lừa

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Hai ngày 23/12/2024: Xử Nữ cẩn thận bị lừa

Tử vi hôm nay 23/12/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Ông Putin lộ điểm yếu nền kinh tế, thị trường bất ngờ về Ngân hàng Trung ương Nga

Ông Putin lộ điểm yếu nền kinh tế, thị trường bất ngờ về Ngân hàng Trung ương Nga

Ngân hàng Trung ương Nga đã khiến thị trường ngạc nhiên khi giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 21%.
Indonesia ưu tiên đón du khách nước ngoài

Indonesia ưu tiên đón du khách nước ngoài

Indonesia đặt mục tiêu đạt 1,08 tỷ lượt khách du lịch nội địa năm 2025, thấp hơn so với mục tiêu năm 2023 và 2024.
Nhà tù Hỏa Lò: Một địa chỉ đỏ của Thủ đô Hà Nội

Nhà tù Hỏa Lò: Một địa chỉ đỏ của Thủ đô Hà Nội

Nhà tù Hỏa Lò, nơi từng giam giữ các chiến sĩ cách mạng giờ đây truyền cảm hứng sâu sắc về giá trị của tự do và hòa bình.
Top 10 điểm đến du lịch được ‘truy tìm’ nhiều nhất trên Google

Top 10 điểm đến du lịch được ‘truy tìm’ nhiều nhất trên Google

Trong danh sách 10 điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2024, châu Âu chiếm phần lớn với 6 đại diện, châu Phi 3 địa điểm.
Khám phá chợ miền Tây 'chồm hổm' độc, lạ ở Hậu Giang

Khám phá chợ miền Tây 'chồm hổm' độc, lạ ở Hậu Giang

Nổi tiếng là ‘khu chợ OCD’ nhất Việt Nam, những quầy hàng ở chợ ‘chổm hổm’ (Hậu Giang) được bố trí đều tăm tắp với màu sắc rực rỡ từ các loại nông sản.
Du lịch Việt Nam: Top 5 thành phố ‘hút’ du khách nước ngoài dịp Tết Dương lịch 2025

Du lịch Việt Nam: Top 5 thành phố ‘hút’ du khách nước ngoài dịp Tết Dương lịch 2025

TP. Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hà Nội và Nha Trang là 5 điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế trong dịp Tết Dương lịch 2025.
Khám phá Dinh thự Vua Mèo: Công trình trăm năm tuổi ở Đồng Văn, Hà Giang

Khám phá Dinh thự Vua Mèo: Công trình trăm năm tuổi ở Đồng Văn, Hà Giang

Với kiến trúc độc đáo, pha trộn 3 nền văn hóa Trung Quốc, người Mông và Pháp, Dinh thự Vua Mèo là điểm đến được yêu thích tại Hà Giang.
Nhà nghiên cứu 104 tuổi và cuốn sách giải A Giải thưởng Sách quốc gia năm 2024

Nhà nghiên cứu 104 tuổi và cuốn sách giải A Giải thưởng Sách quốc gia năm 2024

Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư tự ví cuốn sách của mình như một tập cẩm nang khi muốn tìm kiếm một vấn đề gì liên quan đến TP. Hồ Chí Minh...
Ra mắt sách về Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân

Ra mắt sách về Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân

Cuốn sách 'Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân' được viết rõ ràng, khoa học, khúc chiết, giản dị và xúc động, không chỉ phù hợp với độc giả trẻ.
Cá kho làng Vũ Đại - Đặc sản nức tiếng gần xa của Hà Nam

Cá kho làng Vũ Đại - Đặc sản nức tiếng gần xa của Hà Nam

Xuất phát từ vùng quê dân dã, qua công đoạn chế biến cầu kỳ, cá kho làng Vũ Đại (Hà Nam) có hương vị đặc trưng, thơm mà không tanh, ngậy mà không béo.
Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam: Khán giả Việt hào hứng với phim chuyển thể từ truyện tranh

Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam: Khán giả Việt hào hứng với phim chuyển thể từ truyện tranh

Hai bộ phim của Nhật Bản là ‘Đi karaoke đi’ và ‘Haikyuu!! Trận chiến bãi phế liệu’ được khán giả đón nhận nhiệt tình khi chiếu tại Việt Nam.
Wigilia: Truyền thống ăn 12 món đêm Giáng sinh của Ba Lan

Wigilia: Truyền thống ăn 12 món đêm Giáng sinh của Ba Lan

Wigilia, đêm Giáng sinh truyền thống của người Ba Lan, không chỉ là một bữa tiệc gia đình mà còn là biểu tượng văn hóa nhiều ý nghĩa.
Cuộc cách mạng kiến trúc của Việt Nam: Không gian nhỏ, tác động lớn

Cuộc cách mạng kiến trúc của Việt Nam: Không gian nhỏ, tác động lớn

Theo Tiến sĩ Rachel Jahja từ Đại học RMIT Việt Nam, kiến trúc quy mô nhỏ ở Việt Nam là sự đối thoại sâu sắc giữa không gian, môi trường và di sản văn hóa.
Ký ức lịch sử tôn vinh những hy sinh của thế hệ đi trước

Ký ức lịch sử tôn vinh những hy sinh của thế hệ đi trước

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Câu lạc bộ 'Mãi mãi tuổi 20' tổ chức sự kiện 'Ký ức và niềm tin' nhân dịp Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt ...
Lễ hội Mừng lúa mới - phong tục lâu đời của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên

Lễ hội Mừng lúa mới - phong tục lâu đời của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên

Sáng 15/12, tại Làng truyền thống dân tộc K’Ho, thôn Klong Trao 1 (xã Gung Ré, huyện Di Linh, Lâm Đồng) đã diễn ra Lễ Mừng lúa mới của dân tộc K'ho S'Rê.
Bảo tồn và phát huy giá trị độc đáo của múa cổ truyền Thăng Long - Hà Nội

Bảo tồn và phát huy giá trị độc đáo của múa cổ truyền Thăng Long - Hà Nội

Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, nghệ thuật múa cổ truyền đã hòa quyện vào dòng chảy văn hóa của Thăng Long - Hà Nội, tạo nên mạch nguồn văn hóa đặc trưng.
Vịnh Hạ Long là cầu nối quan trọng giữa Việt Nam với bạn bè, đối tác quốc tế

Vịnh Hạ Long là cầu nối quan trọng giữa Việt Nam với bạn bè, đối tác quốc tế

Vịnh Hạ Long đã đóng góp vào sự phát triển của Quảng Ninh, góp phần quan trọng đưa du lịch trở thành một trụ cột phát triển kinh tế của tỉnh.
Tỉnh Quảng Bình có thêm 3 Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tỉnh Quảng Bình có thêm 3 Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch Nguyễn Văn Hùng vừa ký quyết định công nhận 3 di sản của Quảng Bình là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam được UNESCO vinh danh: Nhân thêm niềm vui di sản

Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam được UNESCO vinh danh: Nhân thêm niềm vui di sản

Được công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại, Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam mang lại dấu ấn mới...
Phiên bản di động