Chelsea - Man Utd: 3 điểm sống còn

TGVN. Tối nay (28/2), khán giả sẽ được chứng kiến một trong những trận đấu nổi bật trong lịch Premier League khi Chelsea tiếp đón Man Utd ở vòng 26 của mùa giải 2020/21.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Chelsea - Man Utd: 3 điểm sống còn
HLV Tuchel đang thổi luồng sinh khí mới vào Chelsea. (Nguồn: Dân trí)

23h30, 28/02/2021, SVĐ Stamford Bridge, vòng 26 Premier League

Chelsea hiện đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém đội xếp thứ 4 là West Ham hai điểm, trong khi Man Utd xếp thứ 2, kém đội đầu bảng Man City 13 điểm sau khi nửa xanh thành Manchester vượt qua West Ham vào đêm qua. Vì vậy cuộc chiến này vô cùng quan trọng với cả hai, ba điểm sẽ tiếp tục cho họ nuôi hi vọng vào những mục tiêu lớn của mùa giải.

"Thay tướng đổi vận", câu nói ấy rất hợp với Chelsea hiện tại. Phong độ của Chelsea dưới thời Thomas Tuchel rất xuất sắc, The Blues thắng sáu và hòa hai trong tám trận đấu kể từ khi cựu huấn luyện viên Paris Saint-Germain thay thế Frank Lampard dẫn dắt đội bóng thành London.

Mục tiêu lọt vào top bốn có vẻ khó khăn trong giai đoạn cuối Lampard dẫn dắt Chelsea, nhưng đội bóng thủ đô đã giành được 14 điểm từ 18 điểm gần nhất để có những bước chuyển biến mạnh mẽ, vươn lên vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng và chỉ kém đội đứng thứ 4 có hai điểm và cũng chỉ kém Man Utd có sáu điểm.

Mạch chiến thắng của Chelsea bị chặn lại cuối tuần trước khi đội bóng này bị Southampton cầm hòa 1-1. Quả phạt đền thành công của Mason Mount đã giật lại một điểm cho The Blues sau khi Takumi Minamino mở tỉ số cho đội chủ nhà. Đó không phải trận đấu tốt của Chelsea, chính huấn luyện viên Tuchel cũng phát bực với học trò và khẳng định họ không xứng đáng giành ba điểm.

Tuy nhiên, Chelsea sẽ bước vào trận đấu cuối tuần này với một tinh thần khác, bởi họ đã thi đấu xuất sắc và đánh bại Atletico Madrid với tỷ số 1-0 trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League vào đêm thứ Ba vừa qua, kết quả này cho họ có một vị trí vững chắc trên hành trình lọt vào vòng tứ kết của Champions League.

Giroud ghi bàn duy nhất giúp Chelsea thắng Atletico vào giữa tuần trước. (Nguồn: Dân trí)
Giroud ghi bàn duy nhất giúp Chelsea thắng Atletico vào giữa tuần trước. (Nguồn: Dân trí)

Lịch thi đấu phía trước của Chelsea rất nặng, có thể nói là chuỗi thách thức lớn nhất của họ ở mùa giải năm nay. Đội bóng của Tuchel có bốn trận đấu ở Premier League trước trận lượt về với Atletico, bao gồm đối đầu với Man United, Liverpool, Everton và Leeds United, đây là chuỗi trận có thể xác định liệu họ có khả năng giành được vị trí trong top bốn hay không.

Hàng phòng ngự Chelsea đã có sự cải thiện đáng kể dưới thời tân huấn luyện viên người Đức, nhưng The Blues vẫn chưa thực sự tấn công hiệu quả trong khoảng 1/3 cuối sân, trong khi "bom tấn" Timo Werner vẫn tiếp tục thi đấu mờ nhạt, chưa thể tỏa sáng như kỳ vọng trong màu áo Chelsea.

Chelsea không đánh bại Man United ở Premier League kể từ tháng 11 năm 2017, tuy nhiên họ cũng tránh được một trận thua ở Old Trafford ở trận lượt đi đầu mùa giải này. Và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu người hâm mộ được chứng kiến một cuộc so tài quyết liệt khác vào tối nay, với cả hai đội nhập trận với sự tự tin cao độ vào sức mạnh đội hình của mình.

The Blues thực sự đang hướng tới trận thứ 4 liên tiếp giữ sạch lưới trên sân nhà lần đầu tiên trong hơn 3 năm qua, trong khi họ đang bất bại ở Premier League trên sân Stamford Bridge kể từ đầu tháng 1, sau khi Man City giành chiến thắng ấn tượng 3-1 .

Chelsea - Man Utd: Ba đFernandes đang thăng hoa rực rỡ trong màu áo Man Utd. (Nguồn: Dân trí)
Fernandes đang thăng hoa rực rỡ trong màu áo Man Utd. (Nguồn: Dân trí)

Trong khi đó, Man Utd sẽ bước vào cuộc đấu sau trận hòa không bàn thắng với Real Sociedad ở Europa League vào đêm thứ Năm. Trận hòa ấy không phải thước đo đánh giá sức mạnh của Man Utd, bởi trận lượt đi họ thắng tới 4-0 nên trận lượt về trên sân nhà chỉ mang tính thủ tục, Man Utd đã sớm có vé vào vòng 1/8 Europa League.

Man Utd sẽ đối mặt AC Milan tranh vé vào tứ kết Europa League, điều đó cũng không thể khiến đội bóng này đánh mất sự tập trung ở Premier League. Với Man Utd, giải vô địch quốc gia vẫn là đấu trường họ quan tâm nhất. Ngay cả khi không đua tranh vô địch được với Man City, Man Utd vẫn phải giữ mục tiêu trong top 4. Khoảng cách giữa Man Utd với đội đứng thứ năm Chelsea chỉ là sáu điểm, đó chưa phải khoảng cách an toàn khi mùa giải còn tới 13 vòng đấu nữa.

Đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer không có được phong độ tốt ở trong nước trong những tuần gần đây, họ chỉ thắng hai trong sáu trận gần nhất tại Premier League, bao gồm ba trận hòa trong năm trận gần nhất, khiến họ kém đội đầu bảng Man City 10 điểm trước vòng 26 (giờ khoảng cách đã là 13 điểm).

Man United hòa với Everton và West Bromwich Albion vào đầu tháng 2 trước khi chiến thắng 3-1 trước Newcastle vào cuối tuần trước. Đội bóng đã 20 lần vô địch Anh vẫn còn những chệch choạc trước "Chích chòe", nhưng đã ghi hai bàn trong hiệp hai nhờ công của Daniel James và Bruno Fernandes, sau khi Allan Saint-Maximin phá lợi thế cho đội chủ nhà từ bàn thắng mở tỉ số của Marcus Rashford.

James ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Newcastle. (Nguồn: Dân trí)
James ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Newcastle. (Nguồn: Dân trí)

Đội bóng của Solskjaer đang bước vào một giai đoạn quan trọng của trận đấu khi họ phải đối mặt với Chelsea, Crystal Palace và Man City trong ba trận đấu tiếp theo trước khi tiếp đón Milan trong trận lượt đi vòng 16 đội Europa League. Man United cũng vẫn góp mặt ở FA Cup, họ đối mặt với Leicester City tại vòng tứ kết.

Nếu thi đấu tốt, Man Utd có thể kết thúc một mùa giải thành công và hướng tới một kỳ chuyển nhượng mới, với những nhân tố bổ sung mới được dự đoán sẽ giúp họ đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch Premier League từ mùa giải sau.

"Quỷ đỏ" đã thi đấu xuất sắc trong hành trình của họ trên sân khách ở Premier League mùa này, thắng 8 và hòa 4 trong 12 trận để thu về 28 điểm và sẽ đối đầu với một đội bóng Chelsea đã đánh rơi điểm đúng một nửa trong số 12 trận đấu của họ tại Stamford Bridge.

Man United cũng là đội ghi bàn nhiều thứ nhất tại Premier league với 53 bàn thắng, nhưng họ đã để thủng lưới tới 32 lần, nhất nhất trong top 5, thậm chí gấp đôi của đội dẫn đầu bảng Man City. Với tình trạng "công làm, thủ phá" như vậy, khả năng giành ba điểm của Man Utd tại Stamford Bridge vẫn còn để ngỏ.

(Nguồn: Dân trí)

Đội hình ra sân dự kiến

Chelsea: Mendy; Azpilicueta, Christensen, Rudiger; Hudson-Odoi, Jorginho , Kovacic, Alonso; Mount, Giroud, Werner.

Manchester United: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw; Fred, Matic; Rashford, Fernandes, Greenwood; Cavani.

TIN LIÊN QUAN
Ngoại hạng Anh sau vòng 23: Bóng dáng nhà vô địch, đáng tiếc cho Man Utd
Chuyển nhượng cầu thủ Man Utd hôm nay (28/1): Gặp khó khi chiêu mộ đội trưởng Real Madrid, Sergio Ramos; Pogba muốn vô địch Premier League rồi tính
Man Utd thắng Fulham, Paul Pogba nhận lời khen, thuộc nhóm giỏi nhất Premier League; Ronaldo ghi bàn nhiều nhất lịch sử bóng đá thế giới
Man Utd cần Haaland thực hiện giấc mơ vô địch Premier League, Chelsea sẽ trả phí kỷ lục; Pogba xin lỗi đồng đội
Xuất sắc nhất tháng 12, Bruno Fernandes phá kỷ lục tại Premier League
(theo Dân trí)

Đọc thêm

Một mốc son lịch sử của nền Ngoại giao Việt Nam

Một mốc son lịch sử của nền Ngoại giao Việt Nam

Trải qua 70 năm, những bài học từ Hiệp định Geneva vẫn còn nguyên giá trị đối với công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ ...
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 25/4 và sáng 26/4: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - Brighton vs Man City; tứ kết U23 châu Á 2024 - U23 Qatar vs U23 Nhật Bản

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 25/4 và sáng 26/4: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - Brighton vs Man City; tứ kết U23 châu Á 2024 - U23 Qatar vs U23 Nhật Bản

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 25/4 và sáng 26/4: Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 - U23 Qatar vs U23 Nhật Bản; Ngoại hạng Anh - Brighton ...
Tình hình Ukraine: Thừa nhận Nga sẽ đạt được thành công mới, Mỹ dồn dập 'bơm' thêm vũ khí, Tổng thống Biden ký ban hành luật viện trợ

Tình hình Ukraine: Thừa nhận Nga sẽ đạt được thành công mới, Mỹ dồn dập 'bơm' thêm vũ khí, Tổng thống Biden ký ban hành luật viện trợ

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ thừa nhận, khả năng quân đội Nga sẽ đạt được những thành công mới vào những tuần tới trong chiến dịch ở Ukraine.
Ngoại hạng Anh: Hình ảnh trận đấu Liverpool thua không bàn thắng trước Everton

Ngoại hạng Anh: Hình ảnh trận đấu Liverpool thua không bàn thắng trước Everton

Trong ngày thi đấu dưới sức, Liverpool để thua 0-2 trước Everton, khiến cơ hội đua vô địch Ngoại hạng Anh bị thu hẹp.
Israel chỉ còn chờ một mệnh lệnh tấn công ở Rafah, Ai Cập cảnh báo đanh thép

Israel chỉ còn chờ một mệnh lệnh tấn công ở Rafah, Ai Cập cảnh báo đanh thép

Israel sẽ lập tức phát động chiến dịch tấn công Rafah ngay khi được Thủ tướng nước này Benjamin Netanyahu 'bật đèn xanh'.
Á hậu Huỳnh Minh Kiên chuộng các thiết kế cắt xẻ tôn dáng và khoe đôi chân dài miên man

Á hậu Huỳnh Minh Kiên chuộng các thiết kế cắt xẻ tôn dáng và khoe đôi chân dài miên man

Á hậu Huỳnh Minh Kiên đầy sang trọng và quyến rũ với phong cách thời trang gợi cảm, khoe trọn những nét đẹp cơ thể.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động