Làm người mẫu chuyên nghiệp từ năm 18 tuổi, Nguyễn Hồng Nhung đã lọt vào top 10 cuộc thi HHVN 2008. Cô là đại diện cho sắc đẹp Việt Nam dự cuộc thi siêu mẫu Châu Á 2009 tại Trung Quốc. Thành công trên con đường người mẫu chuyên nghiệp nhưng Nguyễn Hồng Nhung lại được công chúng biết đến nhiều trong vai trò là chủ nhân ô chữ “Chiếc nón kì diệu” - Chỉ đi lại và cười… mà “không thể… nói”! Vậy cô phải làm gì để hình ảnh của mình có thể nhập cuộc chơi và không “khó coi” trước hàng vạn khán giả?
Vượt qua nhiều bạn dẫn tên tuổi, Hồng Nhung đã lần lượt lọt vào các vòng thi của chương trình “Chiếc nón kỳ diệu”. Làm chủ nhân của “ô chữ” bí mật, cô gái trẻ này không khỏi lo lắng. Cô bộc bạch, khi làm người mẫu đi lại trên sàn diễn, Hồng Nhung luôn tìm được nguồn cảm hứng, sự sáng tạo trong việc thể hiện ý tưởng của nhà thiết kế. Ví như khi trình diễn những BST của NEM, cô thường tìm thấy, nghe thấy và cảm nhận thấy cái vẻ đẹp tinh tế, sang trọng đầy quyến rũ trong từng mẫu thiết kế. Để rồi từng bước diễn của cô trên sàn Catwalk thêm phần ngẫu hứng...
Với vai trò người lật ô chữ trong chương trình “Chiếc nón kỳ diệu”, Hồng Nhung phải đứng tại chỗ suốt nhiều tiếng đồng hồ (trừ những lúc lật ô chữ). Công việc không đơn giản, để thực hiện chương trình, cô cũng phải có sự sáng tạo không ngừng. Bằng những biểu cảm thể hiện sự gần gũi, thân thiện với cả 3 người chơi cũng như với khán giả trong trường quay, qua ánh mắt, nụ cười thân thiện; sự mềm mại linh hoạt của “ngôn ngữ hình thể”… Hồng Nhung đã thu phục được được cảm tình của nhiều người và tạo hứng thú cho cuộc chơi.
Thế mới thấy để tác phẩm nghệ thuật đạt tới vẻ đẹp hoàn thiện, chương trình truyền hình hấp dẫn, rất cần đến sự cảm nhận, sự thăng hoa đầy cảm xúc của con người../.
Thực hiện: Mai Hoa
Nhiếp ảnh: Lukas Studio (43 Khâm Thiên)
Trang phục: Hãng Thời trang NEM
(Theo Tạp chí HTV)