Chủ tịch Quốc hội Bulgaria phát biểu tại Đại học Quốc gia Hà Nội, thăm trường Mầm non chất lượng cao Việt-Bun

Chu Văn
Chủ tịch Quốc hội Bulgaria cho rằng, cuộc gặp mặt, nói chuyện với sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội là cơ hội quý giá để nhìn về tương lai với sự lạc quan của tuổi trẻ.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đón Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Jeliazkov đến thăm Đại học Quốc gia Hà Nội. (Nguồn: TTXVN)
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đón Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Jeliazkov đến thăm Đại học Quốc gia Hà Nội. (Nguồn: TTXVN)

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, sáng 9/1, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Dimitrov Jeliazkov đã tới thăm và phát biểu chính sách tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Thúc đẩy hợp tác đào tạo nhân lực, chuyển giao công nghệ

Chào mừng Chủ tịch Quốc hội Bulgaria, Giáo sư, Tiến sĩ Lê Quân, Giám đốc Đại học quốc gia Hà Nội cho biết, Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong những đại học hàng đầu của Việt Nam với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao, bồi dưỡng tài năng, nghiên cứu chuyển giao khoa học-công nghệ và phát triển theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực.

Là tổ hợp các trường đại học, viện nghiên cứu, trung tâm cung ứng dịch vụ, Đại học Quốc gia Hà Nội được giao nhiệm vụ là nòng cốt, đầu tàu trong hệ thống giáo dục Việt Nam; đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực; luôn có vị trí cao trên các bảng xếp hạng đại học quốc tế.

Tin liên quan
'Làn gió mới' đẩy con thuyền hợp tác Việt Nam–Bulgaria

Với 117 năm truyền thống và 30 năm hình thành, Đại học Quốc gia Hà Nội luôn phát triển, mở rộng nhiều quan hệ quốc tế, tiên phong triển khai các hoạt động hợp tác quốc tế. Đại học Quốc gia Hà Nội và các trường đại học thành viên có quan hệ hợp tác với hơn 300 trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức giáo dục quốc tế, trong đó có Bulgaria.

Năm 2023, trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Đại học Tổng hợp Veliko Tarnovo (Bulgaria) phối hợp ra mắt chính thức cuốn từ điển Bulgaria-Việt Nam nhằm bảo tồn và bồi đắp công trình khoa học hữu ích các tác giả trong gần 40 năm qua. Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) hợp tác với Đại học Quản lý Varna (Bulgaria) trong trao đổi sinh viên; trao đổi giảng viên với Đại học Tổng hợp Sofia. Nhiều thế hệ sinh viên của Đại học Quốc gia Hà Nội đã và đang học tập tại Bulgaria.

Cảm ơn đất nước Bulgaria đã hỗ trợ Đại học Quốc gia Hà Nội trong quá tình đào tạo, phát triển đội ngũ giảng viên, nhà khoa học trong suốt thời gian qua, Giáo sư, Tiến sĩ Lê Quân tin tưởng, với truyền thống tốt đẹp, hợp tác của hai nước, Đại học Quốc gia Hà Nội và các đại học, doanh nghiệp, tổ chức của Bulgaria sẽ có nhiều cơ hội trao đổi, hợp tác sâu rộng hơn nữa, nhất là sau chuyến thăm, nói chuyện của Chủ tịch Quốc hội Bulgaria.

Gắn kết xã hội bền vững

Chia sẻ về quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa hai nước qua lăng kính quan hệ kinh tế và văn hóa, Chủ tịch Quốc hội Bulgaria cho rằng, cuộc gặp mặt, nói chuyện với sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội là cơ hội quý giá để nhìn về tương lai với sự lạc quan của tuổi trẻ, trong bối cảnh thế giới đang trải qua sự thay đổi mạnh mẽ với nhiều thách thức về địa chính trị, địa kinh tế, địa công nghệ, nhân khẩu...

Bày tỏ ấn tượng với chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung” khi Việt Nam đăng cai Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017, Chủ tịch Quốc hội Bulgaria cho rằng, ngày nay chúng ta càng nhận thức rõ hơn triết lý phát triển sinh thái, gắn kết xã hội bền vững là quan điểm nhân đạo, có trách nhiệm, đoàn kết không chỉ với khu vực châu Á-Thái Bình Dương mà còn đối với toàn thế giới.

Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Jeliazkov phát biểu tại Đại học Quốc gia Hà Nội. (Nguồn: TTXVN)
Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Jeliazkov phát biểu tại Đại học Quốc gia Hà Nội. (Nguồn: TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội Bulgaria mong muốn sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội nói riêng, các bạn trẻ nói chung, sẽ nắm bắt được cơ hội của thế giới với tư cách là chính khách, nhà quản lý, nhà khoa học..., tiếp tục phát triển mối quan hệ ngày càng đi lên giữa Việt Nam và Bulgaria. Quan hệ giữa các quốc gia được xác định bởi hợp tác và cạnh tranh, lợi ích và chia sẻ những giá trị chung, sự tôn trọng giữa con người với nhau. Mỗi chính khách Bulgaria đều rất tự hào khi nhắc đến mối quan hệ với Việt Nam, với cảm xúc mạnh mẽ, chân thành giữa con người với nhau.

Bulgaria đã hỗ trợ giáo dục cho hàng nghìn sinh viên Việt Nam trong những năm tái thiết đất nước sau chiến tranh. Hơn 35.000 công dân Việt Nam đã học tập, làm việc tại Bulgaria. Sinh viên Việt Nam đã học tập tại Bulagria là cầu nối chính đưa hai nước xích lại gần nhau hơn.

Bulgaria là một trong những nước đầu tiên trên thế giới công nhận nền độc lập của Việt Nam. Năm 2025, hai nước sẽ kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Chủ tịch Quốc hội Bulgaria nhận định, Bulagria và Việt Nam là những nhân tố quan trọng để bảo đảm sự ổn định trong khu vực, duy trì mối quan hệ mang tính xây dựng với các nước láng giềng và tích cực tham gia vào các hình thức hợp tác khu vực khác nhau.

Trong thế giới toàn cầu ngày nay, Bulagria và Việt Nam ngày càng xích lại gần nhau hơn. Mặc dù ở các châu lục khác nhau nhưng hai nước được kết nối về mặt lịch sử, vật lý, kỹ thuật số; cùng tham gia cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, bảo đảm tính bền vững của chuỗi cung ứng, vượt qua các mối đe dọa hỗn hợp, phát triển đổi mới công nghệ và AI. Chúng ta đang phát triển đối thoại chính trị tích cực ở cấp cao nhất và bày tỏ ý chí chung nhằm nâng cao quan hệ song phương.

Những năm gần đây, Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, ấn tượng tại một khu vực phát triển vô cùng năng động ở Đông Nam Á. Bulgaria tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ cho sự phát triển quan hệ giữa EU và các đối tác ưu tiên như Việt Nam, dựa trên tình hữu nghị truyền thống, chủ nghĩa thực tiễn, tin cậy, lợi ích từ việc Bulgaria là thành viên EU, Việt Nam là thành viên ASEAN, cũng như vai trò ngày càng tăng của Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á.

Với việc ký kết các hiệp định tự do thương mại và bảo hộ đầu tư giữa EU và Việt Nam, những cơ hội mới đang mở ra cho quan hệ hai nước. Hai văn kiện này đặt ra mục tiêu thương mại đầy tham vọng của EU và Việt Nam dựa trên cam kết chung về tự do hóa thương mại, hội nhập cởi mở, công bằng, dựa trên luật lệ.

Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Jeliazkov với các giảng viên và sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội. (Nguồn: TTXVN)
Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Jeliazkov với các giảng viên và sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội. (Nguồn: TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội Bulgaria chia sẻ, trong thế kỷ XX, nhân dân hai nước đã tiến hành các cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước. Trong nhiều năm, hai nước đã đấu tranh cho nhiều mục tiêu quốc gia quan trọng. Ngày nay, thế hệ trẻ của hai nước có sứ mệnh to lớn là xây dựng thế giới tốt đẹp hơn.

Chủ tịch Quốc hội Bulgaria cho biết, năm 2022, Bulgaria đã hợp tác với các trường đại học nổi tiếng của Thuỵ Sĩ để thành lập Viện Khoa học máy tính Trí tuệ nhân tạo và Công nghệ. Nhiều tập đoàn lớn như Amazon, Google, Cloud Sync... đã đầu tư vào đây. Nhiệm vụ chính của Viện là đưa Bulgaria trở thành điểm đến hàng đầu trong nghiên cứu khoa học và đổi mới, thu hút nhân tài giỏi nhất trong môi trường kinh tế dựa vào việc tạo ra tài sản trí tuệ có giá trị cao.

Bulgaria đã tạo ra cơ hội cung cấp các điều kiện thuận lợi cho việc xin giấy phép cư trú dài hạn cho những người có chứng chỉ dự án công nghệ cao hoặc khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (còn gọi là Start-up Visa). Trong lĩnh vực năng lượng, Bulgaria và Việt Nam đang cùng hướng. Bulgaria ưu tiên phát triển nền kinh tế hydro, với ưu thế về chuyên môn khoa học, kỹ thuật; hoan nghênh việc ký kết Thỏa thuận đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng mà Việt Nam cũng tham gia, nhằm đạt được các mục tiêu tham vọng trong ứng phó với biến đổi khí hậu.

Chia sẻ mỗi lần gặp gỡ sinh viên là một hành trình thú vị bước vào thế giới của ký ức, ước mơ tuổi trẻ, Chủ tịch Quốc hội Rossen Jeliazkov bày tỏ tin tưởng, giáo dục, kiến thức, đổi mới sẽ là chủ đề các cuộc gặp gỡ trong tương lai giữa giới trẻ Bulgaria và Việt Nam - đây sẽ là sự khởi đầu của những tình bạn mới, đẹp đẽ, làm phong phú, bền chặt hơn nữa mối quan hệ hai nước như câu thành ngữ của Việt Nam "ngựa chạy có bầy, chim bay có bạn".

Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Jeliazkov thăm trường Mầm non chất lượng cao Việt-Bun. (Nguồn: TTXVN)
Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Jeliazkov thăm trường Mầm non chất lượng cao Việt-Bun. (Nguồn: TTXVN)

Cũng trong sáng 9/1, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Dimitrov Jeliazkov đã thăm trường Mầm non chất lượng cao Việt-Bun, quận Hai Bà Trung, Hà Nội.

Tại đây, Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Jeliazkov bày tỏ xúc động, ấn tượng khi được cô, trò trường Mầm non chất lượng cao Việt-Bun đón chào bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm nét truyền thống văn hóa Bulgaria, với sự trình diễn tươi vui, hồn nhiên, trong sáng của các em nhỏ Việt Nam.

Khi nhìn các cháu nhỏ trường Mầm non diện trang phục dân tộc Bulgaria, Chủ tịch Quốc hội Bulgaria xúc động chia sẻ, ông cảm thấy rất gần gũi, thân thương, không còn khoảng cách giữa hai dân tộc, hai đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Bulgaria gửi lời cảm ơn tới các cô giáo trường Mầm non chất lượng cao Việt - Bun đã truyền cho các bạn nhỏ tình yêu với đất nước, con người Bulgaria.

Nhân dịp đến thăm, Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Jeliazkov đã tặng quà lưu niệm cho cô trò trường Mầm non chất lượng cao Việt-Bun.

Ngôi trường là món quà quý giá của Hội Liên hiệp Phụ nữ Bulgaria tặng trẻ em Việt Nam năm 1981. Liên tục trong hơn 42 năm qua, Trường Mầm non chất lượng cao Việt-Bun đã trở thành địa chỉ tin cậy, yêu thương, dạy dỗ các em nhỏ của thành phố Hà Nội và đã được công nhận là trường mầm non chất lượng cao.

Trong nhiều năm qua, Chính phủ, nhân dân Bulgaria đã dành những tình cảm tốt đẹp cùng những món qùa viện trợ ý nghĩa cho các học sinh như: Hệ thống nước nóng bằng năng lượng mặt trời, ghế nha khoa, máy lọc không khí, nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất…

Các Đại sứ, nhân viên Đại sứ quán Bulgaria thường xuyên tới thăm, dạy các em nhỏ hát, nhảy, chế biến những món ăn truyền thống của Bulgaria.

Với sự trân quý, tình cảm đặc biệt, trường Mầm non chất lượng cao Việt-Bun đã đưa vào nội dung giảng dạy những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Bulgaria như: Tô vẽ họa tiết đặc trưng của Bulgaria; làm búp bê, mặt nạ đồ chơi; múa và hát dân ca, khám phá về hoa hồng…

(theo TTXVN)

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Dấu mốc quan trọng khởi đầu đưa quan hệ với Bulgaria lên tầm cao mới

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Dấu mốc quan trọng khởi đầu đưa quan hệ với Bulgaria lên tầm cao mới

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tin tưởng, chuyến thăm Việt Nam lần này của Chủ tịch Quốc hội Bulgaria sẽ tạo động lực thúc ...

Tạo động lực mới thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Bulgaria

Tạo động lực mới thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Bulgaria

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hai bên xác định hợp tác kinh tế là trụ cột trong quan hệ Việt Nam-Bulgaria, cần thúc ...

Hợp tác Quốc hội là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam-Bulgaria

Hợp tác Quốc hội là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam-Bulgaria

Chủ tịch Quốc hội Rossen Jeliazkov nhấn mạnh, chuyến thăm tiếp tục khẳng định Bulgaria mong muốn tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền ...

Chủ tịch Quốc hội Bulgaria: Những người bạn Việt Nam là nhân tố quan trọng, đảm bảo cho thành công hợp tác giữa hai nước

Chủ tịch Quốc hội Bulgaria: Những người bạn Việt Nam là nhân tố quan trọng, đảm bảo cho thành công hợp tác giữa hai nước

Tối 7/1, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Dimitrov Jeliazkov đã có buổi gặp gỡ với ...

Chủ tịch Quốc hội Việt Nam và Bulgaria gặp gỡ báo chí thông báo kết quả hội đàm

Chủ tịch Quốc hội Việt Nam và Bulgaria gặp gỡ báo chí thông báo kết quả hội đàm

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, Việt Nam luôn coi trong quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt ...

Đọc thêm

Vietlott 28/4, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 28/4/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

Vietlott 28/4, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 28/4/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

​​​​​​​Vietlott 28/4 - Vietlott Mega 6/45 28/4. Trực tiếp nhanh nhất kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 28/4/2024. XS Vietlott 655 hom nay.
XSMN 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 28/4/2024. xổ số hôm nay 28/4

XSMN 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 28/4/2024. xổ số hôm nay 28/4

XSMN 28/4 - xổ số hôm nay 28/4. kết quả xổ số miền Nam 28/4/2024. kết quả xổ số ngày 28 tháng 4. xổ số miền Nam chủ nhật. SXMN ...
XSTG 28/4, Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay 28/4/2024 - KQXSTG chủ nhật

XSTG 28/4, Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay 28/4/2024 - KQXSTG chủ nhật

XSTG 28/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay - XSTG 28/4/2024. ket qua xo so Tien Giang. kết quả xổ số Tiền Giang ngày 28 ...
XSMT 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 28/4/2024. SXMT 28/4/2024

XSMT 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 28/4/2024. SXMT 28/4/2024

XSMT 28/4 - trực tiếp xổ số miền Trung 28/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung chủ nhật. xổ số hôm nay 28/4. SXMT ...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 28/4/2024: Tuổi Mùi công việc thăng trầm

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 28/4/2024: Tuổi Mùi công việc thăng trầm

Xem tử vi 28/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 28/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 28/4/2024, Lịch vạn niên ngày 28 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 28/4/2024, Lịch vạn niên ngày 28 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 28/4. Lịch âm hôm nay 28/4/2024? Âm lịch hôm nay 28/4. Lịch vạn niên 28/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Sau những sóng gió, tình thân láng giềng giữa Iran và Pakistan đang nồng ấm trở lại.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động