Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane

Chu Văn
Hai Chủ tịch Quốc hội đánh giá quan hệ hợp tác giữa cơ quan lập pháp Việt Nam và Lào đang có những bước phát triển tốt đẹp cả về chiều rộng và chiều sâu.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane. (Nguồn: TTXVN)

Chiều 17/10, ngay sau khi đến thủ đô Vientiane, tại Nhà Quốc hội Lào, Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane đã chủ trì trọng thể lễ đón chính thức Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam. Ngay sau lễ đón, hai Chủ tịch Quốc hội đã tiến hành hội đàm.

Chủ tịch Quốc hội Saysomphone Phomvihane nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam sang thăm chính thức Lào và tham dự Đại hội đồng AIPA-45 do Quốc hội Lào làm Chủ tịch; đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm chính thức Lào đầu tiên của đồng chí Trần Thanh Mẫn trên cương vị Chủ tịch Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Lào bày tỏ tin tưởng chuyến thăm sẽ giúp thắt chặt, vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào nói chung và quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai cơ quan lập pháp nói riêng ngày càng đi vào chiều sâu, đơm hoa kết trái.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane với đại biểu hai nước. (Nguồn: TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội Lào nêu rõ việc đoàn đại biểu cấp cao do Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dẫn đầu sang tham dự Đại hội đồng AIPA-45 là sự cổ vũ mạnh mẽ đối với nước chủ nhà Lào, đóng góp quan trọng cho thành công của Đại hội đồng lần này, góp phần tiếp tục vun đắp, thắt chặt quan hệ giữa hai nước.

Chủ tịch Quốc hội Lào đánh giá cao và cảm ơn sự hỗ trợ của Việt Nam dành cho Lào trong năm 2024 khi Lào đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN và Chủ tịch AIPA; đặc biệt là sự hỗ trợ của Quốc hội Việt Nam đối với Quốc hội Lào trong việc tổ chức thành công Đại hội đồng AIPA-45.

Chia sẻ với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (bão Yagi) và hoàn lưu bão gây ra cho các tỉnh phía Bắc của Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Lào bày tỏ tin tưởng chắc chắn rằng dưới sự lãnh đạo và quan tâm sát sao của Đảng, Quốc hội, Chính phủ Việt Nam, nhân dân Việt Nam sẽ vượt qua mọi khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu. (Nguồn: TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Lào và các lãnh đạo, đại biểu Quốc hội Lào đã dành cho đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị, chu đáo và thắm tình đồng chí anh em.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trân trọng chuyển lời thăm hỏi và chúc sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam tới Chủ tịch Quốc hội Saysomphone Phomvihane và các lãnh đạo Lào; chúc mừng Lào đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch ASEAN, Chủ tịch AIPA trong năm 2024, tổ chức thành công các Hội nghị cấp cao ASEAN.

Chúc mừng những thành tựu to lớn, toàn diện và có ý nghĩa lịch sử mà Lào đã đạt được sau gần 40 năm đổi mới, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh giá cao những kết quả quan trọng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào đã đạt được trong việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI và Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm lần thứ 9 (2021-2025); tin tưởng chắc chắn rằng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Lào sẽ tổ chức thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XII vào đầu năm 2026 và hoàn thành thắng lợi các chiến lược phát triển quốc gia.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng thông tin với Chủ tịch Quốc hội Lào về tình hình kinh tế-xã hội Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2024. Quốc hội Việt Nam đang chuẩn bị các điều kiện tổ chức Kỳ họp thứ 8 sẽ khai mạc vào ngày 21/10.

Về quan hệ hai nước, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định Việt Nam trước sau như một luôn dành ưu tiên cao nhất cho mối quan hệ truyền thống đặc biệt “có một không hai” với Lào, luôn sát cánh và ủng hộ mạnh mẽ, toàn diện công cuộc bảo vệ, xây dựng, đổi mới và phát triển của Lào.

Việt Nam luôn trân trọng những tình cảm, sự giúp đỡ và đóng góp quý báu của các thế hệ lãnh đạo, nhân dân Lào anh em, không ngừng vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam-Lào.

Hai Chủ tịch Quốc hội nhất trí cho rằng quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào được Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Hoàng thân Souphanouvong, cùng các thế hệ lãnh đạo của hai Đảng, hai Nhà nước, nhân dân hai nước dày công vun đắp, được tôi luyện qua nhiều thử thách, được hun đúc bằng công sức và xương máu của bao thế hệ các anh hùng liệt sỹ, trở thành tài sản vô giá của hai dân tộc.

Hai Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng về kết quả hợp tác tốt đẹp giữa hai Đảng, hai nước. Mới đây nhất, Bộ Chính trị hai nước đã có cuộc họp, đánh giá kết quả hợp tác giữa hai Đảng, hai nước thời gian qua, thống nhất những định hướng lớn cho quan hệ hợp tác Việt Nam-Lào trong thời gian tới. Các hoạt động trao đổi đoàn, tiếp xúc và các cơ chế hợp tác song phương giữa hai nước được duy trì và triển khai hiệu quả.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane
Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane phát biểu. (Nguồn: TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội Saysomphone Phomvihane chúc mừng những thành tựu to lớn, toàn diện Việt Nam đạt được trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025, đặc biệt là việc Việt Nam vừa kiện toàn các chức danh lãnh đạo quan trọng trong hệ thống chính trị và bộ máy nhà nước.

Về hợp tác thương mại, đầu tư, hai Chủ tịch Quốc hội nhất trí cho rằng quan hệ trong lĩnh vực này còn khiêm tốn, chưa tương xứng với quan hệ chính trị tốt đẹp và tiềm năng hợp tác giữa hai nước.

Nêu rõ Việt Nam đang nằm trong tốp đầu các nước đầu tư tại Lào với khoảng 241 dự án, tổng số vốn đầu tư khoảng 5,47 tỷ USD, Chủ tịch Quốc hội Lào đề nghị Quốc hội Việt Nam ủng hộ tăng cường thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước, đặc biệt là nâng kim ngạch thương mại hai chiều trong thời gian tới.

Bày tỏ ấn tượng với những thành tựu trong phát triển nông nghiệp của Việt Nam, trong đó có nhiều sản phẩm mang lại giá trị kinh tế cao, Chủ tịch Quốc hội Lào mong muốn Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Hai Chủ tịch Quốc hội đánh giá quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan lập pháp hai nước đang có những bước phát triển tốt đẹp cả về chiều rộng và chiều sâu. Hai bên đang tích cực phối hợp, triển khai Thỏa thuận hợp tác giữa hai Quốc hội được ký vào tháng 5/2022.

Trao đổi đoàn cấp cao và các Cơ quan của Quốc hội được duy trì thường xuyên; tích cực tham vấn, ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn liên nghị viện thế giới và khu vực; phối hợp tổ chức các hội thảo, tọa đàm chuyên đề trong khuôn khổ chuyến thăm của Lãnh đạo Quốc hội hai nước.

Đặc biệt, hai bên cũng đã tổ chức giám sát chung đối với các dự án hợp tác kinh tế quan trọng, chiến lược, phát huy tinh thần trách nhiệm giám sát tối cao của Quốc hội mỗi nước.

Hai Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao trong chuyến thăm Lào của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định vào tháng 7/2024 và chuyến thăm Việt Nam của Phó Chủ tịch Quốc hội Sommad Pholsena vào tháng 9/2024, hai bên đã chia sẻ kinh nghiệm và bài học thực tiễn trong sửa đổi Hiến pháp, pháp luật phục vụ yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới; xây dựng và triển khai chính sách phát triển kinh tế-xã hội.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Lào trong xây dựng, sửa đổi Hiến pháp và pháp luật.

Về cuốn sách “50 năm quan hệ giữa Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào - Hợp tác toàn diện phát triển,” hai Chủ tịch Quốc hội đề nghị hai bên phối hợp nghiên cứu, đẩy nhanh tiến độ biên soạn nhằm tổng kết quá trình phát triển, thành tựu đạt được và những bài học kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Quốc hội hai nước trong giai đoạn mới; tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức của nhân dân hai nước về quan hệ gắn bó giữa hai Quốc hội Việt Nam-Lào.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane. (Nguồn: TTXVN)

Để thúc đẩy hợp tác giữa hai cơ quan lập pháp, hai Chủ tịch Quốc hội nhất trí cho rằng, cần tiếp tục triển khai các hoạt động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm, nhất là trong việc xây dựng hoàn thiện thể chế, hệ thống pháp luật, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; triển khai các hoạt động hợp tác giữa các Ủy ban, cơ quan của Quốc hội theo nhiều hình thức linh hoạt. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ, cùng giám sát triển khai các thỏa thuận song phương; tăng cường giám sát, thúc đẩy các dự án hợp tác đầu tư, đề xuất tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Lào.

Hai Chủ tịch Quốc hội đề nghị hai bên thúc đẩy việc hoàn thiện thể chế, chính sách để tạo thuận lợi cho việc triển khai triển khai hiệu quả các Thỏa thuận cấp cao của Bộ Chính trị hai nước và hợp tác giữa hai Chính phủ.

Bên cạnh đó, tăng cường đoàn kết, phối hợp chặt chẽ, ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, nhất là tại Hội đồng liên nghị viện ASEAN (AIPA), Liên minh Nghị viện thế giới (IPU), Diễn đàn nghị viện châu Á-Thái Bình Dương (APPF), Liên minh nghị viện Pháp ngữ (APF)... góp phần duy trì môi trường hòa bình, ổn định để phát triển.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn mong muốn cơ quan lập pháp hai nước phát huy vai trò hơn nữa nhằm lan tỏa thế mạnh hợp tác về chính trị, quốc phòng-an ninh sang lĩnh vực kinh tế và các lĩnh vực khác; có các cơ chế hợp tác nhằm chung tay cùng Chính phủ, các cấp, các ngành giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, tạo đà thúc đẩy quan hệ hai nước tiếp tục phát triển.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Quốc hội Lào Phomvihane chứng kiến Lễ trao Thỏa thuận hợp tác. (Nguồn: TTXVN)

Ngay sau hội đàm, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane đã chứng kiến Lễ ký kết Bản ghi nhớ giữa Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Việt Nam với Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Lào; Biên bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam (Việt Nam) và thành phố Luang Prabang, tỉnh Luang Prabang (Lào).

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đến thủ đô Vientiane, bắt đầu thăm chính thức Lào và tham dự AIPA-45

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đến thủ đô Vientiane, bắt đầu thăm chính thức Lào và tham dự AIPA-45

Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trên cương vị người đứng đầu cơ quan lập ...

Phát huy vai trò và đóng góp của các nghị viện, thanh niên và doanh nghiệp trong tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN

Phát huy vai trò và đóng góp của các nghị viện, thanh niên và doanh nghiệp trong tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN

Chiều 9/10, trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các Hội nghị liên quan, Thủ tướng Chính phủ Phạm ...

Chuyến thăm khẳng định ưu tiên cao nhất quan hệ Việt-Lào, nâng tầm đối ngoại Quốc hội Việt Nam

Chuyến thăm khẳng định ưu tiên cao nhất quan hệ Việt-Lào, nâng tầm đối ngoại Quốc hội Việt Nam

Nhân dịp Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm chính thức Lào và ...

Nâng tầm đối ngoại Quốc hội tại ‘ngày hội’ lập pháp ASEAN

Nâng tầm đối ngoại Quốc hội tại ‘ngày hội’ lập pháp ASEAN

Chuyến thăm song phương kết hợp đa phương của Chủ tịch Quốc hội góp phần khẳng định ưu tiên cao nhất quan hệ Việt-Lào và ...

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn sẽ thăm chính thức Lào và tham dự AIPA-45

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn sẽ thăm chính thức Lào và tham dự AIPA-45

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm chính thức Cộng hòa dân chủ ...

(theo TTXVN)

Xem nhiều

Đọc thêm

Việt Nam luôn dành ưu tiên cao nhất cho mối quan hệ truyền thống đặc biệt với Lào

Việt Nam luôn dành ưu tiên cao nhất cho mối quan hệ truyền thống đặc biệt với Lào

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Việt Nam luôn sát cánh và ủng hộ mạnh mẽ, toàn diện công cuộc bảo vệ, xây dựng, đổi mới và phát triển của ...
CIEM đề xuất chưa áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với nước giải khát có đường

CIEM đề xuất chưa áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với nước giải khát có đường

Việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt không chỉ tác động tới ngành nước giải khát, mà còn tác động tới 24 ngành khác trong quan hệ liên ngành.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của Lào

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của Lào

Chủ tịch Quốc hội gặp Phó Chủ tịch nước, nguyên Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotou; nguyên Thủ tướng, nguyên Chủ tịch Quốc hội Thongsing Thammavong.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane

Hai Chủ tịch Quốc hội đánh giá quan hệ giữa cơ quan lập pháp Việt Nam và Lào đang có những bước phát triển tốt đẹp cả về chiều rộng ...
Giá tiêu hôm nay 18/10/2024: Thị trường nhích nhẹ; mạnh dạn chuyển đổi, nông dân vựa tiêu Bình Phước thu ‘trái ngọt’

Giá tiêu hôm nay 18/10/2024: Thị trường nhích nhẹ; mạnh dạn chuyển đổi, nông dân vựa tiêu Bình Phước thu ‘trái ngọt’

Giá tiêu hôm nay 18/10/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 144.000 - 145.000 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 18/10/2024: Giá vàng tiếp tục tăng 'kịch trần' hay đang bong bóng, sắp xảy ra một đợt điều chỉnh mạnh?

Giá vàng hôm nay 18/10/2024: Giá vàng tiếp tục tăng 'kịch trần' hay đang bong bóng, sắp xảy ra một đợt điều chỉnh mạnh?

Giá vàng hôm nay 18/10/2024: Giá vàng tiếp tục tăng 'kịch trần', chu kỳ lên giá chưa kết thúc, có thể sắp xảy ra đợt điều chỉnh đáng kể?
ASEAN tiếp tục khẳng định vai trò trung tâm

ASEAN tiếp tục khẳng định vai trò trung tâm

Không chỉ thảo luận vấn đề nội bộ, Hội nghị cấp cao ASEAN và các hội nghị liên quan còn là cơ hội để Hiệp hội khẳng định vai trò trung tâm của mình.
Nguy cơ xung đột bùng phát cuộc chiến toàn diện gia tăng, chưa thấy ánh sáng cuối đường hầm

Nguy cơ xung đột bùng phát cuộc chiến toàn diện gia tăng, chưa thấy ánh sáng cuối đường hầm

Một năm sau ngày bùng phát cuộc chiến Hamas-Israel ở Dải Gaza, Trung Đông đứng trước tình thế nguy hiểm. Israel và Iran thay đổi phương thức tấn công...
Điều chỉnh học thuyết hạt nhân, ngưỡng hạ, nguy cơ tăng và tác động với thế giới, khu vực

Điều chỉnh học thuyết hạt nhân, ngưỡng hạ, nguy cơ tăng và tác động với thế giới, khu vực

Nga nhiều lần cảnh báo 'lằn ranh đỏ'. Có người lo sợ về một thảm họa hạt nhân, nhưng cũng có ý kiến cho đó là 'đe dọa bằng lời nói'!
Thách thức người cầm lái NATO

Thách thức người cầm lái NATO

Được đánh giá là chính trị gia lão luyện, nhưng cương vị Tổng thư ký khối quân sự NATO không phải là điều dễ dàng với ông Mark Rutte.
Luồng gió mới thổi qua nền chính trị Nhật Bản

Luồng gió mới thổi qua nền chính trị Nhật Bản

Ông Ishiba Shigeru đã chiến thắng trong cuộc đua được coi là khó dự đoán nhất nhiều năm qua, với những điều mới mẻ, thậm chí lạ lẫm...
Trung Đông: Bên bờ vực chiến tranh

Trung Đông: Bên bờ vực chiến tranh

Trung Đông đã bên bờ vực chiến tranh. Đây là thời điểm nghiêm trọng nếu các hoạt động ngoại giao không kết quả, khu vực này sẽ trở thành một biển lửa.
Bầu cử tổng thống Mỹ 2024: Thật giả lẫn lộn, 'hội chứng Trump' và 'thuyết âm mưu' về gian lận diện rộng

Bầu cử tổng thống Mỹ 2024: Thật giả lẫn lộn, 'hội chứng Trump' và 'thuyết âm mưu' về gian lận diện rộng

Càng đến gần ngày bầu cử tổng thống Mỹ 2024, càng nhiều thành viên thuộc đảng Cộng hòa đưa ra dự đoán sẽ có gian lận bầu cử.
Tình hình bán đảo Triều Tiên: Biểu tượng hợp tác tan tành trong 'phút mốt', chuyện gì sắp xảy ra?

Tình hình bán đảo Triều Tiên: Biểu tượng hợp tác tan tành trong 'phút mốt', chuyện gì sắp xảy ra?

Triều Tiên và Hàn Quốc đều đang có những động thái quân sự khiến căng thẳng bị đẩy lên cao.
Câu chuyện chiến lược của Việt Nam là gì?

Câu chuyện chiến lược của Việt Nam là gì?

Câu chuyện chiến lược đang được phát triển của Việt Nam, qua trình bày của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, phản ánh một quốc gia đang đối mặt với ngã rẽ...
Truyền thông Trung Quốc: Bắc Kinh sẵn sàng thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực với chất lượng và trình độ cao hơn

Truyền thông Trung Quốc: Bắc Kinh sẵn sàng thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực với chất lượng và trình độ cao hơn

Báo chí Trung Quốc như Tân Hoa xã, Nhân dân nhật báo… đồng loạt đưa tin về chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Lý Cường.
Mỹ 'bày binh bố trận' hóa giải yếu tố định mệnh trong xung đột ở Trung Đông, Iran vào thế bị 'tung hỏa mù'

Mỹ 'bày binh bố trận' hóa giải yếu tố định mệnh trong xung đột ở Trung Đông, Iran vào thế bị 'tung hỏa mù'

Việc bố trí các căn cứ quân sự hợp lý ở Trung Đông sẽ giúp Mỹ đối phó hiệu quả với những chiến thuật hiểm hóc của Iran.
Điểm mặt, chỉ tên những 'vật báu' trong tay Ukraine, chỉ cần phương Tây 'gật đầu' chắc chắn sẽ làm nên chuyện

Điểm mặt, chỉ tên những 'vật báu' trong tay Ukraine, chỉ cần phương Tây 'gật đầu' chắc chắn sẽ làm nên chuyện

Ukraine sở hữu nhiều loại vũ khí quan trọng nhưng vẫn đang nỗ lực thuyết phục phương Tây đồng ý cho sử dụng để tấn công vào sâu lãnh thổ Nga.
Phiên bản di động