Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn ở Văn phòng Quốc hội

Chu Văn
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, năm 2023, Quốc hội đã có một năm với bộn bề công việc nhưng cũng hết sức thành công.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội. (Nguồn: TTXVN)
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội. (Nguồn: TTXVN)

Sáng 15/2 (tức mùng 6 tháng Giêng), trước khi bắt đầu ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp mặt Thường trực Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, các Ban của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng Quốc hội.

Cùng dự cuộc gặp mặt có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải; Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương; Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội...

Tại buổi gặp mặt, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã báo cáo tóm tắt tình hình Tết Nguyên đán Giáp Thìn, một số hoạt động chung của cả nước, hoạt động của Chủ tịch Quốc hội, các Phó Chủ tịch Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các Ban thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Văn phòng Quốc hội trước, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể Thường trực Hội đồng Dân tộc, các cơ quan của Quốc hội, các Ban của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, năm 2023, Quốc hội đã có một năm với bộn bề công việc nhưng cũng hết sức thành công. Ngay trong những ngày đầu năm 2024, Quốc hội đã tổ chức thành công Kỳ họp bất thường lần thứ 5, thông qua nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt là thông qua Luật Đất đai (sửa đổi) và Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi), được các chuyên gia, người dân, doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao. Ngay trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, Chủ tịch Quốc hội đã ký chứng thực hai đạo luật quan trọng này.

Cùng với đó, ngay trước kỳ nghỉ Tết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua hai Nghị quyết về thi đua, khen thưởng gồm Nghị quyết quy định về Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam" và Nghị quyết quy định về thi đua, khen thưởng đối với đại biểu Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, chúng ta có hai Nghị quyết này, đáp ứng được nguyện vọng của không chỉ các đại biểu Quốc hội mà còn cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội trân trọng ghi nhận và cảm ơn các đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Quốc hội đã lao động miệt mài, tận tụy, năng động, sáng tạo, góp phần làm nên những thành tích xuất sắc của Quốc hội trong năm 2023.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, năm 2024, các ngành, các cấp, cơ quan, đơn vị đều phải tăng tốc để về đích thực hiện thắng lợi các kế hoạch, mục tiêu đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Theo đó, bên cạnh các công việc thường xuyên về lập pháp, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng quốc gia, công tác dân nguyện, công tác đại biểu Quốc hội, công tác Hội đồng nhân dân, đối ngoại, thông tin truyền thông..., chúng ta còn chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 80 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam và sẵn sàng cho những nhiệm vụ đột xuất khác để đáp ứng yêu cầu của thực tiễn.

"Khối lượng công việc rất lớn. Tinh thần phải rất khẩn trương. Thời gian chính là lực lượng". Nhấn mạnh như vậy, Chủ tịch Quốc hội mong muốn toàn thể Thường trực Hội đồng Dân tộc, các cơ quan của Quốc hội, các Ban của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Quốc hội khẩn trương triển khai các công việc ngay từ những ngày đầu, tháng đầu theo các kế hoạch, chương trình công tác đã xác định.

"Chúng ta phải tiếp tục phấn đấu để hướng tới một Quốc hội ngày càng chuyên nghiệp, phát huy dân chủ, tăng tính pháp quyền, nhưng đồng thời cũng phải luôn bám sát hơi thở cuộc sống để đáp ứng yêu cầu của thực tiễn, bảo đảm mọi hoạt động của Quốc hội đều vì mục tiêu tối thượng là lợi ích quốc gia, dân tộc, mọi quyết sách của Quốc hội đều phải lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm", Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng năm mới các đại biểu. (Nguồn: TTXVN)
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng năm mới các đại biểu. (Nguồn: TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội đặc biệt lưu ý toàn thể toàn thể Thường trực Hội đồng Dân tộc, các cơ quan của Quốc hội, các Ban của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Quốc hội quán triệt tinh thần đã được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh tại cuộc gặp mặt, chúc Tết các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước trưa 28 Tết vừa qua: "năm 2023 đã đoàn kết rồi thì năm 2024 càng phải đoàn kết hơn nữa, năm 2023 đã thành công rồi thì năm 2024 càng phải thành công nhiều hơn nữa".

Báo cáo của Văn phòng Quốc hội cho thấy, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 diễn ra trong không khí đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự chăm lo của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã phổ biến, quán triệt Thường trực Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội thực hiện nghiêm Chỉ thị số 26 của Ban Bí thư, Chỉ thị số 30 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời lưu ý thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo và các trường hợp cần giúp đỡ; phân công trực Tết, chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm chế độ báo cáo và trực Tết bảo đảm các hoạt động của cơ quan thông suốt trong dịp Tết; khẩn trương trở lại làm việc bình thường sau ngày nghỉ, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024.

Trong thời gian tới, khối lượng công việc trong những tháng đầu năm 2024 là rất lớn, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường nhấn mạnh quyết tâm khẩn trương triển khai các nhiệm vụ được giao theo Chương trình hành động của Đảng đoàn Quốc hội thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Kế hoạch số 81 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Kế hoạch số 734 bổ sung Kế hoạch số 81; Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh, Chương trình giám sát năm 2024 bảo đảm tiến độ và chất lượng; chuẩn bị chu đáo, bảo đảm chất lượng và tiến độ các nội dung phục vụ phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; triển khai sớm công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Trước mắt, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đề nghị các cơ quan phối hợp chặt chẽ với Tổng thư ký Quốc hội tham mưu tổ chức thành công Hội nghị toàn quốc lần thứ hai triển khai luật, nghị quyết Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV. Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, các Ban thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục rà soát, chủ động, tích cực thực hiện các nội dung công việc bảo đảm hiệu quả đúng tiến độ...

Một Việt Nam với vị thế và tâm thế mới

Một Việt Nam với vị thế và tâm thế mới

Việc Việt Nam triển khai thành công nhiều hoạt động đối ngoại thời gian qua, đặc biệt trong năm 2023 đã vẽ lên một bức ...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Lập pháp chủ động, kiến tạo phát triển

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Lập pháp chủ động, kiến tạo phát triển

Quốc hội tiếp tục xuyên suốt tinh thần lập pháp chủ động, kiến tạo phát triển với tầm nhìn dài hạn - là thông điệp ...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67

Trong không khí trang nghiêm, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thành kính thắp nén hương thơm bày tỏ lòng biết ơn vô ...

Luật Đất đai (sửa đổi): Những điểm mới cần chú ý

Luật Đất đai (sửa đổi): Những điểm mới cần chú ý

Sáng 18/1, tại Nhà Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì họp báo về ...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ New Zealand Tredene Dobson

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ New Zealand Tredene Dobson

Đại sứ New Zealand Tredene Dobson khẳng định, dù ở cương vị nào cũng luôn đặt Việt Nam ở vị trí rất đặc biệt trong ...

(theo TTXVN)

Đọc thêm

Tưởng niệm nữ chiến sĩ cộng sản Raymonde Dien - người bạn thủy chung của nhân dân Việt Nam tại Pháp

Tưởng niệm nữ chiến sĩ cộng sản Raymonde Dien - người bạn thủy chung của nhân dân Việt Nam tại Pháp

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và Chi bộ Đảng Cộng sản Pháp (PCF) thành phố Saint-Pierre-des-Corps đã tổ chức lễ tưởng niệm nữ chiến sĩ cộng sản Raymonde ...
Các nghệ sĩ Hàn Quốc bị điều tra về tội quay phim không xin phép tại Bali

Các nghệ sĩ Hàn Quốc bị điều tra về tội quay phim không xin phép tại Bali

Các nghệ sĩ Hàn Quốc gồm ca sĩ Hyoyeon (SNSD), Bomi (Apink), Dita (Secret Number), cựu thành viên IOI Im Nayoung, phát thanh viên Choi Hee.
Sắp tổ chức chương trình ‘Binh đoàn bất tử’ tại Hà Nội

Sắp tổ chức chương trình ‘Binh đoàn bất tử’ tại Hà Nội

Ngày 3/5, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Nga tại Việt Nam dự kiến tổ chức chương trình 'Binh ...
U23 Indonesia có nhiều hy vọng giành vé đến Olympic Paris 2024

U23 Indonesia có nhiều hy vọng giành vé đến Olympic Paris 2024

U23 Indonesia đang là hiện tượng ở Giải U23 châu Á 2024. Mới lần đầu tham dự, họ đã gây bất ngờ khi vào đến bán kết.
Thực hiện dự án thiện nguyện ‘Xây trường vùng cao’ cho học sinh nghèo tỉnh Sơn La

Thực hiện dự án thiện nguyện ‘Xây trường vùng cao’ cho học sinh nghèo tỉnh Sơn La

Câu lạc bộ Vì cộng đồng iGo vừa tổ chức hoạt động trải nghiệm và trao quà nằm trong dự án 'Xây trường vùng cao' cho Trường tiểu học Mường ...
Đồng Yen mất giá mạnh, doanh nghiệp Nhật Bản 'kêu cứu'

Đồng Yen mất giá mạnh, doanh nghiệp Nhật Bản 'kêu cứu'

Giới lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản vừa lên tiếng kêu gọi BoJ sớm có sự điều chỉnh chính sách tiền tệ, ngăn chặn đà mất giá ngày càng lớn ...
Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Sau những sóng gió, tình thân láng giềng giữa Iran và Pakistan đang nồng ấm trở lại.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động