Với hơn 50 điểm cầu trực tuyến kết nối từ 5 châu lục, Franconomics - 2020 được tổ chức kết hợp đồng thời hình thức trực tiếp và trực tuyến để đảm bảo các điều kiện về sức khỏe trong bối cảnh đặc biệt hiện nay.
5 không gian trao đổi của Franconomics - 2020 tập trung về 21 thách thức của khởi nghiệp thông minh trong thời đại 4.0 - một xu thế mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực không chỉ ở Việt Nam mà cả trên toàn thế giới.
Khởi nghiệp thông minh mang lại hiệu quả kinh tế cao dựa trên sự vận dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, kết hợp với những phương thức quản lý hiện đại. Trong thời đại hiện nay, khởi nghiệp thông minh mang tính liên ngành cao và gắn liền với quá trình chuyển đổi số nói riêng với sự áp dụng các công nghệ mới nói chung.
Tại Franconomics - 2020, các diễn giả là các chuyên gia, đại diện doanh nghiệp nổi tiếng Việt Nam và trên thế giới sẽ chia sẻ về kinh nghiệm thương trường của mình, về xu hướng khởi nghiệp mới lạ nhưng đầy cạnh tranh.
Ngoài ra, sự tham gia của các đại diện đến từ châu Phi cũng góp phần giải đáp những thắc mắc của các doanh nghiệp Việt đang mong muốn dấn thân vào châu Phi - “thiên đường kinh tế mới” của thế giới trong tương lai.
Các không gian kết nối song song tại Franconomics - 2020 gồm: Không gian I: Hợp tác giữa các nước phương Nam và với các nước phát triển trong thời đại 4.0; Không gian II: Các vấn đề đặt ra với khởi nghiệp thông minh; Không gian III: Khởi nghiệp thông minh trong thời đại 4.0; Không gian IV: Khởi nghiệp thông minh trong các lĩnh vực chủ chốt; Không gian V: Hợp tác Francophonie (Cộng đồng Pháp ngữ) và các nền/ khối kinh tế lớn tại châu Á.
Mỗi không gian được dẫn dắt bởi một chủ tọa kết nối người tham dự, cùng thảo luận về chủ đề cụ thể. Khác với các hội thảo truyền thống mang tính bị động, tại Franconomics - 2020, trung tâm chính là người tham dự. Tất cả đều chủ động kết nối, phát biểu, giới thiệu về sản phẩm và tìm kiếm đối tác. Franconomics - 2020 hứa hẹn là một cuộc cách mạng về tổ chức sự kiện, kết nối.
Du lịch thông minh - hướng tới phát triển bền vững
Trong thời gian diễn ra Diễn đàn, ngoài sự kiện chính với 5 không gian kết nối thảo luận song song về 21 thách thức của Khởi nghiệp thông minh trong thời đại 4.0, Franconomics - 2020 còn bao gồm Hội thảo quốc tế "Du lịch thông minh: hướng đến sự phát triển bền vững, hài hòa giữa kinh tế, văn hóa và môi trường" và các hoạt động khác như Liên hoan hát quốc ca dành cho sinh viên quốc tế các trường đại học tại Hà Nội lần thứ II, Lễ ra mắt bảo tàng số tỉnh Hưng Yên và Sự kiện kết nối vốn cho các dự án khởi nghiệp.
Trong đó, Hội thảo quốc tế về du lịch thông minh là dịp để các đại diện Bộ, ngành, các Hiệp hội, doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam cùng các đại diện quốc tế đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ chia sẻ những kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch nói chung và xu hướng du lịch thông minh nói riêng, từ đó đưa ra những định hướng phát triển du lịch phù hợp cho Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.
“Du lịch thông minh” là khái niệm được hình thành và phát triển trong thời kỳ mà các ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông được tích hợp trong các công cụ và phương pháp tiếp cận sáng tạo nhằm đổi mới lĩnh vực du lịch.
“Du lịch thông minh” hiện nay là một cấu phần không thể thiếu của “thành phố thông minh” và đang trở thành thành phần chính trong tăng trưởng kinh tế của nhiều quốc gia.
Mặc dù vậy, công nghệ không phải là yếu tố duy nhất khiến ngành du lịch trở nên “thông minh”. Các nguyên tắc của du lịch thông minh nằm ở việc nâng cao kinh nghiệm du lịch, nâng cao hiệu quả quản lý tài nguyên, tối đa hóa khả năng cạnh tranh, song song với việc đảm bảo khía cạnh bền vững của kinh tế-xã hội.
Trên thế giới, du lịch thông minh đã được nhiều quốc gia triển khai với nhiều hình thức đa dạng. Trong đó, trọng tâm được đặt vào việc tối ưu hóa ứng dụng khoa học công nghệ. Điều này tạo nên những điểm nhấn cho mỗi nước và lợi thế cạnh tranh trong du lịch giữa các nước.
Hiện nay, du lịch thông minh đã và đang được triển khai thành công ở nhiều quốc gia, trong đó có nhiều nước thuộc không gian Pháp ngữ, thậm chí có những quốc gia được đánh giá là tiên phong trong xu hướng phát triển mới này như Pháp, Canada, Bỉ, Thụy Sỹ…
Tại Việt Nam, không nằm ngoài xu thế trên, ngành du lịch đang tiếp cận nhanh chóng với du lịch thông minh để đa dạng hóa sản phẩm, thị trường, kích thích tăng trưởng và phát triển du lịch bền vững. Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã thích ứng nhanh nhạy, tích cực tiếp cận cách mạng công nghiệp 4.0, chủ động cải tiến để trở thành doanh nghiệp thông minh. Tuy nhiên, các doanh nghiệp này vẫn còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức trên nhiều phương diện.
Vì vậy, Hội thảo với sự tham gia của đông đảo các đại diện Bộ, ngành, các Hiệp hội, doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam cùng các đại diện quốc tế sẽ là góc nhìn đa chiều về khái niệm “Du lịch thông minh” để đưa ra các định hướng phát triển lĩnh vực du lịch phù hợp cho Việt Nam.
Dự kiến, Hội thảo sẽ gồm hai phiên thảo luận chính. Phiên thảo luận 1: Du lịch thông minh - từ xu thế đến thực tế, cơ hội và thách thức; Phiên thảo luận 2: Kinh nghiệm quốc tế và giải pháp cho phát triển du lịch thông minh của Việt Nam.
| Lần đầu tiên diễn ra Thảo luận mở trực tuyến về hợp tác giữa LHQ và Tổ chức quốc tế Pháp ngữ TGVN. Sáng ngày 8/9, lần đầu tiên, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên thảo luận mở trực tuyến ... |
| Việt Nam chú trọng đẩy mạnh hợp tác kinh tế với Cộng đồng Pháp ngữ TGVN. Tối 9/9, bên lề Hội nghị Gặp mặt Đại sứ các nước Trung Đông - châu Phi 2019 đã diễn ra toạ đàm bàn ... |
| Sắc màu Pháp ngữ ở Việt Nam Lần đầu tiên, một sự kiện Pháp ngữ lớn được tổ chức tại Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội vào ngày 15 ... |